Chuyên gia nệm

Nệm trải sàn Hàn Quốc – xu hướng tiêu dùng mới đáng chú ý năm 2024

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Hàn Quốc có một nền văn hóa rất độc đáo và đặc biệt. Đặc biệt, người Hàn có thói quen nằm ngủ trên sàn nhà. Chính vì vậy, nệm trải sàn Hàn Quốc ngày thịnh hành hơn, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, giờ đây, thương hiệu nệm trải sàn của Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều hơn ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi hơn trong nhiều năm gần đây và hứa hẹn trở thành xu hướng tiêu dùng mới đáng chú ý trong năm 2024 này. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về xu hướng này trong bài viết nhé.

Nệm trải sàn Hàn Quốc
Nệm trải sàn Hàn Quốc – xu hướng tiêu dùng mới hiện nay

1. Tại sao nệm trải sàn Hàn Quốc lại trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay?

Chúng ta thường thấy người Hàn rất ít khi sử dụng giường, nên dường như những chiếc giường là hình ảnh khá “hiếm” thấy được trong các gia đình ở Hàn Quốc. Thay vào đó là hình ảnh những chiếc nệm trải sàn lại quen thuộc hơn cả. 

Xu hướng sử dụng nệm trên sàn nhà này cũng được “du nhập” vào nước ta và dần được nhiều người, nhiều gia đình yêu thích. Điều gì tạo nên xu hướng này? Nguyên nhân xuất phát từ những ưu thế vượt trội mà sản phẩm này sở hữu.

1.1 Nệm trải sàn Hàn Quốc giúp tối ưu hóa không gian phòng ngủ

Đại đa số phòng ngủ của các gia đình Việt thường không quá lớn nên không có quá nhiều không gian để bố trí nhiều đồ dùng nội thất lớn. Một chiếc giường đôi khi sẽ làm cho căn phòng trở nên thật chật chội và ngột ngạt. Do đó, chiếc nệm trải sàn sẽ là giải pháp tối ưu để thay thế một chiếc giường to lớn chiếm nhiều diện tích.

Nệm trải sàn rất nhỏ gọn, không cần quá nhiều không gian để đặt nệm. Bên cạnh đó, nệm rất mềm, dễ dàng gấp vuông vắn hoặc cuộn tròn lại. Người dùng có thể cất giữ nệm vào một góc phòng hoặc đặt vào trong tủ đồ, giúp trả lại sự ngăn nắp, thông thoáng và rộng rãi cho phòng ngủ. 

Với những chiếc nệm trải trên sàn nhà này, người dùng sẽ tối ưu hóa một cách tối đa không gian phòng ngủ, tiết kiệm diện tích rất hiệu quả. Không còn cảm giác bí bách khi bước vào căn phòng, thay vào đó là sự thoáng đãng, thoải mái nhất.

Nệm trải sàn Hàn Quốc
Nệm trải sàn Hàn Quốc giúp tối ưu hóa không gian hiệu quả

1.2 Đảm bảo êm ái và thoải mái cho người nằm

Không ít người lo ngại về độ êm ái của một chiếc đệm trải sàn bởi độ mỏng của nó. Thế nhưng, ít ai biết rằng nệm có rất nhiều loại khác nhau và có độ dày mỏng khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn loại nệm có độ dày cao hơn. Mặt khác, nệm được làm từ chất liệu cao cấp như memory foam, cao su, bông, cỏ, chất xơ tổng hợp…

Cùng với lớp lõi chất lượng cao là lớp vỏ nệm được làm từ cotton, lụa hay vải nỉ cao cấp…Với những chất liệu này, người nằm sẽ cảm nhận được sự êm ái, mềm mại, vừa an toàn cho làn da, vừa tạo cảm giác mát mẻ, thoáng khí ngay cả trong mùa hè nóng nực, oi bức.

 loại nệm có độ dày cao hơn
Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn loại nệm có độ dày cao hơn

Với những người thường xuyên đau lưng, mỏi cổ có thể sử dụng loại nệm này để nằm ngủ trên sàn nhà thay vì ngủ trên giường như bình thường. Khi trải trên sàn, mọi người sẽ được thả lỏng và thư giãn tối đa, thoải mái thay đổi tư thế ngủ. Nệm ngủ dày dặn và êm ái sẽ có tác dụng xoa dịu những cơn đau, đem lại sự dễ chịu khi ngủ, cho giấc ngủ sâu hơn và không còn thức giấc do những cơn đau bất chợt.

