Nhà hay

Tủ bếp tân cổ điển: Xu hướng trang trí nhà bếp hot nhất năm 2023

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Tủ bếp tân cổ điển là sự giao thoa hài hòa giữa hai phong cách hiện đại và cổ điển. Sự ra đời của nó đã đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng hiện nay. Chính vì lẽ đó mà sản phẩm nội thất này ngày càng được ưa chuộng. 

Hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới nếu bạn cũng đang tìm kiếm mẫu tủ nhà bếp tân cổ điển đẹp 2023. Thông qua đó, bạn sẽ biết được loại tủ này có cấu tạo như thế nào, ưu điểm ra sao và có đáng mua không.

1. Bạn đã biết gì về tủ bếp tân cổ điển?

1.1. Chất liệu cấu tạo

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại chất liệu chính thường được sử dụng để làm tủ bếp phong cách tân cổ điển:

  • Gỗ tự nhiên: Loại gỗ này có những ưu điểm vượt trội về độ bền và thẩm mỹ. Chúng có thể tồn tại sau hàng chục năm nếu được bảo quản cẩn thận. Về vẻ bề ngoài, gỗ tự nhiên có vân gỗ tinh xảo và nhẵn mịn. Tất cả những điều này giúp chất liệu lọt vào mắt xanh của những nghệ nhân làm tủ bếp tân cổ điển.
  • Gỗ công nghiệp: Gần đây, chất liệu gỗ công nghiệp lõi xanh MDF đã được đưa vào chế tác tủ bếp tân cổ điển. Loại gỗ này thường được làm từ cây keo, bạch đàn, cao su. Đặc trưng của MDF lõi xanh là chống ẩm tốt, bề mặt mịn và hiếm khi bị cong vênh.
Tủ bếp tân cổ điển làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp
Tủ bếp tân cổ điển làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp lõi xanh

1.2. Phong cách thiết kế

Ngay từ tên gọi, chúng ta cũng có thể đoán được phần nào phong cách thiết kế của tủ bếp tân cổ điển. Sản phẩm chính là sự kết hợp hài hòa giữa 2 phong cách hiện đại và cổ điển, vừa sang trọng hoài niệm, vừa gọn gàng tiện lợi. 

Đồng thời, để có được một chiếc tủ bếp kiểu tân cổ điển hoàn hảo, người nghệ nhân phải tốn rất nhiều tâm sức. Do đó, nét đẹp trong thiết kế của sản phẩm cũng thể hiện rõ nét sự tinh tế và cầu kỳ trong từng chi tiết.

1.3. Hoa văn và kiểu dáng

Hoa văn cầu kỳ và độc đáo chính là điểm cộng lớn khiến tủ bếp tân cổ điển chinh phục khách hàng. Những hoa văn thường được sử dụng cho sản phẩm tủ bếp có thể là hoa, lá, động vật hoặc những hình khối.

Bàn về kiểu dáng, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà tủ bếp kiểu tân cổ điển cũng biến tấu đa dạng. Trong thế giới mở hiện nay, các thiết kế nội thất cũng không còn quá rập khuôn nữa. Điều này tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìm được món đồ phù hợp với không gian sống của mình.

Tủ bếp thiết kế theo kiểu tân cổ điển
Tủ bếp thiết kế theo kiểu tân cổ điển có hoa văn tinh tế

1.4. Màu sắc

Tủ bếp thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ có sự kết hợp giữa những tone màu trầm và sáng nhưng không lòe loẹt. Điển hình là cặp màu nâu – trắng hoặc nâu – vàng. 

Những cặp màu này dù dùng màu nào làm chủ đạo cũng vẫn giữ được nét đẹp sang trọng cho sản phẩm. Nếu tủ bếp có màu nâu thì mang lại sự ấm cúng và hoài cổ. Còn nếu tủ có màu trắng thì sẽ giúp không gian thêm phần giản dị và tươm tất hơn.

1.5. Vị trí lắp đặt

Những chiếc tủ bếp thiết kế theo lối tân cổ điển thường được dùng trong ngôi nhà có không gian lớn, nhất là biệt thự. Bên cạnh đó, gian bếp của gia chủ chắc chắn cũng phải được xây dựng dựa trên phong cách tân cổ điển ngay từ đầu. Có như vậy thì tổng thể mới đồng nhất và thuận mắt.

Một lời khuyên chân thành dành cho những ai ở nhà chung cư và nhà nhỏ là không nên dùng tủ bếp tân cổ điển. Bởi lẽ sản phẩm này có thiết kế khá cồng kềnh và sẽ gây bất tiện trong quá trình sử dụng nếu vị trí lắp đặt quá gò bó.

Không gian rộng rãi cho tủ bếp tân cổ điển
Không gian rộng rãi cho tủ bếp tân cổ điển

2. Lý do nên sử dụng tủ bếp tân cổ điển

Khi chúng ta đang tìm hiểu về tủ bếp kiểu tân cổ điển thì trên thực tế, đã có rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa sản phẩm này để sử dụng. Lý do là vì:

  • Tủ bếp kiểu tân cổ điển có độ hoàn thiện cao về mặt thẩm mỹ. Từng đường vân đều vô cùng tinh xảo, quá trình gia công cũng cực kỳ khéo léo và tâm huyết.
  • Chất liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên và gỗ MDF lõi xanh nên có khả năng: chống mối mọt, hạn chế tình trạng cong vênh, chống thấm tốt, ít bị ẩm mốc, chịu lực, chịu nhiệt cao, bền bỉ với thời gian.
  • Nếu trong nhà bạn lắp đặt một chiếc tủ bếp tân cổ điển, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá là có gu thẩm mỹ tốt. 
  • Sở hữu thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều không gian phòng bếp như bếp chữ U, chữ L, chữ I, đảo bếp.
  • Tủ bếp là nơi bảo quản thực phẩm và chén dĩa nên cần phải lựa chọn cẩn thận. Rất may là những chất liệu làm nên tủ bếp phong cách tân cổ điển vô cùng an toàn, không gây hại cho người dùng.

3. Gợi ý những mẫu tủ bếp tân cổ điển đẹp

3.1. Tủ bếp tân cổ điển chữ I

Kiểu thiết kế tủ này chạy dọc sát tường nên cực kỳ tiết kiệm diện tích. Hệ thống hộc tủ đa dạng về kích thước lẫn hình dáng sẽ làm tăng công năng sản phẩm. Với tủ bếp tân cổ điển chữ I, không gian nấu ăn của gia đình bạn sẽ có vẻ ngoài gọn gàng và nhẹ nhàng.

Tủ bếp chữ I tân cổ điển
Tủ bếp chữ I tân cổ điển thiết kế gọn gàng

3.2. Tủ bếp tân cổ điển chữ L

Nếu gian bếp của nhà bạn có diện tích khá rộng rãi, bạn có thể cân nhắc việc lắp đặt một chiếc tủ tân cổ điển chữ L. Với thiết kế này, bạn sẽ nhiều không gian để lưu trữ đồ vật. Ngoài ra, nó còn giúp nhà bếp lắp đầy những khoảng trống ở 2 bên tường.

Tủ bếp chữ L cho không gian rộng lớn
Tủ bếp chữ L cho không gian rộng lớn

3.3. Tủ bếp tân cổ điển chữ U

Loại tủ chữ U phù hợp với một gia đình có nhiều thành viên và không gian phòng bếp vô cùng rộng rãi. Xét về công năng hay mức độ cầu kỳ, tủ bếp chữ U đều vượt trội hơn hẳn so với kiểu chữ I và chữ L. Đặc biệt, ở chính giữa căn bếp có tủ chữ U, bạn sẽ dễ dàng lắp đặt thêm khu vực đảo bếp để thỏa mãn đam mê có một căn bếp tiêu chuẩn 5 sao.

Tủ bếp chữ U tân cổ điển
Tủ bếp chữ U tân cổ điển hoàn hảo

4. Mách bạn những mẹo vệ sinh tủ bếp tân cổ điển

4.1. Dùng sữa bò loại bỏ vết bám

Tủ bếp luôn là nơi tồn tại nhiều mảng bám từ các hoạt động nấu ăn. Nếu muốn loại bỏ chúng, bạn có thể tận dụng sữa bỏ. Cách thực hiện rất dễ dàng, chỉ cần thấm sữa không đường vào khăn và lau lên bề mặt bị bẩn. Lặp lại nhiều lần cho đến khi đánh bay vết dầu mỡ và ố mốc.

4.2. Dùng bột baking soda thần thánh

Trong mọi công việc vệ sinh nhà cửa, bột baking soda luôn là vị cứu tinh của các bà nội trợ. Để làm sạch tủ bếp, bạn rắc bột lên chiếc khăn khô và lau qua một lượt bề mặt tủ. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại và cuối cùng là lau khô bằng chiếc khăn sạch.

Vệ sinh tủ bếp thường xuyên
Vệ sinh tủ bếp thường xuyên để đảm bảo an toàn sức khỏe

4.3. Dùng tinh dầu cam

Sử dụng tinh dầu cam để vệ sinh tủ bếp làm bằng gỗ là một mẹo cực hay mà ít người biết. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu trên một chiếc khăn khô. Sau đó tiến hành lau chùi các ngóc ngách trong tủ. Thành quả là tủ vừa sạch, sáng bóng mà còn có hương thơm dễ chịu.

Ngoài tinh dầu cam, bạn cũng có thể tham khảo một số loại tinh dầu khác để khử mùi không gian sống, mang đến sự thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình:

>> XEM THÊM: Top 30+ mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên chất lượng không nên bỏ qua

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu rất nhiều thông tin về tủ bếp tân cổ điển. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn có được những kiến thức về chất liệu cấu tạo, màu sắc, kiểu dáng cũng như cách vệ sinh sản phẩm nội thất này. Hãy luôn theo dõi các bài viết tiếp theo của Vua Nệm để có cơ hội khám phá thêm những kiểu tủ bếp khác nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân