Chuyện quanh ta

Giải đáp: cung Thiên Bình và Kim Ngưu có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cung Thiên Bình với cung Kim Ngưu đều được tạo ra bởi sao Kim. Do đó, cặp đôi này chia sẻ với nhau rất nhiều điểm tương đồng trong cả tính cách lẫn sở thích. Tuy nhiên, những điều này có giúp cung Thiên Bình và Kim Ngưu có hợp nhau không? Nếu bạn có cùng thắc mắc như trên thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị mà Vua Nệm mang đến trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tính cách của Thiên Bình và Kim Ngưu

Trước khi tìm hiểu cung Thiên Bình với cung Kim Ngưu có hợp nhau không thì hãy cùng xem tính cách của 2 cung hoàng đạo này như thế nào nhé.

1.1. Tính cách của Kim Ngưu

Kim Ngưu thuộc nguyên tố Đất, được đánh giá là một trong những chòm sao đáng tin cậy nhất trong 12 cung hoàng đạo. Mặc dù Kim Ngưu là kiểu người cố chấp, bảo thủ, nhưng họ lại sống vô cùng có trách nhiệm và quyết liệt. Đặc biệt, tuy là tuýp người thích sự yên bình, nhưng Kim Ngưu rất hay giúp đỡ mọi người và có xu hướng hóa giải trong những cuộc cãi vã.

kim ngưu và thiên bình
Kim Ngư là một trong những chòm sao đáng tin cậy nhất trong 12 cung hoàng đạo.

Hầu hết những người thuộc cung Kim Ngưu đều có mong muốn về một cuộc sống an lành và bình yên. Họ cũng là người cứng cỏi, mạnh mẽ và không dễ dàng bị lung lay bởi những yếu tố bên ngoài. Trước khi quyết định một vấn đề gì, Kim Ngưu sẽ suy tính mọi bước đi thật cẩn thận, và phân tích mọi thứ một cách kỹ càng để tránh sai sót.

Những người xung quanh luôn dễ dàng nhìn thấy một Kim Ngưu lãnh đạm, bình tĩnh. Họ nhất định làm theo những quy tắc riêng và không bao giờ đi ngược lại với những gì bản thân đã đề ra. Cũng chính nhờ sự kiên định này mà Kim Ngưu có thể gặt hái được những thành công trong công việc, đồng thời được cấp trên quý trọng.

>> Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào nhất trong 12 cung hoàng đạo

1.2. Tính cách của Thiên Bình

Thiên Bình là những người nhiệt tình và có óc hài hước nên vô cùng được lòng người xung quanh, nhất là bạn bè đồng trang lứa. Trong tình yêu, mối quan tâm hàng đầu của mọi Thiên Bình luôn là làm thế nào để tìm được một người bạn đời phù hợp và có khả năng thấu hiểu họ.

thiên bình kim ngưu
Thiên Bình là kiểu người nhiệt tình và có đầu óc hài hước

Trên thực tế, Thiên Bình rất bất cẩn khi phải đưa ra bất kỳ quyết định gì. Do đó, nếu không muốn lựa chọn sai lầm thì Thiên Bình cần phải suy nghĩ thật kỹ, rồi mới đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Điều này thực chất là không quá xấu, thế nhưng, việc quá đắn đo lựa chọn cho dù là chuyện nhỏ hay lớn, rất dễ khiến Thiên Bình bị hiểu nhầm là người không kiên định.

Đặc biệt, Thiên Bình là người có tâm trí và nội tâm bên nhau đồng nhất. Họ cũng thích những hoạt động tập thể hay những buổi vui chơi, để mở rộng vòng tròn bạn bè của mình. Với mỗi người khác nhau, Thiên Bình sẽ linh hoạt trong cách ứng xử, để các mối quan hệ của bản thân luôn được giữ ở mức cân bằng.

>> Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

2. Cung Thiên Bình và Kim Ngưu có hợp nhau không?

Thiên Bình và Kim Ngưu đều là những người thuộc tuýp nhẹ nhàng, không thích sự cãi vã nên thường đứng ở vị trí trung lập để hòa giải. Họ thân thiện hay cười và đặc biệt thích tạo ra cảm giác an toàn và thoải mái cho người yêu.

Mặc dù vậy, Thiên Bình và Kim Ngưu cũng tồn tại rất nhiều điểm khác nhau trong tính cách. Do đó, nếu không học cách nhường nhịn nhau, thì về lâu dài, cả 2 đều có xu hướng bày tỏ ý kiến của bản thân nhiều hơn và mong muốn người kia phải làm theo mình.

2.1. Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Kim Ngưu

Kim Ngưu là chàng trai mang trong mình dáng vẻ điềm đạm, từ tốn, không thích những thử nghiệm. Ngược lại, nữ Thiên Bình lại là cô nàng yêu thích tự do và luôn mong muốn tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống. 

Do đó, ban đầu, anh chàng Kim Ngưu có thể hơi bị choáng ngợp bởi sự thông minh, hài hước, khả năng dẫn dắt câu chuyện cùng lối giao tiếp tốt của cô nàng Thiên Bình. Do đó, sự bị động và có phần cứng nhắc của chàng khó có thể giữ chân được cô nàng thích bay nhảy như Thiên Bình.

Ngược lại, Thiên Bình là điển hình cho những cô gái hướng ngoại, yêu tự do và phóng khoáng. Tuy là người độc lập trong suy nghĩ, chủ động, nhưng khuyết điểm là quá do dự. Đây cũng chính là điều khiến các chàng trai Kim Ngưu ngán ngẩm trong quá trình cả 2 tìm hiểu nhau.

thiên bình và kim ngưu có hợp không
Chuyện tình yêu giữa nữ Thiên Bình và nam Kim Ngưu khó có thể thành hiện thực

Kim Ngưu là chàng trai có trách nhiệm hết lòng chăm sóc và bảo vệ người mình yêu. Dẫu vậy, đi kèm với những điều này đó là bản tính thích kiểm soát, đến mức khiến cho đối phương thấy ngột ngạt. Điều này trái ngược với một Thiên Bình không thích ràng buộc và ở yên một chỗ. 

Nếu có xảy ra xung đột, Kim Ngưu trầm tính, không thích chia sẻ cảm xúc, còn Thiên Bình thì lại muốn trốn tránh những vấn đề rắc rối. Tính cách này khiến cả 2 dường như không thể đối diện để cùng nhau giải quyết các khúc mắc.

Nhìn chung, chuyện tình giữa nữ Thiên Bình và nam Kim Ngưu không được đánh giá cao. Bởi cả 2 tồn tại rất nhiều điểm khác biệt có thể dẫn đến mâu thuẫn bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn ở bên nhau thì Thiên Bình phải học cách chấp nhận bản tính cố chấp và có phần bảo thủ của Kim Ngưu. Ngược lại, Kim Ngưu cũng phải cố gắng tôn trọng cuộc sống riêng tư của Thiên Bình.

2.2. Chuyện tình yêu giữa nam Thiên Bình và nữ Kim Ngưu

Sự hào hoa, phong nhã của chàng trai Thiên Bình rất dễ làm các cô gái siêu lòng, và Kim Ngưu cũng không phải là ngoại lệ. Ngược lại, một Kim Ngưu ấm áp, dịu dàng rất dễ làm Thiên Bình chú ý đến.

Mặc dù vậy, sau khoảng thời gian ngọt ngào ban đầu, mối tình này chắc chắn phải đón nhận rất nhiều thử thách. Chàng trai Thiên Bình là người yêu tự do, phóng khoáng, nên rất dễ làm Kim Ngưu cảm thấy lo lắng và bất an. Không chỉ vậy, Thiên Bình còn là người coi trọng tình bạn hơn tình yêu. Do đó, họ rất thường bỏ rơi người yêu để tham gia các cuộc vui cùng bạn bè. 

kim ngưu có hợp với thiên bình không
Nữ Thiên Bình và nam Kim Ngưu khó có thể ở bên nhau dài lâu

Trong khi đó, Kim Ngưu lại là cô nàng có tính chiếm hữu mạnh mẽ. Điều này khiến họ thường xuyên cãi vã, bởi nam Thiên Bình thường không thích sự ràng buộc, và kiểm soát.

Khi cả 2 xảy ra cãi vã, nam Thiên Bình có xu hướng né tránh vấn đề, còn Kim Ngưu lại không thích chia sẻ cảm xúc bản thân. Chính điều này đã khiến mối quan hệ của cả 2 thiếu đi sự liên kết và cảm thông.

Trên thực tế, tình cảm giữa nam Thiên Bình và nữ Kim Ngưu khá mờ mịt. Bởi họ gặp phải quá nhiều sự cản trở để có thể hòa hợp với nhau. Do đó, chỉ khi nào cả 2 biết cách hạ cái tôi của bản thân xuống thì mối quan hệ này mới có thể bền chặt được

3. Tình bạn giữa Thiên Bình và Kim Ngưu

Thiên Bình và Kim Ngưu là 2 cung hoàng đạo được tạo ra bởi sao Kim. Nên nhìn chung, giữa họ cũng có rất nhiều nét tính cách giống nhau như yêu thích cái đẹp, hay đều là kiểu người nhẹ nhàng và tinh tế. Điều này giúp họ có thêm nhiều điểm tương đồng trong cách sống, để có thể dễ dàng chia sẻ và mở lòng với nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, cả 2 là kiểu người khá cứng đầu, nên chắc chắn là thường xảy ra mâu thuẫn.

kim ngưu thiên bình
Tình bạn giữa Thiên Bình và Kim Ngưu khá tốt

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên đây bạn đã biết cung Thiên Bình và Kim Ngưu có hợp nhau không hay chưa? Nhìn chung, Thiên Bình và Kim Ngưu có rất nhiều rào cản để đến được với nhau. Cụ thể, tính cứng đầu, và bảo thủ trong tiếp thu chính là một trong những nguyên nhân khiến họ khó có thể hòa hợp được, đặc biệt ở trong chuyện tình cảm.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều