Tình yêu - Gia đình

Cách nắm tay người yêu tiết lộ gì mối quan hệ của bạn và người ấy

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nắm tay là một hành động vô cùng tự nhiên của những cặp đôi đang tìm hiểu hoặc trong một mối quan hệ đặc biệt. Vậy cách nắm tay người yêu tiết lộ gì mối quan hệ của bạn và người ấy. Nếu bạn cùng có cùng thắc mắc trên, thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị mà Vua Nệm sắp mang đến trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nắm 1 ngón tay: lời tán tỉnh

Nắm 1 ngón tay tiết lộ mối quan hệ của bạn với người ấy chỉ mới trong giai đoạn tán tỉnh. Hai bạn chỉ mới tìm hiểu nhau và chưa sẵn sàng cho những trách nhiệm trong tình yêu. Ngoài ra, cách nắm tay này cũng thường xuất hiện ở những cặp đôi mới hẹn hò chưa lâu hoặc dành cho những bạn nam có tính cách rơi rụt rè một chút.

cách nắm tay người yêu
Nắm 1 ngón tay chính là lời tán tỉnh nhau mà nhiều cặp đôi áp dụng nhất hiện nay

2. Nắm cổ tay: hấp dẫn

Nắm cổ tay là cách thể hiện tình cảm hơi táo bạo, gắn liền với sự hấp dẫn về mặt thể xác khi cả hai gần gũi với nhau. Trong mối quan hệ này, cả hai cần có nhau để cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, bạn và đối phương là có thể nói chuyện với nhau cả ngày mà không cảm thấy nhàm chán. Dẫu vậy, cách nắm tay người yêu này đôi khi thể hiện tính cách có phần cứng rắn và ích kỷ của các chàng trai.

các cách nắm tay người yêu
Nắm cổ tay cho thấy sự gần gũi trong mối quan hệ giữa bạn và người ấy

3. Tay choàng qua eo: sự đam mê

Cách nắm tay người yêu này thể hiện bạn và người ấy có mối quan hệ thật sự gần gũi, giống như người thân của nhau. Khi cả hai cùng nhau đi dạo phố, bạn có thể từ từ vòng tay qua và ôm eo bạn gái của mình. Nếu chỉ có 1 bên thực hiện động tác này thì còn mang ý nghĩa là bạn muốn sở hữu đối phương cho riêng mình.

ý nghĩa nắm tay người yêu
Tay choàng qua eo là mối quan hệ gắn kết và thật sự gần gũi giữa bạn và người yêu

4. Những ngón tay đan với nhau hờ hững: sự tôn trọng

Những ngón tay đan với nhau hờ hững hoặc cả hai nhẹ nhàng chạm vào nhau, thể hiện bạn và đối phương đang trong một mối quan hệ ổn định. Đồng thời, hành động này còn mang ý nghĩa rằng bạn thật sự tôn trọng người yêu của mình. Mặc cho cả hai đang trong một mối quan hệ yêu đương thì bạn vẫn luôn tin tưởng và cho đối phương một không gian riêng tư.

ảnh nắm tay người yêu
Những ngón tay đan với nhau hờ hững thể hiện sự tôn trọng của cả hai dành cho nhau

5. Ngón tay chạm vào nhau: sự thấu hiểu

Khi bạn và đối phương hai bàn tay chạm nhẹ vào nhau chứng tỏ người ấy muốn thấu hiểu bạn. Tuy nhiên, hầu hết những người nắm tay kiểu này đa số chỉ dừng ở mối quan hệ tình bạn. Do đó, nếu muốn tiến thêm bước nữa, thì bạn đừng ngần ngại kiên nhẫn và bật đèn xanh với đối phương nhé.

hình ảnh nắm tay người yêu
Ngón tay chạm vào nhau là cách nắm tay người yêu dành cho những cặp đôi đang tìm hiểu

6. Các ngón tay đan xen vào nhau: sự chăm sóc

Các ngón tay đan xen vào nhau thể hiện sự kết nối sâu sắc từ sâu bên trong hơn là những hấp dẫn về mặt thể xác. Ngoài ra, cách nắm tay người yêu này còn thể hiện bạn là người chân thành và chưa bao giờ che dấu khuyết điểm của bản thân trước đối phương. Mối quan hệ và người ấy dựa trên sự chăm sóc và tin tưởng tuyệt đối. 

Các ngón tay đan xen vào nhau thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa cả hai người
Các ngón tay đan xen vào nhau thể hiện sự kết nối sâu sắc giữa cả hai người

7. Khoác tay nhau: sự an toàn

Nếu đối phương khoác tay bạn thì có nghĩa là cô ấy cần được giúp đỡ và hỗ trợ. Đây chính là cách nắm tay người yêu kinh điển mà nhiều cặp đôi đang trong mối quan hệ nghiêm túc thường áp dụng nhất. Dẫu vậy, hành động này không chứng tỏ là cả hai đang phải lòng nhau. Do đó, ngay lúc này, bạn cần tìm cách vượt qua nỗi bất an này, để có thể đứng vững ngay cả khi tình cảm của cả hai dần tan vỡ.

ảnh người yêu nắm tay
Khoác tay nhau không hoàn toàn dành cho những người đang yêu nhau

8. Nắm các ngón tay: sự tin tưởng

Nắm các ngón tay thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng. Người được nắm tay thì đặt hết lòng tin của mình vào đối phương. Thông thường, khi cả hai đang trong một mối quan hệ bền vững thì sẽ nắm tay theo cách này. Tuy nhiên, nếu thường xuyên nắm các ngón tay thì bạn sẽ dần lệ thuộc vào người yêu của mình đấy.

ảnh nắm tay người yêu đẹp
Nắm các ngón tay thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của cả hai dành cho nhau

9. Lòng bàn tay đan xen vào nhau: trách nhiệm

Lòng bàn tay đan xen vào nhau là cách nắm tay người yêu khá phổ biến trong một mối quan hệ bảo bộc và có phần kiểm soát. Trong đó, người có lòng bàn tay hướng xuống thường là người thích được kiểm soát. Khi người đàn ông nắm tay kiểu này, tức là họ đang muốn yêu thương và bảo bọc cho cô gái mà mình yêu.

hình ảnh nắm tay người yêu đẹp
Lòng bàn tay đan xen vào nhau là cách nắm tay người yêu khá phổ biến giữa các cặp đôi

10. Chạm nhẹ vào tay nhau: bật đèn xanh

Nhẹ nhàng chạm hay lướt qua tay đối phương xuất hiện khi cả hai đang trong thời kỳ tán tỉnh nhau hoặc khi bạn muốn “bật đèn xanh” cho đối phương. Thêm nữa, với cách nắm tay người yêu này, bạn cũng dễ dàng gây sự chú ý đến crush của mình.

người yêu ảnh nắm tay
Chạm nhẹ vào tay nhau là hành động tán tỉnh mà những người đang tìm hiểu nhau hay dùng

11. Đặt tay lên mu bàn tay đối phương: an ủi

Việc bạn đặt bàn tay của mình lên mu bàn tay của đối phương như một cách để tiếp thêm sức mạnh, sự an ủi và gửi lời trấn an của bản thân đến với người ấy. Cách nắm tay người yêu này cho thấy sự ấm áp, gắn bó không rời của cả hai. Đồng thời, giúp cho đối phương yên tâm và có thêm chỗ dựa để an lòng và vững tin nhiều hơn, trước những khó khăn ở phía trước.

ảnh chụp nắm tay người yêu
Đặt tay lên mu bàn tay đối phương là lời an ủi chân thành và sâu sắc nhất

12. Vừa nắm vừa giữ cổ tay của đối phương: sự lo lắng

Một khi bạn vừa nắm vừa giữ cổ tay của đối phương thì có nghĩa là tình cảm của cả hai đang xảy ra vấn đề gì đấy. Hành động này thể hiện bạn đang hết sức lo lắng, bất an về đối phương và mong muốn kiểm soát họ bằng hành động này. Không chỉ vậy, với cách nắm tay người yêu này bạn cũng đang cố gắng chứng minh rằng đối phương thuộc về mình. Trong trường hợp này, bạn cần trấn an bản thân và bình tĩnh, suy xét về mối quan hệ của cả hai để tìm ra hướng giải quyết sáng suốt nhất.

13. Tránh nắm tay: lời từ chối

Nếu đối phương cố tình không nắm tay thì việc này cũng đồng nghĩa với việc họ không dành tình cảm cho bạn. Tuy nhiên, đôi khi, hành động này cũng thể hiện sự ngại ngùng hoặc đối phương đang tôn trọng khoảng cách riêng tư của cả hai. Do đó, bạn cũng không nên hấp tấp kết luận về mối quan hệ này, mà hãy bình tĩnh suy xét những dấu hiệu khác nữa nhé.

>> Xem thêm:

Có một sự thật rằng mỗi kiểu nắm tay sẽ tiết lộ về tình trạng mối quan hệ của bạn. Do đó, hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết và hiểu được ý nghĩa của từng kiểu nắm tay người yêu. Để từ đó, phần nào biết được mình và đối phương đang ở trong giai đoạn nào. Chúc bạn và người ấy sẽ có được một tình yêu đẹp và bền chặt với nhau.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân