Sức khỏe giấc ngủ

Ngủ nude và những điều bí ẩn bạn cần biết?

CẬP NHẬT 13/05/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ nude gọi còn gọi là ngủ nuy, ngủ khoả thân đã không còn xa lạ gì với phương Tây. Theo thống kê trong một cuộc nguyên cứu tại Mỹ, việc ngủ nude được tới hơn 30% dân số yêu thích. Ngược lại, người Á Đông lại không mấy thích thú với kiểu ngủ này vì tính cách kín đáo cũng như đặc thù văn hoá. Đương nhiên, cái gì cũng sẽ có hai mặt; việc ngủ nude cũng vậy, có những lợi ích tốt cho sức khoẻ và cũng đi kèm những bất lợi.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu những bí quyết sao cho ngủ nude tốt và giấc ngủ ngon hơn nhé

1. Ưu điểm của việc ngủ nude

1.1. Ngủ nude giúp giấc ngủ ngon hơn

Ngủ nude
Ngủ nude sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn bởi trên cơ thể bạn đã chẳng còn chút “vướng bận” gì

Ngủ nude sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn bởi trên cơ thể bạn đã chẳng còn chút “vướng bận” gì. Mặc quần áo khi ngủ sẽ khiến cho bạn khó điều chỉnh được nhiệt độ của cơ thể, nóng quá hoặc lạnh quá đều sẽ không tốt cho giấc ngủ. Đặc biệt, trong tiết trời mùa hạ chẳng mấy gì mát mẻ, việc không mặc quần áo sẽ khiến cho nhiệt độ trên da giảm và bạn thậm chí có thể ngủ ngon mà không cần đến điều hoà. 

Và đương nhiên, chắc chắn rằng ai cũng mong muốn mình có giấc ngủ thật ngon mỗi đêm, bởi giấc ngủ tốt sẽ khiến cho bạn có nhiều năng lượng hơn cho ngày mới, bạn sẽ học tập và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. 

1.2. Ngủ nhanh hơn

Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon hơn, ngủ nude sẽ giúp bạn tìm kiếm giấc mơ nhanh nhất. Bạn có biết tại sao cứ đến buổi tối, ta lại luôn cảm thấy buồn ngủ không? Ngoài việc cơ thể đã mệt mỏi sau cả một ngày dài, buổi tối nhiệt độ cơ thể và môi trường cũng sẽ giảm xuống và điều đó kích thích nhu cầu cần được nghỉ ngơi. Do vậy, khi không mặc quần áo, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống và khiến ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường. 

ngủ không mặc quần áo
Khi không mặc quần áo, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống và khiến ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn

1.3. Ngủ nude giúp giảm căng thẳng 

Khi trút bỏ bộ quần áo bó sát, cơ bắp và các mạch máu sẽ không còn bị chèn ép dưới lớp vải chật hẹp và được thảnh thơi, ít thở không khí trong phòng ngủ. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, thoải mái hơn và xả stress sau cả một ngày dài làm việc. 

Ngoài ra, ban sẽ tìm thấy lợi ích bất ngờ khi phụ nữ ngủ nuy, đặc biệt là những ban gái đang trong tuổi dậy thì, phát triển cơ thể. Theo khuyến cáo của chuyên gia y khoa, chúng ta không nên mặc quần lót/áo lót khi ngủ để tránh nguy cơ gây ung thư, viêm nhiễm và thậm chí vô sinh.  

1.4. Thích làm chuyện “ấy” hơn 

Đây có lẽ mà điều dĩ nhiên mà không cần nói. Việc để da trần chạm vào nhau sẽ kích thích cơ thể và giải phóng ra hormone oxytocin – loại Hormone làm tăng cảm giác kích thích, giúp bạn thích thú và thăng hoa hơn khi làm chuyện ấy.

ngủ nude khi chỉ có 2 người
Ngủ nude khi chỉ có 2 người sẽ giúp tình cảm đôi lứa thêm ngọt ngào

Sau khi làm chuyện đó, có rất nhiều cặp đôi sẽ rời khỏi giường và mặc đồ, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh việc ngủ nude khi chỉ có 2 người sẽ giúp tình cảm đôi lứa thêm ngọt ngào và còn giữ ấm cho đối phương. Bên cạnh đó, việc ngủ nude cũng sẽ có rất nhiều những bất lợi cho sức khoẻ 

2. Nhược điểm của ngủ nude

2.1. Có khả năng gây viêm da 

Điều này sẽ rất dễ xảy ra với những ai không có thói quen thay chăn ga gối thường xuyên hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ với chất liệu không thoáng khí, thô ráp. Sẽ chẳng dễ chịu chút nào nếu như “ôm ấp” lấy cơ thể bạn là bộ chăn ga chất liệu nylon khô cứng và nóng bức.

Đọc thêm: Khi nào cần thay nệm mới? Tác hại không tưởng của nệm cũ 

2.2. Dễ cảm lạnh 

cảm cúm khi ngủ nude
Với những ai có sức đề kháng yếu, dễ bị cảm lạnh, cảm cúm cũng lưu ý khi ngủ nude.

Với những ai có sức đề kháng yếu, dễ bị cảm lạnh, cảm cúm cũng lưu ý khi ngủ nude. Ban đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống và lúc đó, bạn cũng đã ngủ quá sâu không thể dậy tăng nhiệt độ điều hoà hay tắt quạt. Điều đó sẽ khiến bạn có thể bị cảm vào sáng hôm sau. Nếu bạn không muốn nude hoàn toàn vì sợ cảm lạnh, bạn có thể mặc ít đồ khi ngủ, chẳng hạn chỉ mặc quần hoặc áo ngủ mà thôi.

 

3. Tips để ngủ nude có lợi cho sức khoẻ 

3.1. Chuẩn bị sẵn quần áo 

Đề phòng chẳng may đang ngủ mà có người gọi cửa phòng mà bạn lại quên mất rằng mình đang “trống trơn”, hãy để một bộ quần áo chỗ đầu giường hoặc phía chân giường để nhắc nhở tình trạng nude của mình để tránh khả năng bị “hớ”. 

 

3.2. Chốt cửa phòng 

Nếu hôm nay bạn xác định ngủ nude, đừng quên chốt cửa phòng để nhỡ chẳng may có người vào phòng bất ngờ và thấy bạn đang “hớ hênh”. Đặc biệt, nếu bạn là người có chứng mộng du, tốt nhất nên khoá chặt cửa để bạn không chạy ra ngoài mà không mặc gì. 

Mộng du
Nếu bạn là người có chứng mộng du, tốt nhất nên khoá chặt cửa để bạn không chạy ra ngoài

3.3. Giặt chăn ga gối thường xuyên 

Nên chọn các sản phẩm chất liệu mềm mại như cotton, lụa, Tencel hoặc Linen để có thể bảo vệ làn da của bạn. Ngoài ra, bạn nên giặt chăn ga gối ít nhất 1 tuần/ lần để da không bị kích ứng bởi vi khuẩn, mồ hôi tích tụ trên chăn ga. 

3.4. Nhiệt độ ngủ phù hợp 

chú ý đến nhiệt độ trong phòng
Để đảm bảo cơ thể bạn không bị quá nóng hoặc nhiễm lạnh trong lúc ngủ, hãy đặc biệt chú ý đến nhiệt độ trong phòng.

Để đảm bảo cơ thể bạn không bị quá nóng hoặc nhiễm lạnh trong lúc ngủ, hãy đặc biệt chú ý đến nhiệt độ trong phòng. Nếu sử dụng điều hoà, đừng quên hẹn giờ và chuẩn bị một chiếc chăn hè để giữ ấm bởi vào khi ngủ say, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống thấp. 

Bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích có nên ngủ nude/ngủ nuy hay không và những mặt lợi, mặt hại của việc ngủ nude. Hy vọng bạn đã có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất để có được giấc ngủ ngon hơn và sức khỏe tốt hơn.

Nguồn tham khảo: https://www.sleepfoundation.org/sleep-hygiene/sleeping-naked

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team