Chuyên gia nệm

Nệm trải sàn đa năng – giải pháp cho những không gian nhỏ

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong thời gian gần đây, nệm trải sàn đa năng là sản phẩm đang nhận được sự chú ý và thu hút lượng lớn người tiêu dùng. Loại nệm này sở hữu rất nhiều ưu thế vượt trội, được xem là giải pháp hoàn hảo cho những không gian phòng ngủ hay căn nhà nhỏ hẹp.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này, cũng như lý giải tại sao nó lại được xem là giải pháp cho không gian nhỏ.

Nệm trải sàn đa năng
Nệm trải sàn đa năng – giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ

1. Nệm trải sàn đa năng là gì? Đặc điểm của nệm

Không giống như những loại nệm giường cao cấp có độ dày lớn và khó di chuyển, giặt giũ thì đệm trải sàn hoàn toàn đối lập. Đệm trải sàn đa năng là loại nệm mỏng được sử dụng để trải trên sàn nhà. Nó được dùng để thay thế cho những chiếc giường to lớn trong phòng ngủ hay là nơi tạo không gian an toàn cho các bạn nằm nghỉ, vui chơi.

Bên cạnh đó, nệm trải sàn cũng rất phù hợp với dân văn phòng sử dụng tại phòng làm việc, công ty…

Nệm trải sàn mỏng hơn nhiều
Nệm mỏng hơn nhiều so với những chiếc nệm giường thông thường, độ dày chỉ từ 2 – 12cm

Đặc điểm nổi bật của loại nệm này là thiết kế mỏng, nhẹ, nhỏ gọn và có thể gấp hoặc cuộn tròn lại khi không cần sử dụng. Nệm mỏng hơn nhiều so với những chiếc nệm giường thông thường, độ dày chỉ từ 2 – 12cm. Trong khi các loại nệm ngủ cho giường nằm thường có độ dày khá lớn, từ 10 – 25cm. Cũng chính vì nệm khá mỏng nên khả năng nâng đỡ cơ thể không thể tốt như những loại nệm giường cao cấp khác.

Chất liệu của nệm thường được lựa chọn là cao su thiên nhiên, cao su non, memory foam, bông xơ, polyester. Lớp vỏ bọc bên ngoài thường là vải cotton, cotton lụa hoặc vải nỉ. Tùy vào thời điểm sử dụng, người dùng có thể lựa chọn loại có chất liệu phù hợp.  Nhìn chung, những loại chất liệu này đều có độ an toàn cao, không gây hại cho sức khỏe con người.

Nệm trải sàn đa năng được làm từ những chất liệu này có độ mềm tối ưu nên có thể dễ dàng gấp lại vuông vắn hoặc cuộn tròn lại nhanh chóng. Vào thời điểm không sử dụng, các bạn chỉ cần cất nệm vào một góc phòng hoặc ngăn tủ đựng để chống bụi bặm; đồng thời, đảm bảo cho không gian sinh hoạt của bạn rộng rãi hơn.

Nệm trải sàn đa năng
Nệm trải sàn đa năng dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng

Một đặc điểm khác của nệm này chính là cho phép giặt giũ bằng tay hoặc bằng máy giặt. Nó khá mỏng và nhẹ nên không quá khó khăn khi giặt và vệ sinh. Tuy vậy, thời gian chờ đợi nệm khô ráo cũng tương đối lâu. Nếu sử dụng loại nệm này thì cần trang bị 1 chiếc khác nhau để thay thế mỗi khi cần.

2. Nệm trải sàn đa năng – giải pháp cho những không gian nhỏ

Một chiếc giường lớn cùng chiếc nệm êm ái và mềm mại luôn là niềm yêu thích của mọi người. Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, những chiếc “giường ấm nệm êm” sẽ giải tỏa hết mọi lo âu, buồn phiền và cực nhọc.

Thế nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu một gian phòng lớn với một chiếc giường tuyệt vời. Nhất là khi phòng ngủ của bạn quá nhỏ, không gian sống bị hạn chế.  Vì vậy, một chiếc nệm trải sàn đa năng sẽ là giải pháp hoàn hảo hơn cả.

2.1 Tiết kiệm diện tích và tận dụng tối đa không gian căn phòng

Nệm trải sàn đa năng tiết kiệm tối đa
Nệm trải sàn đa năng tiết kiệm tối đa diện tích và không gian phòng

Nếu như chiếc giường nằm thường cần rất nhiều diện tích để lắp đặt, chúng gần như chiếm hết trọn căn phòng ngủ, nhất là với những phòng nhỏ hẹp. Trong khi đó, một chiếc nệm trải sàn có kích thước nhỏ gọn hơn sẽ là lựa chọn tốt hơn với những không gian nhỏ. Nệm giúp tiết kiệm diện tích tối đa, tận dụng triệt để không gian của căn phòng.

Với chiếc nệm này, các bạn chỉ cần trải ra khi cần dùng và gấp gọn lại sau mỗi lần sử dụng. Nhờ đó, căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp và thông thoáng hơn. Những không gian nhỏ có thể tận dụng đặc điểm này của nệm để khiến căn phòng càng thêm thoáng đãng, rộng rãi, tạo điều kiện cho việc sinh hoạt hằng ngày được tiện lợi hơn.

Bên cạnh đó, vì rất tiết kiệm diện tích nên người dùng có thể thêm không gian để bày biện và sử dụng những vật dụng khác cho căn phòng mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng và rộng rãi. Các vật dụng nội thất nhỏ nhắn thường được ưu tiên nhiều hơn như một chiếc gương, một bàn trang điểm nhỏ hay một chiếc tủ quần áo.

2.2 Tiện dụng, đa năng phù hợp với mọi không gian

Nệm trải sàn nhiều chức năng
Nệm trải sàn cũng là một chiếc nệm với chức năng tạo sự êm ái, thoải mái cho người dùng

Một chiếc giường nằm thường phải đặt tại một vị trí cố định nào đó trong căn phòng và rất bất tiện khi di chuyển. Nhược điểm này sẽ được khắc phục với một chiếc nệm trải sàn đa năng. Nệm mỏng và nhẹ nên rất tiện lợi di chuyển, người dùng có thể trải đệm ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà để phục vụ nhu cầu sử dụng mọi lúc. Ví dụ như trải nệm trên sàn nhà phòng khách tạo không gian rộng rãi cho con vui chơi nếu như phòng ngủ của bé quá nhỏ hẹp.

 

Không giống như những chiếc nệm giường thông thường, nệm trải sàn đảm nhận rất nhiều chức năng khác nhau. Trước tiên, nó chính là một chiếc giường nằm. Nệm thay thế hoàn toàn những chiếc giường to lớn, đảm bảo cho người dùng nằm nghỉ thoải mái nhất.

Tiếp đến, nệm trải sàn cũng là một chiếc nệm với chức năng tạo sự êm ái, thoải mái cho người dùng, mang lại những giấc ngủ ngon hơn và bảo vệ cơ thể con người tốt. Sau cùng, nệm đa năng còn được sử dụng như một tấm thảm trải sàn để tạo nơi vui chơi cho các bạn nhỏ.

Nệm trải sàn đa năng mỏng và nhẹ
Nệm mỏng và nhẹ nên rất tiện lợi di chuyển, người dùng có thể trải đệm ở bất kỳ đâu

Một chiếc nệm êm ái, độ dày vừa phải và chống trơn trượt tốt không hề thua kém bất kỳ loại thảm xốp trải sàn nào cho các bé. Nếu gia đình bạn không có một phòng ngủ rộng rãi và không có không gian vui chơi riêng cho con thì chiếc nệm này sẽ là lựa chọn phù hợp để đáp ứng nhu cầu tạo nơi vui chơi an toàn cho bé.

2.3 Tô điểm cho căn phòng thêm hiện đại và trẻ trung

Một căn phòng nhỏ thường rất khó để bố trí và bày biện đồ dùng sao cho đẹp mắt và gọn gàng, đặc biệt là khi bạn có quá nhiều đồ dùng trong phòng. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi bạn chọn một chiếc đệm trải sàn đa chức năng.

Nệm có thiết kế rất mới lạ, màu sắc đa dạng, bắt mắt và hoa văn độc đáo sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên thu hút và ấn tượng, khác biệt hơn so với những căn phòng sử dụng giường nằm như thông thường.

Cùng với đó, nệm có màu sắc tươi sáng và tone màu thời thượng sẽ tạo nên sự trẻ trung, hiện đại và năng động cho căn phòng. Cũng bởi vậy mà dòng nệm này rất phù hợp với những bạn trẻ.

Nệm trải sàn đa năng cao cấp
Nệm trải sàn đa năng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Đồng thời, với loại nệm này, các bạn có thêm không gian để sắp xếp và trang trí cho căn phòng của mình với những vật dụng trang trí nhỏ khác. Chính vì vậy, phòng ngủ thể hiện và mang đậm dấu ấn cá nhân, cho thấy gu thẩm mỹ và tính cách của chủ nhân căn phòng.

Xem thêm: Bí quyết tăng tuổi thọ cho các loại nệm

3. Những lưu ý khi lựa chọn nệm trải sàn đa năng

3.1 Chọn nệm trải sàn đa năng có kích thước phù hợp với diện tích phòng

Trước khi lựa chọn nệm trải sàn đa năng, mọi người cần xác định được diện tích căn phòng. Nếu bạn đang sống một mình và phòng của bạn khá nhỏ hẹp thì hãy chọn một tấm nệm đa năng có kích thước cho một người nằm. Thông thường, nệm đơn đa năng sẽ có kích thước là 1m2x1m8. Nếu căn phòng lớn hơn, rộng rãi hơn thì có thể chọn nệm có kích thước từ 1m5x1m8.

chọn nệm trải sàn đa năng
Trước khi lựa chọn nệm trải sàn đa năng, mọi người cần xác định được diện tích căn phòng

Bạn có một căn phòng khá rộng lớn nhưng lại thích phong cách ngủ sàn hay thay đổi phong cách, làm mới phòng ngủ của mình thì một chiếc nệm trải sàn cũng là một gợi ý khá hợp lý. Trong trường hợp này bạn có thể chọn loại nệm có kích thước lớn hơn là 1m8x2m. Với size nệm này, mọi người sẽ thoải mái nằm ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn.

3.2 Lựa chọn nệm phù hợp với nhu cầu và đối tượng sử dụng

Thị trường cung cấp rất nhiều các loại nệm trải sàn đa năng, dành cho những đối tượng người dùng và nhu cầu khác nhau. Nếu bạn muốn mua một chiếc nệm có thể thay thế một chiếc giường nằm thì tốt nhất nên chọn nệm dày và rộng rãi một chút.

Nệm quá mỏng và nhỏ được sử dụng với tần suất cao, trong thời gian dài sẽ không tốt cho cơ thể. Về lâu dài, nệm mỏng sẽ không phải là ý tưởng hay, nên một chiếc nệm dày từ 9  – 12cm sẽ tốt hơn cả.

Với mục đích sử dụng thay thế những chiếc chiếu trong mùa hè hoặc giống như một tấm thảm trải sàn cho bé vui chơi và nằm nghỉ tạm thời, tần suất sử dụng thấp thì có thể chọn loại nệm mỏng dưới 5cm. Một tấm nệm mỏng từ 5 – 9cm cũng rất phù hợp để sử dụng trong thời gian ngắn, khi các bạn muốn thay đổi phong cách nằm ngủ trong thời gian ngắn.

Lựa chọn nệm trải sàn đa năng
Lựa chọn nệm trải sàn đa năng cần dựa trên nhu cầu sử dụng và đối tượng người dùng

Những người lớn tuổi và trẻ em chỉ nên sử dụng loại nệm này trong thời gian nghỉ trưa, hạn chế dùng trong những ngày giá rét, trời ẩm ướt. Những người trẻ tuổi không mắc các bệnh lý về xương khớp có thể sử dụng liên tục nhưng nên chọn nệm dày để đảm bảo lâu bị xẹp, không ảnh hưởng tới xương khớp và không bị nhiễm khí lạnh trên sàn nhà.

3.3. Lựa chọn nệm trải sàn có thiết kế và màu sắc phù hợp

Sự hài hòa của phòng ngủ sẽ là yếu tố giúp mọi người cảm thấy thư giãn, thoải mái và dễ chịu khi nằm ngủ. Vì vậy, mọi đồ dùng trong phòng nên được sắp xếp hợp lý và có sự hòa hợp về màu sắc. Với nệm trải sàn cũng vậy, nên chọn nệm có màu sắc và thiết kế tương đồng với không gian bày trí và phong cách của cả căn phòng.

chọn màu sắc nệm trải sàn đa năng
Nên chọn nệm có màu sắc và thiết kế tương đồng với không gian bày trí

Phòng ngủ của bạn có đồ dùng nội thất và trang trí với tone màu nhã nhặn, trang nhã và nhẹ nhàng thì chiếc nệm đa năng không thể quá sặc sỡ. Hoặc phòng ngủ có bày trí đơn giản, ít đồ dùng thì không nên chọn loại nệm có quá nhiều họa tiết rối mắt; nó có thể gây ra sự tương phản và đối nghịch, khiến căn phòng trở nên kém tinh tế.

3.4 Nệm đa năng có chất liệu tốt sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt khi sử dụng

Chất liệu nệm trải sàn là yếu tố vô cùng quan trọng cần xem xét trước khi chọn mua. Hiện nay, có rất nhiều loại nệm với chất liệu khác nhau như bông, xơ tổng hợp, cao su, memory foam…Tùy vào đặc điểm cơ thể, đối tượng người dùng và điều kiện thời tiết, mọi người sẽ cần lựa chọn loại có chất lượng phù hợp và đảm bảo tốt, hiệu quả cao khi sử dụng.

Nếu sử dụng trong mùa hè thì một chiếc nệm cao su sẽ giúp bạn ngủ ngon ngon hơn, mát mẻ hơn. Nệm loại này cũng an toàn với cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, giảm nguy cơ ngạt khí ở trẻ. Trong mùa đông, một chiếc nệm memory foam sẽ giúp làm ấm cơ thể tốt hơn.

Nệm trải sàn đa năng cao su
Nệm trải sàn đa năng cao su đảm bảo an toàn và tốt cho mọi đối tượng người dùng

Nệm trải sàn đa năng không còn là một sản phẩm quá mới trên thị trường, thế nhưng vẫn có không ít người chưa thực sự hiểu rõ về chức năng, ưu thế và cách chọn mua sản phẩm này. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có những thông tin hữu ích và có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và đặc điểm không gian căn phòng của mình.

Xem thêm: Làm mới phòng ngủ vào mùa hè với những mẫu nệm trải sàn đẹp

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team