Chuyên gia nệm

Nên mua giường da hay giường kim loại: nên chọn loại giường nào?

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Khi cải tạo hoặc sắm sửa cho không gian phòng ngủ, việc chọn một chiếc giường ngủ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng cũng như chất lượng của giấc ngủ. Hiện nay trên thị trường, giường da và giường kim loại là hai loại phổ biến nhất, với thiết kế và chất lượng tương đương nhau.

Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn phân tích nên mua giường da hay giường kim loại, để bạn có thể lựa chọn được loại giường thích hợp cho bản thân mình.

1. Giường da là gì?

Giường da được coi là một loại giường ngủ hiện đại với cấu tạo ba phần: phần khung, phần đệm mút và lớp da bọc ở bên ngoài. Thông thường, phần khung của giường da được làm bằng gỗ, còn bên ngoài được thiết kế bao bọc bằng một lớp da êm ái. Các nhà sản xuất giường da sẽ tuỳ theo yêu cầu của khách hàng mà sản xuất và bọc những chất liệu da khác nhau.

giường da là giường gì
Giường da không chỉ đẹp mà nó còn đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái khi ngủ.

Giường da không chỉ đẹp mà nó còn đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái khi ngủ. Hơn nữa, giống với các loại sofa bọc da, giường da rất dễ vệ sinh chỉ với khăn hoặc mút bọt biển đối với các vết bẩn do bụi hay đồ ăn. 

Vì được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế hơn các loại giường khác, vậy nên giường da có mức giá tương đối cao. Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng bỏ qua giá cả đắt đỏ mà vẫn lựa chọn loại giường cao cấp này. Nếu bạn ưu tiên sự thư giãn, thoải mái khi sử dụng, vậy thì việc so sánh giường da hay giường kim loại sẽ giúp bạn nhận ra được ưu điểm này của giường da đó!

2. Giường kim loại là gì?

Giường kim loại là loại giường được chế tạo từ các khung kim loại và được sơn tĩnh điện bên ngoài. So với những mẫu giường làm từ các loại vật liệu khác, giường kim loại có độ bền đáng tin cậy nhất khi nó có khả năng chịu mài mòn và có thể chịu được nhiều loại tải trọng khác nhau.

Về cơ bản, loại giường này phù hợp với điều kiện thời tiết nóng và ẩm, rất thích hợp cho người tiêu dùng ở Việt Nam, nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm. 

Giường kim loại ngày nay được thiết kế với các đường nét mượt mà cùng nhiều kiểu dáng đa dạng, phong phú cho các khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, giường kim loại không có mùi như giường gỗ hay giường kim loại, vậy nên có thể giảm ô nhiễm không khí ở trong không gian ngủ. Một ưu điểm phải kể đến là loại giường này được làm từ vật liệu không cháy nên có độ an toàn cao. 

Giường kim loại là giường gì
Giường kim loại là loại giường được chế tạo từ các khung kim loại và được sơn tĩnh điện

3. Nên mua giường da hay giường kim loại?

Để bạn có được những thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định mua loại giường nào cho không gian sống của mình, hãy cùng Vua Nệm so sánh giường da hay giường kim loại theo những mục dưới đây nhé!

So sánh giường da hay giường kim loại trước khi quyết định mua nhé!

3.1. Về chiều cao

Nếu bạn thích cảm giác thoải mái khi ngủ cách một khoảng ngắn so với sàn nhà, vậy giường da là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Thông thường, chiều cao từ giường da so xuống sàn khá thấp so với các giường kim loại. 

Ngược lại, nếu bạn ưa thích việc ngủ trên một chiếc giường có khoảng cách cao so với mặt đất, vậy bạn nên chọn giường kim loại vì loại giường này khá cao so với các loại giường khác. 

so sánh giường da hay giường kim loại yếu tố chiều cao
So sánh giường da hay giường kim loại: bạn muốn chiều cao giường như thế nào?

3.2. Về diện mạo

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp trong căn phòng của mình và mong muốn tìm một loại giường làm tăng lên vẻ đẹp của căn phòng, vậy thì giường da là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ không cần phải so sánh giường da hay giường kim loại trên phương diện này, vì cho dù một chiếc giường da có thiết kế đơn giản thế nào, nó cũng sẽ làm cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên tráng lệ và thời thượng hơn rất nhiều. 

Về giường kim loại, loại giường này thích hợp cho những căn phòng có diện tích nhỏ, bởi vẻ ngoài thanh mảnh của nó sẽ giúp không gian căn phòng trông rộng rãi hơn. Ngược lại, một chiếc giường da sẽ khiến cho căn phòng có không gian nhỏ hẹp trở nên chật chội và bí bách hơn. 

3.3. Về độ bền

Do được bọc bởi một lớp da bên ngoài, nên giường da sẽ rất dễ bị rách khi bị cọ xát mạnh hoặc khi bạn không cẩn thận làm trầy xước. Nếu gia đình bạn bao gồm trẻ nhỏ hoặc có thú nuôi trong nhà, vậy thì giường da không phải là một sự lựa chọn an toàn, mà thay vào đó là giường kim loại khi khung giường không sử dụng kết cấu bọc da.

Vì vậy, bạn nên tham khảo và so sánh giường da hay giường kim loại trước khi quyết định sắm sửa cho căn phòng của mình nhé.

3.4. Về độ chắc chắn

Giường da có bộ khung được làm bởi các loại gỗ cao cấp, vì vậy một chiếc giường da sẽ có độ chắc chắn hơn và hỗ trợ tốt hơn so với giường kim loại, khi loại giường này nếu không được lắp một cách cẩn thận thì có thể làm giảm sự chắc chắn, gây ra những tiếng kêu khó chịu cho người sử dụng. 

So sánh giường da hay giường kim loại về độ chắc chắn
So sánh giường da hay giường kim loại: giường nào chắc chắn hơn?

3.5. Về không gian bên dưới giường

Giường da thường được thiết kế với những ngăn kéo hoặc ottoman bên dưới, mang tới một giải pháp hữu hiệu cho các gia đình với mong muốn có thể sắp xếp các đồ dùng một cách gọn gàng và thông minh, nhất là với những gia đình có con nhỏ. Các cha mẹ thường sẽ sắp xếp quần áo hoặc những vật dụng nhỏ của con cái vào ngăn tủ bên dưới giường để tiện cho các bé lấy đồ mà không làm xê dịch nơi để đồ. 

Đối với giường kim loại, loại giường này thường có chân dài và được thiết kế trông khá đẹp mắt, cung cấp đủ không gian ở bên dưới để sắp xếp và cất giữ đồ đạc. Bạn có thể cất những đồ đạc không cần thiết vào trong những chiếc hộp có chiều cao bằng với chân giường, sau đó để vào khoảng không ở dưới giường, vừa gọn gàng, vừa tiện lợi. 

Vậy nên, nếu bạn yêu thích việc sử dụng không gian bên dưới giường để sắp xếp vật dụng, vậy việc so sánh giường da hay giường kim loại là rất cần thiết, vì độ lớn không gian của hai loại giường này khác nhau.

3.6. Về giá thành

Như đã nói ở trên, loại giường được bọc bằng da thật có giá thành khá đắt, và không phải người nào cũng có điều kiện để mua nó. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện các loại giường giả da có giá thành rẻ hơn mà vẫn vô cùng chắc chắn, với nhiều thiết kế đa dạng cho bạn chọn lựa. 

so sánh giường da hay giường kim loại về giá thành
Sau khi so sánh giường da hay giường kim loại, bạn lựa chọn được loại nào chưa?

Ngược lại, giường kim loại có giá thành rẻ hơn và linh hoạt hơn, đáp ứng được điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng. Vì loại giường này khá rẻ mà có nhiều ưu điểm tiện lợi, chỉ cần mua thêm nệm hoặc trải chiếu lên là có thể sử dụng được, nên có rất nhiều người vẫn chọn sử dụng trong không gian sống của mình hoặc trong việc kinh doanh.

4. Giường da công nghiệp Amando Hephaestus – Mẫu giường giá tốt tại Vua Nệm

Giường da Amando Hephaestus với thiết kế hiện đại và trang nhã, sẽ là sự lựa chọn thích hợp để nâng tầm căn phòng ngủ của bạn. Với độ đàn hồi cao và khả năng chống va đập tốt nhờ chất liệu gỗ cao cấp Plywood, giường da Amando Hephaestus có thể hạn chế được tình trạng cong vênh và biến dạng. Ngoài ra, chất liệu gỗ Plywood có khả năng chống mọt tốt, giúp gia tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Giường da công nghiệp Amando Hephaestus 
Giường da công nghiệp Amando Hephaestus

Trên đây là những thông tin mà Vua Nệm cung cấp để bạn có thêm những thông tin chi tiết hơn khi so sánh giường da hay giường kim loại. Hy vọng qua bài viết “So sánh giường da hay giường kim loại: nên chọn loại giường nào?” này, bạn sẽ lựa chọn được chiếc giường phù hợp nhất dành cho căn phòng của bản thân và gia đình!

XEM THÊM: So sánh giường tầng hay giường thông minh. Nên chọn loại nào?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên