Chuyện quanh ta

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng): Tổng hợp thông tin từ A đến Z

CẬP NHẬT 05/12/2023 | BỞI Ngọc Hân

Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) là sân bay có tầm quan trọng đối với thành phố Hải Phòng nói riêng cũng như duyên hải Bắc Bộ nói chung. Ngoài ra, đây cũng là cầu nối để thu hút khách du lịch ghé thăm thành phố cảng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm khám phá chi tiết hơn về sân bay này nhé!

1. Vài nét về sân bay Cát Bi

1.1. Sân bay Cát Bi ở đâu?

Sân bay Cát Bi, hay còn gọi là Cảng Hàng Không Quốc Tế Cát Bi, tọa lạc tại thành phố cảng Hải Phòng. Cụ thể, địa chỉ của sân bay nằm ở tuyến đường Lê Hồng Phong, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng. Nơi đây các trung tâm của thành phố khoảng 8km về hướng Đông Nam.

sân bay cát bi ở đâu
Sân bay Cát Bi có ý nghĩa quan trọng với thành phố cảng Hải Phòng

1.2. Lịch sử hình thành 

Cát Bi được xây vào năm 1955 thời Pháp thuộc, ban đầu mục đích xây dựng chỉ để phục vụ quân sự cho thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Mãi cho đến khi đất nước được giải phóng, sân bay này mới được cải tạo và nâng cấp nhằm đáp ứng về nhu cầu đi lại của con người.

1.3. Diện tích sân bay

Sân bay có tổng diện tích là 3.047 m2 bao gồm 4 đường lăn, 1 đường băng và khu nhà ga hành khách. Thiết bị, máy móc tại sân bay đầy đủ. Cho đến nay, sân bay đã tiếp nhận số lượt khách lên đến 2.5 triệu người, 20 tấn hàng hóa và khoảng 14.000 nội địa và quốc tế.

sân bay quốc tế cát bi
Ban đầu, sân bay được xây dựng nhằm mục đích quân sự

1.4. Sân bay Cát Bi vận chuyển đường bay nào?

Sân bay Cát Bi được biết đến là sân bay quốc tế nên những chuyến bay tại đây vừa là quốc tế, vừa là nội địa. Với đường bay quốc tế, sân bay kết nối các điểm đến như Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Shenzhen (Trung Quốc),… Với đường bay nội địa thì nối với nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Quy Nhơn,…

2. Sân bay Cát Bi cách trung tâm của thành phố bao xa? 

Sân bay Cát Bi cách trung tâm của thành phố Hải Phòng khoảng 20km, tương đương với 20 – 30 phút di chuyển tùy vào tuyến đường và phương tiện mà hành khách lựa chọn. 

Cụ thể, bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Lạch Tray mất khoảng tầm 19 phút, hoặc mất 20 phút để men theo hướng đường Lê Hồng Phong. Khi đến Big C Hải Phòng, bạn tiếp tục đi đến Đại học Hàng Hải. Cách này sẽ khiến đường đến sân bay Cát Bi được rút ngắn hơn 1km.

sân bay cát bi hải phòng
Sân bay cách trung tâm Hải Phòng khoảng 20 km

3. Phương tiện để di chuyển đến sân bay Cát Bi

3.1. Xe ôm

Xe ôm là phương tiện thích hợp với những ai di chuyển một mình và mang theo ít hành lý. Tại Hải Phòng, giá xe ôm dao động trong khoảng 7.000 VNĐ/km để quý khách tham khảo.

3.2. Xe buýt 

Hải Phòng hiện đang có một số tuyến xe buýt chở hành khách di chuyển đến phía cổng phụ của sân bay nên vô cùng thuận tiện. Được biết, đây là phương tiện giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhất so với việc phải thuê xe hay gửi xe tại sân bay Cát Bi. Giá vé cho một lượt đi xe buýt rơi vào khoảng 8.000 VNĐ/người. 

3.3. Xe taxi

Xe taxi là phương tiện phù hợp với nhóm với số lượng người vừa phải, nhiều hành lý hay những gia đình có bao gồm người già và trẻ nhỏ. Hiện nay, giá taxi tại Hải Phòng có mức khởi điểm dao động trong khoảng 9.000 – 11.000 VNĐ/km. 

sân bay quốc tế cát bi hải phòng
Di chuyển bằng taxi nếu gia đình bạn có người già, trẻ em

3.4. Dịch vụ xe đưa đón tận nơi

Nếu bạn đi theo một đoàn khách đông người thì có thể liên hệ với dịch vụ đặt xe giao trả, đưa đón khách tận nơi. Điều này giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí cho mỗi người cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển. Chặng đường di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay dao động trong khoảng 100.000 VNĐ/ xe 4 chỗ, xe 11 chỗ là 200.000 VNĐ/xe và xe 7 chỗ là 120.000 VNĐ/xe.

4. Các địa điểm du lịch gần sân bay Cát Bi (Hải Phòng)

Sau khi đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng), bạn đã lên danh sách cho địa điểm tiếp theo của mình chưa? Nếu chưa, bạn đọc có thể tham khảo những địa điểm dưới đây.

4.1. Quảng Ninh – Hạ Long

Quảng Ninh – Hạ Long là điểm đến không còn xa lạ với nhiều du khách sau khi đặt chân xuống sân bay Cát Bi. Chỉ với khoảng cách hơn 40km, nhiều phương tiện hỗ trợ du khách có thể di chuyển đến Quảng Ninh một cách nhanh chóng. Nếu di chuyển theo hướng đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng thì bạn có thể chỉ mất khoảng 45 phút để đến nơi.

4.2. Đồ Sơn

Đồ Sơn được biết đến là một trong những khu nghỉ dưỡng, tắm mát nổi danh tại Hải Phòng. Hơn thế, khoảng cách để đi từ sân bay đến khu du lịch này chỉ trong khoảng 19km. Khi đến đây, bạn sẽ hài lòng với những hoạt động giải trí, du lịch cực kỳ hấp dẫn.

địa điểm gần sân bay cát bi
Từ sân bay đi khoảng 19km là đến được Đồ Sơn

4.3. Từ sân bay Cát Bi đi Núi Voi

Đến với Núi Voi Hải Phòng, du khách sẽ có cơ hội khám phá đa dạng những hang động hấp dẫn như hang Bể, hang Chiêng, hang Cá Chép,… Núi Voi cách sân bay Cát Bi khoảng 21km, một khoảng cách không quá xa. Do đó, nếu quý khách có ý định du lịch Núi Voi thì hãy nhanh chóng cập nhật lịch bay và chuyến bay tại sân bay Cát Bi sớm nhất!

4.4. Đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ

Đảo Cát Bà là địa điểm thuộc top những khu dự trữ sinh quyển đã được công nhận bởi UNESCO. Khi ghé thăm nơi đây, du khách có thể thỏa sức tắm biển, thăm thú thế giới động vật phong phú, thưởng thức những món hải sản tươi ngon hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt vời mà vịnh Lan Hạ mang lại. Chỉ với khoảng cách tầm 30km tính từ sân bay Cát Bi, đảo Cát Bà được đông đảo du khách lựa chọn ghé đến.

các địa điểm gần sân bay cát bi
Đảo Cát Bà cách sân bay Cát Bi khoảng 30km

Ngoài những địa điểm vừa được đề cập ở trên, sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Cát Bi, du khách cũng có thể tham quan những địa điểm du lịch có tiếng khác như Hòn Dấu, Tràng Kênh, đảo Bạch Long Vĩ, tháp Tường Long,… Để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn, bên cạnh việc theo dõi thông tin lịch bay hay tìm hiểu phương tiện di chuyển thì dịch vụ lưu trú cũng là vấn đề cực kỳ cần cân nhắc.

5. Những kinh nghiệm cần nắm khi đến sân bay Cát Bi

Mặc dù cách thức vận hành của hầu hết sân bay tại Việt Nam là giống nhau những khi đến với sân bay Cát Bi, bạn cũng nên trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết sau:

  • Sân bay được trang bị hệ thống wifi miễn phí, hoạt động 24/24. 
  • Sân bay hiện đang cung cấp miễn phí nước uống tinh khiết tại những khu vực như: ga đến quốc tế, nội địa; khu cách ly quốc tế, nội địa,…
  • Tại sân bay, bạn có thể tìm thấy nhiều dịch vụ tiện ích cần thiết như cây ATM, phòng chờ thương gia, khu vực đổi tiền tệ, sạc điện thoại, dịch vụ y tế,…
  • Hành khách cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn đa dạng được bán tại quầy dịch vụ, ga đi, ga đến,…với mức giá “nhỉnh” hơn bên ngoài một chút.
  • Bên cạnh thức ăn, hành khách cũng có nhiều sự lựa chọn mua sắm trang sức, quần áo, đồ lưu niệm,… tại các cửa hàng miễn thuế.
đi sân bay cát bi
Bạn có thể sử dụng những dịch vụ bên trong sảnh chờ sân bay

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến sân bay Cát Bi mà nhiều bạn đọc, đặc biệt là những tín đồ du lịch, đang rất quan tâm. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc lên kế hoạch du lịch chi tiết nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân