Tình yêu - Gia đình

Đọc vị 8 tâm lý đàn ông khi yêu xa và những bí kíp giữ lửa

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Khi yêu xa, bạn lo lắng không biết người đàn ông của mình đang làm gì, đang nghĩ như thế nào. Và sau đây sẽ là tâm lý đàn ông khi yêu xa cũng như các bí kíp giữ lửa cho mối quan hệ này luôn bền vững. 

1. Tâm lý đàn ông yêu xa 

1.1. Sợ mất người yêu

Với đàn ông khi yêu xa thì bất kỳ ai cũng đều lo lắng sợ bạn gái của mình thay lòng, đổi dạ. Chính vì vậy mà họ có xu hướng thích quản lý, kiểm soát và hay ghen tuông vô cớ. 

Họ sẽ thường xuyên hỏi bạn xem đang đi đâu, đi với ai, đang làm gì,… Thậm chí một số người còn quản lý người yêu theo các cách khá hà khắc. Họ sẽ cấm đối phương không được làm thế này, thế khác và buộc phải nghe theo mình. 

đàn ông yêu xa
Khi yêu xa, người đàn ông thường có cảm giác sợ mất người yêu

1.2. Cảm thấy cô đơn

Yêu xa cũng đồng nghĩa với việc hai bạn sẽ không được gặp gỡ nhau thường xuyên, không được cùng nhau đi chơi, dạo phố, những cái nắm tay, những nụ hôn cũng trở nên ít dần đi. Tất cả chỉ có thể giao tiếp qua tin nhắn, cuộc gọi, dù có người yêu nhưng làm gì cũng chỉ có một mình. 

Chính vì vậy, đàn ông hay phụ nữ khi yêu xa cũng đều cảm thấy cô đơn, tủi thân. Đặc biệt, khi ốm đau, bệnh tật hay khi gặp khó khăn cũng không có người yêu bên cạnh để chăm sóc và an ủi. 

1.3. Lo lắng vì liên lạc đứt đoạn với bạn

Đàn ông khi yêu xa họ lo lắng rất nhiều điều mà bạn có thể không biết tới. Họ có thể sợ khi không liên lạc được với bạn, nhắn tin hoặc gọi điện mà bạn không trả lời, không bắt máy. 

Mặc dù họ sẽ tự trấn an rằng bạn đang bận gì đó nhưng nếu không liên lạc được thì họ cũng rất lo lắng. 

1.4. Không biết hòa giải thế nào với bạn gái nếu cô ấy giận 

Yêu xa đã là một thử thách nhưng khó khăn nhất với đàn ông là không biết cách nào để có thể hòa giải với bạn gái của mình khi cô ấy giận. Việc gặp mặt trực tiếp sẽ có nhiều cách để cả hai làm hòa và cô ấy dễ nguôi giận hơn. 

Tuy nhiên việc yêu xa và ở xa nhau lại gây khó khăn hơn rất nhiều, đặc biệt là nếu việc liên lạc còn bị đứt đoạn. 

tâm lý đàn ông yêu xa
Người đàn ông sẽ không biết hòa giải thế nào nếu người yêu đang giận

1.5. Muốn gặp mặt phải lên kế hoạch trước

Do hai người ở xa nhau nên việc gặp mặt sẽ không được thường xuyên như trước nữa. Do vậy, nếu muốn gặp nhau sẽ phải lên kế hoạch trước nhiều ngày. Nếu cả hai ở cùng một thành phố, cùng đất nước thì việc đi lại sẽ dễ hơn so với việc cả hai ở hai đất nước khác nhau. 

1.6. Sợ cãi nhau 

Nhiều người đàn ông thường hay thể hiện ra bên ngoài là họ mạnh mẽ và không cho bạn thấy được vẻ yếu đuối của mình. Nhưng họ cũng rất sợ sẽ xảy ra các cuộc xung đột, cãi cọ với bạn. Đặc biệt với người đàn ông yêu bạn thật lòng thì họ sẽ càng không thích kiếm chuyện để gây ra mâu thuẫn. 

1.7. Sợ bị hiểu lầm

Đàn ông khi yêu xa cũng rất hay sợ bị hiểu lầm trong trường hợp cả hai đang nói chuyện và tìm hiểu thông tin của nhau. Người yêu bạn thật lòng sẽ muốn bạn hiểu rõ và đúng về anh ấy nhất. 

Đôi khi che giấu một thứ gì đó cũng là muốn bạn được vui lòng. Nhưng họ cũng sợ bạn hiểu lầm, đặc biệt là chuyện họ có tình cảm với người khác. 