1.3 Nệm trải sàn Hàn Quốc giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng

Nếu so sánh giá cả của một chiếc giường và một chiếc nệm Hàn Quốc thì chắc chắn các bạn sẽ thấy rõ được khả năng tiết kiệm chi phí của nó. Nếu như bạn phải mất ít nhất từ 3 -4 triệu đồng trở lên để mua một chiếc giường giá rẻ thì với nệm trải sàn Hàn bạn chỉ mất vài trăm ngàn đến 2 triệu bạn đã có một chiếc nệm cao cấp. Đó là chưa kể bạn lựa chọn loại giường cao cấp có giá hàng chục triệu đồng, chi phí mua giường sẽ còn chênh lệch lớn hơn so với mua nệm Hàn.

Ngoài ra, nếu bạn mua giường nằm thì không thể thiếu một chiếc nệm. Như vậy, số tiền cần dùng để mua giường và nệm sẽ vô cùng lớn. Trong khi đó, nếu bạn mua nệm trải sàn của Hàn Quốc thì không cần đầu tư giường và không cần thêm một chiếc nệm nào khác. Bởi vì chiếc nệm trải sàn này đã đảm nhận vai trò của cả hai loại vật dụng quan trọng này. Nó sẽ là chiếc giường rẻ nhất và là chiếc nệm giường có giá hợp lý nhất. 

 mua nệm trải sàn của Hàn Quốc
Nếu bạn mua nệm trải sàn của Hàn Quốc thì không cần đầu tư giường

Cũng chính sự tiện lợi và chi phí hợp lý mà nện phù hợp với nhiều gia đình và đối tượng người dùng khác nhau như sinh viên, công nhân, người lao động hay những bạn trẻ  sống một mình. Tuy vậy, việc ngủ trên nệm trải sàn cũng được đánh giá là gây đau nhức cơ thể đối với nhiều người. 

1.4 Đảm nhận trọn vẹn chức năng của một chiếc giường ngủ thông minh

Ngày nay, khi không gian sống của các gia đình có xu hướng thu hẹp hơn thì nhu cầu sử dụng những vật dụng đa năng thông minh, thiết kế nhỏ gọn ngày càng được quan tâm. Nệm trải sàn Hàn Quốc là một sản phẩm như thế.

Nệm có thể đảm đương vai trò và chức năng như một chiếc giường nằm thực thụ, thay thế hoàn toàn chiếc giường to lớn, cồng kềnh. Cùng với đó, nó còn là một chiếc nệm êm ái giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả hơn. Khi trải sàn, nệm giúp tạo tư thế ngủ thoải mái, giúp cơ thể thả lỏng hoàn toàn, cho giấc ngủ sâu và lâu hơn.

Bên cạnh đó, đệm trải sàn tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ nhỏ, nhất là với những trẻ dưới 12 tháng tuổi. Nệm giúp trẻ hoạt động thoải mái mà không sợ bị thương, trầy xước khi ngã. Cùng chính vì lý do trên mà các gia đình có con nhỏ rất thích ưa chuộng sử dụng loại nệm này.

Chưa hết, nệm còn có thể gấp lại rất nhanh gọn và đơn giản, giống như những chiếc giường thông minh có thể gấp gọn khi không sử dụng tới. Khi cần sử dụng, mọi người chỉ cần trải nệm ra nhẹ nhàng mà không cần tốn quá nhiều công sức như khi sử dụng giường thông thường.

Có thể nói, nệm trải sàn giống như một chiếc giường thông minh đa chức năng. Có thể là một chiếc nệm giường, một chiếc giường nằm hay một chiếc chiếu giúp trẻ nằm ngủ, vui chơi thỏa thích. Nó có thể được gấp lại dễ dàng, tạo sự ngăn nắp cho gian phòng.

1.5 Nệm trải sàn tạo nên phong cách mới cho phòng ngủ

Nếu như đã quá chán ngấy với sự xuất hiện những chiếc giường cồng kềnh, thô cứng thì bạn chỉ cần trang bị một chiếc nệm trải sàn Hàn Quốc đã có thể làm mới phòng ngủ với phong cách hoàn toàn khác biệt. Những chiếc đệm có thiết kế mới lạ, độc đáo, hoa văn ấn tượng, màu sắc trẻ trung, tươi sáng sẽ làm cho căn phòng trở nên bừng sáng, năng động và thu hút hơn.

Nệm trải sàn tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhiều không gian trống để chủ nhân căn phòng có thể thoải mái trang trí, bày biện cho căn phòng của mình theo cách riêng, gu thẩm mỹ riêng và sở thích riêng.

Nệm trải sàn
Nệm trải sàn tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng

Có thể thấy rằng, với những lợi thế nổi bật mà nệm trải sàn Hàn mang lại, không có lý do gì để sản phẩm này không trở thành xu hướng mới trong mua sắm nội thất phòng ngủ 2022 này.

Xem thêm: Top nệm nằm mát lưng được yêu thích nhất cho mùa hè 2022

2. Những nhược điểm của nệm trải sàn Hàn Quốc cần lưu ý khi sử dụng

Mặc dù là sản phẩm nhiều ưu điểm vượt trội nhưng loại phụ kiện phòng ngủ này cũng có một số nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng.

2.1 Nệm rất dễ bị bẩn và phải thường xuyên giặt giũ

Một trong những điều cần chú ý khi sử dụng nệm Hàn là chúng rất dễ bị bẩn. Thường những loại nệm này không có ga trải bên trên. Bề mặt đệm tiếp xúc với người nằm trực tiếp nên rất dễ bị bẩn, bám bụi, dính vụ thức ăn…

Người dùng sẽ phải thường xuyên giặt giũ hơn để đảm bảo sự sạch sẽ cho nệm. Mặc dù nệm khá nhỏ gọn, mềm mại nên giặt giũ không quá khó khăn nhưng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho công việc này. Có thể một tuần bạn đã phải giặt nó một lần, trong khi thời gian làm việc của bạn gần như cả tuần. Vì vậy, khá bất tiện với những người bận rộn, ít thời gian rảnh. Chưa kể, nệm sẽ rất lâu khô do phải giặt cả phần lõi nệm.

2.2 Không phù hợp với những phòng ngủ sang trọng

Nệm trải sàn Hàn Quốc
Nệm trải sàn Hàn Quốc lại không phù hợp với những căn phòng sang trọng

Mặc dù có tác dụng làm mới phòng ngủ với phong cách khác lạ nhưng nệm trải sàn Hàn Quốc lại không phù hợp với những căn phòng sang trọng. Xét đến cùng, những chiếc giường ngủ sẽ tạo cho căn phòng thêm phần nổi bật, đẳng cấp, sang trọng hơn những chiếc nệm trải sàn. Do đó, những căn phòng có không gian nội thất xa hoa sẽ không thích hợp sử dụng những loại nệm này.

2.3 Tốn kém thời gian, công sức thu dọn sau mỗi lần sử dụng

Thông thường, nệm trải sàn được gấp gọn sau khi sử dụng và lại trải ra mỗi lần cần dùng. Vì vậy, nó khá tốn thời gian, công sức, đôi  khi rất bất tiện cho người dùng. Không thể để nệm trên sàn nhà nếu như không gian phòng chật hẹp, sẽ khó khăn khi di chuyển; căn phòng càng thêm lộn xộn và chật chội hơn. Đồng thời, nó khiến cho chiếc nệm dễ bị bẩn hơn và cần vệ sinh thường xuyên hơn. Trước khi sử dụng nệm cũng cân nhắc kỹ về hạn chế này.

Xem thêm: Nệm gấp hãng nào tốt nên mua nhất?

2.4 Nệm quá mỏng không tạo cảm giác thoải mái, gây đau nhức xương khớp

độ dày nệm trải sàn
Hầu hết các loại nệm trải sàn đều có độ dày không lớn

Hầu hết các loại nệm trải sàn đều có độ dày không lớn, nếu không muốn nói là khá mỏng. Đây cũng là một nhược điểm khá lớn của loại nệm này. Nệm quá mỏng sẽ không đủ sự êm ái, thậm chí tạo cảm giác không thoải mái, gây đau nhức lưng, xương khớp nếu sử dụng lâu dài. 

Những người đã mắc các bệnh về cơ xương khớp, nhất là bệnh lý về đốt sống lưng, cột sống thì cần chú khi nằm ngủ với nệm mỏng này. Tốt nhất chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn hoặc nằm thử mỗi tuần một lần để giúp cơ thể được thả lỏng hơn. Hoặc nếu bạn thích nằm ngủ trên sàn nhà thì có thể chọn loại nệm dày, cao để tránh bị đau lưng, nhức xương khớp.

3. Những trường hợp nào nên sử dụng nệm trải sàn Hàn Quốc?

Không phải khi nào và bất cứ ai cũng nên sử dụng loại nệm trải sàn phong cách Hàn Quốc. Cần quan tâm tới môi trường, không gian và tính tiện ích nhất định của loại sản phẩm này trước khi mua sắm. Theo quan điểm của Vua Nệm, chúng ta nên sử dụng nệm Hàn Quốc trong một số trường hợp nhất định như sau:

3.1 Sử dụng đệm trong những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, hạn chế về không gian

Một chiếc giường sẽ là lựa chọn không hề phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ. Nó sẽ khiến phòng ngủ không còn chỗ trống để tiện lợi di chuyển, sinh hoạt. Lúc này, bạn cần đến một sản phẩm hoàn hảo hơn là nệm trải sàn. Nệm có thể đảm bảo sự rộng rãi, thoáng đãng hơn cho phòng ngủ của bạn nhờ kích thước nhỏ nhắn và có thể gấp gọn. 

Hoặc, bạn đang sở hữu một căn phòng riêng, vừa là phòng ngủ, vừa là phòng làm việc, phòng sinh hoạt hằng ngày thì một chiếc nệm như nệm mỏng Hàn sẽ là lựa chọn tốt nhất để tiết kiệm diện tích.

Nệm trải sàn Hàn Quốc
Nệm trải sàn Hàn Quốc phù hợp cho những căn phòng nhỏ hẹp

3.2 Muốn tiết kiệm chi phí tối ưu

Như đã nói, đệm Hàn có giá thành rất phải chăng, thấp hơn nhiều so với những loại nệm truyền thống khác. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí tối ưu thì lựa chọn tốt nhất là nệm trải sàn mỏng này. Nệm Hàn Quốc phù hợp sử dụng cho những đối tượng có thu nhập thấp, người trẻ tuổi sống một mình như học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động bình thường.

3.3 Sử dụng nệm trải sàn Hàn Quốc khi muốn nằm ngủ trên sàn nhà

Nằm ngủ trên sàn nhà là phong cách đang được áp dụng rộng rãi trong nhiều năm gần đây. Do mọi người muốn thay đổi cách nằm ngủ sao cho thoải mái nhất. Đặc biệt, vào mùa hè, mọi người có xu hướng nằm trên sàn để giúp cơ thể giải nhiệt tốt hơn, mang lại cảm giác mát mẻ hơn. 

Tuy nhiên, nếu nằm trên sàn nhà mà không có nệm sẽ khiến cơ thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe. Do đó, nếu bạn muốn ngủ trên sàn nhà mà vẫn đảm bảo an toàn cho cơ thể thì nên sử dụng nệm trải sàn Hàn Quốc. Nệm có độ dày dặn vừa phải, độ mềm mại, êm ái tối ưu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sử dụng nệm trải sàn Hàn Quốc
Sử dụng nệm trải sàn Hàn Quốc khi muốn ngủ trên sàn nhà

3.4 Nệm Hàn Quốc phù hợp sử dụng tại các văn phòng làm việc

Dân văn phòng thường có thói quen ngủ trưa vào giờ nghỉ trưa nhưng nằm ngủ trên sàn nhà sẽ không tốt cho cơ thể, lại không thể đặt hẳn một tấm nệm dày hay một chiếc giường lớn trong văn phòng được. Vì vậy, một chiếc nệm mỏng sẽ là giải pháp hoàn hảo hơn cả. 

Có thể lấy nệm ra vào buổi trưa và gấp lại để vào một góc nào đó rất tiện lợi. Không làm mất thẩm mỹ và bố cục của căn phòng, không gây ảnh hưởng tới mọi người. Hơn hết, nệm mang đến những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời cho chị em.

Nệm trải sàn Hàn Quốc đang ngày càng được người Việt yêu thích và lựa chọn nhiều hơn. Với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam thì chiếc nệm này sẽ là vật dụng rất tốt cho những người có thói quen ngủ trên sàn nhà. Dù vậy, các bạn cũng cần chú ý một số vấn đề nho nhỏ trước khi quyết định mua loại nệm này. Tùy vào điều kiện và đặc điểm của phòng ngủ để lựa chọn cho mình một phương án phù hợp nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có cho mình những thông tin nhất định về sản phẩm này. 

Theo dõi Vua Nệm để có thêm kiến thức hữu ích về giấc ngủ, sức khỏe và lĩnh vực chăn ga gối nệm nhé.

Xem thêm: Nệm trải sàn đa năng – giải pháp cho những không gian nhỏ 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team