Chuyên gia nệm

[Giải đáp] Nệm cao su nhân tạo có tốt không?

CẬP NHẬT 10/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm cao su nhân tạo có tốt không? Hay nệm cao su nhân tạo có ảnh hưởng sức khỏe không? Đây là những thắc mắc thường gặp của người dùng khi đứng trước tình trạng “thật giả lẫn lộn”. Bên cạnh đó, việc sử dụng 100% cao su thiên nhiên vào sản xuất đã làm giá thành của đệm tăng cao. 

Vì vậy, nhiều khách hàng có mức thu nhập trung bình rất khó tiếp cận mặt hàng này. Thay vào đó, nệm cao su nhân tạo đã được lựa chọn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Vậy liệu, đây có phải là lựa chọn thông minh? So sánh nệm cao su nhân tạo và cao su thiên nhiên, loại nào tốt hơn?

Để giải đáp vấn đề này, mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nệm cao su nào tốt
Nệm cao su nào tốt nhất?

1. Nệm cao su nhân tạo là gì?

Nệm cao su nhân tạo là sản phẩm được tạo thành từ các chất tổng hợp dựa trên cơ sở nghiên cứu về độ bền, và dẻo của cao su thiên nhiên. Đây là chất liệu hoàn toàn được tạo ra từ phòng thí nghiệm và không bao gồm bất kỳ thành phần tự nhiên nào.

Vậy nệm cao su nhân tạo có tốt không? Điều này phụ thuộc phần lớn vào công nghệ sản xuất cao su nhân tạo. Hiện nay, các nhà sản xuất đã áp dụng nhiều dây chuyền sản xuất khác nhau. 

Tiêu biểu như việc nhập khẩu nguyên liệu từ các nước tiên tiến như châu Âu. Hoặc quy trình chế tác được áp dụng kỹ nghệ tối tân do Nhật Bản chuyển giao. Tất cả sản phẩm tạo thành đều nhằm mục đích cung cấp cho người dùng sự thoải mái, tiện nghi.

Vậy dưới góc nhìn của người tiêu dùng, nệm cao su nhân tạo có những ưu nhược điểm gì?

2. Ưu nhược điểm của nệm cao su nhân tạo

Trong tình trạng cạn kiệt tài nguyên, nguồn nguyên liệu cao su đang dần trở nên khan hiếm. Và ra đời của nệm cao su nhân tạo đã trở thành một giải pháp thay thế hữu hiệu. Không ít người khi sử dụng dòng đệm này vì những công dụng sau đây.

Nệm cao su nhân tạo
Nệm cao su nhân tạo hiệu quả trong việc nâng đỡ cơ thể

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Nâng đỡ cơ thể

Nệm cao su nhân tạo sở hữu độ đàn hồi cao, tạo ra vùng nâng đỡ vô cùng êm ái. Qua đó, người dùng có thể sử dụng nệm thoải mái ở mọi tư thế.

Khả năng biến đổi theo hình dáng cơ thể, cũng là yếu tố cạnh tranh với các loại nệm khác. Tính năng này giúp tăng diện tích tiếp xúc của cơ thể với bề mặt nệm. Toàn bộ áp lực tác dụng lên người đều được phân bổ một cách đồng đều. Người dùng sẽ không cảm thấy đau nhức, hay khó chịu trong suốt thời gian trải nghiệm.

Cũng nhờ đó, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, tốt hơn khi nằm đệm bông ép.

Ưu điểm này cũng phần nào giải đáp được thắc mắc nệm cao su nhân tạo có tốt không.

2.1.2. Không gây tiếng ồn

Hiện nay, tình trạng “nệm phát tiếng ồn” đang rất phổ biến. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi bị đánh thức bởi cái trở mình của người nằm cạnh. Tình trạng này diễn ra nhiều lần có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, còn gây cản trở các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể.

Nệm không gây ồn ào
Nệm không gây ồn ào trong suốt thời gian sử dụng

Một khi giấc ngủ bị gián đoạn, tinh thần cũng trở nên sa sút. Những trận uể oải, mệt mỏi vào sáng hôm sau sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Đặc biệt ảnh hưởng đến những người lớn tuổi vì các bậc cao niên không dễ dàng trở lại vào giấc như người trẻ.  

Nhưng với chiếc nệm cao su nhân tạo, bạn sẽ được cung cấp một không gian ngủ yên ắng. Chất liệu cao su mềm, nhẹ, không hề gây tiếng động khi tiếp xúc. Cấu tạo dày đặc của các phân tử cao su giúp nâng cao hiệu quả cách ly chuyển động. Nhờ đó, bạn và đối phương đều có cho riêng mình một giấc ngủ trọn vẹn.

2.1.3. Cải thiện tuần hoàn máu

Sau một đêm dài ngủ không đúng tư thế, tuần hoàn máu có thể bị đình trệ. Những trận đau nhức bắt đầu xuất hiện, và dai dẳng đeo bám suốt cả ngày.

Sẽ tốt hơn nếu như bạn nằm trên một chiếc đệm êm ái. Sự nâng đỡ hợp lý của nệm cao su nhân tạo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dòng máu lưu thông. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm ngủ với tư thế yêu thích của mình.

Ngoài ra, chiếc đệm còn phù hợp với người thường xuyên vận động, hay bị chấn thương. Bởi tuần hoàn máu tốt sẽ giúp xoa dịu các vùng sưng tấy, đẩy nhanh tiến độ hồi phục.

Chiếc nệm tạo vùng nâng đỡ
Chiếc nệm tạo vùng nâng đỡ hợp lý

2.1.4. Không gây kích ứng

Để biết nệm cao su nhân tạo có tốt không, hãy đánh giá độ sạch của chất liệu tạo nệm. Thông thường, các nhà sản xuất đều loại bỏ các tác nhân gây kích ứng da. Quá trình chế tác nệm cũng hạn chế sử dụng hóa chất độc hại. Do đó, nệm cao su nhân tạo có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tuy vậy, bạn cần lưu ý trong việc mua đệm để tránh chọn nhầm hàng kém chất lượng. Những chiếc đệm giả, hoặc tái sử dụng không chỉ kém bền, mà còn vô cùng độc hại. Một số hãng nệm không uy tín không thể khử sạch tạp chất, và mùi hôi. Nếu sử dụng lâu dài, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng. 

Đặc biệt, không nên sử dụng loại nệm này cho các bé sơ sinh. Bởi vì các bé luôn có làm da nhạy cảm, rất dễ dị ứng và nổi rôm sảy. 

2.1.5. Độ bền cao

Nệm cao su non được chế tạo từ Polyurethane, Synthetic Rubber, đây là các chất rất bền vững trong môi trường tự nhiên. Tuy vậy, đây cũng là loại hợp chất khó phân hủy và có thể tồn tại nhiều năm sau khi loại thải.

Cao su nhân tạo sở hữu đặc tính dẻo dai, có khả năng chống xẹp lún. Đồng thời, có khả năng phục hồi biến dạng trước mọi tác động của ngoại lực. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng dòng đệm này trong thời gian từ 10 đến 15 năm. 

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi tiêu thay mới nệm hằng năm. Tuy vậy, theo khuyến cáo của chuyên gia, bạn nên thay mới nệm sau mỗi 8 năm. 

nệm chống biến dạng
Khả năng chống biến dạng tương đối

2.1.6. Dễ vận chuyển

Ngày nay, nhu cầu sử dụng đệm ngủ rất đa dạng. Trong đó, tính tiện lợi là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu.

Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã thiết kế nệm cao su nhân tạo thành nhiều mẫu mã. Nổi bật nhất là mẫu nệm nguyên khối và mẫu gấp 3.

Nệm cao su nhân tạo gấp 3 giúp tiết kiệm diện tích khi vận chuyển. Nhờ đó, hành trình mua sắm của bạn cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu bạn đang sở hữu một căn phòng nhỏ hẹp, chiếc đệm sẽ rất hữu dụng trong việc tiết kiệm không gian.

Theo đó, bạn có thể gấp đệm lại khi không sử dụng. Hoặc có thể bảo quản nệm luôn mới khi bạn vắng nhà nhiều ngày.

2.2. Điểm hạn chế

Để giải đáp thắc mắc nệm cao su nhân tạo có tốt không, bạn cũng nên suy xét đến các điểm hạn chế của dòng đệm này. 

nệm chống cháy
Nệm không có khả năng kháng cháy

Mặc dù các tính năng của nệm cao su nhân tạo đều tương đồng với nệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, loại đệm này vẫn chưa thể thấy thế hoàn toàn cho nệm cao su thiên nhiên. Nguyên nhân là vì những yếu tố sau đây.

2.2.1. Gây hầm bí

Cảm giác nóng nực về đêm sẽ đánh thức bạn, và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ sâu. Đây là tình trạng thường gặp khi sử dụng nệm cao su nhân tạo. Bởi khả năng thoáng khí của dòng đệm này chưa thật sự tốt.

Mặc dù hiện nay, đã có một số số sản phẩm được bố trí lỗ thoát nhiệt. Tuy nhiên, hiệu quả làm mát cũng chưa thể tăng cao. Trong ngày hè nóng nực, nếu không sử dụng điều hòa, lưng của bạn sẽ bị hầm nóng.

Nệm cao su thiên nhiên có nằm nóng
Nệm cao su thiên nhiên luôn tạo cảm giác mát mẻ cho người nằm

Trái lại, nệm cao su thiên nhiên luôn tạo cảm giác mát mẻ cho người nằm. Một số chiếc nệm được áp dụng công nghệ làm mát tiên tiến, giúp bạn hạn chế phụ thuộc vào điều hòa, tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe.

2.2.2. Không thân thiện với môi trường

Vì được tạo thành bởi vật liệu hóa học, nên loại đệm này luôn tìm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Cao su nhân tạo là chất liệu khó phân hủy, có thể tồn tại nhiều năm trong đất, hoặc nước. 

Chưa kể đến những chiếc đệm rẻ tiền, tái chế, hoặc được phủ nhiều hóa chất độc hại. Sau khi loại thải ra môi trường, có nguy cơ hủy hoại hệ sinh thái.

2.2.3. Kém bền hơn cao su thiên nhiên

Mặc dù thời gian sử dụng nệm cao su nhân tạo có thể lên đến hàng chục năm. Nhưng vẫn không thể sánh ngang với dòng đệm cao su thiên nhiên. Bởi sự gắn kết của các phân tử trong cao su thiên nhiên vô cùng chặt chẽ. Nhờ đó, tuổi thọ của cao su thiên nhiên có thể lên đến 25 năm.

Cao su nhân tạo kém bền hơn cao su tự nhiên
Cao su nhân tạo kém bền hơn cao su tự nhiên

2.2.4. Chưa đủ khả năng hỗ trợ cột sống

Tính năng này sẽ giúp bạn so sánh nệm cao su nhân tạo tốt hơn, hay nệm cao su thiên nhiên tốt hơn.

Người dùng luôn muốn tìm thấy sự thoải mái trên chính chiếc đệm của mình. Nhưng quan trọng hơn hết, là khả năng hỗ trợ xương khớp và phòng tránh các bệnh thoái hóa.

Tuy nệm cao su nhân tạo có thể cung cấp cho bạn một bề mặt êm ái. Nhưng chưa thể phát huy khả năng căn chỉnh cột sống.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề xương khớp, nệm cao su thiên nhiên sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn. 

Một số dòng nệm cao su thiên nhiên còn được thiết kế phân vùng đặc biệt. Cấu trúc đa vùng của đệm tập trung chủ yếu vào các vị trí trọng điểm trên cơ thể, giải phóng áp lực và giữ cho cột sống luôn giữ ở vị trí sinh lý khỏe mạnh. 

Nếu sử dụng lâu dài, chiếc đệm còn giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh về cột sống. Một số thương hiệu được yêu thích nhất hiện nay như nệm cao su Liên Á 5 Zone, Amando Latex 7 Zone.

Tin rằng, bạn đã có câu trả lời về vấn đề nệm cao su nhân tạo có tốt không. Nếu thấy mình thích hợp dùng chiếc nệm cao su thiên nhiên hơn, bạn có thể tham khảo các mẫu sau đây. Tất cả đều là sản phẩm chất lượng và từ những thương hiệu uy tín. Giá thành của nệm cũng phù hợp với  phần đông người dùng.

3. Top 5 chiếc đệm cao su thiên nhiên tốt nhất hiện nay

Để chọn được một chiếc nệm phù hợp, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là tình trạng sức khoẻ và độ tuổi. Hãy xem thử những chiếc đệm cao thiên nhiên sau đây có phù hợp với bạn không nhé.

3.1. Nệm cao su Kim Cương 5 Zone Aloe

Khả năng nâng đỡ 5 vùng giữ cho đầu, lưng, mông, đùi và chân được thư giãn tối đa. Đây là một trong những thiết kế giúp phân chia trọng lượng một cách đồng đều. Nhờ đó, các điểm tiếp xúc quan trọng giữa cơ thể và bề mặt đệm được giảm thiểu áp lực. Trải qua đêm dài với chiếc Kim Cương 5Zone Aloe, tình trạng căng cơ, mệt mỏi đều giảm đáng kể.

nệm cao su thiên nhiên liên á
Cấu trúc kiểu tổ ong giúp gia tăng tốc độ thoáng khí cho nệm cao su Kim Cương 5 Zone Aloe

Với thành phần 100% cao su thiên nhiên, chiếc đệm mang đến cho người dùng sự êm ái hiếm có. Bên cạnh đó, nệm còn được chứng nhận an toàn, không chứa hóa chất độc hại.

Giá bán: 9.784.000 VNĐ.  Kích thước: 120x200x10cm. Bảo hành: 12 năm.

3.2. Nệm cao su Gummi Deluxe

Nệm Gummi Deluxe được sản xuất từ nguyên liệu cao su tự nhiên 100%. Ruột nệm dẻo dai và sở hữu độ đàn hồi tuyệt vời. Ưu điểm này mang đến cho bạn vùng nâng đỡ thoải mái suốt cả đêm. Đặc biệt, hệ thống thoáng khí của nệm được tối ưu hóa với hàng triệu lỗ thoát hơi lớn nhỏ. Bạn sẽ không cảm thấy hầm bí dù ngả lưng trên nệm suốt cả đêm.

Giá bán: 4.400.000 VNĐ.  Kích thước: 120x200x10cm. Bảo hành: 15 năm.

3.3. Nệm cao su thiên nhiên Dunlopillo World Relax

Nệm Dunlopillo World Relax được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại. Với thành phần 100% cao su tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại. Vì vậy, đây cũng là mẫu nệm xứng đáng được người dùng lựa chọn.

Đặc biệt, nệm được thiết kế theo công nghệ Airtech giúp tăng thêm 30% độ thoáng khí. Đây cũng là ưu điểm riêng biệt của các dòng đệm cao su Dunlopillo.

Nệm Dunlopillo World Relax
Nệm Dunlopillo World Relax được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại.

Nếu bạn là người thường xuyên vận động, tình trạng đau cơ, chuột rút luôn sẽ luôn quanh quẩn. Thấu hiểu điều này, nhà sản xuất nệm Dunlopillo đã ứng dụng công nghệ Nanobiotic giúp xoa dịu cảm giác. Nhiệt độ từ cơ thể bạn sẽ nhanh chóng được nệm hấp thu và biến đổi thành tia hồng ngoại. 

Chúng có tác dụng kích thích dòng máu, cung cấp đầy đủ oxy cho các bộ phận và cơ quan. Nhờ đó, các hoạt động sửa chữa và tái tạo bên trong cơ thể được diễn ra thuận lợi. Sau một đêm ngon giấc, tình trạng mỏi mệt cũng dần tan đi, giúp bạn khôi phục lại sự hứng khởi.

Giá bán: 15.248.000 VNĐ.  Kích thước: 120x200x10cm. Bảo hành: 10 năm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-world-relax.html)

Nệm cao su Dunlopillo World Relax
Mặt nệm cao su Dunlopillo World Relax mềm mịn, êm ái

3.4. Nệm cao su Amando Latex 7 Zone

Amando Latex 7 Zone là sản phẩm nổi tiếng trong việc hỗ trợ các bệnh xương khớp. Chiếc đệm được phân thành 7 vùng chuyên biệt, hỗ trợ tối đa cho cơ thể. Nhờ đó, các vùng đầu, cổ, vai, lưng, hông, đùi và chân đều được phân tán áp lực đồng đều.

Bên cạnh đó, áo nệm được thiết kế sang trọng, phù hợp với mọi không gian phòng ngủ.

Giá bán: 7.732.800 VNĐ.  Kích thước: 160x200x12cm. Bảo hành: 10 năm. 

nệm cao su Amando Latex 7 Zone
Amando đến giấc ngủ êm ái cho cả gia đình

Vừa rồi là những giải đáp xoay quanh vấn đề nệm cao su nhân tạo có tốt không. Mong rằng, những thông tin trên đã mang đến cho bạn cái nhìn thật chi tiết. Nếu đã chọn được mẫu nệm ưng ý, bạn đừng bỏ qua bước dùng thử nệm tại các cửa hàng. 

Bởi đây là cách tốt nhất để bạn cảm nhận độ phù hợp mà nệm mang tới. Đồng thời, bạn sẽ thấy được điểm khác biệt giữa hai loại nệm cao su thiên nhiên và nhân tạo.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team