1.8. Dễ say nắng với cô gái khác

Say nắng với người khác hay tình cảm bị lung lay là điều thường gặp ở nhiều chàng trai khi đang yêu xa. Việc xa mặt dẫn đến cách lòng, cộng với việc cô đơn lâu ngày, mong muốn nhận được sự quan tâm từ người khác khiến con tim của người yêu bạn dễ bị lạc nhịp trước người con gái khác. 

Do vậy, bạn cần phải biết nắm bắt tình hình và nhìn vào vấn đề nghiêm trọng này khi người yêu của bạn bắt đầu có những dấu hiệu cảm nắng người khác. 

những tâm lý đàn ông yêu xa
Chàng trai dễ cảm nắng với người con gái khác

2. Dấu hiệu cho thấy người đàn ông đang nản lòng

2.1. Liên lạc đứt đoạn

Thay vì các cuộc trò chuyện hàng ngày và kéo dài hàng giờ với nhau thì thời gian nói chuyện của hai bạn sẽ ngày càng thưa và ngắn lại, tần suất cũng giảm đi. Đây chính là dấu hiệu của một mối quan hệ sắp rạn nứt. 

Khi yêu xa thì bạn chỉ có thể giao tiếp với người yêu qua tin nhắn, điện thoại nên khoảng cách giữa hai người ngày càng rộng và nhạt nhòa hơn. 

2.2. Không còn chủ động

Thông thường, người yêu bạn sẽ là người chủ động nhắn tin, gọi điện cho bạn. Nhưng thời gian gần đây, họ không còn chủ động hỏi han nữa, và những trả lời cũng rất hời hợt. Thì điều đó cũng có nghĩa là họ đang bắt đầu dao động và không còn hứng thú với những cuộc trò chuyện cùng bạn nữa. 

Họ sẽ thường thiếu kiên nhẫn và dần có xu hướng muốn tách biệt bạn khỏi cuộc sống của họ. 

các tâm lý đàn ông yêu xa
Người yêu bạn sẽ không chủ động và hứng thú khi trò chuyện với bạn

2.3. Không nói về chuyện tương lai

Những cặp đôi yêu xa thường rất hay nói và nghĩ đến chuyện tương lai. Nhưng khi chủ đề này khiến cho người đàn ông của bạn lẩn tránh thì đó là lúc mà bạn nên xem xét lại mối quan hệ này. 

Nói chuyện tương lai là cách để cả hai cùng đặt ra mục tiêu để cùng cố gắng và vun đắp cho mối quan hệ. Nhưng nếu người đàn ông không còn hào hứng nữa nghĩa là họ đang muốn rời xa bạn. 

2.4. Các cuộc nói chuyện dần ngắn lại 

Khi yêu xa, bạn chỉ có thể nói chuyện trên điện thoại, chat video hay nhắn tin. Nếu ngày xưa, các cuộc trò chuyện thường kéo dài thì bây giờ anh ấy luôn tìm đủ lý do để không nói chuyện với bạn hoặc nói chuyện nhanh chóng rồi rời đi. 

3. Cách giữ lửa cho mối quan hệ yêu xa

3.1. Thảo luận về nhu cầu giao tiếp

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu một mối quan hệ xa, hãy quyết định tần suất bạn muốn nói chuyện, ngoài những tin nhắn văn bản nhanh trong ngày. Nếu mức độ giao tiếp của hai bạn khác nhau, việc tìm kiếm một thỏa hiệp sớm có thể giúp ngăn chặn sự thất vọng sau này.

những tâm lý đàn ông khi yêu xa
Cùng hẹn nhau một khung giờ để trò chuyện

3.2. Duy trì các hoạt động hàng ngày của bạn

Bạn có thể cảm thấy như thiếu một phần của mình nếu người yêu của bạn ở cách xa hàng ngàn km. Nhưng hãy cố gắng duy trì những thói quen quen thuộc của bạn. 

Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ là một phần của một mối quan hệ mà bạn vẫn phải chăm sóc cho chính bản thân mình. Thêm vào đó, thường xuyên bận rộn sẽ giúp giảm bớt cảm giác cô đơn.

Ngay cả khi người yêu của bạn có thời gian để nói chuyện liên tục trong ngày, bạn vẫn nên dành thời gian cho riêng mình hoặc với bạn bè và gia đình.

3.3. Thay đổi phương thức giao tiếp

Thay đổi cách bạn giữ liên lạc có thể giúp bạn cảm thấy mối quan hệ trở nên kết nối hơn. Bạn có thể chia sẻ ảnh và video bằng Snapchat, tiếp tục trò chuyện trên Facebook Messenger, thỉnh thoảng nhắn tin và gọi điện nhanh trong giờ nghỉ trưa hoặc khi thức dậy vào buổi sáng.

Hãy thử chia sẻ nhật ký hoặc sổ lưu niệm với đầy đủ các ghi chú, hình ảnh và vật lưu niệm trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Gửi đi gửi lại, thay phiên nhau thêm vào sẽ giúp mối quan hệ trở nên thú vị hơn.

các tâm lý đàn ông khi yêu xa
Trao đổi cho nhau quyển nhật ký hay ghi chép hàng ngày

3.3. Đừng bỏ quên sự thân mật

Duy trì sự gần gũi là một thách thức quan trọng trong nhiều mối quan hệ yêu xa. Nếu bạn và người yêu thường hay quan hệ tình dục, bạn có thể phải vật lộn với việc thiếu tiếp xúc thân mật trong những tuần (hoặc vài tháng) xa nhau.

Khoảng cách có thể sẽ là một chướng ngại vật với “chuyện ấy”, nhưng nó sẽ không thể ngăn cản hai bạn chuyển đến nhau những tin nhắn, cuộc gọi hay email đầy mùi mẫn và tình cảm. 

Đây là cơ hội để cơ thể và tâm trí có thể khám phá ra các cách thức quyến rũ khác nhau khi hai người không ở bên cạnh nhau. 

3.4. Dành thời gian cho nhau khi có thể

Tất cả những vấn đề về thời gian, tiền bạc và công việc đều có thể khiến bạn khó đến thăm người yêu thường xuyên. Do vậy, hãy thực hiện một số kế hoạch để có được ưu đãi tốt về vé máy bay hoặc xem xét các phương tiện di chuyển thay thế, chẳng hạn như tàu hỏa hoặc đi chung xe.

Bạn thậm chí có thể thử thay đổi bằng cách gặp nhau ở địa điểm nằm giữa hai bạn để giảm bớt gánh nặng và cùng nhau khám phá một thành phố mới như một chuyến du lịch.

3.5. Xem phim cùng nhau

Nhờ sự phát triển của tính năng phát trực tuyến, bạn có thể xem phim hoặc chương trình truyền hình cùng nhau dù đang ở khác đất nước. Bạn có thể xem qua webcam trong khi người yêu của bạn là người phát phim, nhưng điều này có thể khiến việc xem hoặc nghe khó hơn.

Thưởng thức bộ phim với người yêu bằng cách gọi điện hoặc trò chuyện video trong khi xem. Tất nhiên, phương pháp này có thể mất một thời gian để làm quen. Nhưng chẳng bao lâu, bạn có thể sẽ có cảm giác chân thật hơn khi cùng nhau xem một bộ phim.

đàn ông khi yêu xa như thế nào
Cùng nhau xem phim khi facetime hoặc video call

3.6. Cùng nhau lên sở thích

Sở thích có thể giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn này và giúp bạn thư giãn hơn. Nếu cả bạn và người yêu đều có đủ thời gian để thử một sở thích mới, hãy cân nhắc tìm kiếm điều gì đó có thể làm cùng nhau.

Bạn thậm chí có thể làm những việc khác nhau cùng một lúc. Trò chuyện video trong khi một trong hai người tập guitar chẳng hạn, nó có thể đem lại cảm giác giống như những buổi tối mà hai bạn dành thời gian cho nhau.

3.7. Nấu và ăn một bữa ăn cùng nhau

Nếu bạn và người ấy thích nấu ăn cùng nhau, hãy giữ thói quen đó ngay cả khi bạn xa nhau. Hãy thử làm cùng một món ăn và xem chúng có giống nhau không, chỉ cần đảm bảo để điện thoại hoặc máy tính của bạn tránh xa khu vực nấu ăn. 

3.8. Lên kế hoạch cho một đêm hẹn hò

Có thể bạn không thể hẹn hò trực tiếp, nhưng bạn vẫn có thể tạo không khí lãng mạn, hạnh phúc tại nhà. Bật nhạc và cùng nhau uống một ly rượu vang hoặc đồ uống yêu thích của bạn. Bạn có thể làm cho buổi tối trở nên đặc biệt hơn nếu cả hai người cùng ăn mặc đẹp, đốt nến và cùng nhau thưởng thức bữa ăn. 

cách yêu xa
Cùng nhau nấu ăn và thưởng thức bữa tối

>> Xem thêm: 

4. Kết luận 

Tâm lý đàn ông khi yêu xa là khác nhau ở mỗi người. Điều quan trọng của mối quan hệ này là cả hai bạn phải cùng nhau cố gắng, vun đắp cho nó và tìm ra những thói quen mới, những công việc để khiến cả hai có cảm giác rằng đang cùng nhau làm.  

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều