Ý nghĩa hình ảnh 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Có thể bạn không biết nhưng mỗi con giáp theo tuổi của từng người đều sẽ có 1 vị Phật bản mệnh riêng. Ngài sẽ luôn phù hộ cho ta một cuộc sống bình an, công việc được thuận lợi. Ngay bây giờ hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua ý nghĩa 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp nhé!

1. Thiên Thủ Thiên Nhãn cho tuổi Tý – Vị Phật bản mệnh 12 con giáp 

Theo như tín ngưỡng xưa, Thiên Thủ Thiên Nhãn hay Phật Bà Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay được biết đến là một trong Tứ Đại Bồ Tát. Theo nhiều ghi chép để lại, Quan Thế Âm Bồ Tát đã cùng hợp với Đại Thế Chí Bồ Tát tạo thành “Tây Phương Tam Thánh”. Và như được biết Thiên Thủ Thiên Nhãn chính là một trong những ứng hóa phổ biến nhất của Quan Thế Âm Bồ Tát.

Hình ảnh của vị Phật Bản Mệnh 12 con giáp này vô cùng đặc biệt. Cụ thể biểu tượng “nghìn tay” của Quan Âm thể hiện ý nghĩa phù trợ chúng sinh, trong khi đó “nghìn mắt” thể hiện cho việc có thể nhìn rõ thế gian, nghe thấu mọi phiền muộn. Do đó những người tuổi Tý chỉ cần đeo ngọc Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát sẽ gặp được nhiều may mắn. Món trang sức này còn giúp bạn luôn được bảo hộ, dễ dàng vượt qua sóng gió nếu có tâm niệm sống thiện lương.

8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp
Thiên Thủ Thiên Nhãn còn được biết đến là Phật Bà Quan m Nghìn Mắt Nghìn Tay

2. Hư Không Tạng Bồ Tát – Vị Phật bản mệnh cho tuổi Sửu và Dần

Hư Không Tạng Bồ Tát còn được biết đến với một tên gọi khác là Khổ Tàng Kim Cương. Ngài được biết đến là Tam thế chư Phật đệ nhất phụ thần, luôn được người đời ca tụng bởi công đức vô biên phủ kín cả hư không. Không chỉ vậy, Hư Không Tạng Bồ còn có trí tuệ vô biên, sự kiên trì và sức chịu khổ cứng cỏi, sở hữu những đức tính cao cả và tuyệt vời nhất.

Đây là vị Phật bản mệnh của tuổi Sửu và Dần, mang đến rất nhiều may mắn cho những con giáp này. Rất nhiều thông tin cho rằng những con giáp này khi mang ngọc hình Phật Bản Mệnh Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ có đường tài vận hanh thông, làm ra tiền và tích lũy được nhiều của cải. Không những vậy, “vật hộ mệnh” này còn giúp tuổi Sửu và tuổi Dần luôn được quý nhân phù trợ, có cuộc sống bình yên, hạnh phúc về sau.

Tượng Hư Không Tạng Bồ Tát
Tượng Hư Không Tạng Bồ Tát

3. Phổ Hiền Bồ Tát – Phật bản mệnh cho tuổi Thìn và Tỵ

Ở đây Phổ Hiền Bồ Tát chính là thị giả bên cạnh đức Phật Thích Ca Mâu Ni cùng Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát. Ngài còn được biết đến với tên gọi khác là “Hoa Nghiêm Tam Thánh”. Theo như miêu tả của dân gian, hình ảnh Phổ Hiền Bồ Tát vô cùng uy dũng. Trong tiềm thức của nhiều người, Ngài cưỡi voi trắng sáu ngà, đại diện cho cả trí tuệ và sức mạnh, luôn vượt được mọi chướng ngại. Không chỉ có vậy, Phổ Hiền Bồ Tát còn có sự hành nguyện, công đức và tình yêu thương vô cùng bao la.

Người tuổi Thìn, Tỵ chỉ cần đeo miếng ngọc Phổ Hiền Bồ Tát bên người và thành tâm hướng phật chắc chắn sẽ thuận lợi chinh phục được những điều mình muốn. Vị Phật bản mệnh 12 con giáp này sẽ giúp cho công việc của bạn được thuận lợi, vấn đề tài lộc cũng gặp nhiều may mắn. Không chỉ vậy, đeo miếng ngọc này còn giúp những người tuổi Thìn và Tỵ có thể tránh xa những kẻ tiểu nhân hãm hại, cuộc đời luôn an yên.

4. Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát – Vị Phật bản mệnh cho tuổi Mão

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát được biết đến với danh hiệu “Manjusri”. Theo miêu tả của dân gian Ngài có toàn thân màu tím ánh vàng kim, hình hài như đồng hài tử cưỡi sư tư, tay phải cầm kim cương bảo kiếm và tay trái cầm 1 cành sen xanh. Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát là biểu tượng cho trí tuệ sắc bén, tối cao phá tan đêm tối, do đó Ngài  còn được xưng là “Đại Trí”.

Vị Phật bản mệnh cho tuổi Mão này sẽ giúp cho người đeo nó có con đường học hành rất thuận lợi, đường công danh thênh thang và phúc lợi đầy nhà. Bên cạnh đó, con giáp này sẽ còn được phù hộ trong việc phát triển năng khiếu, có thêm nhiều sáng tạo, có ý chí kiên cường, từ đó thúc đẩy sự nghiệp không ngừng thăng tiến.

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát

5. Đại Thế Chí Bồ Tát – Phật bản mệnh cho Tuổi Ngọ

Theo ghi chép, Đại Thế Chí Bồ Tát cùng với Quan Thế Âm Bồ Tát là 2 thị giả bên cạnh đức Phật A Di Đà. Các ngài đã hợp thành “Tây Phương Tam Thánh”. Đại Thế Chí Bồ Tát dùng ánh sáng trí tuệ để chiếu khắp nhân gian, giúp thế giới thoát khỏi cuộc đời tối tăm, đau khổ. Ngài còn có năng lượng vô thượng, mang đến những điều tích cực nhất cuộc sống.

Theo như kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ, những người tuổi Ngọ khi đeo mặt ngọc vị Phật bản mệnh 12 con giáp này sẽ được ngài bảo vệ và ban cho ánh sáng trí tuệ. Mảnh ngọc đặc biệt này sẽ giúp con đường học vấn của con giáp này không ngừng tăng cao và sự nghiệp gặp được nhiều thuận lợi. Không chỉ vậy, Ngài còn hóa sát trừ hung, ban nhiều điều như ý cát tường, mang lại cuộc sống lý tưởng cho người tuổi Ngọ.

6. Bất Động Minh Vương – Phật bản mệnh cho Tuổi Dậu 

Phật bản mệnh Bất Động Minh Vương còn có tên tiếng Phạn là Acalanatha, hiểu một cách đơn giản là Bất Động Tôn hay Vô Động Tôn. Theo dân gian, Ngài được giáo giới tôn làm Bất Động Minh Vương hay còn gọi là sứ giả “bất động”. “Bất Động” ở đây không được hiểu theo nghĩa đứng im một chỗ không nhúc nhích, mặt khác nó lại đại diện cho cái tâm từ bi bền vững không chút dao động lung lay. Trong khi đó, “Minh” lại mang ý nghĩa ánh sáng của trí tuệ.

Việc đeo mặt ngọc của vị Phật bản mệnh 12 con giáp này sẽ giúp người tuổi Dậu luôn có quý nhân phù trợ, luôn tỉnh táo trong mọi vấn đề, biết cách phân biệt phải trái đúng sai, nắm bắt cơ hội đến với mình. Không những vật, miếng ngọc hộ mệnh này còn giúp bạn có thể vượt qua nghịch cảnh, sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc.

Bất Động Minh Vương
Bất Động Minh Vương

7. Như Lai Đại Nhật – Phật bản mệnh cho tuổi Mùi và Thân

Như Lai Đại Nhật là vị Phật bản mệnh 12 con giáp được khá nhiều người biết đến. Vốn dĩ ngài là pháp thân của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, biểu tượng cho ánh sáng trí tuệ, luôn soi sáng vạn vật. Ngài luôn cố gắng loại bỏ hết mọi chỗ u ám, mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Những người tuổi Mùi và Thân chỉ cần giữ bên mình miếng ngọc Như Lai Đại Nhật chắc chắn sẽ có được cuộc sống yên ổn. Các con giáp này sẽ được Ngài “soi đường chỉ lối”, giúp bạn giữ được tinh thần luôn minh mẫn, trừ yêu tránh tà. Không những vậy, người tuổi Mùi và Thân còn có thể cảm nhận được tinh hoa vạn vật, hấp thụ mọi linh khí của đất trời, từ đó thuận lợi tiến lên phía trước, xây dựng cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

8. Đức Phật A Di Đà – Phật bản mệnh cho tuổi Tuất và Hợi

Đức Phật A Di Đà chính là phật bản mệnh cho người tuổi Tuất và Hợi. Ngài còn có danh hiệu là Amitayusa, được tôn thờ nhiều nhất trong Đại thừa. Đức Phật A Di Đà tượng trưng cho tấm lòng từ bi và trí tuệ minh mẫn. Không những vậy, Ngài còn được biết đến là giáo chủ của giới Tây phương cực lạc.

Nhìn chung, những người tuổi Tuất và Hợi mang theo bên mình miếng ngọc có hình đức Phật A Di Đà sẽ có lợi thế rất lớn. Ngài sẽ ban cho những con giáp này trí tuệ siêu việt, luôn giải quyết mọi vấn đề một cách dễ dàng. Hơn hết, nó còn giúp người mang xua tan mọi mệt mỏi, phiền não trong cuộc sống, mang đến tương lại an lạc về sau.

Đức Phật A Di Đà
Đức Phật A Di Đà

Vừa rồi Vua Nệm đã giới thiệu đến bạn ý nghĩa 8 vị Phật bản mệnh 12 con giáp. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ bên trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vị Phật luôn phù hộ cho mì bản thân mình. 

>>>Đọc ngay:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM