Tình yêu - Gia đình

Sinh con theo ý muốn là gì? Những phương pháp sinh con theo ý muốn hiện nay

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Minh Anh

Hầu hết các gia đình, các cặp vợ chồng đều muốn sinh con theo ý muốn, như muốn có con trai, con gái hoặc muốn có cả trai và gái. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tùy ý chọn được giới tính của con. Chính vì vậy mà nhiều người rất quan tâm tới các phương pháp sinh con theo ý muốn, đặc biệt là phương pháp tự nhiên. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn thảo luận về vấn đề này.

Sinh con theo ý muốn là nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay
Sinh con theo ý muốn là nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay

1. Sinh con theo ý muốn là gì? Có thể không?

1.1. Sinh con theo ý muốn là gì? Có thể không?

Sinh con theo ý muốn là việc các cặp vợ chồng muốn lựa chọn giới tính con khi sinh, có thể con sinh ra sẽ là con trai hoặc con gái.

Người xưa thường cho rằng, việc sinh con trai hay con gái là “lộc trời cho”, thậm chí có phần mê tín khi cho rằng sinh được con trai là do “ăn ở”. Nếu có phúc mới sinh được con trai. Ngày nay, quan điểm ấy đã không còn phù hợp. Với sự phát triển của khoa học và y học, mọi người có thể sinh con theo ý muốn một cách chủ động hơn. Như vậy, trong thời đại khoa học phát triển vượt bậc như ngày nay, việc sinh con theo ý muốn là hoàn toàn có thể.

Sinh con theo ý muốn là gì
Sinh con theo ý muốn là việc lựa chọn giới tính khi sinh con

1.2. Ý nghĩa của sinh con theo ý muốn

Việc sinh con có giới tính theo mong muốn của gia đình là rất phổ biến nước ta. Có “nếp” có “tẻ” vẫn luôn là nhu cầu, nguyện vọng của mọi gia đình. Việc chọn giới tính của con theo ý muốn để “vui nhà vui cửa”, thỏa mãn được yêu cầu chính đáng của nhiều gia đình.

Ngoài ra, về mặt di truyền học và y học, việc chủ động chọn giới tính con trai hay gái khi sinh con cũng tác động tới việc phòng bệnh cho xã hội. Các gia đình có thể phòng tránh các bệnh di truyền có tính liên kết với giới tính. Chẳng hạn như ở nam giới thường bị di truyền các bệnh mù màu, bệnh máu không đông. Nếu người bố mắc bệnh truyền gen bệnh cho con gái, con gái có thể sẽ không mắc bệnh. Nhưng nếu người con gái này sinh con trai, thì cậu con này có thể sẽ mắc bệnh. Vì vậy, để giảm nguy cơ mắc bệnh như vậy thì các gia đình chỉ nên đẻ con gái là tốt nhất.

Có thể thấy, việc sinh con theo ý muốn không đơn giản chỉ là thỏa mãn nhu cầu của gia đình về việc có con trai để nối dõi tông đường hay có thêm con gái để có đủ “nếp”, đủ “tẻ”. Nó còn có tác dụng ngăn ngừa, phòng tránh những bệnh di truyền theo đặc điểm giới tính. Một số bệnh di truyền chỉ có ở nam, trong khi đó sẽ có một số bệnh xuất hiện ở nữ. Khi chọn sinh con theo ý muốn sẽ giảm nguy cơ bệnh tật, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con.

Ý nghĩa của việc sinh con theo ý muốn
Sinh con theo ý muốn không chỉ là nguyện vọng của gia đình mà còn có ý nghĩa trong phòng tránh bệnh di truyền

2. Yếu tố quyết định để sinh con trai và con gái

Thai nhi là trai hay gái phụ thuộc vào 1 cặp nhiễm sắc thể (NST) giới tính mang thông tin quyết định giới tính. NST giới tính chính là 1 trong số 23 cặp NST của con người.

NST giới tính được chia ra làm 2 loại, bao gồm: NST X và NST Y. Trong đó, cặp NST giới tính cũng được chia làm 2 loại,  XX và XY. XX là NST đại biểu cho giới tính nữ, XY sẽ tương ứng với giới tính nam.

Các tế bào sinh dục, tinh trùng và noãn đều quyết định đến quá trình thụ thai và sinh sản chỉ mang duy nhất một nhiễm sắc thể giới tính. Trong đó, Noãn (trứng chưa thụ tinh) chứa NST duy nhất là X, nhưng tinh trùng lại chứa hai loại NST là X và Y.

Như vậy, sau khi tinh trùng hợp với noãn kết hợp với nhau để tạo thành hợp tử (trứng đã thụ tinh). Nếu tổ hợp này là XX thì sẽ con khi sinh ra sẽ là nữ, là nam nếu mang NST là XY.

Có thể kết luận rằng, khoa học đã chứng minh, giới tính của con sinh ra là trai hay gái thì yếu tố quyết định sẽ là tinh trùng của người chồng. Noãn của người phụ nữ chỉ là một yếu tố góp phần tạo nên một cặp NST mà thôi. Điều này hoàn toàn trái ngược với những quan điểm của người cho rằng việc sinh con trai hay gái là do người phụ nữ. Vậy làm thế nào để sinh con theo ý nguyện một cách chủ động? Xem ngay những biện pháp sinh con theo ý muốn dưới đây.

Sinh con theo ý muốn quyết định vào tinh trùng của nam giới
Sinh con theo ý muốn quyết định vào tinh trùng của nam giới

3. Những biện pháp sinh con theo ý muốn

3.1. Phương pháp Shettles

Một phương pháp tự nhiên giúp sinh con theo ý muốn được thực hiện phổ biến và tỷ lệ thành công cao là phương pháp Shettles. Phương pháp này được đặt theo tên của “cha đẻ” tạo ra nó là Landrum B. Shettles.

Ở phương pháp này, người ta dựa trên việc xác định thời điểm giao hợp theo chu kỳ của người phụ nữ. Đồng thời, trong quá trình giao hợp sẽ thực hiện một số tư thế quan hệ tình dục nhất định.

Shettles đã giải thích phương pháp này trong cuốn sách “How to Choose the Sex of Your Baby” (Làm thế nào để chọn giới tính cho con bạn), ông cho rằng, tinh trùng của nam giới (Y) thường nhỏ và nhanh hơn so với trứng của nữ giới (X). Mặt khác, tinh trùng cũng tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với trứng. Nếu muốn sinh con trai nên thì nên quan hệ tình dục gần nhất với thời điểm rụng trứng của người phụ nữ, tỷ lệ thụ thai là nam sẽ cao hơn. Vì trong thời gian ngày rụng trứng, tinh trùng đực sẽ nhanh chóng gặp được trứng sớm hơn tinh trùng cái. Bên cạnh đó, tinh trùng được phóng ra càng gần lỗ mở của cổ tử cung thì cơ hội có con trai càng cao. Tư thế giao hợp từ phía sau là tư thế lý tưởng để đạt được điều này.

Trong khi đó, nếu bạn muốn có con gái thì nên quan hệ tình dục ở tư thế mặt đối mặt và người đàn ông nằm trên. Thời điểm thích hợp để quan hệ là khoảng 2-4 ngày trước khi rụng trứng.

Phương pháp shettles dựa trên việc xác định ngày rụng trứng để thực hiện quan hệ tình dục
Phương pháp shettles dựa trên việc xác định ngày rụng trứng để thực hiện quan hệ tình dục

>>>Đọc ngay:

3.2. Phương pháp sinh con theo ý muốn Ericsson

Một trong những phương pháp sinh con theo ý muốn được nhiều người lựa chọn, nhất là những gia đình hiếm muộn, đó là phương pháp Ericsson. Đây là phương pháp chọn lọc tinh trùng thụ tinh nhân tạo.

Ở phương pháp này, người ta sẽ dùng kỹ thuật can thiệp y khoa để tách hai loại tinh trùng X và tinh trùng Y. Sau đó cho thụ tinh trong ống nghiệm thành phôi và chuyển phôi vào tử cung người vợ để thụ thai.

Tỉ lệ thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo này bằng với phương pháp shettles. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này cần nhiều chi phí khá tốn kém.

Trên đây là 2 phương pháp sinh con theo ý muốn có hiệu quả cao nhất mà các bạn có thể tham khảo, áp dụng. Ngoài ra, người vợ cũng có thể thực hiện chế độ ăn uống phù hợp để tăng khả năng sinh con theo ý muốn đạt tỉ lệ thành công cao nhất.

Theo đó, nếu muốn tăng tỉ lệ sinh con gái, người vợ nên ăn chế độ giàu canxi và magnesium, những món ăn nhiều axit như cam, xoài…Ngoài ra, nên ăn nhạt, không nên ăn nhiều muối.

Nếu muốn tăng tỉ lệ sinh con trai thì người vợ nên ăn thiên về ngọt, giàu năng lượng. Người chồng thì nên bổ sung kẽm, thực phẩm nhiều kẽm trước khi quan hệ. Hai vợ chồng nên bổ sung thực phẩm nhiều đạm và ăn mặn.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh