Nhà hay

Top 30+ mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên chất lượng không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 24/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng nếu khu vực bếp sang trọng, tiện nghi nhà bạn, thiếu vắng sự xuất hiện của một chiếc tủ bếp gỗ tự nhiên ấn tượng. Vậy tủ bếp gỗ tự nhiên có ưu và nhược điểm như thế nào? Giá của chúng hiện nay ra sao? Hãy cùng Vua Nệm điểm qua top những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên chất lượng không nên bỏ qua ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tủ bếp gỗ tự nhiên là gì?

Tủ bếp gỗ tự nhiên là loại tủ được sản xuất từ những loại gỗ tự nhiên như gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ óc chó, hay gỗ tần bì,… Sự khác biệt về vân gỗ cùng màu sắc, đã mang đến sự đa dạng về mẫu mã cho tủ gỗ bếp tự nhiên trên thị trường hiện nay. 

Tủ bếp gỗ tự nhiên
Tủ bếp gỗ tự nhiên rất được các gia đình yêu thích và sử dụng hiện nay

Thiết kế tinh xảo, đầy tính nghệ thuật của những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên, giúp mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng sang trọng cho không gian phòng bếp. Đây cũng chính là lý do khiến loại tủ này ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn cho gia đình mình.

2. Ưu và nhược điểm của các loại tủ bếp gỗ tự nhiên

Trước khi quyết định có nên mua tủ bếp gỗ tự nhiên hay không, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu và nhược điểm của chúng nhé.

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Khả năng bền bỉ theo thời gian

Độ cứng và khả năng chịu lực cao chính là 2 ưu điểm lớn nhất của các loại tủ bếp gỗ tự nhiên. Như chúng ta đã biết thì thời tiết của Việt Nam là nhiệt đới ẩm gió mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, mối mọt phát triển… Do đó, nếu bạn muốn tìm mua một mẫu tủ không bị cong vênh, hay suy giảm về chất lượng khi sử dụng, thì tủ bếp gỗ tự nhiên chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất ngay lúc này.

Tủ bếp gỗ tự nhiên có khả năng tồn tại bền bỉ theo thời gian
Tủ bếp gỗ tự nhiên có khả năng tồn tại bền bỉ theo thời gian

Đặc biệt, trong quá trình sản xuất, tủ bếp gỗ tự nhiên còn được phơi và tẩm sẩy theo một quy chuẩn tương đối khắt khe. Vì vậy, có thể làm hạn chế tình trạng mối mọt, và côn trùng gặm nhấm, giúp giữ được độ bền và chất lượng của sản phẩm. 

2.1.2. Đa dạng về kiểu dáng và màu sắc

Hiện nay, tủ bếp gỗ tự nhiên có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như tủ chữ I, chữ U, chữ L, chữ G hoặc chữ I song song,… Tùy vào diện tích bếp cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn dáng bếp phù hợp.

Xem thêm: Kích thước bếp chữ L đúng tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Có rất nhiều dáng tủ bếp gỗ tự nhiên
Có rất nhiều dáng tủ bếp gỗ tự nhiên để bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích

Đặc biệt, cứ mỗi cây gỗ lại có những kiểu vân khác nhau. Do đó, tủ bếp gỗ tự nhiên trên thị trường sẽ có các kiểu vân, họa tiết cũng như màu sắc vô cùng đa dạng, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của đa số người dùng hiện nay.

2.2. Nhược điểm

Tài nguyên thiên nhiên đang trong quá trình cạn kiệt. Do đó, hầu hết nguyên liệu được dùng để sản xuất tủ bếp gỗ tự nhiên ở nước ta đều phải nhập khẩu từ nước ngoài, dẫn đến chi phí cho dòng sản phẩm này khá cao.

Những loại tủ bếp gỗ tự nhiên
Những loại tủ bếp gỗ tự nhiên hiện nay trên thị trường có giá khá cao

Ngoài ra, quy trình sản xuất chưa đạt chuẩn cùng với việc thợ chế tác chưa chuyên nghiệp, đều là những nguyên nhân khiến cho tủ bếp gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh trong quá trình sử dụng. 

3. Một số dòng tủ bếp gỗ tự nhiên chất lượng nhất

Tủ bếp gỗ tự nhiên trên thị trường hiện nay có vô vàng loại khác nhau. Mỗi dòng sản phẩm lại có ưu và nhược điểm không giống nhau. Do đó, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn loại tủ bếp thích hợp.

Dưới đây là một số loại tủ bếp gỗ tự nhiên phổ biến, đang được người dùng yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

3.1. Tủ bếp gỗ xoan đào tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên xoan đào sẽ có màu hồng, vân gỗ rõ ràng và bề mặt láng mịn. Không những thế, dòng tủ bếp này còn có độ bền khá tốt, chống được mối mọt xâm hại trong quá trình sử dụng. 

Tủ bếp gỗ xoan đào tự nhiên với rất nhiều nhiều ưu điểm nổi bật
Tủ bếp gỗ xoan đào tự nhiên với rất nhiều nhiều ưu điểm nổi bật

Đặc biệt, tủ bếp gỗ xoan đào có thể thiết kế được cả hai phong cách là hiện đại và cổ điển. Do đó, tính ứng dụng của dòng sản phẩm này được đánh giá khá cao. Đây cũng chính là lý do giúp dòng tủ từ loại gỗ này ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

3.2. Tủ bếp gỗ tần bì tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên tần bì nổi bật với những ưu điểm như khả năng chịu lực ổn, cứng cáp và thậm chí là chịu nhiệt tốt hơn so với những loại tủ bếp khác. Đặc biệt, loại gỗ này được nhập khẩu từ Châu Âu nên các đường vân gỗ cũng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. 

Tủ bếp gỗ tần bì
Tủ bếp gỗ tần bì tự nhiên ngày càng được người dùng đón nhận ở nước ta

Song, dòng tủ này thường chỉ thích hợp với những phòng bếp mang phong cách hiện đại. Do đó, bạn nên cân nhắc đến yếu tố này trước khi quyết định có lựa chọn chúng hay không.

3.3. Tủ bếp gỗ sồi tự nhiên

Tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn sồi trắng hoặc sồi đỏ để sản xuất tủ bếp gỗ tự nhiên nhà mình. Mặc dù, mỗi loại gỗ trên sẽ có cấu trúc vân khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, chúng vẫn có thể mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng cho không gian bếp nhà bạn. 

Tủ bếp gỗ sồi tự nhiên
Tủ bếp gỗ sồi tự nhiên mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng cho bếp nhà bạn

Màu tủ bếp gỗ sồi thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay đó chính là màu vàng nhạt. Sự bắt mắt, nhưng đầy trẻ trung của các dòng tủ bếp màu sắc này sẽ giúp không gian bếp nhà bạn thêm hiện đại và ấn tượng. 

Không chỉ vậy, tủ bếp gỗ sồi có chất lượng khá tốt, bền và chắc chắn. Do đó, ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn dòng sản phẩm này cho nhà bếp của mình.

3.4. Tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên

Có rất nhiều lý do để bạn chọn tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên cho phòng bếp của mình, trong đó chắc chắn phải kể đến sự sang trọng, đẳng cấp mà nó mang đến cho không gian. 

Tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên
Tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên với vẻ đẹp sang trọng và đầy đẳng cấp

Tủ bếp gỗ óc chó tự nhiên không chỉ có khả năng chịu lực cao, bền với thời gian. Mà chúng còn được sản xuất với rất nhiều gam màu khác nhau từ nâu nhạt đến nâu đậm socola, để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm trên thị trường này sẽ có giá thành tương đối cao. Vì thế, bạn nên xem xét đến yếu tố tài chính trước khi quyết định có nên mua hay không.

4. Giá của tủ bếp gỗ tự nhiên

Trên thị trường hiện nay, tủ bếp gỗ tự nhiên được bày bán với đa dạng các mức giá khác nhau dao động từ vài triệu đến vài chục triệu cho một sản phẩm. Thông thường, giá cả của bộ tủ bếp sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố như độ quý hiếm của nguyên liệu, kích thước, hoa văn của sản phẩm… Tất nhiên là tủ bếp được làm từ gỗ càng quý thì giá thành càng đắt. 

Giá của tủ bếp gỗ tự nhiên
Giá của tủ bếp gỗ tự nhiên vô cùng đa dạng

Ở nước ta, khách hàng thường chọn các loại gỗ tầm trung như: sồi, xoan đào, óc chó, tần bì,… để sản xuất tủ bếp gỗ tự nhiên cho nhà mình. Các loại gỗ quý hiếm có tuổi thọ sử dụng lâu dài, song giá thành của chúng khá cao.

Xem thêm: 20+ mẫu nhà bếp cho không gian nhỏ đẹp nhất 2022

Trên đây là những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên chất lượng nhất trên thị trường hiện nay mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại được. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được một sản phẩm phù hợp với kinh tế và sở thích của bản thân mình. 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân