Chuyên gia nệm

Nệm đầu giường là gì? Bọc nệm đầu giường có tác dụng gì?

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Khi xã hội hiện đại ngày càng phát triển, con người càng đặt ra thêm những tiêu chuẩn mới, khắt khe hơn để tận hưởng một cuộc sống thoải mái và tiện nghi. Hàng loạt sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được ra đời để khách hàng có thêm sự lựa chọn, trong đó nệm đầu giường đang dần trở thành một xu hướng mới, được nhiều người yêu thích. Vậy nệm đầu giường là gì? Nệm đầu giường có tác dụng gì? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này!

1. Nệm đầu giường là gì? 

Nệm đầu giường hay còn được đầu giường bọc nệm là loại đầu giường có lót thêm một lớp mousse êm ái và bao phủ một lớp da, vải nỉ ở bên ngoài. Hiện nay, người ta thường bọc nệm quanh giường ngủ và đặc biệt là phần đầu giường để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi tựa lưng vào. 

Tìm hiểu bọc nệm đầu giường là gì? 
Tìm hiểu bọc nệm đầu giường là gì?

2. Bọc nệm đầu giường có tác dụng gì? 

2.1. Gia tăng sự êm ái, tối ưu giây phút nghỉ ngơi của gia chủ

Một chiếc giường ngủ êm ái cùng phần nệm đầu giường mềm mại không chỉ dùng để ngủ mà còn giúp chủ nhân tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, xóa tan mỏi mệt. Theo đó, bạn dễ dàng tựa lưng, tựa đầu vào nệm đầu giường để đọc sách, sử dụng máy tính, xem tin tức và chơi game… 

Ngoài ra, sự êm ái từ việc bọc nệm đầu giường sẽ giúp lưu giữ những giây phút ngọt ngào với người yêu, của vợ chồng trẻ. Cả hai có thể tựa lưng nói chuyện, kể nhau nghe về một ngày vất vả ra sao… để sau đó cùng nhau chìm vào giấc ngủ say.

Đối với người cao tuổi, nệm đầu giường là “nơi ngả lưng” lý tưởng, giúp cho việc ngồi dậy, nghỉ ngơi được thoải mái hơn, phòng trừ trường hợp đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa… 

Chiếc giường bọc nệm có thiết kế rộng rãi, thoải mái sẽ giúp bạn và những người thân yêu tận hưởng giấc ngủ tuyệt vời. Và một giấc ngủ ngon sẽ là nền tảng cho cơ thể khoẻ mạnh, để chúng ta cùng nhau chinh phục những mục tiêu phía trước. 

2.2. An toàn cho trẻ nhỏ

Thiết kế này hiện rất được ưa chuộng, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Bọc nệm đầu giường êm ái giúp tránh được những trường hợp con hiếu động, nô đùa mà chẳng may vô ý va đập vào cạnh giường, làm giảm thiểu khả năng chấn thương cho bé. Hay thỉnh thoảng người lớn chúng ta cũng vẫn vấp chân va vào cạnh giường cũng không lo lắng việc chảy máu, trầy xước… 

2.3. Nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ 

Sử dụng nệm đầu giường trở thành một xu hướng giường ngủ mới, góp phần tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho phòng ngủ của gia đình bạn. Tuỳ thuộc vào loại bọc nệm đầu giường mà bạn lựa chọn cùng phong cách thiết kế nội thất sẽ định hình không gian phòng ngủ theo hơi thở hiện đại hoặc cổ điển… Dù vậy, nhìn chung đây là một phụ kiện giúp tạo điểm nhấn, nâng cao tính thẩm mỹ và khẳng định đẳng cấp gia chủ. 

Bọc nệm đầu giường giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng ngủ 
Bọc nệm đầu giường giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng ngủ

2.4. Giá thành hợp lý 

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại nệm đầu giường khác nhau cùng nhiều kiểu dáng sang trọng, hiện đại và giá thành phải chăng nên rất được ưa chuộng.

Chỉ với chi phí từ vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng bạn đã có thể lựa chọn một chiếc bọc nệm đầu giường ưng ý. Do đó người dùng có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp tuỳ vào điều kiện kinh tế. 

Bạn có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi tại Vua Nệm vào dịp cuối tuần, dịp lễ để có thể mua nệm đầu giường với giá thành phải chăng nhất. Mời theo dõi chi tiết tại: https://vuanem.com

>>>Xem ngay: Những mẫu giường bọc nệm cao cấp bạn nhất định phải thử

3. Bọc nệm đầu giường gồm những loại nào

3.1. Về phong cách

Bọc nệm đầu giường hiện có đa dạng phong cách khác nhau từ hiện đại đến cổ điển, tinh tế và sang trọng, mang đến cảm giác êm ái cho người sử dụng. Trong đó có hai dạng phổ biến nhất: 

Bọc nệm đầu giường theo xu hướng hiện đại: Đây là mẫu giường ngủ đơn giản và ít hoạ tiết nhất nhá. Các sản phẩm này sẽ phù hợp với những người yêu thích lối sống tối giản, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và tinh tế. Trong đó những màu sắc bọc nệm đầu giường được yêu thích nhất là màu xám, màu ghi, màu xanh coban, màu pastel… 

Bọc nệm đầu giường theo phong cách cổ điển: Đây là mẫu thiết kế theo phong cách hoàng gia với kiểu dáng quả trám sang trọng, phần đầu giường chạm khắc uốn lượn cổ điện. Khung sản phẩm chạm trổ hoa văn phức tạp, tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ. 

3.2. Về chất liệu

Hiện nay có nhiều chất liệu để sản xuất bọc nệm đầu giường, nổi bật là:

  • Giường ngủ bọc nệm từ chất liệu vải sẽ gọi là giường ngủ bọc vải
  • Giường ngủ bọc nệm làm từ chất liệu nỉ gọi là giường ngủ bọc nỉ
  • Giường ngủ bọc nệm từ chất liệu da (da thật hoặc giả da cao cấp) gọi là giường bọc da hay giường ngủ bọc da).

4. Bọc nệm đầu giường được yêu thích nhất hiện nay

4.1. Đầu giường Amando Carpi 

Đầu giường Amando Carpi được làm từ mút cao cấp, bao bọc bên ngoài là lớp vải dày dặn, tạo sự êm ái, thoải mái để bạn tựa lưng sau giờ làm việc căng thẳng. Đặc biệt, chất liệu hạn chế bám bụi bẩn nên việc vệ sinh dễ dàng và không tốn nhiều công sức.

Về thiết kế, đầu giường Amando Carpi có màu xám rất dễ sắp xếp trong không gian phòng ngủ khác nhau. Phần đầu giường thiết kế kẻ ô đơn giản, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, thể hiện sự tinh tế, sang trọng trong từng đường nét. 

Đầu giường Amando Carpi 
Đầu giường Amando Carpi

Tham khảo chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/dau-giuong-amando-carpi.html

4.2. Gối đầu giường Amando Padova 

Gối tựa đầu giường Amando Padova không chỉ có công năng trang trí không gian ngủ mà còn mang đến sự tiện nghi cho người dùng trong nhiều hoạt động như đọc sách, xem tivi, thư giãn và nghỉ ngơi tại phòng ngủ. Đặc biệt, sản phẩm có kết cấu chắc chắn, giữ cho phần gối luôn đứng vững, tạo điểm tựa êm ái cho người sử dụng.

Theo đó, gối đầu giường Amando Padova dùng chất liệu vải có bề mặt mềm mại và bền màu, kết cấu chắc chắn, độ đàn hồi cao, giữ form tốt và hạn chế xẹp lún trong quá trình sử dụng. 

Gối đầu giường Amando Padova 
Gối đầu giường Amando Padova

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/dau-giuong-amando-carpi.html

Sản phẩm được thiết kế hiện đại, tối giản nhưng bắt mắt và tỉ mỉ với điểm nhấn là những ô vuông được đính khuy. Hiện nay, gối đầu giường Amando Padova có bốn gam màu trung tính từ nhạt đến đậm như màu be, xám, kem, da nâu nên phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ hiện đại trẻ trung đến trang trọng và tinh tế. 

4.3. Các mẫu nệm đầu giường khác được ưa chuộng hiện nay 

Bên cạnh hai sản phẩm kể trên vẫn còn rất nhiều mẫu nệm đầu giường để bạn đọc tham khảo:

Thiết kế nệm đầu giường màu xám đơn giản, tinh tế 
Thiết kế nệm đầu giường màu xám đơn giản, tinh tế
Mẫu nệm bọc đầu giường sang trọng và đẳng cấp
Mẫu nệm bọc đầu giường sang trọng và đẳng cấp
 Bọc nệm đầu giường thanh lịch, trẻ trung dành cho phòng ngủ nam 
Bọc nệm đầu giường thanh lịch, trẻ trung dành cho phòng ngủ nam
Mẫu nệm đầu giường màu hồng dành cho các quý cô mộng mơ 
Mẫu nệm đầu giường màu hồng dành cho các quý cô mộng mơ

>>>Tìm hiểu chi tiết: Top 5 đơn vị bọc nệm đầu giường uy tín chất lượng

Trên đây là những thông tin giải thích để bạn đọc hiểu hơn về bọc nệm đầu giường là gì và những tác dụng của chúng mang đến cho người sử dụng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất khi chọn nệm đầu giường, từ đó gia tăng sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian ngủ của bạn.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng