Tình yêu - Gia đình

Nên làm gì khi người yêu im lặng? Những cách giải quyết sự im lặng trong tình yêu hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Sự im lặng trong tình yêu là một điều vô cùng đáng sợ, nó sẽ khiến một trong hai cảm thấy mệt mỏi, bức bối, cô đơn, khó chịu. Nếu không nhanh chóng giải quyết thì có thể tạo ra những rạn nứt lớn trong mối quan hệ của bạn và đối phương. Vậy nên làm gì khi người yêu im lặng? Cùng xem những cách giải quyết sự im lặng trong tình yêu hiệu quả nhất ngay tại bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Nên làm gì khi người yêu im lặng?

Thay vì lựa chọn phương án đáp trả lại bằng 1 thái độ y hệt mỗi khi đối phương giữ im lặng, thì bạn có thể áp dụng những cách giải quyết dưới đây:

1.1. Cố gắng tìm ra nguyên nhân

Trước tiên, bạn không nên tự mặc định rằng mỗi khi đối phương im lặng chính là đang coi thường mình. Đôi khi, không nói chuyện cũng có thể là cách mà đối phương đang tự bảo vệ cảm xúc của bản thân:

  • Cảm  thấy quá đau buồn hoặc tức giận đến mức bản thân không thể kiềm chế được nữa.
  • Đối phương không biết phải mở lời như thế nào để bạn hiểu được nỗi lòng.
  • Trước kia họ đã nói rất nhiều lần vấn đề này rồi, nhưng bạn vẫn không thể nào hiểu được.
làm gì khi người yêu sự im lặng
Nên làm gì khi người yêu sự im lặng – hãy cố tìm ra nguyên nhân nhé

Trên thực tế, nguyên nhân dẫn đến sự im lặng của một người rất khó để xác định. Dẫu vậy, bạn vẫn có thể dự đoán được nguyên nhân bằng tình huống cụ thể trước khi cả hai xảy ra chiến tranh lạnh. Liệu bản thân có nói gì hay hành xử không đúng, làm đối phương không vui hay không?

1.2. Xem xét lại mối quan hệ của mình và đối phương

Sau khi đã hiểu tại sao đối phương quyết định giữ im lặng với mình thì bạn cần dành thời gian của bản thân để xem xét lại mối quan hệ này. Hãy chắc rằng bản thân mình vẫn muốn tiếp tục đồng hành cùng đối phương trong tương lai, rồi mới tiến tới bước tiếp theo.

Nếu bạn đã quá mệt mỏi, stress và bức bối với những “cuộc chiến im lặng” với đối phương trong một thời gian dài, hoặc cũng đã có ý định chia tay từ trước, thì đây chính là thời điểm thích hợp để kết thúc mối quan hệ này đấy. Ngược lại, nếu bạn vẫn còn rất nhiều tình cảm và sẵn sàng để tha thứ thì nên nhanh chóng tìm cách “dỗ dành” cảm xúc của đối phương, chấm dứt thời gian chiến tranh lạnh này càng sớm càng tốt.

cần làm gì khi người yêu sự im lặng
Đừng quên xem xét lại mối quan hệ của mình và đối phương

Khi tình cảm của cả hai đạt đến một mức độ nào đó, thì đôi khi, cho dù đối phương không nói ra bạn cũng có thể thấu hiểu được nỗi lòng của họ. Chiến tranh lạnh không hoàn toàn là xấu, đó có thể là một thử thách nhỏ, giúp bạn khẳng định được tình cảm của mình với đối phương.

1.3. Bày tỏ sự quan tâm

Trong bất kỳ trường hợp nào, cho dù biết rõ sự im lặng của đối phương có khi là một sự trừng phạt, thì bạn cũng không nên đáp trả lại bằng cách tương tự, hay tỏ ra thờ ơ, bất cần, mà hãy cố gắng bày tỏ sự chân thành. Đồng thời, duy trì những thói quen chăm sóc đối phương giống hệt như ngày thường. Những câu hỏi đơn giản về công việc, học tập,… như em ăn gì chưa, anh nhớ em, anh bị cảm thì nhớ uống thuốc,…  sẽ giúp làm dịu không khí căng thẳng rất tốt đấy.

cần phải làm gì khi người yêu sự im lặng
Cho dù có chiến tranh lạnh thì bạn vẫn nên quan tâm đến đối phương như thông thường

Bạn có thể tức giận hay khó chịu khi người yêu giữ im lặng với mình. Tuy nhiên, bạn không nên che giấu tình cảm và sự quan tâm của mình đối với đối phương. Chỉ cần một tin nhắn thể hiện tình cảm ngọt ngào là đã đủ để làm trái tim của người yêu rung động.

1.4. Điều chỉnh bản thân để sống một cách tích cực hơn

Những lúc cả hai chiến tranh lạnh, tốt hơn hết là bạn nên nhớ lại xem, trước kia đối phương có những than phiền gì về mình. Sau đó cố gắng vượt qua cảm giác bất an khi yêu và điều chỉnh theo hướng tích cực để thể hiện sự cố gắng và thành ý của bản thân. 

Nếu người yêu không thích bạn dành quá nhiều thời gian cho game thì bạn nên thử những thú vui khác như xem phim, hay luyện tập thể thao…. Còn nếu người yêu không thích bạn chỉ có công việc, không quan tâm đến cô ấy thì hãy cố làm việc hết trên công ty, sau đó đưa cô ấy đi chơi vào cuối tuần nhé.

phải làm gì khi người yêu sự im lặng
Điều chỉnh bản thân sống tích cực hơn là việc bạn không nên bỏ qua khi người yêu im lặng

Để hai cá thể độc lập có thể hoàn toàn hòa hợp vào nhau là điều cực kỳ khó. Tuy nhiên, bạn cũng không cần cố gắng phải thay đổi bản thân hoàn toàn, mà thay vào đó, hãy điều chỉnh một chút, để tránh khiến đối phương phiền lòng, tức giận.

1.5. Bày tỏ mong muốn được làm lành

Nếu đối phương vẫn tiếp tục duy trì trạng thái im lặng sau những tin nhắn hay sự quan tâm thì đã đến lúc bạn đề cập trực tiếp đến mong muốn làm lành của bản thân. Đừng quên bày tỏ thành ý xin lỗi người yêu nếu nhận ra sai lầm xuất phát từ chính mình. Sau khoảng thời gian tự điều chỉnh thì đây là lúc cả hai nên bao dung cho nhau, có như vậy thì vấn đề mới được nhanh chóng được giải quyết.

làm gì khi người yêu giữ im lặng
Bày tỏ mong muốn được làm lành với người yêu nếu bạn đã điều chỉnh bản thân

Trong trường hợp nếu đối phương chấp nhận tha thứ và hòa hảo trở lại thì chúc mừng, bạn và đối phương sẽ cùng nhau bước vào giai đoạn “sau cơn mưa trời lại sáng”. Còn ngược lại, sau tất cả cố gắng của bạn mà đối phương vẫn không có thái độ gì rõ ràng, thì có lẽ bạn cũng cần suy nghĩ về mối quan hệ của mình một cách nghiêm túc, liệu rằng có nên buông bỏ đoạn tình cảm này hay không.

2. Vì sao không nên im lặng quá thường xuyên trong tình yêu?

Đôi khi, sự im lặng trong tình yêu sẽ giúp bạn có thêm thời gian để suy xét đến những vấn đề mà bản thân cũng như đối phương đang gặp phải trong mối quan hệ này. Tuy nhiên, nếu cả hai thường xuyên sử dụng im lặng như một vũ khí để thể hiện “cái tôi” hay “tính khí” của bản thân thay vì cố gắng tìm cách giải quyết xung đột thì đây thật sự là một vấn đề lớn đấy.

Sự im lặng không gây ồn ào, nhưng có thể khiến phẫn nộ gia tăng và tạo ra những căng thẳng mất kiểm soát. Cuối cùng, một cuộc tranh cãi lớn hơn nhiều diễn ra là điều không thể tránh khỏi.

 im lặng trong tình yêu
Sự im lặng trong tình yêu luôn không được khuyến khích

Ngoài ra, im lặng quá lâu đôi khi còn là cách để thao túng hoặc trừng phạt một người, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần của họ. Do đó, sự im lặng trong tình yêu luôn không được khuyến khích. Hơn nữa, im lặng kéo dài còn làm cho cả hai dần đánh mất lòng tin vào nhau. Từ đó, khó có thể cứu vãn mối quan hệ này nữa.

>> Xem thêm:

Qua bài viết này của Vua Nệm bạn đã biết nên làm gì khi người yêu sự im lặng hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có những quyết định đúng đắn hơn trong mối quan hệ của mình.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân