Regular fit là gì? Cách phân biệt áo regular fit và slim fit

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nhắc đến regular fit thì không còn quá xa lạ nữa, đây là một phong cách mà rất nhiều người, nhiều thương hiệu và nhiều nhà sản xuất hướng đến hiện nay. Vậy regular fit là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phong cách này, bạn nhé!

Regular fit là gì?
Tìm hiểu regular fit là gì?

1. Regular fit là gì?

Regular fit là gì? Regular fit là một thuật ngữ trong thời trang dùng để chỉ một “dáng người” dùng trong may đồ hay mặc đồ. Cụ thể hơn là nói về dáng trang phục có độ rộng và buông vừa phải đồng thời cũng rất thời thượng.

Nếu bạn đang lo lắng việc diện dáng áo slimfit có thể làm lộ những nhược điểm trên cơ thể thì regular fit là một lựa chọn thích hợp. Regular fit vừa mang đến sự trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm đặc trưng của dáng slimfit.

Regular fit hiện nay được biến đổi khá nhiều để phù hợp với sở thích của cá nhân tuy nhiên cho dù là kiểu dáng nào thì nó vẫn phù hợp với mọi lứa tuổi cũng như mọi giới tính. Regular fit phù hợp cho mọi hoạt động từ đi học, đi chơi, đi làm thậm chí hoạt động thể thao vẫn mang lại sự thoải mái cho người mặc chúng.

1.1 Ưu điểm của dáng regular fit

Một đặc điểm nổi bật nhất của regular fit chính là sự thoải mái và vừa vặn. Nếu một chiếc sơ mi mặc lên người mà bạn cảm thấy vừa vặn thì đó chính là chiếc sơ mi được thiết kế để dành riêng cho bạn đấy.

Áo dáng regular fit giúp tôn lên nét đẹp hình thể của bạn, đồng thời mang cảm giác thân hình cân đối. Đặc biệt với nam giới có dáng người hơi gầy hoặc béo bụng thì chiếc áo sơ mi regular fit chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp cơ thể trở nên cân đối hơn và che đi chiếc bụng mỡ.

Regular fit cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ vì form áo này giúp tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn. Một chiếc áo phông theo phong cách này thường được may bằng chất liệu cotton co giãn tốt với thiết kế vừa vặn, không quá bó để tạo cảm giác thoải mái và lộ những nhược điểm của cơ thể.

Có thể nói ưu điểm của dáng áo regular fit chính là sự thoải mái, che đi những nhược điểm và phô ra những ưu điểm hình thể giúp bạn tự tin hơn khi mặc chúng.

Ưu điểm của Regular fit là vừa vặn, tạo sự thoải mái
Regular fit vừa vặn, tạo sự thoải mái

1.2 Nhược điểm của dáng regular fit

Dáng áo regular fit được thiết kế khá thoải mái nên hầu hết không kén người mặc. Tuy nhiên kích cỡ vừa vặn này cũng sẽ kén người mặc với những người có thân hình quá khổ.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc về size trang phục trước khi chọn mua một chiếc áo regular fit để có thể diện chúng đẹp nhất.

1.3 Ai sẽ phù hợp với dáng regular fit?

Là một kiểu dáng phổ biến nên regular fit được nhiều nhà sản xuất may mặc từ nhỏ đến lớn sử dụng.

Kiểu dáng này có độ ôm vừa phải nên vẫn giữ được sự thoải mái cho người mặc. Sẽ rất phù hợp với những người có nhiều khuyết điểm trên cơ thể như bụng to, bắp tay to, vai to rộng,… Nhờ vào dáng áo này những khuyết điểm được che đi giúp người mặc tự tin hơn.

2. Đặc điểm của dáng áo regular fit

Regular fit có một số đặc điểm nổi bật giúp bạn dễ dàng nhận biết sau đây:

– Thông thường dáng áo này sẽ được bóp nhẹ ở phần eo hơi mang một chút phong cách cách tân giúp tổng thể của chiếc áo trở nên đẹp hơn. 

– Nhiều người dễ nhầm lẫn regular fit và form oversize, tuy nhiên form áo này có độ rộng rãi tương đối và không quá thùng thình.

– Áo regular fit là một chiếc áo hoàn hảo giúp cân đối dáng người, tôn lên nét đẹp của vần vai, tay và eo cũng như che đi những khuyết điểm cơ thể của bạn.

Qua những đặc điểm trên có thể thấy mỗi người nên sở hữu một chiếc áo regular fit bởi khả năng chiều mắt người nhìn, người gầy mặc chúng sẽ thêm phần vừa vặn còn người mập mặc sẽ giúp cân đối thân hình hơn.

Áo regular fit thường được bóp nhẹ ở phần eo
Áo regular fit thường được bóp nhẹ ở phần eo

3. Các dạng áo  phổ biến: regular, slim fit và regular fit

Chúng ta đều biết regular fit là những chiếc áo có form vừa vặn nhưng để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì dáng áo này cũng được chia ra làm ba dạng áo phổ biến là regular, slim fit và regular fit.

Để sản xuất ra được nhiều mẫu áo phù hợp cho nhiều kiểu dáng, phong cách của từng khách hàng thì ngoài những form dáng đặc biệt ra. Có ba dạng áo phổ biến nhất hiện nay đó là regular, slim fit, regular fit,… đều dễ dàng cho quá trình sử dụng và may mặc.

3.1 Regular (Basic fit)

Đây chính là kiểu dáng tiêu biểu được các nhà sản xuất, may mặc lựa chọn. Regular được biết chính là kiểu dáng cổ điển mang lại sự thoải mái tuyệt đối nhờ vào chất liệu may, kiểu may và độ buông của áo.

Kiểu dáng này được sản xuất với phần vai áo rộng để giữ cho sự thoải mái khi vận động. Đồng thời phần tà áo sẽ được thiết kế buông thõng thường không thiết kế những điểm cách điệu, chính nhờ vậy giúp tạo cảm giác thoải mái, che đi những khuyết điểm giúp người mặc tự tin hơn.

Tuy nhiên, đây là dáng áo cơ bản với kiểu dáng thiết kế quá cũ nên không có tính mới mẻ và có phần lỗi thời vì vậy mà không được giới trẻ lựa chọn, phân khúc thường lựa chọn dáng này thường là đối tượng trung niên và người cao tuổi.

Regular là một kiểu áo cũ, có phần lỗi thời 
Regular là một kiểu áo cũ, có phần lỗi thời

3.2 Slim fit

Cái tên slim fit cũng cho thấy được đây là một dạng form với thiết kế gọn gàng, thường được sử dụng để làm tôn lên những ưu điểm của vóc dáng.

Với kiểu dáng này thường được thiết kế ôm trọn cơ thể người mặc từ vai, eo cho đến ống tay và thân áo nhờ vậy mà giúp cơ thể trở nên gọn gàng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn mặc kiểu dáng này trong thời gian dài có thể gây khó chịu và bức bối. Một lời khuyên cho bạn khi chọn kiểu dáng này là hãy chọn chất liệu vải có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt.

Slim fit là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sở hữu thân hình gọn gàng, săn chắc và tự tin vào cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn có thân hình cò hương hay hơi múp míp cần cân nhắc khi chọn dáng slim fit vì có thể mang đến hiệu quả ngược đấy.

Slim fit phù hợp với những người có thân hình gọn gàng
Slim fit phù hợp với những người có thân hình gọn gàng

3.3 Regular fit 

Regular fit được xem như một bước tiến nhờ vào quá trình nghiên cứu trong nhiều năm của các chuyên gia thời trang. 

Regular fit vừa giữ được cái hồn của form regular đó là sự thoải mái, cân đối và che đi những khuyết điểm của cơ thể. Có thể thấy regular fit là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người hướng đến sự tinh tế nhưng vẫn thoải mái dễ chịu. 

4. Sự khác nhau giữa regular fit và slim fit 

Sau khi đã tìm hiểu về 2 kiểu dáng regular fit và slim fit hay cùng so sánh một chút về đặc điểm của 2 dáng này để bạn có thể biết mình phù hợp với kiểu dáng nào hơn nhé!

Khác biệt đầu tiên chính là regular fit hướng đến sự thoải mái cân đối còn slim fit lại thiên về kiểu dáng bó sát và có phần gợi cảm.

Khi mặc kiểu dáng regular fit giúp bạn thoải mái còn slim fit thì có thể gây khó chịu và bức bối nếu mặc trong thời gian lâu.

Regular fit được ưa chuộng bởi những người có vóc dáng bình thường hay có cần hơi gầy hoặc hơi béo còn slim fit thường được những người có vóc dáng, hình thể đẹp sử dụng. Chính vì vậy là regular fit có thể phù hợp với hầu hết dáng người còn slim fit thì kén người mặc chính vì vậy mà không được sử dụng quá rộng rãi.

5. Quần regular fit là gì?

Quần regular fit là gì? quần tây regular fit là gì hay regular fit jeans là gì? cũng đều là những thắc mắc rất phổ biến khi nói về những chiếc quần mang kiểu dáng regular fit.

Những chiếc quần này đều có chất liệu riêng biệt nhưng có điểm chung đó là mang form regular fit khiến cho quần đùi và bắp chân của người mặc vẫn trở nên thoải mái, rộng rãi trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, ống quần vẫn sẽ có một độ bó nhẹ để dáng người mặc không vì bị quá rộng mà trở nên lùn hơn hay xấu hơn thì đây chính là điểm ưu việt của quần regular fit.

Quần regular fit có độ bó và độ giãn vừa phải
Quần regular fit có độ bó và độ giãn vừa phải

Hy vọng qua bài viết này các bạn đọc đã hiểu thêm regular fit là gì, các kiểu dáng phổ biến nhất hiện nay và cách phân biệt giữa regular fit và slim fit.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM