Chuyên gia nệm

Mút chống cháy là gì? Tác động của mút chống cháy

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Tôn Vân

Mút chống cháy là vật liệu được sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại các phòng thu, quán hát karaoke, hội trường,… thậm chí là nệm ngủ. Vậy bạn có tò mò muốn biết về mút chống cháy được làm từ chất liệu gì, công dụng ra sao, khả năng chống cháy thế nào? Nếu có hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu từ A đến Z về chất liệu mút chống cháy trong bài viết này nhé!

Mút chống cháy
Mút chống cháy – một chất liệu ngày càng được ưa chuộng trong đời sống

 

1. Mút chống cháy là gì?

Có thể bạn đã biết, ngày nay để giảm thiểu các nguy cơ từ cháy nổ, người ta đã nghiên cứu ra loại mút chống cháy thay cho các loại mút xốp trước đây. Vậy loại mút chống cháy này sẽ được làm từ chất liệu gì? 

Mút xốp chống cháy ngày nay vô cùng đa dạng sản phẩm và có đa dạng. Đó là:

  • Mút xốp kết hợp panel chống cháy có tác dụng bảo vệ cho toàn diện cho công trình: Theo đó, bên ngoài chất liệu là 2 lớp tôn chống cháy, bên trong là lớp mút xốp có khả năng cách âm, cách nhiệt. Nhờ vào lớp tôn bao bọc mà khả năng chống cháy luôn được đảm bảo.
  • Mút chống cháy được làm chủ yếu từ chất liệu PU FOAM kết hợp cùng các chất chống cháy để tạo nên thành phẩm vừa có khả năng chống cháy, vừa có khả năng giảm ồn, cách âm hiệu quả. Ngoài PU FOAM ra, thì nó còn có thể được làm từ Memory foam là sản phẩm của PU Foam kết hợp với một vài chất phụ gia khác để tăng thêm độ dẻo dai và đàn hồi cho sản phẩm.
  • Xốp PE foam tráng bạc cũng là một loại mút chống cháy được ứng dụng nhiều để chống cháy.  

Sở dĩ mút chống cháy được ngày càng được ưa chuộng là bởi vì nó sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

bán mút xốp chống cháy
Mút chống cháy được ngày càng được ưa chuộng
  • Có khả năng chống cháy tốt hơn hẳn so với các loại mút xốp thông thường.
  • Khả năng hấp thụ âm thanh tốt nên cách âm, chống ồn rất hiệu quả.
  • Trọng lượng khá nhẹ, lại có thể gấp hoặc cuộn lại gọn gàng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nên việc di chuyển mút sẽ không gặp nhiều khó khăn.
  • Việc cắt ghép các tấm mút chống cháy này cũng vô cùng đơn giản nên việc thi công chúng tại các công trình như: phòng thu, phòng hát karaoke, hội trường,… cũng trở nên thuận tiện hơn.
  • Chất liệu foam của mút chống cháy không có hại cho môi trường, lại rất an toàn với sức khỏe người sử dụng.
  • Chất liệu này cũng có độ bền cao, thời gian sử dụng chúng có thể lên tới hàng chục năm.
  • Ngoài ra, đây còn là chất liệu cực tốt và phổ biến trong ngành chăn ga gối đệm hiện nay.

2. Những tác dụng của mút chống cháy

Như đã chia sẻ, mút chống cháy hiện là chất liệu được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau, trong đó phải kể đến:

mút cách âm chống cháy
Mút chống cháy cách âm dùng cho phòng thu

2.1. Khả năng chống cháy siêu tốt

Tác dụng đầu tiên phải kể đến của mút chống cháy chính là khả năng chống cháy vượt trội của nó. Khác với những mút xốp thông thường, mút xốp chống cháy không bắt lửa, nên có thể ngăn chặn được sự lây lan của những ngọn lửa. Nhờ vậy, các hỏa họa nguy hiểm cũng được giảm bớt đáng kể. 

2.2. Dùng để cách âm

Với khả năng giảm tiếng ồn và cách âm tốt, mút chống cháy được thiết kế dạng khay trứng, để hấp thụ tốt nhất sóng âm từ đó chống ồn hiệu quả. Các tấm mút này  sẽ được dùng cho các phòng thu, phòng hát, hội trường, rạp chiếu phim,…

2.3. Dùng để giảm tiếng ồn cho máy phát điện

Khi hoạt động, những chiếc máy phát điện thường phát ra âm thanh rất lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn và khó chịu cho con người. Chính vì thế, người ta sẽ dùng mút để làm giảm tiếng ồn cho hệ thống máy phát điện lớn ở các khu công nghiệp.

mút chống cháy
Dùng mút để làm giảm tiếng ồn cho hệ thống máy phát điện lớn

2.4. Dùng để cách nhiệt, cách âm cho các tòa nhà lớn

Ngoài chống cháy và cách âm, những tấm mút này cũng có khả năng cách nhiệt rất tốt. Cho nên nó được sử dụng như một vật liệu cách nhiệt cho các tòa nhà lớn.

2.5. Dùng làm đệm ghế

Độ đàn hồi và độ êm của chất liệu này cũng rất phù hợp để làm đệm ghế sofa, hoặc đệm ở phần tựa của giường ngủ. Vì vậy, người ta đã tận dụng những ưu điểm này làm nên những chiếc ghế sofa chất lượng nhất.

2.6. Dùng làm đệm ngủ

Một công dụng nữa không thể không kể đến của chất liệu mút chống cháy chính là làm đệm ngủ. Với độ đàn hồi cao, rất êm ái và bền bỉ, giá thành lại phải chăng, mút chống cháy (Foam) hiện là một trong những chất liệu làm nệm được ưa chuộng nhất hiện nay.

3. Gợi ý một số tấm nệm được làm từ chất liệu Foam

Ngày nay, chất liệu Foam, mút chống cháy đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất, nổi bật trong đó là sản xuất nệm. Dưới đây là một số mẫu nệm được làm từ chất liệu foam có khả năng chống cháy mà bạn có thể tham khảo:

 Foam, mút chống cháy
Chất liệu Foam, mút chống cháy đã được ứng dụng rộng rãi

3.1. Nệm foam Tempur Sensation Prima

Tempur Sensation Prima là một trong các loại nệm foam cao cấp nhất hiện nay được giới thượng lưu ưa chuộng. Sản phẩm đến từ thương hiệu Tempur  – một thương hiệu nệm hàng đầu của Mỹ, và nằm trong bộ sưu tập TEMPUR Sensation cao cấp mới ra mắt gần đây.

Nhờ ứng dụng công nghệ Dynamic Support mà nệm có khả năng đàn hồi rất tốt, giúp mọi chuyển động của cơ thể khi nằm đều trở nên tự do và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, nệm còn sở hữu công nghệ làm mát hiện đại Cooltouch, giúp bề mặt nệm luôn mát mẻ khi chạm vào, đồng thời hấp thụ lượng nhiệt thừa do cơ thể tỏa ra. Nhờ vậy, bạn không còn lo lắng vì những đợt nắng nóng cao điểm của mùa hè.

Phần áo nệm sử dụng lớp phủ Quick Refresh vô cùng tiện lợi, có thể trải ra hoặc thu vào dễ dàng, nên bạn có thể giặt sạch chúng bất kỳ khi nào.

nệm foam tempur sensation prima
Nệm foam Tempur Sensation Prima

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-foam-tempur-sensation-prima.html  

3.2. Nệm foam Amando Comodo Luxury

Đệm Amando Comodo Luxury là sự kết hợp hoàn hảo giữa các lớp foam cao cấp giúp hạn chế tối đa hiện tượng đau vai, gáy khi ngủ sai tư thế. 

Phần lõi nệm được làm từ chất liệu memory foam, giúp ôm sát đường cong cơ thể, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Đặc biệt, ngoài thiết kế tinh tế, hiện đại thì vải bọc nệm được tích hợp công nghệ Cooling Ice tạo sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm. Do đó, bạn có thể sử dụng nệm ở cả 4 mùa trong năm mà không cần lo nóng bức.

Amando Comodo
Thiết kế hiện đại của nệm Foam Amando Comodo Luxury

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây:  https://vuanem.com/nem-foam-amando-comodo-luxury.html

3.3. Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus

Mềm mại là cảm giác đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi chạm vào tấm nệm Memory foam Aeroflow Fit Plus này. Sản phẩm đến từ thương hiệu nệm foam nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản là Aeroflow.

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Aeroflow Fit Plus đã nghiên cứu và phát triển cấu trúc nệm đa tầng cho dòng sản phẩm này. Nhờ đó, nệm vừa mang đến sự êm ái, thoải mái cho người dùng, vừa vững chãi để nâng đỡ cơ thể tối đa.

Đặc biệt, nhờ cấu trúc lượn sóng của lớp base foam kết hợp cùng lớp Mixel Cube mà nệm có độ thoáng mát tuyệt đối, giúp không khí dễ dàng lưu thông, tránh được tình trạng ẩm mốc xảy ra.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html

4. Mua đệm foam ở đâu chất lượng?

Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ bán nệm foam chất lượng thì Vua Nệm chính là gợi ý bạn nên thử. Bởi tại đây, không chỉ bán các sản phẩm nệm foam chất lượng, mà giá còn rất ưu đãi. Chưa hết, mẫu mã lại rất đa dạng và chỉ bán hàng chính hãng từ các thương hiệu lớn ở trong và ngoài nước nên bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn tại đây.

Thêm một điểm cộng nữa tại đây là các sản phẩm đều được Vua Nệm bảo hành chính hãng kèm thêm các chế độ hậu mãi hấp dẫn như:

  • Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.
  • Mua trả góp lãi suất 0%.
  • Hệ thống hơn 155 cửa hàng trên toàn quốc để bạn dễ dàng ghé qua và trực tiếp chọn mua.
  • Không gian mua sắm tại các cửa hàng của Vua Nệm đều rất hiện đại, khang trang và sạch sẽ. Ngoài ra, bạn còn được nằm thử lên các sản phẩm để xem có phù hợp hay không trước khi đưa ra quyết định mua. Nhờ vậy, bạn không cần lo lắng về vấn đề sợ mua nệm về không phù hợp.
  • Vua Nệm cũng hỗ trợ miễn phí ship cho khách hàng nên bạn không cần lo lắng về khâu vận chuyển sản phẩm..
Hệ thống Vua Nệm
Cửa hàng bán lẻ của Vua Nệm

5. Kết luận

Như vậy, Vua Nệm vừa cùng bạn tìm hiểu từ A đến Z về chất liệu mút chống cháy cũng như các tấm nệm chất lượng được làm từ chất liệu này. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cũng như lựa chọn tốt nhất cho gia đình của mình.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều chủ đề hay mỗi ngày nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân