16 kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng để tránh đau khổ

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

16 kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng để tránh đau khổ là gì? Người ta thường nói “lấy chồng như đánh một canh bạc”, bởi lẽ chỉ cần một chút sai lầm thì cả tương lai phía trước chìm đắm trong tăm tối, dở dang. Do đó, Vua Nệm sẽ giúp các nàng nhận ra những kiểu đàn ông nào nên tránh để có một cuộc hôn nhân bền vững nhé! 

1. Đàn ông thích kiểm soát bạn quá mức

Kiểu đầu tiên trong những mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng là người thích kiểm soát bạn quá mức. Nhiều phụ nữ thường nhầm lẫn rằng đàn ông kiểm soát mình là do họ yêu mình say đắm và sợ mất. Vì thế, họ sẵn sàng nhân nhượng cho suy nghĩ ích kỷ này của đàn ông và dễ dàng chấp nhận tất cả.

Thực tế, những người đàn ông thích kiểm soát là do họ có cái tôi quá lớn. Họ luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình và người phụ nữ buộc phải chấp nhận điều đó. Thông thường, kiểu đàn ông này còn sở hữu nhiều tính xấu khác như ghen tuông, đa nghi,… Chỉ khi đã cưới nhau về, bạn mới cảm nhận được rõ ràng hơn về sự ích kỷ này.

những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng
Bạn sẽ mất hoàn toàn sự tự do nếu lấy một người chồng thích kiểm soát 

Vốn dĩ, người yêu hay chồng là người cùng bạn san sẻ nhiều điều trong cuộc sống, không phải là người quản lý bạn. Bạn sẽ không thể được thoải mái nếu bị chồng giám sát nhất cử nhất động hay yêu cầu bạn phải làm theo ý họ. Hãy thử tưởng tượng xem mình bị cấm đoán chỉ vì muốn tham dự bữa tiệc nhỏ của công ty, không được trang điểm xinh đẹp, đi làm về muộn thì bị tra hỏi nghi ngờ,… Lúc này, bạn sẽ rất thấm thía những điều đã cảnh báo ở trên đấy!

2. Đàn ông không có thu nhập

“Một túp lều tranh hai trái tim vàng” có lẽ trong thời đại này đã trở thành một điều quá xa xỉ. Bạn khó để duy trì một gia đình hạnh phúc nếu tài chính không ổn định. Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nỗi lo cơm áo gạo tiền cũng ngày càng gia tăng. Nếu một trong hai không có thu nhập ổn định thì khi có con cái, áp lực cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Lúc này, bạn sẽ phải gồng gánh nhiều thứ hơn, thậm chí không khác gì “trụ cột gia đình”. Bạn chẳng còn có thời gian chăm chút cho bản thân, cuộc sống cứ như thế mà trôi qua một cách vô nghĩa.

3. Người đàn ông có tính vũ phu

Lớn lên trong sự nâng niu của bố mẹ, hẳn bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn người bạn đời của mình cũng yêu thương mình như thế. Vậy còn điều gì tồi tệ hơn việc bạn lấy phải một người chồng có thói vũ phu?

Thông thường, bạn có thể nhận biết đối phương có thói vũ phu hay không ngay từ khi còn yêu. Hãy để ý xem họ có khó khăn trong việc kiềm chế cảm xúc hay không, hay lúc tức giận có trút lên một thứ gì đó hay không. Nếu có, hãy cẩn thận với kiểu người này vì có khả năng bạn sẽ là nạn nhân trong những lúc mất bình tĩnh của họ!

những mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng
Đàn ông không nên lấy làm chồng là đó loại vũ phu

4. Đàn ông lăng nhăng

Điều kiện tiên quyết để lấy một người đàn ông làm chồng là anh ta phải thương bạn, bất kể họ có bao nhiêu của cải, ngoại hình hay trí tuệ. Bởi lẽ, không ai muốn phải san sẻ tình yêu của mình cho nhiều người phụ nữ khác. 

Những người đàn ông lăng nhăng thường sẽ rất hoạt ngôn, giỏi trong việc tiếp cận phụ nữ. Họ có thể nói lời yêu cùng một lúc với nhiều người, bất kể là người chỉ vừa mới quen. Kiểu đàn ông này thường được che đậy bởi bề ngoài tri thức, bảnh bao,…vì thế bạn hãy thật sự thận trọng!

5. Đàn ông ki bo, keo kiệt

Trong 16 kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, bạn cũng cần phải cân nhắc kiểu đàn ông ki bo, keo kiệt. Mặc dù tiết kiệm là một đức tính tốt nhưng việc tính toán quá chi ly sẽ khiến cuộc sống của bạn không còn được thoải mái. Hay nói cách khác, mọi chi tiêu của bạn đều phải thông qua ý kiến của người kia.

6. Người đàn ông thiếu trách nhiệm

Một kiểu đàn ông mà nhất định bạn nên tránh xa chính là đàn ông vô trách nhiệm. Người đàn ông sống không bị ràng buộc bởi trách nhiệm sẽ không bao giờ nghĩ đến vợ con của mình. Họ cũng không quá chú trọng việc phải duy trì mối quan hệ thân thiết với họ hàng, người thân.

những loại đàn ông không nên lấy làm chồng
Người đàn ông thiếu trách nhiệm sẽ ít khi nghĩ đến vợ con nên đây là đàn ông không nên lấy làm chồng

Có một số trường hợp các chàng trai làm người yêu mình có thai rồi lặn mất tăm, xem như không phải trách nhiệm của mình. Trong trường hợp này, dù bạn có cố gắng kiếm tìm thì cuối cùng cũng nhận về một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Ngay cả giọt máu của mình họ cũng không có trách nhiệm thì trông chờ gì họ sẽ đối đãi tốt với gia đình bạn?

7. Đàn ông vô tâm với bạn

Những anh chàng vô tâm chắc chắn không phải là đối tượng để bạn mơ tưởng đến một cuộc hôn nhân viên mãn. Bởi lẽ ngay khi đang yêu, họ đã khiến bạn buồn khóc nhiều, chẳng hề quan tâm đến cảm nhận đối phương. Có thể bạn sẽ khóc một lần hay hai ba lần nhưng phải mạnh dạn dứt bỏ. Thay vào đó, hãy tìm một người luôn muốn bạn vui vẻ, sẵn sàng lắng nghe tâm tư tình cảm của mình. 

8. Kiểu đàn ông thích đổ lỗi

Tốt nhất đừng dây dưa với những người không bao giờ chịu thừa nhận sai lầm của mình. Bởi lẽ dù bạn có cố gắng đến đâu thì cũng không thể làm hài lòng được họ. Nếu không đổ lỗi cho bạn, họ cũng sẽ đổ lỗi cho hoàn cảnh. Dễ dàng nhận thấy kiểu người đàn ông này còn thiếu chín chắn để bước vào cuộc sống hôn nhân.

những người đàn ông không nên lấy làm chồng
Việc không thừa nhận lỗi lầm là biểu hiện của người đàn ông không nên lấy làm chồng

9. Đàn ông hay thất hứa

Chắc hẳn không một người phụ nữ nào lại có cảm tình với một anh chàng hay thất hứa. Anh ta thích cam kết những lời chắc nịch nhưng lại không thực hiện nó. Những người không tôn trọng chữ tín như vậy cần phải cân nhắc khi muốn lấy làm chồng!

10. Anh chàng độc đoán, bảo thủ

Tất nhiên, bạn cũng không thể “trao thân gửi phận” cho một anh chàng có tính cách độc đoán, bảo thủ. Anh chàng này sẽ luôn cho mình là đúng và không bao giờ chịu lắng nghe quan điểm của người khác. Cưới phải kiểu người này, bạn sẽ phải chịu những ấm ức và không được sống là chính mình. Cuộc sống hôn nhân từ đó mà không khác gì gì một “nhà tù giam lỏng”!

11. Đàn ông “nghiện” game, rượu, cờ bạc

Dù bạn có nỗ lực cả cuộc đời vẫn rất khó để thay đổi được một người đàn ông, trừ khi bản thân anh ta tự nhận thức và thay đổi. Những thói quen không tốt như nghiện game, cờ bạc, rượu chè, lô đề,… ở một người đàn ông là dấu hiệu cảnh báo bạn nên tránh xa họ. Bởi lẽ, cái giá mà bạn phải đánh đổi có khi là cả tương lai của cả hai đứa!

loại đàn ông không nên lấy làm chồng
Đàn ông có những thói quen xấu sẽ rất khó để sửa đổi 

12. Những anh chàng nghe lời mẹ răm rắp

Không ai muốn chung sống với một người đàn ông chỉ suốt ngày nghe lời mẹ răm rắp. Sẽ thật tệ hơn nếu mẹ chồng của bạn không tôn trọng con dâu và luôn tìm cách gây khó dễ. Dù người chồng có chiều chuộng bạn đến đâu nhưng khi có mẹ của anh ta, mọi ý kiến của bạn đều sẽ bị gạt phăng!

13. Đàn ông không kiểm soát được cảm xúc

Một người đàn ông bản lĩnh là phải luôn làm chủ được cảm xúc của mình. Mặt khác, một số người lại luôn để bản thân bị cảm xúc chi phối, từ đó có hành vi quát tháo, la mắng những người xung quanh mình. Nếu đặt bạn trong hoàn cảnh có một người chồng thích tranh cãi hơn là ngồi xuống cùng nhau giải quyết vấn đề, bạn có thật sự cảm thấy bình yên không?

mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng
Đàn ông không làm chủ cảm xúc sẽ dễ làm tổn thương người xung quanh nên là loại đàn ông không nên lấy làm chồng

14. Kiểu đàn ông quá “dẻo miệng”

Một người đàn ông quá “dẻo miệng” sẽ có rất nhiều vệ tinh vây quanh. Vì thế, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn một người chồng luôn khiến bạn phải lo lắng vì những mối quan hệ bên ngoài nhé!

15. Đàn ông đặt sự nghiệp lên hàng đầu

Đàn ông thành đạt trong sự nghiệp luôn có một sức hút khó tả đối với phụ nữ. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đòi hỏi người chồng cũng phải biết đỡ đần vợ mình trong sinh hoạt hằng ngày. Việc quá coi trọng sự nghiệp sẽ vô tình khiến tình cảm vợ chồng không có sự gắn kết, lâu ngày dẫn đến rạn nứt.

16. Người đàn ông quá hiếu thắng

Và cuối cùng, hãy suy nghĩ thật kỹ xem thử bạn có muốn lấy một người đàn ông quá hiếu thắng về làm chồng hay không. Bởi lẽ, trong bất cứ vấn đề nào anh ta cũng muốn hơn thua với bạn. Thay vì tìm tiếng nói chung giữa cả hai, anh ta chỉ muốn bạn công nhận rằng mình đúng. Vì vậy đây là mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng mà nhiều chị em muốn tránh xa hiện nay.

dấu hiệu đàn ông không nên lấy làm chồng
Đàn ông hiếu thắng luôn muốn hơn thua với bạn là đàn ông không nên lấy làm chồng

>> Xem thêm: 16 kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ dù xinh đẹp đến đâu

Trên đây là liệt kê 16 kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng để hôn nhân được hạnh phúc. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn khi yêu để có đời sống hôn nhân viên mãn!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM