Chuyện quanh ta

Giải đáp: cung Thiên Bình và Bạch Dương có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thiên Bình và Bạch Dương là 2 chòm sao nằm đối diện với nhau trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Do đó, sự khác biệt trong tính cách và lối sống chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Mặc dù vậy, những điều đối lập này dường như chính là điều khiến cho Thiên Bình và Bạch Dương dễ dàng thu hút nhau, ngay trong lần gặp đầu tiên. Nếu bạn muốn tìm hiểu cung Thiên Bình và Bạch Dương có hợp nhau không thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị mà Vua Nệm sắp cung cấp dưới đây nhé.

1. Điểm chung giữa Thiên Bình và Bạch Dương

Thiên BìnhBạch Dương là cặp đôi hướng ngoại. Trong khi Bạch Dương là người năng động, sôi nổi thì Thiên Bình là tuýp người sống tình cảm và luôn đối xử công bằng với mọi người xung quanh. Đặc biệt, họ còn là những người luôn tiên phong trong mọi lĩnh vực, và rất thích cảm giác được dẫn đầu.

Một Bạch Dương đầy đam mê, thích khám phá chắc chắn là mảnh ghép tuyệt vời cho Thiên Bình thông minh, nhạy bén. Mặc dù giữa cả 2 chắc chắn sẽ tồn tại những mâu thuẫn và cãi vã. Nhưng nhìn chung, tất cả những điều trên được diễn ra dựa trên mong muốn cả 2 sẽ ngày càng hiểu nhau thêm nhiều hơn.

bạch dương thiên bình
Thiên Bình và Bạch Dương đều là người hướng ngoại và tình cảm

Thiên Bình là kiểu người xem trọng vẻ bề ngoài. Do đó, họ luôn cố gắng xuất hiện trước mặt mọi người với một dáng vẻ chỉnh chu nhất. Trong khi đó, Bạch Dương mặc dù không quá chau chuốt, nhưng luôn hấp dẫn được ánh mắt của người khác nhờ vào ngoại hình sáng và gương mặt căng tràn sức sống.

Những người có tính cách thích chinh phục như Thiên Bình rất dễ bị Bạch Dương thu hút hoàn toàn. Khiến họ nổi lên tham vọng và mong muốn được ở bên Bạch Dương một cách mãnh liệt.

Nếu có cơ hội bên nhau thì Bạch Dương và Thiên Bình chính là một cặp đôi cực kỳ ăn ý và luôn cầu tiến trong cả đời sống lẫn công việc.

2. Cung Thiên Bình và Bạch Dương có hợp nhau không?

Thiên Bình và Bạch Dương đều là những người yêu thích sự lãng mạn. Do đó, tình yêu giữa cả 2 chắc chắn sẽ ngập tràn những điều thú vị. 

Mặc dù vậy, giữa Thiên Bình và Bạch Dương cũng tồn tại rất nhiều vấn đề khác nhau. Bạch Dương quá nóng vội và thẳng tính dễ khiến cho Thiên Bình bị khó chịu bởi sự thiếu tế nhị và bất lịch sự này.

2.1. Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Bạch Dương

Nam Bạch Dương là người chân thành, bao dung, nhưng khi yêu lại vô cùng nồng nhiệt, và rất thích cảm giác được chủ động. Trong một mối quan hệ, họ sẵn sàng trao trọn trái tim cho đối phương mà không toan tính điều gì khác.

Ngược lại, nữ Thiên Bình lại là người dịu dàng, tinh tế, khéo léo, nên rất được người xung quanh yêu mến. Mặc dù cũng là tuýp người yêu hết lòng, nhưng Thiên Bình lại có xu hướng nghĩ cho bản thân nhiều hơn, “sáng nắng, chiều mưa” nên đôi khi không hề dễ chiều.

bạch dương và thiên bình
Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Bạch Dương khá hòa hợp

Dẫu vậy, các chàng trai Bạch Dương vẫn luôn nhường nhịn và dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho người mình yêu, miễn sao làm nàng vui lòng. Duy có một điều Thiên Bình không vừa lòng đó là sự bộc trực, thẳng thắng có phần thô lỗ của Bạch Dương.

Mặc khác, Bạch Dương cũng là người rất hay ghen và có tính chiếm hữu cao. Do đó, Bạch Dương rất thường xuyên kiểm soát người yêu, trong khi Thiên Bình lại là người có rất nhiều mối quan hệ. Chính điều này về lâu dài khiến cho cô nàng Thiên Bình cảm thấy bức bối và khó chịu.

>> Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

2.2. Chuyện tình yêu giữa nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương

Bạch Dương là cô nàng một khi yêu thì sẽ yêu hết lòng, và không ngại bày tỏ tấm lòng của mình đến với đối phương. Thuộc tuýp người chủ động, nên Bạch Dương thích cảm giác được chinh phục, thay vì ngồi im chờ đợi.

Sự mạnh bạo, quyết liệt của Bạch Dương chính là điều thu hút và thúc đẩy Thiên Bình chủ động theo đuổi. Mặc dù vậy, anh chàng Thiên Bình lại nổi tiếng là người đào hoa, duyên dáng, nên rất dễ cho khiến người có tính chiếm hữu cao như Bạch Dương ghen tuông. Trên thực tế, Thiên Bình chỉ là giỏi giao tiếp, và mong muốn mở rộng vòng tròn bạn bè của mình, chứ không phải là người lăng nhăng.

thiên bình bạch dương
Chuyện tình yêu giữa nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương cũng tồn tại nhiều vấn đề

Nếu về chung 1 nhà, mối quan hệ của cả 2 nhìn chung khá hòa hợp, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những mâu thuẫn. Do đó, chỉ cần đôi bên học cách nhường nhịn và thấu hiểu nhau nhiều hơn thì mọi chuyện chắc chắn sẽ qua đi.

>> Xem thêm: Cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất trong 12 cung hoàng đạo

3. Tình bạn giữa Bạch Dương và Thiên Bình

Tuy đều là tuýp người hướng ngoại và yêu thích khám phá thế giới, nhưng Bạch Dương và Thiên Bình lại rất khó hòa hợp với nhau. 

3.1. Tình bạn giữa nam Bạch Dương và nam Thiên Bình

Nam Bạch Dương là người năng động, tràn ngập năng lượng và luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách. Thế nhưng, một khi đã tức giận thì sẽ trở thành người cực kỳ khó ưa, có thể dễ dàng buông ra những lời nói làm tổn thương người khác.

bạch dương có hợp với thiên bình không
Tình bạn giữa nam Bạch Dương và nam Thiên Bình khó bền chặt

Do đó, đối mặt với một người tinh tế, dễ chịu như Thiên Bình thì Bạch Dương dường như là không thể hòa hợp được. Quá nhiều bất đồng trong cách sống khiến cặp đôi này khó tìm được tiếng nói chung, lâu dần tình cảm ngày càng rạn nứt, dẫn đến đổ vỡ.

3.2. Tình bạn giữa nam Bạch Dương và nữ Thiên Bình

Nữ Thiên Bình là người hòa nhã, đơn giản, thích một cuộc sống bình dị. Trong khi đó, nam Bạch Dương lại là tuýp người quá mức sôi nổi. Chính sự khác biệt trong tính cách này khiến họ dường như không thể làm bạn với nhau, chứ chưa nói đến việc kết thân.

Không chỉ vậy, cô nàng Thiên Bình luôn có cái nhìn không mấy thiện cảm về chàng trai Bạch Dương. Bởi họ cho rằng, Bạch Dương là anh chàng bộp chộp, ba hoa và thiếu kiềm chế. Do đó, Thiên Bình gần như là không cho phép bản thân mình kết bạn với Bạch Dương.

3.3. Tình bạn giữa nữ Bạch Dương và nam Thiên Bình

Nam Thiên Bình luôn tạo được ấn tượng tốt với mọi người nhờ vào vẻ ngoài cuốn hút, lịch lãm, cùng một trí thông minh nổi bật. Điều này chính là chìa khóa khiến cho cô nàng Bạch Dương vốn nổi tiếng kiêu kỳ mạnh mẽ bị thu hút.

Tuy nhiên, theo thời gian, Bạch Dương lại cảm thấy Thiên Bình quá mức hào hoa và mau thay đổi. Cảm giác bất an lúc này càng ngày càng lớn lên, khiến cả 2 khó trở thành bạn với nhau.

bạch dương với thiên bình
Nữ Bạch Dương và nam Thiên Bình nếu cố gắng vẫn có thể làm bạn

Mặc dù vậy, chỉ cần Thiên Bình giảm bớt cái tôi của mình xuống thì vẫn có thể làm bạn với Bạch Dương. Mối quan hệ này sẽ giúp cho cả 2 cùng nhau phát triển, Bạch Dương luôn là chỗ dựa vững chắc cho Thiên Bình mỗi khi cần.

3.4. Tình bạn giữa nữ Bạch Dương và nữ Thiên Bình

Có 1 thực tế khó phủ nhận đó là nữ Bạch Dương và nữ Thiên Bình vô cùng khác nhau trong tính cách lẫn suy nghĩ. Trong khi Bạch Dương quá mức mạnh mẽ, phóng khoáng thì cô nàng Thiên Bình lại là kiểu người thùy mị và ân cần.

Dù đều là người thông minh, nhưng Bạch Dương chắc sẽ khó lòng thân thiết được với một Thiên Bình yếu đuối đến mức nhàm chán. Do đó, tình bạn của cả 2 thường chỉ dừng ở mức xã giao bình thường.

>> Xem thêm: 

Vậy cung Thiên Bình và Bạch Dương có hợp nhau không? Là cặp đôi có tính cách trái ngược, nên chắc chắn nếu ở bên nhau, những thử thách mà cả 2 phải trải qua sẽ vô cùng nhiều. Chính vì vậy, để có thể ở bên nhau dài lâu, thì cả Thiên Bình và Bạch Dương đều cần phải học cách thấu hiểu và nhường nhịn nhau nhiều hơn nữa.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều