Thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của mỗi người?

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Thực sự không hề ngoa khi nói rằng đọc sách là cách đơn giản nhất để chúng ta “làm giàu” thế giới nội tâm của mình. Hơn thế nữa, thể loại sách mà bạn chọn còn là chìa khóa bật mí nhiều điều thú vị về tính cách, thế giới nội tâm của bạn. Vậy cụ thể thì thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của mỗi người? Sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn đi tìm đáp án cho chủ đề này!

1. Sách kinh điển

Có phải bạn yêu thích các tác phẩm kinh điển như Không gia đình, Giết con chim nhại, Bố già,…? Mỗi khi lật mở từng trang sách, bạn luôn tìm thấy nhiều điều ý nghĩa và những thông điệp ẩn chứa trong từng tác phẩm? Những điều này chứng tỏ rằng trong cuộc sống hàng ngày, bạn thích tìm hiểu mọi người xung quanh một cách sâu sắc hơn là chỉ đánh giá họ qua vẻ bề ngoài. Ngoài ra, bạn cũng là người có xu hướng sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, trân trọng sự bình dị và những điều giản đơn trong cuộc sống hàng ngày.

Người thích sách kinh điển thường suy nghĩ sâu sắc, thích tìm hiểu mọi thứ 
Người thích sách kinh điển thường suy nghĩ sâu sắc, thích tìm hiểu mọi thứ

2. Sách hư cấu, kỳ ảo

Có phải bạn là tín đồ của những cuốn sách hư cấu như Đấu trường sinh tử, Chạng vạng, Harry Potter? Nếu câu trả lời là có thì thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của bạn? 

Những người yêu thích sách hư cấu, kỳ ảo là người có trí tưởng tượng phong phú, họ thường thả hồn trong thế giới mộng mơ bất tận trong những trang sách. Từ sở thích đọc sách có thể thấy đó là người có tâm hồn mơ mộng, thích du lịch, thích khám phá những điều mới lạ. Sự kỳ diệu và những yếu tố bất khả thi trong sách hư cấu luôn mang đến cho bạn cảm giác phiêu lưu và phấn khích lạ thường. 

3. Sách tiểu thuyết lịch sử

Nếu tiểu thuyết lịch sử là chân ái của bạn, vậy thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của bạn? Có thể nói, những người yêu thích dòng sách này thường thích những điều thực tế, luôn khao khát được tìm hiểu và khám phá các thời đại khác nhau trong quá khứ. Bạn cũng là người cầu toàn, tỉ mỉ, có cái nhìn chi tiết về mọi việc và thích nghe mọi người xung quanh kể những câu chuyện về quá khứ của họ. 

Người đọc tiểu thuyết lịch sử thường khao khát tìm hiểu về các thời đại
Người đọc tiểu thuyết lịch sử thường khao khát tìm hiểu về các thời đại

4. Sách tiểu thuyết kinh dị

Bạn có thường xuyên đọc những cuốn tiểu thuyết với chủ đề kinh dị, rùng rợn hay không? Nếu đây là dòng sách bạn yêu thích thì hẳn bạn là một người luôn mong muốn cuộc sống có thêm nhiều màu sắc, có tính kích thích và chút yếu tố phiêu lưu. Bạn luôn sẵn sàng tham gia vào những cuộc phiêu lưu bí ẩn, không dễ sợ hãi và không thích ngồi yên một chỗ. Bạn cũng mong muốn được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc mới mẻ hơn như sợ hãi, giận dữ, yêu thương,…  thông qua những câu chuyện kinh dị trong sách. 

5. Sách văn học viễn tưởng

Với câu hỏi thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của mỗi người, sau đây là đôi nét về người yêu thích sách văn học viễn tưởng. Nếu yêu thích đọc những cuốn sách nói về những chủ đề cũng như rắc rối phổ biến trong cuộc sống, nhiều người thường gặp phải thì bạn là một người có tư duy sâu sắc, thích tìm hiểu về tâm lý học và thông thạo trong việc xử lý các vấn đề. Bạn cũng thích quan sát cuộc sống như xem một bộ phim, mỗi tình huống sẽ là một cảnh quay. Chính vì thế mà bạn luôn trông đợi những “cảnh quay” tiếp theo trong cuộc sống.

Sách văn học viễn tưởng mang đến cho chúng ta cách tư duy sâu sắc 
Sách văn học viễn tưởng mang đến cho chúng ta cách tư duy sâu sắc

6. Sách về chủ đề thần bí

Những người yêu thích sách về chủ đề thần bí, cốt truyện giật gân, gay cấn thường có tính cách như thế nào? Trong đời sống hàng ngày, nếu yêu thích thể loại sách này, có thể đoán được bạn là người thích trả lời những câu hỏi khó, thích tìm hiểu tất cả mọi vấn đề xảy ra xung quanh. Bạn cũng thích dự đoán xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, cả trong sách lẫn thực tế. Ngoài ra, bạn xem cuộc sống hiện tại như một thế giới bí ẩn, nơi bạn không ngừng tìm kiếm những ý nghĩa sâu xa hơn trong mỗi sự việc. 

7. Sách phi hư cấu

Có không ít người cho rằng dòng sách phi hư cấu khá nhàm chán và rập khuôn. Thế nhưng trên thực tế suy nghĩ này lại khá phiến diện. Đặc biệt là chúng không hề đúng đối với những người thích đọc sách phi hư cấu. 

Vậy thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của những người này? Câu trả lời đó là: Người thích sách phi hư cấu thường rất tinh ý và đánh giá mọi thứ xung quanh một cách sâu sắc. Họ cũng có khả năng lắng nghe, luôn tìm kiếm những giải pháp mới để củng cố bản thân và hoàn thiện cuộc sống của mình. 

Sách phi hư cấu thúc đẩy người đọc không ngừng hoàn thiện bản thân
Sách phi hư cấu thúc đẩy người đọc không ngừng hoàn thiện bản thân

>>>Đừng bỏ lỡ tìm hiểu thêm: Những cuốn sách hay về tình yêu nên đọc ít nhất 1 lần trong đời

8. Tiểu thuyết lãng mạn

Có phải bạn yêu thích đọc những cuốn tiểu thuyết lãng mạn như Cuốn theo chiều gió, Gọi em bằng tên anh, Năm mươi sắc thái,…? Nếu như vậy thì thể loại sách yêu thích cho thấy bạn là người có trái tim nhiệt huyết và yêu sâu đậm. Bạn luôn nhìn nhận tình yêu một cách tích cực và luôn toát ra thần thái thu hút người xung quanh. 

9. Sách khoa học viễn tưởng

Nếu yêu thích những cuốn sách viết về chủ đề hư cấu nhưng nội dung vẫn dựa trên những gì con người hiểu biết từ thực tế và khoa học, vậy thì bạn chính là fan của dòng sách khoa học viễn tưởng. Bạn bị thu hút bởi những cuộc phiêu lưu bên ngoài vũ trụ, các thiên hà xa xôi và những sự kiện “có thật” trong tương lai. Từ thể loại sách yêu thích có thể thấy bạn là người rất thông minh, thích tìm hiểu những điều mới lạ và có trí tưởng tượng phong phú. 

Sách khoa học viễn tưởng giúp mở rộng trí tưởng tượng 
Sách khoa học viễn tưởng giúp mở rộng trí tưởng tượng

10. Tiểu thuyết dành cho người trẻ

Ngày nay, những cuốn tiểu thuyết dành cho người trẻ cũng rất được hoan nghênh. Thông thường, dòng sách này sẽ dành cho lứa tuổi từ 12-18. Nếu bạn đã không còn ở độ tuổi này nhưng vẫn yêu thích các tác phẩm dành cho người trẻ thì có thể thấy tâm hồn của bạn luôn trẻ trung. Bạn tò mò với mọi thứ xung quanh, yêu thích những điều mới mẻ và luôn hòa hợp với cảm xúc của mình. Bạn cũng rất tự tin, độc lập và luôn tự hào về bản thân. 

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu 10 loại sách phổ biến mà mọi người thường đọc những năm gần đây. Từ đó bạn đọc cũng hiểu được thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của mỗi người. Vậy bạn đang yêu thích thể loại sách nào? Cùng đọc bài viết của Vua Nệm và kiểm tra xem bản thân có những nét tính cách như trên không nhé!

>>>Xem thêm:

Đánh giá post