Pre Wedding là gì? Các bước thực hiện Pre Wedding dành cho các cặp đôi

CẬP NHẬT 04/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Những năm trở lại đây, Pre Wedding đã dần trở thành xu hướng được rất nhiều cặp đôi lựa chọn trong ngày trọng đại của mình. Bởi một bộ ảnh hay video Pre Wedding ý nghĩa sẽ giúp cô dâu và chú rể lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp, vừa giúp cặp đôi thể hiện dấu ấn cá nhân và tính sáng tạo của mình. Vậy Pre Wedding là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

1. Pre Wedding là gì? 

Pre Wedding là bộ ảnh, video ghi lại những sự kiện diễn ra trước ngày cưới, kể cả cảnh hậu trường như quá trình chụp ảnh cưới, thử váy cưới hay cả quá trình dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Bên cạnh đó, bộ ảnh hay video Pre Wedding còn được cô dâu và chú rể lồng ghép thông điệp, ý nghĩa mà bản thân mình đã đúc kết được từ chặng đường tình yêu của mình. 

Về độ dài, thông thường một video Pre Wedding dài từ 5 đến 7 phút và được trình chiếu ở trên màn hình lớn trong hội trường tổ chức đám cưới. Thời điểm thích hợp để trình chiếu video, bộ ảnh này là lúc MC đang nói về quá trình hai bạn tìm hiểu và yêu nhau. 

pre wedding là gì
Tìm hiểu về Pre Wedding là gì đầy đủ và chi tiết nhất

2. Giá bộ ảnh, video Pre Wedding bao nhiêu? 

Để thực hiện một video hay bộ ảnh Pre Wedding sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn, quá trình thực hiện này có thể kéo dài từ 1 ngày cho đến khoảng 2 tháng. Ngoài ra, chi phí để quay, chụp một bộ Pre Wedding cũng cao, thấp nhất khoảng 10 triệu đồng cho video cơ bản và cao nhất 30 triệu cho một video Pre Wedding chỉn chu, đa dạng góc quay, địa điểm, trang phục. 

Với gói quay, chụp Pre tại studio sẽ có giá dao động khoảng 6 đến 13 triệu đồng được thực hiện gói gọn trong buổi sáng hoặc buổi chiều. Ở gói chụp này, cô dâu sẽ được hỗ trợ từ 2 đến 3 bộ trang phục cùng thành phẩm in ấn như ảnh để bàn (15 x 21cm), ảnh phóng (60 x 90cm) và album ảnh cưới dài 30 trang. 

Đối với những gói Pre trong nội thành có chi phí dao động từ 7 đến 15 triệu đồng (chưa bao gồm vé vào địa điểm cùng xe đi lại). Tuỳ thuộc vào giá gói cùng địa điểm mà bạn chọn, thời gian thực hiện trong khoảng từ nửa đến 1 ngày. Gói quay, chụp ở trong nội thành cũng sẽ được hỗ trợ quần áo, thành phẩm in ấn như gói chụp tại Studio.

Nếu lựa chọn quay chụp ngoại cảnh ở các tỉnh thành khác, giá gói dao động trên dưới 16 triệu đồng khi thực hiện trong 1 ngày, đồng thời chi phí sẽ tăng khoảng 20 triệu đồng khi thực hiện trong 2 ngày ở địa điểm xa thành phố mà bạn sinh sống. Giá của những gói này đều chưa bao gồm chi phí đi lại và ăn ở cho cả ekip. Những đồ dùng được hỗ trợ cũng sẽ giống với những gói nêu trên. 

Giá gói quay, chụp Pre Wedding là bao nhiêu? 
Giá gói quay, chụp Pre Wedding là bao nhiêu?

3. Có nên chụp Pre Wedding không?

Sẽ có rất nhiều cặp đôi băn khoăn rằng nên thực hiện một bộ ảnh hay video Pre Wedding không. Theo đó, khi bạn sắp xếp được thời gian, công sức và kinh tế thì hãy thực hiện Pre Wedding vì chúng không chỉ lưu giữ khoảnh khắc và kỉ niệm đáng nhớ mà còn giúp ôn lại kỷ niệm bất cứ lúc nào. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để cô dâu và chú rể ghi lại hình ảnh đẹp nhất của bản thân.

Trong khi đó, nếu điều kiện không cho phép, bạn cũng đừng quá buồn hay phải lo lắng. Bởi đây không phải là thứ bắt buộc phải có ở trong lễ cưới, đồng thời nó cũng không làm ảnh hưởng đến sự hạnh phúc và niềm tin trong tình yêu của cả hai. Do đó, hãy cứ thoải mái trong việc lựa chọn nên hay không nên thực hiện Pre Wedding không nhé! 

có nên chụp ảnh trẻ wedding không
Tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích mà những cặp đôi lựa chọn chụp Pre Wedding hay không

4. Những kịch bản Pre Wedding hay và ý nghĩa

Một bộ ảnh, video Pre Wedding thường sẽ được cô dâu và chú rể cùng ekip xây dựng kịch bản trước thay vì thực hiện ngẫu nhiên. Cùng tham khảo ngay những kịch bản hay và ý nghĩa, được ưa chuộng nhất hiện nay: 

Pre Wedding dạng điện ảnh: Thông thường, video Pre Wedding được thực hiện theo dạng điện ảnh có 3 phần là mở đầu, cao trào và kết thúc, thường được xây dựng trên các kịch bản như:

  • Pre Wedding xây dựng dựa trên câu chuyện tình yêu có thật của cô dâu và chú rể: Cô dâu và chú rể sẽ tái hiện câu chuyện tình yêu của mình từ lúc mới quen cho đến giai đoạn tìm hiểu, yêu đương, kết thúc là thời khắc cầu hôn, hai bạn chính thức trở thành vợ chồng. Để video thú vị hơn, đừng quên lồng ghép tình tiết về giận hờn, cãi vã và cách cả hai đã vượt qua như thế nào.  
  • Pre Wedding viết trên câu chuyện mới, đầy thú vị: Cô dâu và chú rể có thể sử dụng những yếu tố hài hước hoặc cường điệu hoá câu chuyện ở quá khứ, hiện tại và mong muốn trong tương lai vào bộ ảnh, video Pre Wedding của mình.

Pre Wedding ở dạng MV: Đây được hiểu là video âm nhạc mà ở trong đó cô dâu, chú rể tái hiện lại nội dung có liên quan trực tiếp đến bài hát được dùng làm nhạc nền ở trong video. Cả hai hãy thật khéo léo lồng ghép câu chuyện tình yêu của mình vào để cân bằng, phù hợp với nội dung bài hát đã chọn ban đầu, .

Pre Wedding ở dạng phim tài liệu: Pre Wedding ở dạng phim tài liệu sẽ thiên về yếu tố chân thực, nội dung của những cảnh quay thường là hậu trường make up, trang phục, chuẩn bị đạo cụ cùng hành trình đón dâu và quá trình hôn lễ được diễn ra. 

Pre Wedding nghệ thuật: Quay Pre Wedding nghệ thuật là ở dạng video có yêu cầu nhiều về kỹ xảo, hiệu ứng ánh sáng, chuyển cảnh hay animation nhằm tạo sự sinh động cho video. Bạn cùng ekip sẽ phối hợp để có những thước phim long lanh, mỹ mãn và tràn đầy cảm xúc. Tất cả những khâu quay, chụp đều thực hiện chỉn chu và có chủ đích. 

Những kịch bản Pre Wedding được yêu thích nhất hiện nay
Những kịch bản Pre Wedding được yêu thích nhất hiện nay

5. Các bước thực hiện Pre Wedding đẹp và tràn đầy ấn tượng

Để quá trình thực hiện bộ ảnh Pre Wedding được suôn sẻ, hãy lưu ngay những bước thực hiện dưới đây: 

Bước 1: Lên ý tưởng và concept

Sau khi đã lựa chọn được kịch bản cho bộ Pre Wedding, cô dâu và chú rể nên trao đổi với nhau về concept mà mình mong muốn. Sau đó chia sẻ với ekip sản xuất để họ có thể biến ý tưởng này vào thước phim ngọt ngào và lãng mạn nhất.  

Bước 2: Cụ thể hoá Pre Wedding bằng kế hoạch chi tiết

Tiếp theo, cặp đôi cần bàn bạc trước với nhau để xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết nhất. Hãy liệt kê đầy đủ những chi tiết mà bạn mong muốn xuất hiện trong bộ Pre Wedding của mình để tránh bỏ sót chi tiết quan trọng nhé. 

Bước 3: Lựa chọn địa điểm thực hiện

Sau khi lên kế hoạch chi tiết, những cặp đôi cần bàn bạc với studio về địa điểm mà bạn dự định quay chụp Pre Wedding. Chẳng hạn như nếu bạn chọn quay Pre ở dạng điện ảnh có thể chọn thực hiện trong Studio. Nếu bạn chọn quay Pre ở dạng MV thì có thể chọn ngoại cảnh tại những địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt, Mộc Châu hay bãi biển đẹp ở Đà Nẵng, Phú Quốc… 

Bước 4: Lựa chọn trang phục

Về trang phục quay chụp Pre Wedding có thể chọn theo phong cách của cô dâu và chú rể hay phụ thuộc vào địa điểm quay, chụp. Đối với bạn nữ khi quay chụp ở bối cảnh đồi núi có thể chọn cho mình bộ quần áo thoải mái nhất vì có thể bạn sẽ phải di chuyển ở những địa hình khó khăn. Còn ở hậu trường đám cưới, bạn có thể giữ nguyên cho trang phục đang mặc để giữ được sự tự nhiên nhất cho người xem.

Đối với chú rể, việc lựa chọn trang phục thường dễ dàng hơn so với bạn nữ. Lưu ý rằng hãy cố gắng chọn trang phục tone sur tone với nửa kia của mình để khi lên hình, cả hai sẽ trông hài hoà và liên kết hơn. 

Những bước thực hiện bộ ảnh, video Pre Wedding đầy đủ, chi tiết nhất
Những bước thực hiện bộ ảnh, video Pre Wedding đầy đủ, chi tiết nhất

6. Kinh nghiệm lựa chọn Studio thực hiện quay, chụp Pre Wedding

Để có được bộ ảnh, video Pre Wedding hoàn hảo thì việc lựa chọn Studio uy tín là điều rất cần thiết. Do đó bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau ở trên Google, Facebook, Instagram hoặc từ người thân và bạn bè để lên danh sách các Studio được đánh giá cao.

Sau khi chọn được địa chỉ uy tín, hãy đến trao đổi và làm việc trực tiếp với những Studio để tìm hiểu rõ hơn cũng như xác thực thông tin mà hai bạn đã tìm hiểu được. Cả hai bên hãy trao đổi thành thật các vấn đề với nhau để khi tiến hành quay, chụp không nảy sinh thêm vấn đề làm gián đoạn quá trình thực hiện.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc cho bạn đọc được biết Pre Wedding là gì? Hy vọng thông tin thú vị và hữu ích này sẽ giúp các cặp đôi có lựa chọn phù hợp cho đám cưới của mình. 

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM