Sáng ngủ dậy có nên tẩy trang không? Những lưu ý khi tẩy trang buổi sáng

CẬP NHẬT 11/01/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trước khi đi ngủ, chị em đã trải qua 7 7 49 bước skincare bao gồm làm sạch da và dưỡng ẩm. Ban đêm chính là thời điểm da được nghỉ ngơi và không chịu tác động của nắng nóng và khói bụi như ban ngày. Chính điều này đã khiến nhiều chị em lăn tăn rằng sáng ngủ dậy có nên tẩy trang không? Bài viết này của Vua Nệm sẽ giải đáp tường tận những thắc mắc của bạn đọc, đừng bỏ lỡ nhé! 

1. Sáng ngủ dậy có nên tẩy trang không? 

Tẩy trang là bước chăm sóc da cơ bản và không thể nào thiếu trong quy trình làm đẹp da. Theo đó, khi sử dụng nước tẩy trang ở trên da sẽ lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn cùng lớp trang điểm… giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. 

Nếu bỏ qua bước tẩy trang sẽ khiến những tạp chất còn tồn đọng ở trên da, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn. Ngoài ra, khi da không được làm sạch cũng khiến cho da khó hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da, đồng thời khiến da lão hoá nhanh hơn. 

sáng ngủ dậy có nên tẩy trang hay không
Giải đáp thắc mắc sáng ngủ dậy có nên tẩy trang hay không?

Tuy nhiên, việc sử dụng nước tẩy trang như chất “tẩy rửa” sẽ khiến nhiều người lo lắng một ngày không biết nên tẩy trang bao nhiêu lần là đủ để làm sạch bụi bẩn, đồng thời không gây hại cho da. Theo đó, mỗi ngày chúng ta nên tẩy trang hai lần vào những thời điểm? 

  • Tẩy trang vào buổi sáng thức dậy: Sau đêm dài làn da được chăm sóc bằng sản phẩm dưỡng ẩm và đặc trị, việc tẩy trang buổi sáng sẽ giúp loại bỏ lớp dưỡng da còn sót lại, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. 
  • Tẩy trang trước khi đi ngủ hay sau khi vừa trở về nhà: Sau một ngày làm việc và di chuyển ngoài đường, tiếp xúc với khói bụi và nắng nóng, việc tẩy trang vào thời điểm này giúp da được thông thoáng và hấp thụ những dưỡng chất ở các bước chăm sóc da tiếp theo tốt hơn.

Vậy nên, sáng ngủ dậy có tẩy trang không thì câu trả lời là có! Đây là bước chăm sóc da cần thiết, mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ làn da. 

2. Tại sao nên tẩy trang vào buổi sáng trước khi ngủ dậy? 

2.1. Da đổ nhiều dầu và lỗ chân lông to

Ban đêm là thời điểm da được nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi bởi những lớp dưỡng da cùng khoá ẩm. Tuy nhiên chị em lại quên rằng làn da vẫn liên tục tiết ra bã nhờn khi ngủ, nếu không làm sạch có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc và hình thành mụn ở trên da. 

Bên cạnh đó, trong khi ngủ da còn tiếp xúc với không khí cùng bụi bẩn ở trên gốichăn. Vì vậy vào sáng hôm sau, bạn cần sử dụng nước tẩy trang giúp loại bỏ bã nhờn cùng tạp chất dưỡng da dư thừa của đêm hôm trước. 

Tẩy trang vào buổi sáng có tác dụng gì? 
Tẩy trang vào buổi sáng có tác dụng gì?

2.2. Đảm bảo làn da thật sạch trước những bước dưỡng da tiếp theo

Để những bước dưỡng da tiếp theo có thể phát huy được hết công dụng, bạn phải chắc chắn rằng làn da của mình đã được làm sạch. Nếu thực hiện qua loa hay bỏ qua bước loại bỏ sự tích tụ chất bẩn, tạp chất thì kể cả bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da tốt đến đâu cũng không thể có làn da láng mịn và căng bóng được. 

2.3. Chữa lành cho làn da gặp tổn thương

Đối với làn da thực sự khoẻ thì bạn có thể bỏ qua bước tẩy trang này, tuy nhiên đối với làn da dầu mụn thì không làm sạch da buổi sáng thì càng khiến da gặp thêm nhiều vấn đề, khiến bạn phải dày công hơn để chữa lành và phục hồi cho da. Vì vậy, bước làm sạch da vào buổi sáng sẽ giúp làn da tổn thương dễ thở hơn. 

Tẩy trang giúp chữa lành những làn da đang bị tổn thương 
Tẩy trang giúp chữa lành những làn da đang bị tổn thương

3. Trước và sau khi tẩy trang nên làm gì? 

Dưới đây là những lưu ý mà chị em cần nắm rõ trước và sau khi thực hiện tẩy trang: 

3.1. Trước khi tẩy trang

Ở bước làm sạch da này, chị em nên lựa chọn những sản phẩm tẩy trang uy tín, chất lượng và phù hợp với làn da. Ở trên thị trường hiện nay có đa dạng sản phẩm nước tẩy trang khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm của da mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn cho phù hợp: 

Đối với làn da khô, chị em nên ưu tiên những sản phẩm vừa tác dụng làm sạch, vừa hỗ trợ dưỡng ẩm hiệu quả. Đối với làn da dầu, bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang không có thành phần gốc dầu. Còn đối với làn da nhạy cảm thì bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang với công thức dịu nhẹ, không cồn và hương liệu sẽ là lựa chọn lý tưởng nhé. 

Bên cạnh đó, trước khi tẩy trang thì bạn nên rửa sạch tay, với sản phẩm tẩy trang ở dạng nước bạn hãy sử dụng bông tẩy trang. Khi sản phẩm dạng dầu, bạn cần thực hiện bước nhũ hoá dầu tẩy trang theo đúng quy trình, đảm bảo công dụng làm sạch. 

3.2. Sau khi tẩy trang 

Sau bước tẩy trang, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sản phẩm tẩy trang cũng như bụi bẩn dầu thừa còn sót lại. Tiếp đến là hãy sử dụng tone để loại bỏ cặn bẩn còn sót lại ở sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời là cân bằng độ pH ở trên da. Sau khi hoàn thành những bước này, làn da của bạn được thông thoáng và sạch sẽ hơn. Tiếp theo là thực hiện những bước chăm sóc da như bình thường. 

4. Những sai lầm khi tẩy trang mà chị em không nên mắc phải

Một là, không sử dụng bông tẩy trang mà dùng khăn giấy, sai lầm này sẽ làm cho làn da không được làm sạch hoàn toàn, bên cạnh đó là khiến cho da bị trầy xước hoặc kích ứng.

Hai là, chà xát quá mạnh khi tẩy trang vì nghĩ rằng sẽ giúp cho làn da được sạch sẽ hơn, tuy nhiên điều này vô tình làm tổn thương da nhiều hơn. 

Ba là, không tẩy trang kỹ lưỡng, nhất là khi trang điểm, sử dụng son lì hoặc kem nền có độ bám chắc ở trên da, lúc này rất dễ khiến cho da dễ bị viêm nhiễm và nổi mụn. 

Mắc phải những sai lầm khi tẩy trang sẽ khiến cho làn da bị tổn thương nặng nề hơn 
Mắc phải những sai lầm khi tẩy trang sẽ khiến cho làn da bị tổn thương nặng nề hơn

Bốn là sử dụng kem chống nắng nhưng không tẩy trang cho da, trên thực tế, kem chống nắng cũng có chứa một số thành phần gốc dầu như mỹ phẩm trang điểm, khi bỏ qua công đoạn tẩy trang này sau khi sử dụng kem chống nắng sẽ làm cho da bị bết dầu, lúc này vi khuẩn và bụi bẩn sẽ dễ bám vào lỗ chân lông và hình thành nên mụn, làm cho da lão hoá nhanh hơn. 

Năm là, không nhũ hoá kỹ càng khi sử dụng dầu tẩy trang

Sáu là, quên tẩy trang viền quanh mặt như các vùng xương quai hàm, viền trán… 

Để làn da được sạch và chắc khoẻ, chị em không nên mắc phải những sai lầm kể trên. Bên cạnh đó là kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc để làn da được phục hồi mạnh mẽ nhất. 

>>> Mời bạn đọc: Có nên tẩy trang trước khi đi ngủ? Tác hại khi quên tẩy trang trước khi ngủ

Trên đây là những thông tin hữu ích sáng ngủ dậy có nên tẩy trang không mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích, Vua Nệm chúc bạn luôn xinh đẹp!

 

Đánh giá post