Môi chúm chím là gì? Các kiểu môi chúm chím thường gặp

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Môi chúm chím nhằm mô tả những ai có khuôn môi nhỏ nhắn, căng mọng, vừa vặn với khuôn mặt. Môi chúm chím được xem là một trong những chuẩn mực của cái đẹp vào thời ông bà ta ngày trước.

Các kiểu môi chúm chím
Môi chúm chím là gì? Các kiểu môi chúm chím thường gặp

Vậy môi chúm chím có hình dạng như thế nào? Các kiểu môi chúm chím thường gặp ra sao? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Môi chúm chính là gì? Thế nào là môi chúm chím?

Môi chúm chím là cụm từ dùng để miêu tả dáng môi nhỏ, chúm lại và không để lộ răng bên trong. Nói cách khác, môi chúm chím thường là những dạng môi nhỏ, có bờ môi dày và căng mọng. Môi chúm chím thoạt nhìn trông rất giống khuôn môi đang chúm lại.

Môi chúm chính là gì
Môi chúm chính là gì? Thế nào là môi chúm chím?

Môi chúm chím được đánh giá là dáng môi đẹp, đáng yêu, đặc biệt là ở đối tượng nữ giới. Những người sở hữu khuôn môi chúm chím thường có khuôn mặt tổng quan rất vui vẻ, hòa đồng, và lạc quan. Họ luôn gây chú ý với người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên nhờ vào sự đáng yêu và tích cực của mình.

2. Các kiểu dáng môi chúm chím thường gặp 

Đối với nền văn hóa Á Đông, nhân tướng học đóng vai trò quan trọng để đánh giá và đại diện cho tính cách của một người. Thông thường, các kiểu môi chúm chím được nhân tướng học đánh giá cao trong cả tính cách và cuộc sống. Môi chúm chím cũng là một kiểu môi đẹp, giúp nhan sắc của các quý cô thăng hạng hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu các kiểu dáng thường gặp của môi chúm chím nhé!

2.1 Môi chúm chím hình trái tim

Đây là một trong những kiểu môi chúm chím được yêu thích và ưa chuộng nhất. Nhiều chị em phụ nữ thậm chí còn nhờ sự can thiệp của thẩm mỹ để có thể sở hữu kiểu môi chúm chím hình trái tim. 

Môi chúm chím hình trái tim có đặc điểm nhận biết là phần môi dưới dày hơn môi trên với rãnh trung nhân rất sâu tạo thành hai cánh trái tim. Kiểu môi này thường có viền môi cong lên, trông rất thu hút. Môi chúm chím trái tim còn có kích thước nhỏ, vừa vặn với khuôn mặt thon dài của nữ giới. 

Môi chúm chím hình trái tim
Môi chúm chím hình trái tim

Theo nhiều nhà nhân tướng học, môi trái tim được cho là có phúc khí cao, dự đoán tương lai của người sở hữu kiểu môi này thường rất thuận lợi, may mắn và thành công. Người có môi chúm chím hình trái tim thường có lối sống rất lạc quan, tích cực cùng tinh thần tự lập cao. Họ sống độc lập và hầu như không muốn dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.

Bên cạnh đó, người có môi chúm chím còn được đánh giá là có quý nhân phò trợ trong cuộc sống, hay cụ thể hơn là sự nghiệp, học vấn và các mối quan hệ, Nhờ vậy, mà những người này thường có con đường công danh rạng rỡ, thành công hơn.

2.2 Dáng môi cười chúm chím

Có tỷ lệ cân bằng so với tổng thể gương mặt, dáng môi cười chúm chím có đặc điểm là khóe miệng hơi chếch lên. Kiểu dáng môi vẫn nhỏ nhắn, vẫn hơi bờ môi dưới và trên có kích thước tương đồng nhau. Môi cười chúm chím dù để bình thường vẫn thấy như đang vui, đang cười. Đây là một trong những điểm cộng cho các quý cô khi sở hữu dáng môi xinh xắn này.

Theo nhân tướng học, những người sở hữu dáng môi cười chúm chím thường rất nhân hậu và hiền lành. Dù tâm trạng đôi khi thay đổi thất thường, người có dáng môi này thường rất được tin tưởng bởi nhiều người lựa chọn họ như một chỗ dựa để tâm sự, để giãi bày.

Họ có khả năng thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm với những chia sẻ từ những người xung quanh. Tuy nhiên, người có môi cười chúm chím thường lại ôm tâm sự của mình và khó chia sẻ ra bên ngoài, vì họ sợ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người khác.

Trên thực tế, dáng môi cười chúm chím là một trong những dáng môi đẹp. Kiểu môi này giúp gương mặt của người sở hữu nó trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng và yêu kiều hơn.

2.3 Kiểu môi tròn chúm chím

Môi tròn chúm chím là kiểu môi thường gặp nhất ở những người phương Tây. Dáng môi này có phần nhân trung rất nông, và không có các điểm gấp khúc. Ngoài ra, môi tròn chúm chím còn có đặc điểm nhận dạng là hai bờ môi có kích thước tương đồng nhau.

Kiểu môi tròn chúm chím
Kiểu môi tròn chúm chím

Theo nhiều nhà nhân tướng học, người sở hữu khuôn môi tròn chúm chím thường rất thích mạo hiểm, phiêu lưu và khám phá. Họ có tính cách mạnh mẽ, sự tự tin vào bản thân và khả năng của chính mình. Những người này thường rất khó bị khuất phục trước người khác.

Môi tròn chúm chím cũng là một kiểu môi đẹp. Dáng môi này phù hợp với người có gương mặt thon dài.

2.4 Kiểu môi hình cherry chúm chím

Môi hình cherry chúm chím có đặc điểm dễ nhận biết với kích thước môi dày ở cả hai bờ môi, trên và dưới. Kiểu môi này thường phính ở giữa. Tuy nhiên, kích thước môi lại ngắn, không dày hoặc dài ra hai bên. Những người sở hữu môi cherry chúm chím cũng thường có rãnh nhân trung sâu.

Các quý cô có bờ môi chúm chím hình cherry thường sở hữu năng lượng rất tích cực, phong cách rất đáng yêu và dễ thương, gây ấn tượng tốt với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhờ vào đặc điểm bờ môi mà họ cũng dễ chiếm được thiện cảm của người khác, được mọi người yêu mến hơn.

3. Làm sao để sở hữu đôi môi chúm chím một cách tự nhiên nhất?

Nhiều người được sinh ra với một bờ môi chúm chím sẵn có, khiến diện mạo của họ xinh xắn và lung linh hơn. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, bạn có thể tạo hình môi chúm chím bằng nhiều cách mà vẫn đảm bảo sự tự nhiên và vẻ xinh đẹp tối ưu.

3.1 Trang điểm thế nào để có được đôi môi chúm chím?

Ngày nay, các phương thức trang điểm đã được nâng lên một tầm cao mới. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo nên một đôi môi chúm chím, phù hợp với khuôn mặt. 

Các bước trang điểm để tạo nên một đôi môi chúm chím:

  • Bước 1: Để làm màu môi có cùng màu với tone màu da, bạn có thể sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm.
  • Bước 2: Thực hiện tán đều kem ở phần môi trên và định hình dáng môi bằng công cụ là cọ với phần đầu cọ mảnh.
  • Bước 3: Bắt đầu tô son. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực trang điểm đã khuyên dùng son tint thay vì dùng các loại son lì hoặc các loại son có màu sắc nổi bật khác. Son tint sẽ giúp tạo độ mịn màng và căng bóng cho đôi môi.
  • Bước 4: Chỉnh sửa lại nền son môi cho đều và tránh tình trạng lem son bằng cách bặm môi.
trang điểm để có môi chúm chím
Trang điểm thế nào để có được đôi môi chúm chím?

3.2 Sử dụng dịch vụ tiêm filler để tạo dáng môi chúm chím

 Filler hiện nay là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng và tin dùng, với khả năng chỉnh sửa dáng, hoặc form của một bộ phận nào đó trên cơ thể. Thành phần HA có trong filler đảm bảo tính an toàn cho cơ thể khi thực hiện tiêm. 

Khi thực hiện tiêm filler phần môi, HA sẽ phát huy tính ngậm nước và trở thành dạng đông. Điều này giúp cho vị trí tiêm căng mịn và đầy đặn hơn rất nhiều. Ngoài ra, HA còn có công dụng thúc đẩy collagen sản sinh thêm. Sự sản sinh của collagen cũng có tác động tích cực đến làn da.

Để thực hiện tiêm filler cho môi chúm chím, giá thành trung bình của dịch vụ này dao động từ 3 đến 5 triệu VND với 1 hoặc 2 ống tiêm. Giá thành chính xác cho một ca tiêm filler môi phụ thuộc vào lượng filler dùng để tạo hình đôi môi của bạn.

tiêm filler để tạo dáng môi chúm chím
Sử dụng dịch vụ tiêm filler để tạo dáng môi chúm chím

Mặc dù có thể biến hóa đôi môi theo hình dáng mong muốn, tiêm filler vẫn tồn tại những nhược điểm như: thành quả duy trì không được lâu dài, phải thực hiện nhiều lần, có khả năng gặp các rủi ro về nhiễm trùng, hoại tử…

3.3 Phẫu thuật cắt môi định hình môi chúm chím

Là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn, phẫu thuật cắt môi chúm chím có ưu điểm là duy trì vẻ đẹp của đôi môi vĩnh viễn mà không cần thực hiện lại nhiều lần ở thời gian sau. 

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám và nghiên cứu hình dạng môi hiện tại. Sau đó, bác sĩ sẽ định hình dáng môi, và cắt các mô thừa bằng công cụ y khoa chuyên dụng. Cuối cùng, bác sĩ sẽ dùng chỉ thẩm mỹ để khâu lại phần cắt theo dáng môi đã được định hình trước đó.

Nguyên liệu chỉ khâu y tế có công năng sát khuẩn và kháng viêm tốt, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng, cũng như không để lại sẹo sau này.

XEM THÊM:

4. Kết luận

Bài viết đã mô tả cụ thể về kiểu môi chúm chím và các cách thức tạo ra bờ môi chúm chím một cách đơn giản và tự nhiên nhất. Bạn lựa chọn phương pháp nào để sở hữu một bờ môi chúm chím, đúng như mong muốn? 

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết sau nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM