Chuyên gia nệm

So sánh 2 loại nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo cực kỳ chi tiết

CẬP NHẬT 20/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm cao su có 2 loại là cao su thiên nhiên và cao su nhân tạo. Mỗi loại nệm lại có những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi khách hàng. Vậy nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo, nệm cao su non có gì khác nhau? Hãy cùng Vua Nệm so sánh nhé!

1. Nệm cao su thiên nhiên là gì?

Nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm có chất liệu được làm từ 100% nhựa cây cao su. Các giọt mủ cao su thiên nhiên liên kết với nhau tạo thành cấu trúc vững chắc, trải qua phản ứng trùng hợp tạo thành Isopren. Quá trình xử lý này giúp mủ cao su trở thành một hỗn hợp dẻo, sau đó, người ta dùng khuôn đúc để định hình chiếc nệm. Đây cũng là một trong những loại nệm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

nệm cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên

1.1. Ưu điểm

Nệm cao su thiên nhiên là một sự lựa chọn khá lý tưởng cho những người yêu môi trường bởi sản phẩm này được làm hoàn toàn 100% từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, vòng đời của một cây cao su có tuổi thọ lên đến 100 năm, trong thời gian đó, bên cạnh việc cung cấp mủ cao su và gỗ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của con người, cây cao su còn đóng vai trò loại bỏ chất carbon dioxit trong không khí, góp phần làm xanh sạch môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. 

Nệm có độ đàn hồi cao, nâng đỡ trọn vẹn cho cơ thể người nằm. Độ chịu lực của nệm cao su thiên nhiên tốt và rất bền, lên tới 10 năm. Vì là thiên nhiên 100% nên rất an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc qua da. sản phẩm sau khi hết hạn tuổi thọ có thể bị phân hủy một cách tự nhiên, điều này đúng về khía cạnh bảo vệ môi trường mà các sản phẩm nhân tạo không làm được như thế.

1.2. Nhược điểm

Do sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên nên nệm khá nặng và trong thời gian đầu sử dụng sẽ có mùi cao su. Cho đến hiện tại, hầu hết các thương hiệu nệm cao su nội địa đều chưa khắc phục được khuyết điểm này. 

Nệm cao su thiên nhiên có giá thành khá cao, cao hơn so với nệm cao su nhân tạo.

2. Nệm cao su nhân tạo là gì

Nệm cao su nhân tạo có các tính năng tương đương với nệm cao su thiên nhiên. Nệm có độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể một cách hợp lý. Điểm khác biệt nằm ở chất liệu chính để tạo nên nệm cao su nhân tạo, đó là hợp chất Polyurethane Foam (hay còn gọi là PU Foam).

Để kiểm tra một chiếc nệm nhân tạo có tốt hay không, người ta thường dựa vào thông số D mà nhà sản xuất cung cấp trên thông tin sản phẩm, thông số càng cao chứng tỏ chất lượng đệm càng tốt. Một số thông số phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm: D25, D40, D50. Nệm cao su nhân tạo có các tính năng tương đương với nệm cao su thiên nhiên. Nệm có độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể một cách hợp lý.

nệm cao su nhân tạo
Nệm cao su nhân tạo

2.1. Ưu điểm

Nệm cao su nhân tạo có độ bền khá cao và giá thành khá rẻ nên phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số gia đình Việt hơn. Bên cạnh đó, chất lượng của nệm cao su nhân tạo cũng có tính đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ và bảo vệ cột sống tốt. Về trọng lượng thì nệm cao su nhân tạo nhẹ hơn so với nệm cao su thiên nhiên.

2.2. Nhược điểm

Mặc dù các sản phẩm nệm cao su nhân tạo đạt tiêu chuẩn khá an toàn cho người sử dụng nhưng do sử dụng chất liệu nhân tạo nên về độ thân thiện với môi trường sẽ bị hạn chế hơn nệm cao su thiên nhiên. Bên cạnh đó, nệm cao su nhân tạo được đánh giá có độ đàn hồi và độ bền thấp hơn nệm cao su thiên nhiên. Ngoài ra, vẫn còn tồn tại rất nhiều sản phẩm nệm cao su nhân tạo kém chất lượng trên thị trường vì vậy bạn cần đến những cơ sở, đại lý uy tín để mua hàng, tránh mua phải hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

3. Nệm cao su non là gì? 

Cũng giống như cao su nhân tạo (hay còn gọi là cao su tổng hợp), cao su non có nguyên liệu sản xuất đều không phải từ 100% mủ thiên nhiên như suy nghĩ nhầm tưởng của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Cao su non được tạo thành từ hỗn hợp mủ cao su tự nhiên và các chất công nghiệp theo tỉ lệ nhất định, thông thường lượng mủ cao su tự nhiên có tỉ lệ thấp hơn so với các chất tổng hợp còn lại.

3.1. Ưu điểm

Mặc dù có hàm lượng cao su thiên nhiên thấp hơn nhưng xét về độ đàn hồi, nệm cao su non không hề kém cạnh so với nệm cao su tự nhiên. Nếu so với cao su nhân tạo, nệm cao su non có tỉ lệ mủ cao su tự nhiên cao hơn đáng kể. Ngoài ra, gía nệm cao su non rẻ hơn nhiều so với nệm cao su tự nhiên 100%

nệm cao su non
Nệm cao su non

3.2. Khuyết điểm

Sản phẩm không thân thiện với môi trường như nệm cao su thiên nhiên. Bên cạnh đó, cũng như nệm cao su nhân tạo, thị trường vẫn còn tồn tại nhiều sản phẩm nệm cao su non kém chất lượng, pha trộn các phụ gia độc hại. Để mua nệm cao su non chuẩn, bạn nên chọn những đại lý nệm chính hãng và không mua sản phẩm chưa rõ nguồn gốc hoặc những thương hiệu không rõ tên tuổi.    

4. Nệm cao su nào tốt hơn: Tự nhiên hay nhân tạo?

Nhìn chung, cả nệm cao su thiên nhiên lẫn nệm cao su nhân tạo đều có những ưu điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình mà cân nhắc.

Nếu điều kiện tài chính gia đình còn hạn chế, bạn có thể cân nhắc nệm cao su nhân tạo, nệm cao su non. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, nệm cao su thiên nhiên 100% là lựa chọn tốt nhất vì sản phẩm ít gây hại đến môi trường.  Nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhận tạo đều có những điểm giống nhau là độ đàn hồi tốt, độ bền cao. Tuy vậy, nệm cao su nhân tạo được đánh giá chưa tốt về độ thoáng khí so với nệm cao su thiên nhiên.

Bên cạnh đó, chất liệu cao su 100% thiên nhiên tất nhiên lúc nào cũng tốt hơn cho sức khỏe người nằm.  Như đã nói ở trên, để lựa chọn được một chiếc nệm cao su nhân tạo chất lượng, bạn nên quan tâm đến thông số D của nệm. Con số này càng cao thì sản phẩm càng phù hợp.

Hiện nay một số thương hiệu nệm đã có thể khắc phục hoàn toàn khuyết điểm chung của nệm cao su là mùi hôi, nổi bật nhất phải kể đến là tập đoàn LMG và INOAC. Đây đều là những tập đoàn có tiếng trên thế giới về lĩnh vực sản xuất nệm chất lượng. 

Trên đây là những thông tin hữu ích khi so sánh các loại nệm cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo và cao su non mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp nhất!

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm nệm cao su thiên nhiên tại Vua Nệm:

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team