Nhà hay

Phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng mới cưới mãi hạnh phúc

CẬP NHẬT 13/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đối với các cặp đôi mới cưới, phòng ngủ là nơi bắt đầu cho một mối quan hệ lâu dài về sau. Đồng thời, đây cũng là nơi chốn riêng tư giúp tình cảm của lứa đôi được thăng hoa và bền chặt. Do đó, chúng ta không thể xem thường việc sắp xếp các đồ đạc trong phòng ngủ. Trong quá trình bố trí, bạn cần lưu ý một số vấn đề về phong thủy phòng ngủ để vợ chồng mới cưới mãi hạnh phúc

1. Chú ý phong thủy giường ngủ vợ chồng

Trong phong thủy, giường được coi là vị trí quan trọng nhất phòng ngủ. Do đó, bạn cần chú ý đến phong thủy giường ngủ vợ chồng để lứa đôi mãi luôn hạnh phúc. Khi kê giường, bạn nhất thiết phải để giường “tựa vào núi”, điều này ám chỉ rằng thành giường nên được áp sát vào tường, không nên để bất kì khoảng trống nào giữa.

Đồng thời, khi mua giường, dù cao hay thấp cũng cần phải có chân giường, không được đặt sát xuống nền nhà để tránh khí xấu ở gầm giường. Bên cạnh đó, hướng đầu giường không nên chiếu thẳng vào cửa nhà tắm, phòng bếp, cửa sổ, cửa chính. Có như vậy, hai vợ chồng mới có nhiều sức khỏe, đời sống lứa đôi hòa hợp, hạnh phúc.

phong thủy trong phòng ngủ
Trong phong thủy, giường được coi là vị trí quan trọng nhất phòng ngủ.

2. Giữ cho gầm giường luôn thông thoáng trong phong thuỷ phòng ngủ

Đa phần chúng ta đều mắc phải một sai lầm là cất quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường với mục đích để tiết kiệm không gian. Những đồ đạc này thường là các loại đồ không dùng tới. Lâu ngày nếu không chịu vệ sinh kỹ càng, chúng sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Do đó, bạn không nên đặt quá nhiều các vật dụng không sử dụng ở vị trí này, đặc biệt là quần áo cũ. Trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng, quần áo cũ được cho là vật đại hung khi đặt chúng dưới gầm giường. Chúng sẽ khiến cho vợ chồng gặp phải rắc rối trong chuyện tình cải, tiền bạc hay bị hao tốn. Tốt nhất, bạn nên để vị trí này được thông thoáng, chỉ đặt các vật dụng cần thiết và hay sử dụng thường xuyên.

3. Không để các cây có gai trong phòng ngủ 

Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, bạn không nên để các loài cây có nhiều gai nhọn như hoa hồng, xương rồng. Những chiếc gai nhọn là tượng trưng cho những tổn thương trong tình yêu. Việc để các loại cây này trong phòng ngủ được cho là kém may mắn cho cuộc sống vợ chồng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng hoa giả hoặc hoa héo để trang trí cho phòng ngủ vì chúng biểu tượng cho sự úa tàn và giả tạo trong mối quan hệ. Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ, bạn có thể trồng một số loài cây như cây kim tiền, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây phát tài. Đây được xem là những loài cây khá tốt cho phong thủy

cây phong thủy trong phòng ngủ
Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, bạn không nên để các loài cây có nhiều gai nhọn

4. Chú ý màu sơn phong thuỷ phòng ngủ vợ chồng 

Một số cặp vợ chồng thường yêu thích cảm giác lãng mạn nên đã chọn hồng làm tông màu chủ đạo cho phòng ngủ. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, việc sơn tường hồng được cho là điềm rủi khiến cho người thứ ba dễ xuất hiện, mối quan hệ vợ dễ lục đục và không hạnh phúc. Do đó, tốt nhất các cặp đôi nên tránh chọn hồng làm màu sơn phòng ngủ vợ chồng

5. Không chia phòng ngủ thành nhiều phòng nhỏ

Phòng ngủ của vợ chồng của vợ chồng cần được liền mạch. Tuyệt đối không chia phòng ngủ thành nhiều phòng nhỏ bên trong. Thiết kế này được cho là tượng trưng cho việc vợ hoặc chồng sẽ có gia đình riêng bên ngoài

6. Tránh kê giường ngủ dưới xà nhà 

Trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng, việc đặt giường ngủ dưới xà nhà là một điều không nên. Xà ngang trên đầu giường có thể tạo cảm giác nặng nề và áp lực cho người nằm. Xà ngang ở cuối giường sẽ gây trì trệ, cản trở sự thăng tiến trong công việc của cả hai vợ chồng. Do đó, tốt nhất vợ chồng bạn nên đặt giường ngủ cách xa khỏi vị trí xà nhà

phong thủy cho phòng ngủ
Tốt nhất vợ chồng bạn nên đặt giường ngủ cách xa khỏi vị trí xà nhà

7. Không treo ảnh chân dung một người

Các cặp đôi không nên treo tranh ảnh một người hoặc tranh của người khác trong phòng ngủ của mình. Chúng sẽ vô tình tạo nên điềm rủi sẽ có sự cô đơn hoặc có người thứ ba xuất hiện trong cuộc sống hôn nhân

Xem thêm: 10 đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ

8. Chú ý vị trí treo ảnh cưới

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ cũng là cách để bạn giữ vượng khí cho mối quan hệ lứa đôi. Tuy nhiên, hai bạn không nên treo ảnh cưới ngay trên đầu giường. Chúng rất dễ rớt xuống gây tai nạn.

Đồng thời, trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng, việc treo ảnh cưới ở vị trí này sẽ tạo nên áp lực trong mối quan hệ lứa đôi. Vị trí tốt nhất để treo ảnh cưới là tường phía đông của phòng ngủ, tức vị trí của Thanh Long.

Theo quan niệm phương Đông thì Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Thanh Long là 4 linh vật linh thiêng bậc nhất. Thanh Long là linh vật tượng trưng cho mệnh Mộc, đại diện cho mùa xuân và sự sinh sôi nảy nở. Việc đặt ảnh cưới ở hướng này được cho là sẽ giúp cho cuộc sống của vợ chồng hạnh phúc hơn  

cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy
Việc treo ảnh cưới ở vị trí này sẽ tạo nên áp lực trong mối quan hệ lứa đôi

9. Không sử dụng giường, đệm ghép đôi

Việc sử dụng giường, đệm ghép đôi trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng được cho là điềm gở hai bạn sẽ bị chia rẽ. Đồng thời, trong phòng ngủ chỉ nên có duy nhất một chiếc giường và một chiếc nệm, không nên có sự xuất hiện của cái thứ hai.

Phòng có hai giường hoặc hai nệm sẽ rất dễ xảy ra chuyện có người thứ ba xen vào chuyện lứa đôi. Tốt nhất, hai bạn nên cùng nhau nằm trên một chiếc giường lớn ấm cúng để mối quan hệ hai bên sẽ luôn được tốt đẹp

10. Chú ý vị trí đặt gương

Gương là một vật dụng rất dễ phạm phải phong thủy. Vì thế, bạn cần chú ý đến việc đặt gương trong phòng của mình. Bạn không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Vị trí đặt gương này sẽ rất dễ khiến cho mối quan hệ của vợ chồng trở nên bất hòa.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thủy còn cho rằng vị trí đặt gương này sẽ tạo ra năng lượng âm gây ảnh hưởng xấu đến tiền bạc và sức khỏe của lứa đôi.

phong thủy treo gương trong phòng ngủ
Bạn không nên đặt gương đối diện giường ngủ.

11. Loại bỏ các đồ vật sắc nhọn khỏi phòng

Những đồ vật sắc nhọn như dao, gươm tượng trưng cho sự tổn thương trong mối quan hệ. Vì thế, tốt nhất bạn nên loại bỏ các đồ vật này ra khỏi phòng ngủ của mình.

12. Chọn màu sắc chăn ga gối phù hợp

Trong phong thủy, bạn nên chọn màu sắc các bộ chăn ga gối hợp theo vận mệnh của người chồng – người trụ cột trong gia đình để đem đến may mắn cho gia đình mình. 

Người mệnh mộc sẽ phù hợp với các màu xanh đậm, đỏ, tím, xanh, đen, vàng, hồng

Người mệnh thủy sẽ phù hợp với các gam màu bạch kim, trắng, tím, xanh, đen, xanh đậm

Người mệnh kim sẽ phù hợp với các gam màu đen, xanh đậm, trắng, bạch kim, vàng đất

Người mệnh hỏa sẽ phù hợp với tím, vàng đất, hồng, xanh, đỏ

Người mệnh thủy sẽ phù hợp với các màu hồng, đỏ, trắng, bạch kim, vàng đất

sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy
Bạn nên chọn màu sắc các bộ chăn ga gối hợp theo vận mệnh của người chồng

————

Dẫu biết tình cảm lứa đôi phụ thuộc vào phần lớn tính cách và cách cư xử mà vợ chồng dành cho nhau. Tuy nhiên, phong thủy phòng ngủ cũng ảnh hưởng không ít tới đời sống lứa đôi. Chính vì thế, các cặp đôi mới cưới cần chú ý đến cách bày trí đồ đạc của nơi chốn riêng tư để tình cảm lứa đôi mãi như ngày đầu.
Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ để vợ chồng sớm có con

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team