Chuyện quanh ta

Tháng 5 cung hoàng đạo gì? Tính cách tình yêu sự nghiệp

CẬP NHẬT 07/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Từ xưa đến nay, hầu như người Việt hoặc người Á Đông đều dựa vào tử vi Phương Đông để tìm hiểu tính cách, sự nghiệp, tình yêu của một người thuộc một con giáp nào đó.

Nhưng giờ đây người Châu Á , đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng xem tử vi qua tháng sinh dựa trên cung Hoàng Đạo. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc, những bạn sinh vào tháng 5 cung hoàng đạo gì chưa? Tính cách, sự nghiệp, tình yêu của họ như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này. Vậy mời bạn cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

1. Tháng 5 cung hoàng đạo gì?

Theo tử vi Phương Tây thì trong một năm sẽ được chia thành 12 cung hoàng đạo khác nhau. Trong đó, những người sinh vào tháng 5 sẽ thuộc vào 1 trong 2 cung hoàng đạo là Kim Ngưu và Song Tử.

Sở dĩ có 2 cung trong 1 tháng là vì, 1 cung hoàng đạo thường được tính từ 20 tháng này đến 20 tháng sau. Như vậy, nếu người sinh từ 01/05 – 20/05 sẽ thuộc vào cung Kim Ngưu và từ 21/05 – 31/05 sẽ thuộc cung Song Tử.

Biểu tượng của cung Kim Ngưu là con trâu vàng. Trong khi đó, cung Song Tử có hình tượng là 2 người anh em sinh đôi.

tháng 5 là cung hoàng đạo gì
Tháng 5 cung hoàng đạo gì?

Đặc điểm chung của những người sinh vào tháng năm là luôn có tinh thần lạc quan trong cuộc sống, niềm nở với mọi người, sống đơn giản, tự tin về bản thân nhưng nhanh nóng nảy.

Bên cạnh đó, họ cũng là người rất năng động, ham học hỏi, thích khám phá mọi thứ xung quanh và còn rất nhiều điểm tích cực khác.

Trên thực tế, mỗi cung hoàng đạo, đều có tính cách, tình yêu, sự nghiệp riêng. Do đó, để có được cái nhìn khách quan nhất, chúng ta cần phải tìm hiểu từng cung hoàng đạo.

2. Tính cách, tình yêu, sự nghiệp của những người thuộc cung Kim Ngưu

Đa số những người thuộc cung Kim Ngưu đều sở hữu nhiều điểm nổi bật. Họ rất siêng năng, cần cù và được nhiều mọi người quý mến. Nhưng bên cạnh đó, bất cứ cung hoàng đạo nào cũng vậy, có điểm tốt thì cung phải có điểm chưa hoàn hảo. Sau đây sẽ là tổng quan về những người thuộc cung Kim Ngưu.

2.1. Tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu

Xét về tính cách, cung Kim Ngưu là những người hòa đồng, thân thiên thiện với mọi người xung quanh. Họ là những người có tính hài hước nên được nhiều người yêu quý. Ngoài ra, họ cũng rất lạc quan, tự tin, sống đơn giản, khoan dung và độ lượng với mọi người.

Những người thuộc cung Kim Ngưu luôn ưa thích những nơi nhộn nhịp, đông vui và sẵn lòng giúp đỡ người khác nếu có thể. Bạn sẽ không bao giờ thấy họ có thái độ tiêu cực với công việc. Họ là những người chăm chỉ, luôn tạo niềm vui trong công việc và cuộc sống. Trong công việc, họ làm việc rất thoải mái, vui vẻ, là người có trí hướng và kiên định với con đường mình đã chọn.

cung hoàng đạo tháng 5 là gì
Tổng quan về tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu

Nhưng bên cạnh đó, họ cũng là người khá cứng nhắc, đôi khi là bảo thủ. Kim Ngưu không thể kiểm soát được bản thân khi nóng giận. Họ là những người cần nhiều thời gian để bỏ qua và chữa lành tổn thương trong cuộc sống.

Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp những người thuộc cung Kim Ngưu. Họ luôn cố gắng phấn đấu cho lai và lúc nào cũng tràn ngập năng lượng và quyết tâm để làm được điều này.

2.2. Tình yêu của những người thuộc cung Kim Ngưu

Trong 12 cung hoàng đạo, thì Kim Ngưu cũng thuộc vào cung hoàng đạo rất quan tâm đến con gái, gia đình và bạn bè. Đối với họ, gia đình là trên hết, họ làm tất cả đều muốn cố gắng vì gia đình. 

Hiện nay, chủ nghĩa tiền bạc đang chiếm 1 nửa trong chuyện cảm của giới trẻ. Nhưng với những người thuộc cung Kim Ngưu thì không hẳn như vậy. Họ là những người có nhu cầu sâu sắc trong tình yêu. Đối với họ, những người tâm đầu ý hợp, yêu thương và chung tình mới là yếu tố quan trọng đầu tiên.

Bạn sẽ rất ít gặp một người thuộc cung Kim Ngưu hay nói những câu lãng mạn. Họ khá là khô khan trong nói chuyện với người khác giới. Nhưng bên cạnh đó, họ lại rất tâm lý, thường sử dụng những cử chỉ âu yếm, hành động để bày tỏ tình cảm với đối phương.

Nhìn chung, trong tình yêu Kim Ngưu khá nhạy cảm, nhưng nếu đã yêu một ai thì họ sẽ chung tình và yêu hết mình. Bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và yên tâm khi lựa chọn những người thuộc cung Kim Ngưu làm bạn đời của mình.

2.3. Sự nghiệp của những người thuộc cung Kim Ngưu

Trong cuộc việc, Kim Ngưu là những người rất siêng năng và có chí hướng. Ngay khi phân tích, xác định được mục rõ ràng, họ sẽ nỗ lực để đạt được nó. Những người cung Kim Ngưu là những người luôn ưu tiên sự nghiệp, luôn mong muốn hướng đến sự ổn định và rất quyết tâm để làm được điều này.

tháng 5 cung gì
Người thuộc cung Kim Ngưu có cuộc sống sung túc

Kim Ngưu là những người bị thu hút bởi tiền bạc, sự giàu sang. Họ thích làm những công việc có nhiều vật chất, sang trọng, nhưng họ rất trung thành và sẽ không bán đứng bạn bè, đồng nghiệp để đạt được mục đích.

Trong công việc, họ luôn có tinh thần trách nhiệm cao, thích làm việc độc lập và được cấp trên và đồng nghiệp luôn đánh giá cao. Ngoài ra, họ còn là người rất khéo léo trong chi tiêu, không bao giờ hoang phí cho những thứ không cần thiết, biết nhìn xa trông rộng.

Bởi những nỗ lực trong sự nghiệp, Kim Ngưu là người luôn có tài chính dư dả, sung túc trong cuộc sống, sự nghiệp ổn định, là chỗ dựa cho gia đình.

3. Tính cách, tình yêu, sự nghiệp của những người thuộc cung Song Tử

3.1. Tính cách của cung Song Tử

Biểu tượng của cung Song Tử Là hình ảnh 2 anh em sinh đôi, điều này cũng nói chút về tính cách của họ. Cung Song Tử là những người thích sống nội tâm, nhưng bên cạnh đó cũng có một số thích sống hướng ngoại. Nhìn chung họ rất thông minh, ham học hỏi, năng động và khéo léo trong giao tiếp. 

Cung Song Tử không thích sự ràng buộc mà thích sống tự do. Vì vậy, họ ít khi gắn bó lâu dài với thứ gì đó, ví dụ như công việc, đồ dùng cá nhân…Trong con người của họ luôn có 2 mặt tính cách đối lập nhau, nhưng người ngoài không thể nào biết được. Đôi khi bạn sẽ thấy họ là những người rất bướng bỉnh.

Khi giao tiếp, nói chuyện với bạn bè, họ rất thật thà, hoà đồng và vui vẻ nên rất họ được nhiều người quý mến.

sinh tháng 5 cung hoàng đạo gì
Cung Song Tử không thích sự gò bó

Bên cạnh đó, họ là những người rất thích mạo hiểm và khám phá, thích tự do. Vì vậy Song Tử rất thích đi du lịch đó đây, trải nghiệm những vùng đất mới, công việc mới. Như vậy mới mang lại nhiều năng lượng và cảm xúc cho họ.

3.2. Tình yêu của cung Song Tử

Song Tử là cung hoàng đạo rất đào hoa, được nhiều người khác giới quan tâm. Họ cũng rất dễ rung động bởi người khác, đôi khi họ dành phần lớn thời gian và suy nghĩ cho chuyện tình cảm. Đa số những người thuộc cung Song Tử đều trải qua vài mối tình mới tìm kiếm được bạn đời đích thực.

Mặc dù họ đại diện cho 2 tính cách, không thích gắn bó lâu dài với thứ gì, nhưng trong tình yêu họ lại khác. Những người thuộc cung Song Tử, một khi đã tìm được người yêu phù hợp, họ sẽ rất chung thuỷ và hết lòng quan tâm chăm sóc người mình yêu thương.

Nếu bạn đang muốn chinh phục cung Song Tử thì điều đầu tiên là bạn phải thấu hiểu họ. Đừng để họ cảm thấy mình bị kiểm soát hoặc gò bó trong mối quan hệ nào đó. Họ thích sự thông minh, hài hước, hãy quan tâm và đến bên họ trong những lúc họ cảm thấy buồn chán.

3.3. Sự nghiệp của người thuộc cung Song Tử

Do tính cách của mình, nên những người thuộc cung Song Tử thường xuyên thay đổi công việc. Họ thay đổi không phải vì thiếu năng lực, ngược lại họ rất thông minh, tháo vát và tài giỏi. Họ thay đổi là vì sự nhàm chán, muốn thay đổi để có được năng lượng mới và cảm xúc mới.

Trong mắt đồng nghiệp, họ là người vui vẻ, dễ tiếp xúc và giỏi về chuyên môn. Họ luôn có những sáng kiến độc đáo, ý tưởng mới mẻ, đặc biệt là biết đưa ra đúng thời điểm, nên bạn luôn được cấp trên đánh giá cao. 

Nếu họ là sếp thì sẽ rất công tư và hòa đồng với nhân viên của mình. Song Tử luôn tạo không gian làm việc thoải mái, được cấp dưới quý mến.

Nếu người thuộc cung Song Tử tìm được công việc phù hợp, thì thật khó để ai có thể làm giỏi hơn họ. Bên cạnh đó, họ cũng rất quyết đoán, biết nhìn xa trông rộng, luôn nghĩ cho tương lai.

sinh tháng 5 cung gì
Cung Song Tử có thể phù hợp với nghề phóng viên

Với tính cánh nổi bật, sự thông minh, nhanh nhẹn vốn có, thì họ rất thích hợp với các công việc, như: viết lách, MC, sáng tác nghệ thuật, thư ký giám đốc, nhà báo, phóng viên…vv.

XEM THÊM:

Tháng 5 là là tháng đại diện cho 2 cung Kim Ngưu và cung Song Ngư. Đây là 2 cung hoàng đạo khá nổi nổi bật trong 12 cung. Những người được sinh ra vào tháng 5, thuộc 2 cung này sẽ sở hữu nhiều điểm nổi bật. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về tính cánh, tình yêu cũng như sự nghiệp của những người sinh vào tháng 5.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều