Sức khỏe giấc ngủ

Thực phẩm chay là gì? TOP 8 cửa hàng thực phẩm chay uy tín nhất

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhờ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nên hiện nay thực phẩm chay đã trở thành một xu hướng ẩm thực. Thế nhưng với những ai mới tìm hiểu về thực phẩm chay thì rất khó để chọn được sản phẩm phù hợp, an toàn cho sức khỏe. Vậy nên nếu đang tìm hiểu về thông tin này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Vua Nệm nhé!

Thực phẩm chay khô
Thực phẩm chay đã trở thành một xu hướng ẩm thực nhờ đem đến nhiều lợi ích sức khỏe

1. Thực phẩm chay là gì?

Trên thị trường hiện nay, không khó để chúng ta có thể tìm thấy các thực phẩm chay giả mặn. Phổ biến nhất là những thực phẩm được chế biến từ mì căn, bột mì, tàu hủ ky, các loại đậu hay rau xanh,…

Đặc biệt, dù là thực phẩm chay nhưng một số món lại có hương vị và hình dáng giống như món mặn. Điều này đã đánh lừa vị giác của nhiều người, giúp người ăn chay không bị ngán dù những món ăn hàng ngày chỉ là rau củ, tinh bột,…

Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều cho rằng ăn chay mà còn nhớ đến món mặn thì “tâm vẫn chưa tịnh”. Tuy nhiên, điều này thực tế không gây ảnh hưởng gì mà còn hạn chế sát sinh động vật, lại tốt cho sức khỏe nên vẫn được nhiều người ủng hộ và áp dụng để cải thiện sức khỏe.

các loại thực phẩm chay
Thực phẩm chay giả mặn vô cùng phổ biến trên thị trường

2. Thực phẩm chay được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Thực phẩm chay ăn liền

Đúng như tên gọi, thực phẩm chay ăn liền có thể dùng ngay mà không cần chế biến. Một số món chay ăn liền được ưa chuộng nhất có thể kể đến như: Mắm thái chay, chà bông, cá cơm chay, nem chay, tàu hũ ky khô, rong biển, chả lụa tàu hũ ky,…

2.2. Các loại gia vị chay

Nhiều người vẫn nghĩ rằng thực phẩm chay có vị nhạt, khó ăn vì không kích thích vị giác. Tuy nhiên sự thật là ngày nay có rất nhiều gia vị chay có thể làm cho món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn.

Một số loại gia vị có thể kể đến như: Sốt chấm gỏi cuốn, mắm nêm chay, sốt gia vị kho tiêu, nước mắm trái thơm,… Cũng giống như đồ hộp, gia vị chay có thể dễ dàng mang theo trong quá trình di chuyển đêm đến sự tiện dụng cho người dùng.

mua thực phẩm chay
Gia vị chay giúp tăng thêm hương vị cho món ăn

2.3. Thực phẩm chay đông lạnh

Những món chay đông lạnh được người dùng ưa chuộng bởi tính tiện dụng cao. Loại thực phẩm này đã được chế biến, sau đó đông lạnh để đảm bảo hương vị và chất lượng trong thời gian dài. Một số món chay đông lạnh được người dùng yêu thích nhất có thể kể đến như: Cá bạc má chay, ba rọi chay, bí xanh dồn thịt chay, bò viên chay,…

2.4. Đồ hộp chay

Tiện dụng, an toàn, thơm ngon,… nên đồ hộp chay đã trở thành sự lựa chọn của nhiều tín đồ ăn chay. Một số loại đồ hộp chay phổ biến có thể kể đến như cá viên chiên sốt chua chay, bò hầm đậu chay, cánh gà rang me chay,… Đặc biệt khi cần di chuyển xa, đồ hộp chay chính là sự lựa chọn tốt nhất.

sản xuất thực phẩm chay
Tiện dụng, an toàn nên đồ hộp chay đã trở thành sự lựa chọn của nhiều tín đồ ăn chay

3. TOP 8 cửa hàng bán thực phẩm chay được tin chọn nhất hiện nay

3.1. Cửa hàng thực phẩm chay 24 ngon bổ rẻ 

Cửa hàng 24 cũng là một trong những địa chỉ quen thuộc với những người ăn chay. Nơi đây nổi tiếng với mặt hàng chay đa dạng, sạch sẽ giúp người dùng an tâm chọn lựa. Vậy nên nếu đang tìm kiếm một địa chỉ bán thực phẩm chay uy tín thì bạn có thể cân nhắc cửa hàng thực phẩm chay 24.

3.2. Cửa hàng thực phẩm chay Thanh Lương

Nổi tiếng lâu đời về chế biến món chay nên Thanh Lương luôn là sự lựa chọn hàng đầu để các tín đồ ăn chay tìm đến. Địa chỉ này nổi tiếng với thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt có cả các món ăn bếp nấu như: phở, bún bò huế,… Vậy nên quán cực kỳ đông khách, đặc biệt là vào các ngày rằm.

thực phẩm chức năng cho người ăn chay
Nổi tiếng lâu đời về chế biến món chay nên Thanh Lương luôn là sự lựa chọn hàng đầu

3.3. Cửa hàng thực phẩm chay 4 LifeMart

Nếu đã là tín đồ ẩm thực chay thì chắc hẳn 4.Life Mart không còn là cái tên xa lạ. 4.Life Mart nổi tiếng với các loại nước mắm chay, bán rất chạy tại Bảo tàng Làng Chài Xưa. Khi đến cửa hàng, người dùng sẽ được tư vấn thêm về nước mắm chay, nước tương chay hoặc là nước chấm rong biển tùy theo sở thích.

Ngoài thực phẩm chay, 4.Life Mart còn cung cấp đồ gia dụng, đồ cho bé hay mỹ phẩm chính hãng với tiêu chí an toàn, chất lượng, giá cạnh tranh luôn được đưa lên hàng ưu tiên.

thực phẩm chay bán ở đâu
4.Life Mart nổi tiếng với các loại nước mắm chay và nước tương chay

3.4. Cửa hàng thực phẩm chay Lạc Việt

Lạc Việt cũng là một trong những cửa hàng thực phẩm chay được yêu thích nhất hiện nay. Cửa hàng này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp và phát triển ẩm thực chay. Vậy nên xét về mức độ đa dạng hay uy tín, Lạc Việt đều được người dùng đánh giá cao.

3.5. Thực phẩm chaysach.com uy tín

Chaysach.com hoạt động với mục tiêu đem đến nguồn “Dinh dưỡng an toàn từ mẹ thiên nhiên”, từ đó bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Cửa hàng luôn cam kết đem đến cho khách hàng nguồn thực phẩm sạch và thuần chay với mức giá tốt nhất.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, chaysach.com đã khẳng định uy tín và vị trí của mình trong lòng khách hàng thông qua những món chay chất lượng và sự tâm huyết trong quy trình phục vụ.

thực phẩm chay ngon ở sài gòn
Cam kết đem đến cho khách hàng nguồn thực phẩm sạch

3.6. Thực phẩm chay Yến Phương

Tính đến thời điểm hiện tại, cửa hàng chay Yến Phương đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và cung cấp thực phẩm chay. Trong đó, mặt hàng nổi tiếng nhất của thương hiệu này đó là mì căn.

Cùng với đó, Yến Phương còn cung cấp nhiều thực phẩm chay khác như: Thịt gà, cá, heo, dê chay, nước tương, nước mắm, đậu nành,… Vậy nên nếu đang tìm kiếm một cửa hàng bán đồ chay uy tín thì bạn cũng có thể cân nhắc địa chỉ này.

thực phẩm chay ngon ở sài gòn
Mặt hàng nổi tiếng nhất của Yến Phương đó là mì căn

3.7. Cửa hàng thực phẩm Chay Thiện Đức

Ưu điểm lớn nhất của cửa hàng thực phẩm Chay Thiện Đức đó là đa dạng sản phẩm. Đến với Chay Thiện Đức, người dùng có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm chay và nguyên liệu chay, giúp chúng ta chế biến món ăn theo nhiều khẩu vị như món Ấn, Tàu, Tây,… Ngoài ra, địa chỉ này còn cung cấp thực phẩm khô, chay đông lạnh, chay đóng hộp,… để khách hàng tùy ý lựa chọn.

3.8. Thực phẩm chay thực dưỡng Ohsawa Sen Hồng

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ohsawa Sen Hồng là một trong những cửa hàng chay thực dưỡng uy tín nhất. Cửa hàng này nổi tiếng với nhiều mặt hàng chay chất lượng, tươi ngon, trong đó nổi tiếng nhất là các loại gia vị thực dưỡng, bún gạo lứt,…

thực phẩm chay bán ở Ohsawa Sen Hồng
Ohsawa Sen Hồng là một trong những cửa hàng chay thực dưỡng uy tín nhất.

Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ bán thực phẩm an toàn cho mẹ, thức ăn dặm cho trẻ nhỏ và người ăn kiêng uy tín với tiêu chí chất lượng được đưa lên hàng đầu.

4. Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chay

Ăn chay mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên các tín đồ ăn chạy cũng cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm chay (ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, quả hạch, đậu,…)  để có đủ chất dinh dưỡng
  • Ưu tiên chọn những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất
  • Hạn chế những thực phẩm chay có nhiều muối, đường hoặc chất béo
  • Ăn nhiều rau quả (bông cải xanh, chanh, cam, cà chua,…) để bổ sung sắt, tránh tình trạng thiếu máu
  • Nếu gặp tình trạng mệt mỏi, chán ăn, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia để bổ sung vitamin hỗn hợp.
thực phẩm chay ăn liền
Nên ăn nhiều rau quả để bổ sung sắt tránh tình trạng thiếu máu

>> XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ thực phẩm chay là gì, lưu ý khi sử dụng thực phẩm chay và những cửa hàng bán đồ chay được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích và hiểu đúng về thực phẩm chay để có chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Tham khảo: https://aulac-vegan.com/cac-loai-thuc-pham-chay-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay/ 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân