Chuyện quanh ta

Top 22 sân bay lớn nhất thế giới – Tổng hợp mới nhất

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Không chỉ đơn giản chỉ là địa điểm đón khách và cũng là bến đáp cho khách hàng, hiện nay, có nhiều sân bay còn được xây dựng tựa như một thành phố thu nhỏ với không gian hoành tráng và còn được trang bị đầy đủ tiện nghi như nhà hàng, khách sạn, khu giải trí, trung tâm thương mại… Điều này giúp du khách có tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi của mình, đặc biệt là những chuyến đi dài.

Vậy, quốc gia nào sở hữu sân bay đẹp nhất? Hãy cùng điểm qua top 22 sân bay lớn nhất thế giới ngay trong bài viết sau! 

1. Sân bay quốc tế Hamad của Doha, Qatar

Trong cuộc bình chọn sân bay tốt nhất thế giới năm 2023 do SkyTrax tổ chức và được bình chọn bởi hành khách của rất nhiều sân bay trên toàn thế giới, thì  Hamad ở Doha, Qatar, chính là cái tên được vinh danh đầu tiên với danh hiệu là sân bay tốt nhất thế giới năm 2023.

Sân bay quốc tế Hamad nằm tại thủ đô Qatar và cũng là sân bay trung tâm của hãng hàng không Qatar Airways, có thể phục vụ với khoảng 30 triệu hành khách trong một năm. Hamad được mô tả giống như khu phức hợp nhà ga với kiến trúc sang trọng hàng đầu thế giới. 

sân bay lớn nhất thế giới hiện nay
Sân bay quốc tế Hamad

Với mục tiêu đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, Hamad sở hữu cơ sở vật chất đẳng cấp với 138 quầy làm thủ tục vô cùng rộng rãi, khu vực chờ có quy mô cực lớn. Đặc biệt, sân bay này còn được ví như một khu nghỉ dưỡng với hàng loạt tiện nghi như hồ bơi, phòng gym, khu giải trí, thư giãn…

2. Sân bay Tokyo Haneda, Nhật Bản

Sân bay quốc tế Haneda nhận được đánh giá rất cao bởi vì không gian cổng bay thoải mái, sạch sẽ cùng hàng loạt cửa hàng, nhà hàng mang đến sự thuận tiện cho hành khách khi mua sắm cũng như ăn uống.

Đây cũng là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất không chỉ tại Nhật Bản mà còn là trên toàn thế giới. Haneda chính là cơ sở nội địa hàng đầu của các hãng hàng không lớn như Japan Airlines, All Nippon Airlines. Đặc biệt, tại sân bay còn có 3 nhà ga gồm: Nhà ga số 1, Nhà ga số 2, Nhà ga số 3 quốc tế và chỉ nằm cách trung tâm thủ đô Tokyo chưa đầy 30 phút về phía Nam, nên chính là địa điểm vô cùng tiện lợi dành cho du khách đã chọn đáp sân tại Haneda.

3. Sân bay Changi của Singapore

Là sân bay đã từng giữ vị trí số 1 sân bay đẹp nhất thế giới trong nhiều năm liên tục, sân bay Changi của Singapore đã làm cho rất nhiều du khách “điêu đứng” trước vẻ đẹp và sự đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Tại Changi được đầu tư rất nhiều khu vực check-in hoành tráng cực kỳ ấn tượng như: Thác nước trong nhà, Vườn xương rồng, Khu di sản, Khu nghệ thuật, Công viên Canopi, Studio khám phá, Vườn pha lê, Vườn Bướm, cùng các nhà hàng và sân bay ngoài trời…

Chính vì vậy, sân bay Changi Singapore được mệnh danh là sân bay nhộn nhịp bậc nhất Đông Nam Á với 70 triệu lượt hành khách mỗi năm (thời điểm trước đại dịch).

4. Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Sân bay quốc tế Incheon được xếp loại là sân bay lớn nhất tại Hàn Quốc. Hơn thế nữa, tại đây cũng được mệnh danh là một trong những sân bay bận rộn nhất trên toàn thế giới. Đặc biệt, danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới thuộc Giải thưởng Sân bay Thế giới cũng đã từng gọi tên Incheon.

những sân bay lớn nhất thế giới
Sân bay quốc tế Incheon

Để nhận được giải thưởng danh giá ấy, sân bay quốc tế Incheon không chỉ đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng mà còn không ngừng nâng cấp dịch vụ trải nghiệm dành cho du khách với hàng loại dịch vụ cao cấp như sân gôn, spa, sân trượt băng, casino, phòng ngủ riêng, khu vườn có mái che đặc biệt còn có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật và đặc sản ẩm thực vô cùng đặc sắc…

5. Sân bay Paris Charles de Gaulle của Pháp

Sân bay Paris Charles de Gaulle còn được gọi với cái tên là sân bay Roissy. Paris Charles de Gaulle là sân bay quốc tế lớn nhất của Pháp, lớn thứ hai của châu Âu và cũng giữ vai trò là trung tâm chính của hãng hàng không Air France. Với vị trí nằm cách thủ đô Paris 26 km về phía Đông Bắc, nên vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển. 

6. Sân bay Munich ở Đức

Munich là sân bay đứng vị trí thứ hai về độ nhộn nhịp ở Đức (sau sân bay Frankfurt) và cũng là trung tâm thứ hai của hãng Lufthansa German Airlines (hãng hàng không quen thuộc khi đi châu Âu). 

Hơn thế nữa, Munich còn là sân bay 5 sao duy nhất của châu Âu, mang đến cho khách hàng những sự trải nghiệm cực kỳ ấn tượng với khoảng 50 địa điểm ăn uống, cùng với nhiều cơ sở mua sắm, thư giãn, spa, hồ bơi, giải trí,… tựa như một thành phố thu nhỏ. Đặc biệt, nằm giữa sân bay còn có một nhà máy bia thu hút lượng lớn du khách đến thăm và thưởng thức.

7. Sân bay Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ

Sân bay Istanbul là sân bay quốc tế chính phục vụ cho thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là trung tâm chính của hãng hàng không Turkish Airlines. 

Istanbul đáp ứng khả năng phục vụ hơn 350 điểm đến trong nước cũng như quốc tế tại 110 quốc gia trên thế giới. Sân bay này xây dựng hệ thống cơ sở vật chất không chỉ đầu tư các công nghệ tiên tiến bậc nhất mà còn vô cùng thân thiện với môi trường.

8. Sân bay Zurich, Thụy Sĩ

Sân bay Zurich chính là trung tâm chính của hãng Swiss International Air Lines, chỉ nằm cách trung tâm thành phố Zurich 12 km và cũng là sân bay bận rộn số 1 tại Thụy Sĩ. Trước khi đại dịch bùng phát, sân bay này đón đến 31,5 triệu hành khách trong 1 năm.

sân bay nào lớn nhất thế giới
Sân bay Zurich, Thụy Sĩ

Đến với sân bay Zurich, hành khách sẽ vô cùng ấn tượng với phong cách thiết kế độc đáo theo những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất. Đặc biệt, với vị trí ở trung tâm của Châu Âu, sân bay Zurich chính là cửa ngõ của Thụy Sĩ đi đến tất cả các châu lục và cũng hứa hẹn sẽ là một điểm đến du lịch cực thu hút.

9. Sân bay quốc tế Kansai ở Nhật Bản

Sân bay quốc tế Kansai được xây dựng tại một hòn đảo hoàn toàn nhân tạo thuộc Vịnh Osaka. Đây cũng chính là cửa ngõ chính để đi đến vùng Osaka và cũng là điểm liên kết cực kỳ quan trọng của Nhật Bản với các đường bay nội địa, quốc tế. Sân bay sở hữu các đường băng dài đến 4.000 mét có thể đáp ứng hoạt động 24/24.

10. Sân bay quốc tế Hong Kong

Lọt top 22 sân bay đẹp lớn nhất thế giới, sân bay Hong Kong được đông đảo hành khách đánh giá cao nhờ trang bị các phòng chờ cao cấp đầy đủ tiện nghi cùng với phòng ngủ trưa, khách sạn sân bay ngay tại sảnh chính, câu lạc bộ thể thao trong nhà, rạp chiếu phim… Nhờ cung cấp dịch vụ tốt nhất, sân bay Hong Kong này đã từng nhận danh hiệu “sân bay tốt nhất thế giới để ăn tối”.

11. Sân bay quốc tế Dubai, UAE

Không chỉ là điểm nghỉ ngơi lý tưởng sau những chặng bay dài với các khách sạn, phòng nghỉ… sang trọng bậc nhất với đầy đủ tiện nghi như quầy thức ăn, chỗ nghỉ ngơi, phòng tắm, phòng massage,… sân bay quốc tế Dubai còn được ví như một trung tâm thương mại khổng lồ tập hợp các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Hermes, Chanel, Dior, Jimmy Choo… cùng với hơn 135 quầy ăn uống với ẩm thực quốc tế nổi tiếng như The Kitchen by Wolfgang Puck, CNN Traveller Café, Giraffle World Kitchen. 

10 sân bay lớn nhất thế giới
Sân bay quốc tế Dubai

12. Sân bay Frankfurt, Đức

Cùng với sân bay Munich, Frankfurt cũng là trung tâm chính của hãng hàng không Lufthansa và là sân bay bận rộn bậc nhất ở Đức và thứ 4 tại châu Âu, đáp ứng khả năng phục vụ trong một năm đến khoảng 65 triệu khách.

Sân bay Frankfurt sở hữu hơn 100 cửa hàng với đa dạng món ăn khác nhau phục vụ chu đáo nhất cho mọi khách hàng khi đáp xuống sân bay.

13. Sân bay Heathrow, London

Sân bay Heathrow tại London chính là một trong những sân bay nhộn nhịp với lưu lượng hành khách lớn nhất trên thế giới. 

Hiện nay, sân bay này đang hoạt động với 4 nhà ga nhằm phục vụ các chuyến bay dài từ châu Á đến châu Mỹ cùng các chuyến bay đến Châu Á, Bắc Phi và nhà ga số 5 được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp nhất. 

14. Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc

Sân bay quốc tế Bắc Kinh còn được biết đến với cái tên sân bay quốc tế Beijing Daxing. Với diện tích rộng lớn tương đương với 97 sân bóng đá, sân bay Bắc Kinh hiện là một trong những sân bay lớn nhất thế giới. 

Không chỉ rộng lớn, sân bay Bắc Kinh còn cung cấp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ cao cấp đem đến sự hài lòng cao nhất dành cho hành khách. 

top 10 sân bay lớn nhất thế giới
Sân bay quốc tế Bắc Kinh

Đây cũng là vị trí vô cùng thuận tiện khi cách trung tâm thành phố khoảng 60km và kết nối với hệ thống tàu cao tốc 350km/h.

15. Sân bay John F. Kennedy, New York

Luôn nằm trong top những sân bay nhộn nhịp bậc nhất thế giới, sân bay quốc tế John F. Kennedy đáp ứng khả năng phục vụ cho lượng lớn hành khách với thời điểm đỉnh cao nhất là 8 nhà ga phục vụ khác nhau. Bên cạnh kiến trúc độc đáo, phòng chờ tại sân bay cũng được xây dựng vô cùng sang trọng với đầy đủ tiện nghi. 

16. Sân bay Atlanta Hartsfield, tiểu bang Georgia của Hoa Kỳ (USA)

Sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield hay còn gọi là sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Sân bay này phục vụ cho thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia của Hoa Kỳ và cũng là cửa ngõ toàn cầu, với hơn 150 điểm đến nội địa và 70 điểm đến trên thế giới.  Atlanta Hartsfield có hơn 300 cửa hàng mua sắm, nhà hàng cùng rất nhiều dịch vụ khác phục vụ mọi nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của du khách. Đặc biệt, tại đây còn thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật kết hợp cùng các cuộc triển lãm và các buổi biểu diễn âm nhạc nên thu hút rất nhiều du khách.

17. Sân bay Los Angeles (LAX), bang California, Mỹ

Sân bay Los Angeles (LAX) phục vụ chính cho thành phố Los Angeles. Sân bay này xếp hạng top đầu về độ bận rộn trên thế giới và cũng là một trong hai cửa ngõ quan trọng tại Mỹ. Sân bay này cũng là  nơi trung chuyển của nhiều chuyến bay châu Á, châu Âu, Châu Đại Dương đến khu vực Bắc Mỹ, Châu Mỹ. Cũng như các sân bay đẹp lớn nhất thế giới đã kể trên, hành khách khi đến với sân bay Los Angeles (LAX) cũng sẽ được phục vụ với các dịch vụ tiện ích như nhà hàng, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí,…

sân bay quốc tế lớn nhất thế giới
Sân bay Los Angeles (LAX)

18. Sân bay Quốc tế Phố Đông, Trung Quốc

Sân bay Quốc tế Phố Đông nằm ở phía Đông của thành phố Thượng Hải, đây cũng chính là sân bay quốc tế chính phục vụ thành phố này.

Phố Đông còn là hình ảnh sân bay biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của Trung Quốc. Bởi vì, đây là sân bay có tốc độ phát triển về lượng hành khách cũng như hàng hóa nhanh nhất trên Thế giới. Ngoài quy mô rộng lớn, du khách đến với sân bay Phố Đông cũng có thể tận hưởng các dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi,… vô cùng tiện lợi.

19. Sân bay O’Hare tại Chicago

Sân bay O’Hare tọa lạc tại Chicago, thuộc Bang Illinois, Hoa Kỳ. Tại đây từng là sân bay có số lượng chuyến bay cất cánh và hạ cánh trong một ngày dày đặc nhất trên thế giới về. Cùng với đó, O’Hare cũng từng được đánh giá là “sân bay tốt nhất nước Mỹ” trong suốt hơn 10 năm liên tiếp. 

20. Sân bay Quốc tế Madrid Barajas, Tây Ban Nha

Sân bay quốc tế Madrid Barajas nằm tại phía Đông Bắc thuộc trung tâm Madrid. Sân bay này chính là cửa ngõ quan trọng bậc nhất của Tây Ban Nha cũng như là châu Âu. Tại Madrid Barajas cũng được trang bị với nhiều trang thiết bị hiện đại không kém gì so với các sân bay hiện đại hàng đầu tại châu Âu mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

21. Sân bay Quốc tế Bangkok ở Thái Lan

Sân bay quốc tế Bangkok hay còn gọi là cảng hàng không quốc tế Suvarnabhumi. Đây là sân bay chính của Bangkok, nằm cách 25km về phía Đông thủ đô Bangkok và được coi là sân bay du lịch nhộn nhịp hàng đầu khu vực Châu Á. Sân bay quốc tế Bangkok sở hữu diện tích lớn nhất (khoảng 32.8km2) cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại nhất Thái Lan, có thể đáp ứng khả năng phục vụ đến 150 triệu khách trong một năm. 

các sân bay lớn nhất thế giới
Sân bay Quốc tế Bangkok ở Thái Lan

22. Sân bay quốc tế Dallas, Hoa Kỳ

Sân bay Dallas có diện tích lớn thứ 2 ở Hoa Kỳ và xếp hạng thứ tư trên thế giới. Đây cũng là một trong những sân bay nhộn nhịp thuộc top đầu toàn cầu. Không chỉ phục vụ đông đảo hành khách mỗi năm, sân bay Dallas còn được biết đến bằng cái tên sân bay vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới. Tại đây được trang bị kỹ thuật hiện đại với 4 nhà ga có thể phục vụ 129 điểm đến nội địa và 36 điểm đến quốc tế.

>> Xem thêm: Sân bay Cam Ranh & Cảng hàng không quốc tế ở Nha Trang

Như vậy, top 22 sân bay đẹp lớn nhất thế giới đã được “lộ diện” trong bài viết trên. Hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu thêm về các sân bay trên thế giới và có thêm những chuyến đi thật tuyệt vời.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân