Chuyên gia nệm

Tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về, bạn đã biết lý do chưa?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Tiến Kiều

Có lẽ bạn đã biết, bộ chăn ga gối nệm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phòng ngủ. Chất lượng của chăn ga gối đệm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Và nếu sử dụng trong thời gian lâu mà không thay mới, bụi bẩn, vi khuẩn trên chăn nệm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Đó cũng chính là lý do tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về. Và hôm nay Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu bí quyết chọn chăn ga gối nệm cho một năm mới ngập tràn may mắn!

1. Vai trò của chăn ga gối nệm đối với mỗi gia đình

Trong phòng ngủ của mỗi gia đình, chăn ga gối đệm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Và sau đây là một số vai trò nổi bật của chăn nệm đối với mỗi gia đình:

1.1. Chăn ga gối nệm giúp mọi người có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mọi người. Để có được giấc ngủ ngon, đầu tiên bạn phải chọn được cho mình bộ chăn ga gối nệm chất lượng. Trên thị trường hiện nay, chăn ga gối nệm vô cùng đa dạng về chất liệu. Bạn có thể chọn các loại chăn gối làm từ cotton, nhung, lụa,… Chăn ga gối đệm chất liệu mềm mại sẽ giúp giấc ngủ của bạn thật êm ái và thoải mái. Khi ngủ ngon, tinh thần bạn sẽ thật tỉnh táo, sức khỏe dồi dào, học tập và làm việc hiệu quả hơn.  

thay mới chăn ga gối nệm khi tết về
Chăn nệm chất lượng mang đến giấc ngủ ngon hơn đây là lý do tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi tết

1.2. Bộ chăn nệm tốt giúp bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình

Thời gian ngủ tốt nhất đối với người trưởng thành là 8 tiếng. Từ đó có thể thấy thời gian chúng ta tiếp xúc với chăn ga gối nệm trong một ngày khá dài. Và do vậy có thể kết luận, chất lượng bộ chăn ga gối nệm hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. 

Một bộ chăn ga gối đệm chất lượng tốt, hút ẩm, thoáng khí sẽ giúp người nằm hạn chế được các bệnh về hô hấp. Đối với người già và trẻ nhỏ, chăn gối có khả năng thấm hút tốt sẽ giúp thấm mồ hôi, tránh tình trạng bị cảm lạnh do mồ hôi thấm ngược vào cơ thể. Ngoài ra, một bộ chăn nệm êm ái còn giúp người nằm tránh các bệnh về xương khớp, mỏi cổ, đau vai gáy, đau lưng,… Hơn thế nữa, sử dụng ga gối chất lượng tốt còn bảo vệ làn da trước các tác nhân gây mụn, dị ứng, mẩn ngứa,… 

thay chăn ga gối nệm khi tết về
Chăn nệm chất lượng bảo vệ sức khỏe người dùng

1.3. Tăng tính thẩm mỹ, tạo sự mới mẻ cho phòng ngủ

Không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, chăn ga gối đệm còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ của bạn. Cũng như các món đồ nội thất khác, một bộ chăn ga gối nệm phù hợp sẽ giúp tổng thể căn phòng thêm phần hài hòa và thể hiện được cá tính của chủ nhà. Tùy theo phong cách thiết kế chủ đạo của phòng ngủ mà bạn có thể chọn những mẫu chăn gối phù hợp về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. 

2. Tác hại của việc sử dụng chăn ga gối đệm quá cũ

Một chiếc giường êm ái với bộ chăn ga gối nệm chất lượng sẽ đảm bảo cho bạn giấc ngủ ngon và giảm nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Với tầm quan trọng như vậy, chúng ta cần quan tâm đến việc thường xuyên thay mới chăn đệm trong phòng ngủ. Đây cũng là một trong những lý do tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về. Nếu sử dụng chăn nệm quá cũ, bạn có thể gặp các vấn đề không mong muốn như: 

  •  Nệm gối không êm ái dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ
  • Chăn, ga, gối sử dụng lâu ngày sẽ trở nên thô ráp, gây ngứa ngáy, dị ứng da
  • Bụi bẩn bám trên chăn nệm lâu ngày có thể gây hen suyễn, các bệnh về hô hấp
  • Nệmgối ngủ cũ, độ đàn hồi kém có thể gây đau lưng, đau vai gáy cho người nằm
vì sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi tết về
Sử dụng chăn nệm quá cũ có thể gây ra nhiều biến chứng sức khỏe

3. Tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về?

Để chào đón một năm mới, việc dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa các món đồ mới được mọi người vô cùng quan tâm. Ngoài ra, thay mới chăn ga gối nệm cũng là một phần quan trọng giúp mọi người có được năm mới trọn vẹn hơn. Sau đây là một số lí do lí giải tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về

3.1. Tạo sự mới mẻ cho căn phòng

Sử dụng một bộ ga giường trong thời gian dài sẽ dễ gây ra sự nhàm chán. Phòng ngủ sẽ không còn tạo cảm giác mới mẻ cho mọi người. Và tình trạng này có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của mỗi chúng ta. 

Do đó, việc thay mới chăn, gối, nệm và ga giường vào cuối năm là điều cần thiết. Chúng sẽ giúp bạn có được một căn phòng ngủ mới mẻ hơn vào năm mới. Đồng thời, bạn cũng có thể nhân cơ hội này thay đổi phong cách nội thất phòng ngủ một cách đơn giản. Chỉ cần thay đổi màu sắc, chất liệu và kiểu dáng chăn ga gối nệm là bạn đã có thể hô biến phòng ngủ trở nên độc đáo và cá tính hơn rồi.  

thay mới chăn ga gối nệm khi tết về tại sao
Tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi tết? Thay mới chăn ga gối nệm để tạo sự mới mẻ cho phòng ngủ

3.2. Bảo vệ sức khỏe của cả nhà

Có thể nói, bảo vệ sức khỏe là một trong những lý do quan trọng cho câu hỏi tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về. Có lẽ bạn đã biết, khi sử dụng trong một thời gian dài, bề mặt của các sản phẩm như nệm, gối, chăn, ga giường sẽ bị tích tụ bụi bẩn. Nếu không thay mới, việc sử dụng chăn ga gối nệm bẩn lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh về hô hấp như viêm phổi, suy hô hấp, hen suyễn,… 

Để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà, bạn cần vệ sinh và thay mới chăn ga gối đệm định kỳ. Bạn nên chuẩn bị sẵn từ 2-3 bộ drap và tốt nhất là thường xuyên thay ga giường từ 1-2 lần/tuần. Chăn gối cũng cần thường xuyên giặt sạch và phơi khô dưới ánh mặt trời. Sử dụng chăn nệm sạch sẽ không chỉ bảo vệ sức khỏe thể chất mà còn đảm bảo tinh thần bạn luôn thoải mái, có ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

3.3. Sắp Tết là thời điểm mua chăn ga gối nệm giá rẻ

Trước Tết là thời điểm nhiều người đánh giá là rất thích hợp để mua chăn ga gối nệm mới. Tại sao vậy? Nguyên nhân là bởi thời điểm này các mẫu chăn nệm mới của mùa đông vẫn chưa giảm nhiệt. Các sản phẩm chất lượng, thiết kế đẹp mắt sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người.

Đặc biệt, thời điểm này các cửa hàng, đại lý chăn ga gối nệm sẽ thường có các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi lớn. Do đó, nếu mua chăn ga gối đệm trong thời điểm này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ mà vẫn có sản phẩm ưng ý cho gia đình trong năm mới.

nên thay mới chăn ga gối nệm khi tết về
Tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi tết? Giá chăn ga gối nệm dịp trước Tết thường khá rẻ và nhiều ưu đãi

3.4. Chuẩn bị những điều mới mẻ đón năm mới

Tiễn năm cũ qua đi, mỗi chúng ta đều mong chào đón một năm mới với nhiều may mắn cả về tài lộc, sức khỏe,… Theo quan niệm của người Việt bao đời, để năm mới gặp nhiều điều may, ta cần sắm sửa, trang hoàng nhà cửa sao cho thật tươm tất, mới mẻ. Do đó, việc thay mới chăn ga gối nệm cũng rất được ưu tiên. 

Một bộ chăn ga gối nệm mới sẽ giúp phòng ngủ của bạn bừng sáng, tràn đầy sức sống. Không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, mới mẻ sẽ giúp tinh thần của mọi người thêm thoải mái và vui vẻ. Từ đó, giúp bạn đón chào một năm mới thật thành công, hứa hẹn nhiều điều may mắn và hạnh phúc. 

4. Bí quyết mua chăn ga gối nệm chất lượng cho năm mới như ý

Để có được giấc ngủ ngon và những phút giây thư giãn trong phòng ngủ, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được chăn ga gối nệm chất lượng tốt. Vậy nên, sau khi đã trả lời được câu hỏi tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu bí quyết mua chăn nệm chất lượng nhé:

  • Chọn nệm phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Hầu hết chúng ta sẽ thường ưu tiên chọn các loại nệm mềm, có độ đàn hồi tốt, êm ái. Tuy nhiên, nếu mua nệm cho người lớn tuổi sử dụng, bạn nên ưu tiên các loại nệm cao su thiên nhiên, có tính năng hỗ trợ và bảo vệ xương sống, vai gáy cho người nằm. 
  • Chọn ga giường, chăn, gối có chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt. Ga giường, vỏ gối, vỏ chăn là những thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp với làn da. Do vậy, bạn nên chọn sản phẩm được làm từ chất liệu thoáng mát, mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt để không gây dị ứng, mẩn ngứa khi sử dụng. 
  • Chọn gối có độ cao phù hợp. Gối nằm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, bạn cần chọn những chiếc gối có độ cao phù hợp, tránh tình trạng đau vai gáy, mỏi cổ do ngủ gối quá cao hoặc quá thấp. 

Tại sao nên thay mới chăn ga gối nệm khi Tết về? Có lẽ qua bài viết này bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không nào? Và đừng bỏ qua các bài viết tiếp theo của Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều