Chuyên gia nệm

TOP 10+ mẫu ghế dựa nệm êm ái, chất lượng

CẬP NHẬT 04/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Các mẫu ghế dựa nệm trên thị trường ngày càng trở nên đa dạng và phổ biến hơn do nhu cầu mua không ngừng tăng cao. Vậy đây là mẫu ghế như thế nào? Mang lại những lợi ích gì cho người dùng? Nếu có nhu cầu mua thì nên chọn mua mẫu ghế dựa nệm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Ghế dựa nệm là gì?

Ghế dựa nệm là gì
Ghế dựa nệm hay còn được gọi là ghế tựa đệm, ghế tựa nệm, ghế tựa lưng,…

Ghế dựa nệm hay còn được gọi là ghế tựa đệm, ghế tựa nệm, ghế tựa lưng,… Một loại ghế đang rất được yêu thích trên thị trường. Thiết kế của mẫu ghế này cũng khá đơn giản, gồm có đệm ghế, tựa lưng ghế và chân ghế (có thể có hoặc không). Ngoài ra, một số loại ghế còn có thêm một số bộ phận khác như gác chân, tựa đầu, tay vịn,… để mang tới sự thoải mái nhất cho người dùng. 

2. Khám phá các mẫu ghế dựa nệm êm ái, chất lượng, đáng mua nhất

Diện trên cấu tạo cũng như tính năng mà hiện nay người ta chia ghế dựa nệm thành 4 loại cơ bản sau. Bạn có thể tham khảo và chọn mua cho mình mẫu ghế ưng ý nhất:

2.1. Ghế dựa nệm lưng cao

Đây là mẫu ghế dựa nệm được tìm mua nhiều nhất hiện nay. Ưu điểm của loại ghế này là có thiết kế tựa lưng cao, lên tới vai, thậm chí có mẫu tựa lưng còn cao qua cả đầu người ngồi. Nhờ vậy mà ghế có thể giúp nâng đỡ toàn bộ phần lưng, vai, gáy và đầu, mang tới cảm giác thoải mái, thư thái tuyệt đối. 

ghế dựa nệm lưng cao
Ghế tựa nệm lưng cao cho giám đốc
ghế dựa nệm xoay 360 độ
Ghế tựa nệm lưng cao xoay 360 độ
Ghế tựa nệm lưng cao màu trắng
Ghế tựa nệm lưng cao màu trắng thanh lịch, sang trọng

Ghế có thể có tựa lưng thiết kế liền hoặc rời với mặt ghế nhưng đều sẽ được bọc nệm êm ái. Kiểu dáng ghế mang tới cảm giác sang trọng, uy quyền nên thường được sử dụng trong các văn phòng giám đốc. 

2.2. Ghế tựa lưng ngồi bệt

Hay còn được gọi là ghế bệt, ghế Tatami. Đây là một mẫu ghế thuộc dòng ghế lười, có xuất xứ từ Nhật Bản. Ghế không có chân ghế mà chỉ gồm đệm ngồi và tựa lưng. Khi sử dụng, ghế sẽ đặt trực tiếp xuống sàn để người ngồi có tư thế ngồi bệt thoải mái nhất. 

Hiện có không ít khách hàng đều yêu thích mẫu ghế này và mua về nhà để ngồi thư giãn, làm việc. Ngoài ra, cũng có cả các quán cafe, trà sữa,… tìm mua loại ghế này để giúp không gian nội thất của mình thêm phần ấn tượng. 

ghế dựa nệm bệt khung gỗ
Ghế tựa lưng ngồi bệt khung gỗ
ghế dựa nệm lưng cao êm ái
Ghế tựa lưng ngồi bệt lưng cao êm ái nhiều màu sắc
ghế dựa nệm bọc vải
Ghế tựa lưng ngồi bệt bọc vải

Ghế tựa lưng ngồi bệt thường có lớp vải bọc bên ngoài được làm từ vải nỉ nhung rất mềm mại. Màu sắc ghế đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên, phần lớn lớp vải bọc bên ngoài đều là một màu và không có nhiều họa tiết. 

Đệm ghế được làm từ bông hoặc mút dày nên rất êm ái, có độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi. Còn phần khung ghế được làm từ inox hoặc gỗ rất chắc chắn và vững chãi.

2.3. Ghế dựa nệm có gác chân

Các mẫu ghế dựa nệm có gác chân cũng đang được rất nhiều khách hàng tìm mua. Loại ghế này về cơ bản cũng không có nhiều khác biệt với ghế tựa nệm lưng cao hay ghế tựa lưng ngồi bệt. Điểm khác duy nhất là mẫu ghế này được thiết kế thêm một bộ phận – gác chân. 

ghế dựa nệm có gác chân
Ghế tựa lưng bọc nệm có gác chân
ghế dựa nệm bọc vải có gác chân
Ghế tựa lưng nệm dày, bọc vải có gác chân, vịn tay êm ái
ghế dựa nệm trắng có gác chân
Ghế tựa lưng cao với gác chân rời

Nhờ có bộ phận này mà phần chân của người ngồi cũng được nâng đỡ, giúp việc ngả lưng nghỉ ngơi dễ dàng nhất và giảm tình trạng mỏi chân do ngồi lâu. Tùy từng mẫu ghế mà bộ phận gác chân có thể gắn liền hoặc tách rời với ghế. 

2.4. Ghế dựa nệm bằng hơi

Các nhà sản xuất đồ nội thất không ngừng nghiên cứu và đưa ra các dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong đó, sản phẩm mới nhất trong dòng ghế dựa nệm là ghế dựa được làm bằng hơi. Loại ghế này có phần thân được làm từ cao su rất chắc chắn, bền bỉ. 

ghế dựa nệm hơi
Ghế dựa nệm bằng hơi tiện dụng
Ghế dựa nệm bằng hơi có gác chân
Ghế dựa nệm bằng hơi có gác chân đi kèm
Ghế dựa nệm bằng hơi chân gỗ
Ghế dựa nệm bằng hơi chân gỗ

Để định hình ghế người ta sẽ bơm hơi vào bên trong ruột ghế, khiến ghế văn phồng lên. Và khi không cần sử dụng hoặc muốn mang ghế theo khi đi du lịch, dã ngoại, chuyển nhà,… bạn chỉ cần xả hơi ra rồi gấp gọn ghế lại là được. 

Các mẫu ghế dựa nệm bằng hơi có giá thành khá rẻ, tính linh hoạt cao lại mang tới cảm giác êm ái, nâng đỡ cho người sử dụng. Chính vì vậy, nên nhu cầu tìm mua loại ghế này trên thị trường rất lớn.

3. Lợi ích khi mua ghế dựa nệm

3.1. Đảm bảo sức khỏe, nâng cao sự thoải mái, êm ái cho người sử dụng

Khi sử dụng ghế dựa nệm toàn bộ phần lưng của bạn đều sẽ được nâng đỡ tối đa. Từ đó giúp cơ thể thả lỏng, giảm mệt mỏi, đau nhức khi phải ngồi học tập, làm việc lâu. Nhờ vậy mà phòng tránh được nhiều căn bệnh về xương khớp cũng như giúp tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả học tập, công việc hơn. 

3.2. Mang tới không gian sang trọng

Dù đặt ghế tựa nệm tại nhà, văn phòng hay quán cafe, trà sữa,… cũng đều có thể giúp không gian tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ, trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Với mẫu ghế này, bạn có thể thoải mái ngồi làm việc, học tập, nghe nhạc, xem phim,… 

ghế dựa nệm sang trọg
Ghế dựa nệm mang tới không gian sang trọng

Ghế có thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú, kiểu dáng hút mắt, có thể dễ dàng phù hợp với mọi không gian nội thất khác nhau và trở thành một điểm nhấn ấn tượng.

4. Hướng dẫn cách chọn ghế dựa nệm

Như đã chia sẻ, các mẫu ghế dựa nệm trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Vậy làm sao để bạn có thể tìm được mẫu ghế đáp ứng tốt nhất với nhu cầu sử dụng của mình? Dưới đây là một vài yếu tố mà bạn nên quan tâm khi có nhu cầu mua loại ghế này:

4.1. Kích thước

Kích thước của ghế tựa nệm rất đa dạng. Tuy nhiên, khi mua ghế bạn nên tìm một chiếc ghế phù hợp với độ cao của cơ thể mình. Nếu bạn có vóc dáng cao ráo thì nên chọn loại ghế cao hoặc có thể tăng chỉnh được độ cao để đảm bảo khi ngồi chân được thoải mái, không gây ra cảm giác nhức mỏi, khó chịu.

Còn với dạng ghế bệt thì nên chọn loại ghế lớn nếu bạn cao để khi ngồi cảm thấy dễ chịu. Một chiếc ghế có kích thước quá nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn dù chỉ ngồi trong thời gian ngắn. Ngoài ra, cũng có thể tìm mua loại ghế bệt dạng gấp từng lớp để điều chỉnh ghế theo kích thước cơ thể của bạn.

kích thước ghế dựa nệm
Nên chọn ghế tựa nệm có kích thước phù hợp cơ thể

4.2. Lưng ghế

Đây là một bộ phận rất quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của người ngồi. Nếu bạn thường phải ngồi liên tục nhiều giờ thì nên ưu tiên chọn ghế có nệm dựa dày dặn, êm ái và phần tựa cao để có thể nâng đỡ cho toàn bộ phần lưng. Nếu có thể thì nên chọn mua ghế mà phần lưng ghế có kèm theo đệm tựa đầu và tích hợp tính năng ngả lưng. Như vậy, khi mệt mỏi bạn có thể tạm thời ngả lưng để thư giãn, thả lỏng cơ thể. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng ghế có tựa lưng sẽ giúp giữ cho người ngồi đúng tư thế, bảo vệ cho vùng lưng cột sống, giảm hiện tượng đau nhức xương khớp. Đồng thời còn có thể phòng tránh và cải thiện nhiều căn bệnh liên quan tới xương khớp, tim mạch. 

4.3. Chất liệu

Đã có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để làm ghế dựa nệm. Tuy nhiên, giá của loại ghế này sẽ thay đổi dựa trên chất liệu làm ghế. Vì vậy, bạn cần cân đối ngân sách của mình cũng như sở thích, thời gian, không gian sử dụng,… để chọn chất liệu ghế phù hợp. 

Với những người phải ngồi nhiều, thường xuyên sử dụng ghế nên chọn ghế làm từ các chất liệu cao cấp để có thể sử dụng được lâu dài. Nếu bạn chỉ muốn tìm một mẫu ghế tựa nệm đơn giản để ngồi thư giãn thì mẫu ghế dựa bằng hơi sẽ rất phù hợp. Còn muốn mang tới không gian vừa sang trọng, độc đáo lại cá tính thì có thể chọn mẫu ghế tựa bệt.

Trên đây là các mẫu ghế dựa nệm đẹp và chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn một số thông tin quan trọng liên quan tới mẫu ghế này. Nếu có nhu cầu mua ghế bạn nên tìm tới các địa chỉ cung cấp uy tín và đáng tin cậy để sở hữu sản phẩm chính hãng, giá tốt.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân