Điểm danh Top 10 sản phẩm công thái học phổ biến trên thị trường

CẬP NHẬT 14/08/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Công thái học vốn là ngành khoa học nghiên cứu được ứng dụng vào đời sống nhằm mục đích cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng công việc và sinh hoạt hàng ngày. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ứng dụng công thái học. Mời bạn cùng Vua Nệm tham khảo top 10 sản phẩm công thái học dưới đây!

1. Giường công thái học

Giường công thái học là một trong những sản phẩm giường thông minh được sử dụng rộng rãi, mang tới vô vàn lợi ích cho sức khỏe, nâng tầm chất lượng sống cho người dùng. Trong đó, giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 được sản xuất trên tiêu chuẩn hàng đầu của Mỹ mang là sản phẩm giường công thái học cao cấp xứng đáng để bạn cân nhắc sử dụng.

Lợi ích đầu tiên phải kể tới là khả năng bảo vệ xương khớp vượt trội, giảm tình trạng đau nhức lưng nhờ chế độ Zero Gravity mô phỏng lại trạng thái không trọng lực của những phi hành gia trong không gian.

Giường Sleeptek 2.0 còn có khả năng thay đổi theo tư thế người nằm, bạn có thể tùy chỉnh độ cao của đầu và chân để khắc phục các tình trạng ngủ ngáy, đau nhức cột sống, cải thiện hệ tiêu hóa (giảm triệu chứng ợ chua, khó tiêu) và tiêu hóa (tránh tình huống ngưng thở khi ngủ)… Chế độ massage còn hỗ trợ tuần hoàn máu, đem lại sự thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Thêm một điểm cộng nữa là giường có tích hợp 2 thiết kế đèn được bố trí dưới gầm giường và trên điều khiển giúp hạn chế nguy cơ tai nạn về đêm.

giường công thái học
Động cơ của giường Sleeptek có độ bền lên tới 10 năm, hoạt động vô cùng êm ái, không gây tiếng động ảnh hưởng tới giấc ngủ

2. Bàn phím công thái học

Bàn phím công thái học có phần khung uốn lượn và chia đôi thành hai phần giúp vị trí đặt bàn tay, cổ tay và cánh tay trong tư thế tự nhiên, từ đó làm giảm hiện tượng căng cơ, đem lại cảm giác dễ chịu khi đánh máy.

Hơn nữa, so với bàn phím truyền thống, bạn chỉ cần gõ những thao tác nhẹ, tiết kiệm sức lực và tăng tốc độ gõ.

Bàn phím công thái học là sản phẩm rất được ưa chuộng
Bàn phím công thái học là sản phẩm rất được ưa chuộng

3. Ghế công thái học

Ghế công thái học là kết quả của quá trình nghiên cứu về phương pháp cải thiện tư thế ngồi làm việc của con người suốt nhiều thập kỷ. 

Loại ghế này chúng giúp bảo vệ cột sống nhờ giữ lưng luôn trong tư thế thẳng với hệ thống đệm lót cố định giúp cơ thể luôn trong tư thế thoải mái nhất. Cấu tạo các thành phần của ghế công thái học đều có thể tùy chỉnh được để phù hợp với từng vóc dáng người dùng. Cụ thể đệm ngồi trượt ra giúp cố định cột sống luôn sát vào lưng ghế, bệ đỡ tay 3D, 4D phù hợp với mọi kích thước vai, tựa đầu có thể chỉnh lên xuống để đỡ chính xác vị trí cổ theo nhu cầu…

Ghế công thái học sản phẩm tuyệt vời cho không gian làm việc giúp giảm áp lực lên cột sống, cổ, thắt lưng, hỗ trợ lưu thông máu cho cơ thể
Ghế công thái học sản phẩm tuyệt vời cho không gian làm việc giúp giảm áp lực lên cột sống, cổ, thắt lưng, hỗ trợ lưu thông máu cho cơ thể

4. Chuột công thái học

Chuột truyền thống hoạt động trên nguyên lý buộc người dùng thực hiện nhiều thao tác di chuyển bàn tay, cổ tay, cánh tay lên xuống để chạm và nắm chuột suốt nhiều giờ liền. Trong khi đó, chuột công thái học hỗ trợ tay bạn luôn đặt ở tư thế cổ tay và bàn tay thẳng tương tự như đang nắm tay.

Chuột công thái học cho phép bàn tay và cánh tay trong trạng thoải mái. Nhờ đó giảm tối đa lực tác động lên hệ thống cơ và gân, ngăn ngừa các chấn thương như căng cơ, viêm gân, viêm khớp và hội chứng ống cổ tay.

Ưu điểm đáng kể nhất của chuột công thái học có tính tiện dụng cao, tay của bạn được đặt ở vị trí trung lập, giảm lực và phạm vi di chuyển
Ưu điểm đáng kể nhất của chuột công thái học có tính tiện dụng cao, tay của bạn được đặt ở vị trí trung lập, giảm lực và phạm vi di chuyển

5. Sản phẩm công thái học – Bàn di chuột

Bàn di chuột hay còn gọi là miếng lót chuột công thái học đem lại cho bạn sự thoải mái, kiểm soát độ nhạy của chuột tốt hơn và thực hiện thao tác chuột nhanh hơn.

Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận, bên cạnh công dụng bảo vệ độ bền cho con chuột của bạn khỏi nguy cơ trầy xước, hư hỏng thì bàn di chuột công thái học góp phần làm giảm triệu chứng mỏi khớp, tê liệt cơ tay và cánh tay. 

Miếng lót chuột công thái học có thể nâng cao tuổi thọ của chuột
Miếng lót chuột công thái học có thể nâng cao tuổi thọ của chuột

6. Màn hình công thái học

Ứng dụng công thái học cho màn hình đem lại cho người dùng sự thoải mái, khắc phục triệu chứng mỏi mắt, từ đó nâng cao hiệu suất lao động.

Góc nhìn màn hình được thiết kế phù hợp với mọi điều kiện sử dụng, đặc biệt thêm phần bản lề giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi góc nhìn mà vẫn đảm bảo độ bền của màn hình. 

Với màn hình công thái học, không gian cùng góc nhìn cũng hiển thị bao quát nội dung, gia tăng trải nghiệm, hỗ trợ cho công việc thiết kế đồ họa, chơi game. Đồng thời kích thước chữ lớn cũng mang lại khả năng nhìn tốt hơn, đảm bảo mắt không bị mỏi sau một thời gian dài tiếp xúc với chữ.

 Màn hình công thái học hỗ trợ tối đa trải nghiệm cho người dùng

Màn hình công thái học hỗ trợ tối đa trải nghiệm cho người dùng

7. Giá đỡ màn hình công thái học

Giá đỡ màn hình hay tay đỡ màn hình là thiết bị nâng đỡ màn hình của PC máy tính, laptop, tablet. 

Tính năng nổi bật nhất của sản phẩm là có thể điều chỉnh màn hình xoay ngang, nghiêng về phía trước, sang phải, sang trái một cách linh hoạt đảm bảo khoảng cách từ mắt tới màn hình luôn đúng chuẩn. 

Bên cạnh nhiệm vụ nâng đỡ màn hình, sản phẩm còn đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng khi ngồi và sử dụng máy tính trong thời gian dài. 

 Giá đỡ màn hình phụ kiện có tính tiện ích cao, phù hợp với nhiều không gian làm việc khác nhau

Giá đỡ màn hình phụ kiện có tính tiện ích cao, phù hợp với nhiều không gian làm việc khác nhau

8. Bộ lọc màn hình 

Việc thường xuyên phải nhìn màn hình máy tính suốt nhiều giờ liên tiếp có thể khiến bạn bị đau đầu, mỏi mắt. Ánh sáng xanh từ màn hình có thể gây ra thoái hóa điểm vàng, cận thị, tổn thương võng mạc… Không những thế, ánh sáng xanh còn gây ra nhiều xáo trộn những xáo trộn nhất định đối với nhịp sinh học, ảnh hưởng tới hệ thần kinh, giấc ngủ, các bệnh về tim mạch, béo phì…

Bộ lọc màn hình công thái học tích hợp sử dụng blue light filter giúp ngăn ngừa các tổn thương tới mắt như cận thị, mỏi mắt, mất ngủ, khô mắt, suy giảm thị lực…

Chất lượng hiển thị màu sắc của màn hình vẫn rất sắc nét, chân thực giúp mắt thư giãn. Đồng thời có khả năng lọc được tới 98% ánh sáng có hại từ máy tính và tiết kiệm pin hiệu quả. 

Bộ lọc màn hình đem đến những trải nghiệm đồ họa sắc nét
Bộ lọc màn hình đem đến những trải nghiệm đồ họa sắc nét

9. Bộ đệm đỡ cổ tay

Đi kèm với bàn phím là bộ đệm đỡ cổ tay nhằm tăng sự thoải mái, giảm áp lực lên cổ tay, hạn chế tình trạng đau mỏi, uốn cổ tay. 

Nguyên lý hoạt động của bộ đệm là giữ cho tay ở vị trí trung lập, hạn chế sự di chuyển nhằm bảo vệ cổ tay khỏi các nguy cơ như hội chứng ống cổ tay, viêm gân do uốn cong cổ tay khỏi mức độ lệch ulnar.

Bộ đệm đỡ cổ tay êm ái bảo vệ cổ tay khỏi chấn thương do làm việc với máy tính thường xuyên
Bộ đệm đỡ cổ tay êm ái bảo vệ cổ tay khỏi chấn thương do làm việc với máy tính thường xuyên

10. Giá đỡ máy tính xách tay 

Giá đỡ máy tính là công cụ nâng đỡ, điều chỉnh vị trí của laptop khỏi mặt bạn để có một góc nhìn công thái học tốt nhất, phù hợp với tư thế ngồi của người dùng. Đồng thời cải thiện tư thế ngồi, hạn chế tình trạng người dùng phải khom lưng, cong cổ khi sử dụng. 

Thêm một điểm cộng của giá đỡ máy tình là giải phóng không gian làm việc giúp mặt bàn rộng rãi hơn. Bạn hoàn toàn có thể bố trí thêm bàn phím rời hoặc những phụ kiện, linh kiện hỗ trợ công việc khác.

Giá đỡ laptop với cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh độ cao, khoảng cách và góc nhìn của màn hình
Giá đỡ laptop với cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh độ cao, khoảng cách và góc nhìn của màn hình

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu tới bạn Top 10 sản phẩm công thái học được yêu thích hiện nay. Hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này và lựa chọn được sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng!

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post