Chuyện quanh ta

Tổng hợp các loại nội thất công thái học chất lượng, bảo vệ cơ thể toàn diện

CẬP NHẬT 14/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, các loại nội thất công thái học ngày càng được ưa chuộng giờ vào tính tiện dụng và khả năng bảo vệ sức khỏe vượt trội. Vậy loại nội thất này có gì đặc biệt, mang lại những lợi ích gì? Để biết thêm chi tiết về các loại nội thất được thiết kế công thái học, mời bạn hãy tiếp tục đón xem bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa nội thất công thái học là gì?

Nội thất công thái học là các dòng sản phẩm nội thất được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn nhất định, nhằm đảm bảo được kiểu dáng, tính năng thẩm mỹ, thiết kế cũng như công năng sử dụng nhằm mang lại lợi ích vượt trội cho người dùng.

Các loại nội thất công thái học thường được ưa chuộng nhờ vào khả năng cải thiện năng suất, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, chúng cũng góp phần bảo vệ sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng.

nội thất công thái học là gì
Nội thất công thái học là gì, có ý nghĩa như thế nào với người dùng?

2. Các loại nội thất công thái học có đặc điểm gì?

Dưới đây là tổng hợp các loại đặc điểm phổ biến, dễ bắt gặp của nội thất công thái học bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Nội thất không gây cản trở khi di chuyển cơ thể

Hầu hết, các loại nội thất công thái học đều được thiết kế đơn giản, tiện lợi. Do đó chúng không gây cản trở đến quá trình di chuyển của bạn mà còn hỗ trợ bạn một cách nhịp nhàng và chính xác hơn.

2.2. Đồ nội thất có thể dễ dàng điều chỉnh

Đồ nội thất được thiết kế theo dạng công thái học có thể dễ dàng điều chỉnh dựa trên nhu cầu của người dùng. Chúng được thiết kế và bố trí các tính năng hợp lý nhằm đảm bảo sự tiện lợi trong suốt quá trình sử dụng do đó bạn có thể dễ dàng nâng, hạ, điều chỉnh độ cao của chúng.

2.3. Đồ nội thất có tính tiện dụng và tính thẩm mỹ cao

Những món đồ nội thất này luôn được đánh giá cao về khả năng thẩm mỹ chúng không chỉ tiện lợi mà còn đảm bảo được độ đẹp, sang trọng. Sử dụng đồ nội thất công thái học giúp cho không gian của bạn trở nên đẳng cấp, tiện lợi và góp phần tiết kiệm được thời gian đáng kể cho bạn.

nội thất công thái học có tốt không
Các loại đồ nội thất công thái học được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

3. Tiêu chí mà nội thất công thái học cần đáp ứng

Dưới đây là tổng hợp các tiêu chí phổ biến giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa được nội thất công thái học phù hợp, hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

3.1. Khả năng điều chỉnh độ cao dễ dàng

Khi chọn lựa đồ nội thất công thái học, bạn cần xem xét chúng có thể dễ dàng điều chỉnh được độ cao không. Bởi vì, người Việt Nam thường có hình dáng nhỏ thấp, trái ngược với người châu Âu nên cần được điều chỉnh độ cao phù hợp để cảm thấy thoải mái.

3.2. Đảm bảo được tính chắc chắn

Tôi có khả năng điều chỉnh và khả năng xoay tiện lợi nhưng những món đồ nội thất này cần phải đáp ứng được độ cứng cáp, bên Mỹ nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Nhờ đó, trong suốt quá trình sử dụng bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Để đảm bảo được độ bền thì phần chân của chúng phải được thiết kế chắc chắn, có khả năng di chuyển một cách linh hoạt. Đồng thời, chúng cũng cần được làm trên chất liệu cao cấp, có khả năng chịu lực tốt nhằm đảm bảo được tuổi thọ trong suốt quá trình sử dụng.

chọn nội thất công thái học
Những món đồ nội thất công thái học cần đảm bảo được tính chắc chắn

4. Sử dụng nội thất công thái học có lợi ích gì?

Những món đồ nội thất công thái học luôn được đánh giá cao nhờ vào nhiều lợi ích vượt trội đối với sức khỏe của người dùng. Dưới đây, là những lợi ích phổ biến, bạn hãy cùng khám phá nhé!

4.1. Giữ cột sống luôn thẳng, tránh nhức mỏi

Hầu hết, các món đồ nội thất con cái học đều được thiết kế nhằm giữ cho cơ thể luôn ở trong trạng thái cân bằng. Chúng không những giúp bảo vệ cột sống, mà còn góp phần làm giảm tình trạng căng thẳng mệt mỏi nhầm tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho bạn trong suốt quá trình sử dụng.

Cái đồ nội thất như bàn, ghế, giường công thái học đều có khả năng điều chỉnh độ cao một cách dễ dàng. Nhờ đó trong suốt quá trình sử dụng, bạn không hề cảm thấy mỏi, đau nhức, góp phần tăng năng suất sử dụng.

4.2. Cải thiện được sức khoẻ cho người dùng

Những món đồ nội thất đạt tiêu chuẩn về chất lượng luôn đảm bảo khả năng cải thiện sức khỏe cho người dùng. Đặc biệt, là đối với dân văn phòng, người phải thường xuyên ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính. Do đó, việc sử dụng các thiết bị nội thất có thể điều chỉnh độ cao và kích thước phù hợp sẽ góp phần cải thiện được tình trạng sức khỏe một cách đáng kể.

4.3. Giúp gia tăng hiệu suất làm việc

Đồ nội thất công thái học cũng được đánh giá là có khả năng cải thiện năng suất làm việc. Chúng luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp người dùng luôn trong tình trạng lạc quan, tích cực. Nhờ đó, năng suất làm việc sẽ được gia tăng một cách đáng kể, giúp cho kết quả công việc được cải thiện.

có nên dùng nội thất công thái học
Sử dụng nội thất công thái học sẽ giúp gia tăng năng suất làm việc của bạn

5. Tổng hợp các loại nội thất công thái học

Dưới đây là tổng hợp các loại nội thất công thái học phổ biến, thường được nhiều người dùng ưa chuộng và chọn lựa. Bạn hãy cùng khám phá để có thể nhanh chóng chọn được một sản phẩm phù hợp nhé!

4.1. Các loại ghế công thái học

Ghế công thái học thường được thiết kế dựa trên đặc điểm cơ thể của người dùng. Chúng được cấu tạo từ các phần tựa đầu, tựa lưng, tay vịn nên luôn phù hợp với mọi tư thế, góp phần hạn chế được tình trạng thoái hóa cuộc sống, đau mỏi vai gáy. Nhờ đó, khi sử dụng người dùng có thể bảo vệ sức khỏe bản thân, gia tăng năng suất làm việc.

4.2. Các loại bàn công thái học

Các loại bàn công thái học không chỉ được thiết kế bởi vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp mà còn mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bạn trong suốt quá trình làm việc. Loại bàn này được thiết kế có khả năng nâng hạ một cách dễ dàng, phù hợp với nhiều tư thế làm việc khác nhau nhằm hạn chế tác động tiêu cực lên cuộc sống, thắt lưng, đĩa đệm.

4.3. Các loại giường công thái học

Giường công thái học hay còn được gọi là giường điều khiển thông minh, là loại giường có khả năng nâng hạ một cách dễ dàng nhằm bảo vệ xương khớp, cuộc sống cho người dùng. Nhờ vào tính năng nâng hạ mà giường còn giúp cải thiện hệ hô hấp, hệ tiêu hóa để bạn có thể ngủ ngon và sâu rất hơn.

Hiện nay, Vua Nệm đang cung cấp dùng điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 chính hãng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe gia tăng trải nghiệm để bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Với khả năng nâng hạ linh hoạt, loại giường này luôn giúp giữ cho cơ thể bạn trong trạng thái thư giãn và thoải mái nhất, để bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn.

các loại nội thất công thái học
Giường ngủ công thái học Sleeptek 2.0 được nhiều người yêu thích, chọn lựa

Đồng thời, loại giường công thái học này còn có khả năng massage tự động nhằm hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, góp phần phục hồi cơ bắp cho người vận động. Nhờ đó, khi sử dụng bạn luôn cảm thấy thư giãn, dễ chịu nhằm hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ.

>> Xem thêmTất tần tật lợi ích của gối công thái học có thể bạn chưa biết

Trên đây là tổng hợp các thông tin về nội thất công thái học chất lượng, hỗ trợ tối đa cho người dùng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể chọn mua được loại nội thất phù hợp với gia đình mình nhé! Nếu cần được tư vấn về giường công thái học, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân