16 kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ dù xinh đẹp đến đâu

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

16 kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ bao gồm những kiểu người gì? Lấy vợ là chuyện trọng đại cả một đời người, vì thế cánh mày râu cũng sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định “rước nàng về dinh”. Nếu các chàng vẫn còn đang phân vân không biết nửa kia của mình đã phù hợp hay chưa, hãy tham khảo bài viết sau đây của Vua Nệm nhé!

1. Phụ nữ thực dụng

Xã hội hiện nay không thiếu những người phụ nữ thực dụng. Họ chỉ cần tập trung đầu tư vào ngoại hình, nhan sắc là đã có thể tự tin gặp gỡ đại gia dẫu cho người đó đáng tuổi cha, chú mình. Tốt nhất bạn nên tránh xa kiểu phụ nữ này càng sớm càng tốt, bởi lẽ đối với họ “tiền hết thì tình cũng tan”.

những mẫu phụ nữ không nên lấy làm vợ
Những người phụ nữ thực dụng thường chỉ ở bên bạn vì vật chất nên đây là người phụ nữ không nên lấy làm vợ

2. Cô nàng “bình hoa di động”

Nhiều người đàn ông có xu hướng chọn người đẹp khi yêu nhưng khi cưới, họ sẽ ưu tiên những người phụ nữ biết cảm thông. Một số nghiên cứu cho rằng 90% trí tuệ của con được quyết định bởi gen của người mẹ. Vì thế, cánh mày râu không nên dại để rước về nhà một “bình hoa di động”: Xinh đẹp nhưng kiến thức hạn chế!

Mặt khác, đàn ông sẽ không muốn lấy một người phụ nữ có tính khí thất thường, luôn muốn được cung phụng, nuông chiều. Bởi lẽ, điều họ cần là một người bạn đời có thể cảm thông, thấu hiểu chứ không phải một con búp bê chỉ trưng trong lồng kính.

3. Kiểu phụ nữ nhiều chuyện

Một trong 16 kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ đó chính là phụ nữ nhiều chuyện. Đối với đàn ông, thói nhiều chuyện là hành động kém nữ tính nhất của người phụ nữ. Họ cũng có xu hướng ít chia sẻ với kiểu phụ nữ này vì không muốn trở thành mục tiêu bàn tán của nhiều người khác.

những loại phụ nữ không nên lấy làm vợ
Phụ nữ nhiều chuyện thường khó giữ bí mật gia đình nên luôn thuộc top những mẫu phụ nữ không nên lấy làm vợ

Cụ thể, phụ nữ nhiều chuyện sẽ không giữ trong lòng một bí mật gì cả, kể cả chuyện trong gia đình. Họ thường kém trong khoản lắng nghe và dễ “châm dầu vào lửa” khiến cuộc đối thoại trở nên căng thẳng. Do đó, nếu là một người không giỏi chịu đựng thì bạn đừng dại lấy kiểu phụ nữ này nhé!

4. Phụ nữ có máu ghen tuông

Ghen tuông là một thứ gia vị của tình yêu, tuy nhiên ghen tuông đến mức mất đi lí trí thì lại chính là một “thảm họa”. Bất cứ ai cũng cần có không gian riêng, vì thế nếu nửa kia luôn nghi ngờ, kiểm soát thì cuộc sống của bạn sẽ vô cùng bế tắc.

5. Phụ nữ lẳng lơ

Chung thủy là đức tính mà bất cứ ai cũng cần phải có khi yêu. Không ai muốn lấy một người luôn trong tâm thế “đứng núi này trông núi nọ”. Phụ nữ lẳng lơ chỉ thích hợp để làm bồ hoặc yêu qua đường, đàn ông chỉ chọn những người chung thủy, mang dáng vóc người phụ nữ của gia đình về làm vợ.

6. Cô nàng có nhiều bạn khác giới

Không có người yêu nào không cảm thấy lo lắng khi người yêu mình có nhiều mối quan hệ khác giới. Dù hòa đồng, cởi mở với mọi người là một phẩm chất tốt nhưng người đàn ông yêu chân thành sẽ tỏ ra khó chịu, thậm chí cân nhắc về tương lai của hai người.

kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ
Cô nàng có nhiều bạn khác giới luôn thuộc những loại phụ nữ không nên lấy làm vợ

7. Cô nàng “tiêu tiền như nước”

Đưa tiền cho phụ nữ tiêu là hành động thể hiện sự quan tâm dành cho nửa kia của mình. Thế nhưng, một số nàng mặc nhiên cho rằng đây là nghĩa vụ của người đàn ông và có họ quyền tiêu xài thỏa thích.

Đặc biệt, không ít các nàng không chịu nhìn vào hoàn cảnh thực tế của người yêu mà dùng tiền một cách hoang phí. Nếu là bạn, bạn có chấp nhận người vợ của mình “tiêu tiền như nước” như vậy không?

8. Phụ nữ có tính lười biếng

Người ta thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Đàn bà là người vun vén cho gia đình, chăm sóc cho gia đình nhỏ. Và sẽ khó để tưởng tượng được sau một ngày làm việc mệt mỏi trở về, trước mắt bạn là một ngôi nhà lộn xộn, bẩn thỉu, con cái nheo nhóc,… Đó là viễn cảnh khi bạn lấy phải một người vợ lười biếng!

những người phụ nữ không nên lấy làm vợ
Một cô nàng lười biếng là loại phụ nữ không nên lấy làm vợ

9. Người phụ nữ quá lụy tình 

Có thể khi yêu, đàn ông có thể dịu dàng, nuông chiều nửa kia của mình. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân không chỉ có như vậy, họ sẽ cảm thấy bực mình trước một người vợ quá bi lụy, suốt ngày dựa dẫm và luôn kè kè bên cạnh. Hơn hết, một người phụ nữ thiếu tự chủ sẽ khiến cánh mày râu trở nên áp lực, mang gánh nặng tâm lý và nảy sinh chán nản.

10. Kiểu phụ nữ luôn sẵn sàng “dứt áo ra đi”

Khi đã quyết định tiến đến hôn nhân đồng nghĩa với việc cả hai sẽ cùng nhau trải qua mọi khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, một số phụ nữ lại có cái “tôi” quá lớn, không muốn bản thân phải chịu khổ khi nửa kia của mình sa cơ. Vì thế, họ sẵn sàng “dứt áo ra đi” nếu đối phương gặp biến cố. Và nếu bạn quen phải một người phụ nữ như vậy, hãy cân nhắc trước khi tính chuyện xa hơn!

11. Cô nàng quá trẻ con

Một cô nàng trẻ con sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị hơn khi yêu. Sự mong manh của họ khiến bạn thể hiện được bản lĩnh phái mạnh của mình. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu người vợ của bạn thường xuyên nhõng nhẽo, phản ứng thái quá trước mọi vấn đề? Có lẽ bạn sẽ cảm thấy khá mệt mỏi khi cưới một người vợ như vậy đấy!

những kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ
Lấy một cô nàng quá trẻ con bạn sẽ cảm thấy khá mệt mỏi

12. Phụ nữ giả tạo, phô trương quá đà

Một nét đẹp mà người đàn ông yêu thích ở người phụ nữ đó chính là sự chân thành. Vì thế, họ sẽ cảm thấy khó chịu nếu người phụ nữ bên cạnh họ có xu hướng phô trương quá đà, thích tô vẽ bản thân. Do đó, việc của bạn không phải là “giả tạo” mà hãy tập trung nâng cấp bản thân để có được giá trị trong lòng những cánh mày râu.

13. Kiểu phụ nữ ích kỷ

Những người phụ nữ ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho mình thường có xu hướng bỏ bê tổ ấm, hời hợt với những người xung quanh. Vì vậy, bạn cần phải tránh xa những con người này nếu mong muốn một tổ ấm bền chặt, hạnh phúc.

14. Phụ nữ không biết phép tắc

Trong thân tâm đàn ông luôn tồn tại ít hay nhiều một chút sĩ diện. Vì thế, họ mong muốn người phụ nữ của mình biết giữ thể diện của họ trước mặt người khác. Không ai muốn mình mang cái mác “sợ vợ” và bị quát mắng, chỉ trích thậm tệ khi đang ở cạnh bạn bè, đồng nghiệp.

tướng phụ nữ không nên lấy làm vợ
Người không biết giữ thể diện cho mình là kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ

15. Kiểu đàn bà cay nghiệt 

Dù một người phụ nữ có xinh đẹp như thế nào khi mang trong mình bản tính cay nghiệt cũng để lại cho đàn ông sự ám ảnh. Theo cánh mày râu, bản chất của người phụ nữ thể hiện thông qua cách nói chuyện của họ, người cay nghiệt hẳn là người có tâm tính độc ác và nên tránh xa.

16. Cô nàng hách dịch, thích ra lệnh 

Cuối cùng, đàn ông sẽ không cưới một cô nàng hách dịch, thích ra lệnh cho đối phương. Như vậy họ sẽ không khác gì một “cậu học trò” nhỏ phải nghe theo mọi chỉ bảo, dẫn dắt của vợ mình. Đôi khi, cánh mày râu sẽ nghĩ sai lầm trong hôn nhân của họ chính là cưới phải một người vợ như vậy đấy!

>> Xem thêm: 16 kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng để tránh đau khổ

Trên đây là tổng hợp 16 kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ dù họ có vẻ ngoài xinh đẹp đến đâu. Người ta thường nói “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ cân nhắc xây tổ ấm với nửa kia phù hợp nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM