Bật mí 7 mẹo phối đồ với giày Oxford nữ

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng, giày Oxford sở hữu phong cách cổ điển pha lẫn chút hiện đại, giúp tôn dáng tuyệt đối cho đôi chân của các quý cô.

phối đồ với giày oxford nữ
Mẹo phối đồ với giày Oxford nữ

Tuy nhiên, vì mang phong cách bán cổ điển, giày Oxford cũng khá khó nhằn khi phối với quần áo hoặc phụ kiện. Hiểu được tâm tư chị em, Vua Nệm xin bật mí 7 bí quyết phối đồ với giày Oxford nữ, tạo ra những bộ cánh chất lừ cho cả đi làm, đi chơi hoặc dạo phố. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Giày Oxford nữ là gì?

Nhắc đến giày Oxford, bạn luôn nghĩ ngay đến sự nữ tính và duyên dáng phải không? Mặc dù vậy, tiền thân của loại giày này chính là boot cổ cao có khoá kéo dành cho đàn ông Châu Âu trong giai đoạn từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XVIII.

cách phối đồ với giày oxford nữ
Giày Oxford nữ là gì?

Sau nhiều thay đổi, giày boot cổ cao dần phát triển thành cổ thấp, tiếp đến là đổi khoá kéo thành cột dây, tạo nên sự năng động, trẻ trung cho phiên bản giày Oxford hiện tại.

Giày Oxford là mẫu giày không thể thiếu đối với các tín đồ thời trang. Nó có thể được sử dụng linh hoạt, đa dạng trong các hoạt động và môi trường, như: công sở, văn phòng, trường học hoặc du lịch…

2. Các mẫu giày Oxford nữ phổ biến

Có nhiều mẫu giày Oxford, đa dạng từ kiểu dáng đến mẫu mã mà các quý cô có thể tham khảo:

2.1 Giày Oxford nữ cơ bản dáng trơn 

Được thiết kế với hai phần da, miếng da trước và miếng da sau ghép lại với nhau, đây là cách thiết kế cơ bản và truyền thống nhất của mẫu giày Oxford.

Những mẫu giày này thường được thiết kế với kiểu dáng trơn cùng màu nâu da bò, đem đến phong cách cổ điển, vintage cho các cô nàng theo đuổi xu hướng thời trang này.

Giày Oxford nữ cơ bản dáng trơn
Giày Oxford nữ cơ bản dáng trơn

Giày Oxford dáng trơn có tính thẩm mỹ cao, giúp các quý cô trông duyên dáng và thanh tao hơn. Với màu sắc tối chủ đạo như đen hoặc nâu, mẫu giày này có thể phối với nhiều loại quần áo, vô cùng linh hoạt và tiện lợi.

2.2 Giày Oxford nữ với thiết kế đế cao Chunky

Không chỉ mang đậm phong cách cổ điển, mẫu giày này còn được thiết kế với phần đế Chunky cao, giúp các cô nàng nấm lùn có thể ăn gian chiều cao một cách hiệu quả. Đế giày Chunky có độ cao từ 3 đến 5cm, phần đế dày quá khổ tạo điểm nhấn thu hút cho người đối diện.

Giày Oxford nữ với thiết kế đế cao Chunky
Giày Oxford nữ với thiết kế đế cao Chunky

Đây là thiết kế được rất nhiều cô nàng ưa chuộng. Giày Oxford đế cao Chunky có thể phối với quần ống rộng hoặc váy babydoll, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động và vô cùng đáng yêu.

2.3 Giày Oxford nữ với thiết kế Lolita Retro

Sở hữu thiết kế như những đôi giày dành cho công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích, Oxford Lolita Retro trông vô cùng nữ tính, dịu dàng và tinh tế. 

Giày Oxford nữ với thiết kế Lolita Retro
Giày Oxford nữ với thiết kế Lolita Retro

Giày có kiểu dáng ôm sát chân, buộc dây ở phần cổ chân, cùng phần đế cao vài cm, đem đến những đường cong thanh thoát cho đôi chân thon dài của các cô nàng. 

Các mẫu giày Oxford Lolita Retro luôn chinh phục các cô nàng và là item không thể thiếu trong tủ giày của các quý cô.

2.4 Giày Oxford nữ với dáng mũi vuông

Mang phong cách thuần cổ điển, mẫu giày Oxford này có phần mũi giày hình vuông, đậm chất Châu Âu vào thế kỷ 19. Mũi giày thường được thiết kế bằng chất liệu da cứng hơn so với phần thân giày.

Giày Oxford nữ với dáng mũi vuông
Giày Oxford nữ với dáng mũi vuông

Mẫu giày mũi vuông có nhiều màu sắc, đem đến sự lựa chọn đa dạng cho các quý cô.

2.5 Giày Oxford nữ Brogue

Thiết kế tổng thể của giày được giữ tương tự như mẫu Oxford trơn đơn giản. Tuy nhiên, Oxford Brogue có tính thẩm mỹ cao và sự độc đáo vượt trội nhờ vào các họa tiết đục lỗ trên bề mặt giày. Những họa tiết này giúp giày Oxford Brogue trở nên bắt mắt và thời trang hơn.

Giày Oxford nữ Brogue đục lỗ
Giày Oxford nữ Brogue đục lỗ cho nữ

Mẫu giày này phù hợp với quần jeans hoặc quần Chinos, mang đến phong cách cổ điển sang trọng và cực kỳ thu hút.

2.6 Giày Oxford nữ da lộn 

Với chất da lộn mềm mịn, mẫu giày này ôm chân tuyệt đối, đặc biệt nó còn có tác dụng làm bật tông da chân, giúp chân bạn trông trắng sáng và xinh đẹp hơn.

Giày Oxford nữ da lộn 
Giày Oxford nữ da lộn

Mẫu giày Oxford da lộn phù hợp với quần âu phối cùng áo sơ mi hoặc các bộ suit tối màu.

3. 7 mẹo phối đồ với giày Oxford nữ

Giày Oxford nữ là một mẫu giày linh hoạt, có thể phối với nhiều set quần áo khác nhau, tiện lợi trong mọi môi trường học tập và làm việc.

Cùng Vua Nệm điểm qua 7 mẹo phối đồ với giày Oxford nữ nhé!

3.1 Phối giày Oxford nữ với quần jeans

Nếu bạn là tín đồ của phong cách năng động trẻ trung thì cách mix đồ này vô cùng phù hợp với bạn. Là item không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng, quần jeans luôn được các quý cô yêu thích vì sự thoải mái và trẻ trung mà nó mang lại.

Phối giày Oxford nữ với quần jeans
Phối giày Oxford nữ với quần jeans

Quần jeans phối với giày nữ Oxford càng tôn lên nét đẹp khỏe khoắn của cơ thể. Đây là set đồ phù hợp với mọi không gian, môi trường, trông vừa hiện đại lại vừa pha chút cổ điển.

3.2 Phối giày Oxford nữ với chân váy

Giày Oxford nữ phối với chân váy là một trong những set đồ khá phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Đặc điểm tuyệt vời nhất của cách mix này chính là phù hợp với mọi thân hình, che đi khuyết điểm của nhiều cô nàng như: nấm lùn, chân ngắn hoặc thừa cân.

Phối giày Oxford nữ với chân váy
Phối giày Oxford nữ với chân váy

Vào những ngày thời tiết oi bức, bạn nên phối giày Oxford nữ với áo sơ mi trơn. Với thời tiết lạnh, giày Oxford nữ và áo len hoặc áo khoác chính là set đồ lý tưởng, giúp bạn trông vô cùng cá tính và thu hút.

3.3 Phối giày Oxford nữ cho dân công sở

Giày Oxford rất hợp với môi trường công sở vì phong cách cổ điển, đậm chất sang trọng và lịch sử vốn có. Các item diện đi làm hàng ngày của các chị em hiện nay chủ yếu là: áo blazer, áo sơ mi, quần kaki, váy đầm…

Phối giày Oxford nữ cho dân công sở
Phối giày Oxford nữ cho dân công sở

Những bộ cánh này có thể phối với giày Oxford nữ vô cùng dễ dàng và phù hợp, tạo nên những bộ cánh lịch sự, nhưng cũng không kém phần thời trang, đẹp mắt.

3.4 Phối quần tây với giày Oxford nữ

Quần tây là item không thể thiếu đối với các cô nàng, đặc biệt trong môi trường công sở, đi làm, hoặc học tập. Cách phối đồ này khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu ứng không ngờ.

Phối quần tây với giày Oxford nữ
Phối quần tây với giày Oxford nữ

Các cô nàng có thể phối giày Oxford nữ sao cho ton-sur-ton với quần áo, tạo nên một bộ cánh đơn giản nhưng vô cùng sang trọng và thu hút.

3.5 Phối giày Oxford nữ với quần culotte

Là thiết kế có sự biến tấu khá độc đáo và thú vị, quần cutlotte phối với giày Oxford nữ mang đến cho các quý cô một phong cách thuần cổ điển, nhưng cũng không kém phần trẻ trung và thu hút. 

Phối giày Oxford nữ với quần culotte
Phối giày Oxford nữ với quần culotte

Ngoài ra, các quý cô cũng có thể phối giày Oxford nữ với váy Midi. Set đồ này hứa hẹn sẽ biến bạn thành một nàng công chúa vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

3.6 Phối giày Oxford với váy liền thân

Váy liền thân có thể hiểu là những chiếc đầm ngắn, đến gối hoặc trên gối. Chúng có form dáng như những chiếc váy ghép chung với áo.

Phối giày Oxford với váy liền thân
Phối giày Oxford với váy liền thân

Với váy liền thân, quý cô có thể diện đồ theo xu hướng “black in black” hoặc “black and white”, tạo điểm nhấn nổi bật cho set quần áo.

3.7 Phối giày Oxford nữ với áo khoác

Đây là phong cách menswear vô cùng nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Phối giày Oxford nữ với áo vest hoặc áo khoác jean nam form dáng rộng sẽ đem đến cho bạn phong cách menswear vô cùng thần thái, thu hút mọi người xung quanh ngày từ cái nhìn đầu tiên.

Phối giày Oxford nữ với áo khoác
Phối giày Oxford nữ với áo khoác

Bạn đã chọn được cho mình cách phối giày Oxford nữ với item quần áo nào chưa? Chia sẻ ngày với chúng tôi ở comment bên dưới để cùng nhau bàn luận thêm về cách phối đồ với giày Oxford nữ nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở các tin tức sau.

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM