Chuyện quanh ta

Tháng 3 cung hoàng đạo gì? Tính cách tình yêu sự nghiệp

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhắc đến cung hoàng đạo, chắc hẳn nhiều bạn trẻ đã không còn xa lạ. Đây được xem là “tử vi phương Tây” đã và đang ngày một xâm nhập vào các nước phương Đông một cách mạnh mẽ. Thay vì xem “tử vi Phương Đông” qua năm sinh, tuổi theo lịch âm, các bạn trẻ có xu hướng xem tử vi theo ngày, tháng sinh dương lịch.

Nếu bạn sinh vào tháng 3 dương lịch và đang muốn tìm hiểu tháng 3 cung hoàng đạo gì? Tính cách, tình yêu, sự nghiệp ra sao thì không nên bỏ qua bài viết này. Vua Nệm sẽ làm rõ những băn khoăn này ngay sau đây.

1. Tháng 3 cung hoàng đạo gì?

1.1. Tháng 3 cung hoàng đạo gì?

Tương tự như 12 con giáp trong tử vi phương Đông thì theo tử vi phương Tây sẽ có 12 cung hoàng đạo, đại diện cho 12 chòm sao khác nhau. Theo đó, ta có 12 cung hoàng đạo gồm: Cung Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã.

Trong đó, theo lịch hoàng đạo, tùy vào ngày sinh, những người sinh tháng 3 sẽ thuộc 2 cung hoàng đạo: Song Ngư và Bạch Dương.

tháng 3 thuộc cung hoàng đạo gì
Sinh tháng 3 thuộc cung Song Ngư và Bạch Dương

Cụ thể, những người sinh từ ngày 19/02 – 20/03 sẽ thuộc cung Song Ngư. Nếu sinh từ ngày 21/03 – 20/04 sẽ được tính là cung Bạch Dương. Nói cách khác, những người sinh tháng 3, từ ngày 1/03 – 20/03 sẽ là cung Song Ngư và từ 21/03 – 31/03 là cung Bạch Dương.

1.2. Đặc điểm chung của những người sinh tháng 3

Những người sinh vào tháng 3 rất ấm áp và thân thiện. Họ là những người biết quan tâm, quan sát và cảm nhận được tâm tình của người khác. Người sinh vào tháng này cũng rất tốt bụng và yêu thương những người xung quanh.

Một đặc điểm dễ nhận thấy khác ở những người sinh tháng 3 là tinh thần lạc quan, vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Điều này khiến những người xung quanh họ cảm thấy rất an toàn, thoải mái, dễ chịu.

Mặc dù là người luôn vui vẻ nhưng họ lại là người rất dễ tổn thương, nhạy cảm. Có thể chỉ vì một câu nói vô tình nào đó cũng khiến họ buồn bã.

Ngoài ra, người sinh tháng 3 có tâm hồn mộng mơ, đôi khi hay ảo tưởng, phi thực tế. Họ cũng “sớm nắng chiều mưa”, vui buồn bất chợt, thay đổi thất thường. Nhiều khi rất hoạt bát, năng động, vui vẻ, có lúc lại rất trầm lặng, im ắng.

2. Tính cách, tình yêu, sự nghiệp của những người sinh tháng 3 cung Song Ngư

Những người sinh vào tháng 3 thuộc cung mệnh Song Ngư sẽ có những đặc điểm riêng về tính cách, tình yêu, sự nghiệp so với người sinh tháng 3 cung Bạch Dương. Do đó, chúng ta sẽ tìm hiểu về từng khía cạnh này ở từng cung mệnh. Trước hết là về người thuộc chòm sao Song Ngư.

Song Ngư là cung chiêm tinh thứ 12 trong Hoàng Đạo, có biểu tượng là 2 con cá và thuộc nguyên tố nước với đặc trưng mềm mại, mộng mơ nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ.

2.1. Tính cách của người cung Song Ngư

Đặc trưng trong tính cách của những người cung Song Ngư chính là sự lãng mạn, nhẹ nhàng, tinh tế và mộng mơ. Họ yêu thích cái đẹp và nghệ thuật. Chính vì vậy, họ luôn nhìn cuộc sống bằng lăng kính màu hồng, thiếu thực tế. Đây vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của những người sinh tháng 3 cung Song Ngư.

Ưu điểm chính là giúp họ luôn lạc quan, yêu đời và truyền năng lượng tích cực của họ cho người khác. Khiến mọi người cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi bên cạnh họ. Nhưng cũng chính sự hão huyền quá mức có thể khiến người cùng Song Ngư dễ bị tổn thương, khi thực tế không tốt đẹp như họ nghĩ và mong muốn.

tháng 3 là cung hoàng đạo gì
Những người cung Bạch Dương thường rất mộng mơ

Bên cạnh đó, người thuộc cung Song Ngư rất nhạy cảm, sâu sắc và biết quan tâm người khác. Họ có thể thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ với những nỗi lòng, khó khăn của người bên cạnh họ. Họ cũng rất biết cách cư xử và chăm sóc người khác.

Những người thuộc cung này thường được mọi người yêu thích bởi sự tinh tế, quyến rũ và bí ẩn. Mặc dù rất cởi mở và tràn đầy năng lượng nhưng đôi khi họ lại che giấu cảm xúc thật của bản thân. Vì vậy mà nhiều người sẽ cảm thấy Song Ngư rất khó hiểu.

2.2. Tình yêu của người cung Song Ngư

Những người thuộc cung Song Ngư được đánh giá là nhạy cảm nhất trong 12 cung hoàng đạo. Điều này giúp họ nhận ra được tâm tình, cảm xúc và thái độ của người khác dễ dàng. Trong tình yêu, Song Ngư rất tâm lý, thấu hiểu đối phương. Nhưng đôi lúc lại tự suy diễn và làm tổn thương chính mình.

Song Ngư thường không phải là người chủ động. Họ ít khi bày tỏ tình cảm với người mình yêu thích nên có thể bỏ lỡ những mối quan hệ tốt đẹp. Họ cũng khá yếu lòng và nhút nhát, thậm chí là bi lụy.

Cùng với đó, người sinh tháng 3 cung Song Ngư yêu ghét rất rõ ràng. Khi họ ị phản bội hoặc bạn khiến họ đau lòng, họ sẽ không ngần ngại là từ bỏ mối quan hệ này.

Song Ngư rất lãng mạn, thường thích tạo ra những điều bất ngờ khi yêu, giữ cho cuộc tình luôn nồng nàn, mãnh liệt và mới mẻ. Họ hết lòng và sẵn sàng thay đổi vì người mình yêu. Họ quan tâm và tôn trọng nửa kia của mình, không có tính sở hữu người yêu.

2.3. Sự nghiệp của người sinh tháng 3 cung Song Ngư

Những người sinh tháng 3 thuộc cung Song Ngư có sự nhạy bén và sáng tạo. Đồng thời, họ là người biết quan tâm, chăm sóc người khác. Vì vậy, Song Ngư rất thích hợp làm các công việc liên quan đến nghệ thuật hay chăm sóc sức khỏe.

sinh tháng 3 là cung hoàng đạo gì
Song Ngư thích hợp làm các nghề về chăm sóc sức khỏe

Người cung Song Ngư không có tính quyết đoán và mạnh mẽ. Do đó, họ không có tố chất làm lãnh đạo. Tuy vậy, những người này lại là một nhân viên tài giỏi, một đồng nghiệp đáng tin cậy. Họ biết lắng nghe ý kiến của người khác, năng động và nhiệt huyết trong mọi công việc. Điều này giúp họ thành công trong lĩnh vực của mình.

Song Ngư giỏi kiếm tiền và giỏi trong quản lý chi tiêu. Họ biết tính toán và tiêu xài có chừng mực, có kế hoạch.

3. Tính cách, tình yêu, sự nghiệp của những người sinh tháng 3 cung Bạch Dương

Bạch Dương là cung dẫn đầu trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố lửa và hình ảnh tượng trưng là con Cừu đực.

3.1. Tính cách của người cung Bạch Dương

Đây là chòm sao đại diện cho sự dũng cảm, can đảm và kiên định, ý chí quật cường, sẵn sàng chiến đấu trước mọi khó khăn, thử thách. Đây cũng chính là những đức tính nổi bật của những người cung Bạch Dương.

Bạch Dương luôn nổi trội và đặc biệt so với những người khác ở sự mạnh mẽ, luôn dẫn đầu và có tố chất làm lãnh đạo. Họ là người thẳng thắn, thật thà và không thích xu nịnh, dối trá.

Trong cuộc sống hay công việc họ đều rất nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng. Bạch Dương cũng là người rất thích sự sôi động, náo nhiệt và không thích sống đơn độc.

sinh tháng 3 thuộc cung hoàng đạo gì
Bạch Dương là người hòa đồng và vui vẻ

Nam – nữ Bạch Dương là người thu hút, quyến rũ, nổi bật. Họ yêu đời, lạc quan và có ý chí vươn lên phía trước. Chính vì vậy họ rất thành công trong công việc và sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, những người thuộc cung Bạch Dương còn rất có trách nhiệm với người thân yêu. Họ có thể quên đi bản thân và sẵn sàng bảo vệ người họ yêu quý.

Tuy nhiên, Bạch Dương cũng có những khuyết điểm trong tính cách. Họ thường nóng vội, hấp tấp, đôi khi quyết định mọi việc một cách vội vàng. Do đó, họ dễ mắc phải sai lầm trong công việc.

Cùng với đó, Bạch Dương là người thích sự mới lạ. Khi yêu họ yêu mãnh liệt nhưng lại rất nhanh đổi lòng và thấy nhàm chán. Có thể nói họ là người không chung thủy.

Những người thuộc cung Bạch Dương khá bảo thủ, không thích nghe người khác nói, không muốn thay đổi theo ý kiến của người khác. Họ không phải là người có tầm nhìn xa trông rộng, điều này có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp của họ.

3.2. Tình yêu của người cung Bạch Dương

Trong tình yêu, những người cung Bạch Dương là một người yêu mãnh liệt và là nhân vật chính trong cuộc tình của họ. Khi yêu, họ rất tôn trọng mối quan hệ của mình, yêu cầu nửa kia cũng như chính bản thân mình phải chung thủy. Tuy nhiên, những người này lại không thích bị gò bó, kiểm soát. Họ thích được tự do và có không gian riêng.

Họ biết cách quan tâm, chăm sóc và chu đáo với người mình yêu. Họ chủ động trong chuyện tình cảm nhưng chỉ thích những người có cùng sở thích, quan điểm. Có thể nói họ rất có cá tính và mạnh dạn khi yêu.

Đồng thời, Bạch Dương cũng yêu thích sự lãng mạn, mộng mơ. Thế nhưng họ không phải là người chung thủy. Họ thích chinh phục sự mới lạ, kích thích. Bạch Dương chỉ chung tình khi họ cảm thấy đã tìm được tình yêu đích thực.

3.3. Sự nghiệp của Bạch Dương

Sự nghiệp là điểm nổi bật và đáng chú ý nhất của Bạch Dương. Nhìn chung, những người cung Bạch Dương không bao giờ ngừng nỗ lực trong công việc để đạt được thành công. Họ là việc hiệu quả và sáng tạo, bẩm sinh đã có bản lĩnh và tố chất lãnh đạo. Vì vậy, những người này thường là người làm chủ, nhà lãnh đạo hay người dẫn đầu trong công việc.

Những người cung Bạch Dương có ý chí, hoài bão lớn. Khi đối đầu với thử thách, họ không những không nản lòng hay lo sợ, mà còn cảm thấy thích thú và hưng phấn. Họ sẵn sàng chiến đấu để giành lấy thắng lợi.

20 tháng 3 là cung hoàng đạo gì
Tổng quan về sự nghiệp của những người cung Bạch Dương

Sinh tháng 3 cung Bạch Dương cũng là những người có thể lực tốt, nhiều năng lượng dồi dào. Cùng với đó là tư duy nhạy bén, những công việc liên quan đến thể lực như vận động viên thể thao, cảnh sát hay công việc đòi hỏi sự sáng tạo như kỹ sư…cũng rất phù hợp với họ.

Bạch Dương nếu biết phát huy lợi thế sẽ có sự nghiệp thành công. Nhưng cần phải kiềm chế sự nóng nảy, hấp tấp,vội vàng và thiếu chín chắn của mình, nếu không có thể gặp sai lầm và thất bại.

Chúng ta vừa tìm hiểu tháng 3 cung hoàng đạo gì, tính cách, tình yêu sự nghiệp như thế nào. Cả Song Ngư và Bạch Dương đều có những đặc điểm, ưu thế và nhược điểm riêng. Nhưng nhìn chung, những người sinh tháng 3 đều rất thông minh, sáng tạo, mộng mơ và lạc quan, yêu đời. Để tìm hiểu thêm các tháng sinh khác thuộc cung hoàng đạo nào, có đặc điểm về tính cách, tình yêu và sự nghiệp ra sao, hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều