Chuyện quanh ta

Màu tím kết hợp với màu gì đẹp? Hướng dẫn cách phối quần áo màu tím 

CẬP NHẬT 27/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Có khá nhiều người thường cho rằng màu tím là màu có phần “sến” và “già”. Tuy nhiên, nếu biết cách phối quần áo màu tím hợp lý thì bạn đã có ngay một set đồ thời trang và siêu hút mắt. Vậy màu tím kết hợp với màu gì đẹp? Cách phối đồ màu tím sao cho thời trang? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

màu tím kết hợp với màu gì
Tìm hiểu màu tím kết hợp với màu gì đẹp?

1. Màu tím kết hợp với màu gì hợp?

Màu tím kết hợp với màu gì hợp luôn là một câu hỏi khó với nhiều người. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi từ lâu mọi người đã có cái nhìn khá phiến diện và ít chú ý tới màu sắc này hơn so với các màu đen, đỏ, trắng,… Tuy nhiên, nếu biết kết hợp màu tím với các màu sắc khác một cách hợp lý có thể mang tới hiệu quả thị giác cực kỳ bất ngờ đấy.

1.1. Màu tím kết hợp với màu lạnh

Khi kết hợp màu tím với các màu lạnh bạn sẽ có ngay một bộ trang phục vừa tươi sáng lại cực kỳ hút màu. Phong cách phối màu tương đồng này tạo nên một tổng thể rất hài hòa, dễ chịu nhưng cũng cực kỳ nổi bật, đặc biệt phù hợp để mặc vào những ngày hè. Màu lạnh là những gam màu mang đến cảm giác dịu nhẹ với các màu nổi bật như xanh da trời, xanh lá cây, tím nhạt…

1.2. Màu tím kết hợp với màu sáng

Bạn thắc mắc màu tím kết hợp với màu gì hợp? Câu trả lời là màu sáng. Việc kết hợp 2 màu sắc tương phản với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi kết hợp với các màu sáng như cam, vàng, đỏ,… bạn nên chọn màu tím nhạt sẽ phù hợp hơn.

màu tím nhạt kết hợp với màu gì
Việc kết hợp 2 màu sắc tương phản với nhau sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác

1.3. Màu tím kết hợp với màu trung tính

Các màu sắc trung tính như xám, nâu, ghi, kem, trắng,… cũng rất hợp với màu tím. Nguyên nhân là bởi màu trung tính sẽ làm nổi bật màu tím lên mà vẫn mang tới một vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế.

màu xanh tím than kết hợp với màu gì
Màu tím hợp với các tông màu trung tính

1.4. Màu tím kết hợp với màu tím

Kết hợp màu tím với chính màu tím cũng là một lựa chọn thông minh. Bộ trang phục tone sur tone đầy tính tế này sẽ khiến bạn trông thanh lịch hơn. Tuy nhiên, hãy mang thêm một vài món phụ kiện nữa để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Ngoài ra, nên tránh những bộ trang phục màu tím làm từ vải bóng bởi nó sẽ khiến bạn trở nên già và mập hơn.

2. Áo màu tím kết hợp với quần màu gì đẹp?

2.1. Quần màu tím

Nếu bạn đang có một chiếc áo màu tím và không biết nên mặc cùng với quần màu gì đẹp thì có thể cân nhắc chọn quần cũng có màu tím. Tuy nhiên, màu tím giữa quần và áo nên có sự tương phản nhau để tạo nên sự độc đáo mà vẫn hài hòa. Ví dụ như một chiếc áo tím than cùng với một chiếc quần màu tím sáng hơn hoặc ngược lại. 

tím kết hợp với màu gì
Màu tím giữa quần và áo nên có sự tương phản nhau để tạo nên sự độc đáo

Còn nếu bạn có một chiếc áo tím xanh thì có thể phối ngay cùng quần màu tím đỏ. “Tuyệt phối” này đảm bảo sẽ gây hiệu ứng thị giác cực mạnh.

2.2. Quần màu trắng, ghi

Áo màu tím kết hợp với màu gì? Đáp án quần màu trắng, ghi là một item không thể nào đơn giản hơn nhưng lại cực kỳ thu hút, mang lại cảm giác trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng cũng rất thanh lịch. Dù là áo tím có sắc nhạt hay đậm cũng đều có thể dễ dàng phối với quần trắng hoặc ghi. 

màu tím than kết hợp với màu gì đẹp
Tím + ghi nhạt cực hút mắt

2.3. Quần jean hoặc chân váy xanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo tím với quần jean hoặc chân váy xanh. Ví dụ như màu xanh dương, xanh lá, xanh ngọc, xanh navi, xanh đen,… đều rất hợp. Bộ trang phục mang tới một cảm giác tươi mới, mát mẻ và trẻ trung, năng động.

màu xanh tím than nên kết hợp với màu gì
Bạn cũng có thể dùng áo màu tím kết hợp với quần jean hoặc chân váy xanh.

2.4. Phụ kiện

Đừng quên mang theo một vài phụ kiện phù hợp để tạo điểm nhấn, giúp bạn trông thời trang hơn. Những phụ kiện có màu đen, nâu, trắng,… sẽ rất nổi bật trên nền trang phục tím. Đó có thể là một chiếc vòng cổ, vòng tay, bông tai hay túi xách chẳng hạn.

màu tím hoa cà kết hợp với màu gì
Đừng quên mang theo một vài phụ kiện phù hợp để tạo điểm nhấn

3. Váy màu tím kết hợp với áo màu gì?

3.1. Áo màu cam

Dựa vào giải đáp màu tím kết hợp với màu gì đẹp bạn sẽ tìm ra màu sắc áo phù hợp với chiếc váy tím của mình. 

Một chiếc áo màu cam nổi bật cũng có thể đi kèm với chiếc váy tím của bạn. Item này đặc biệt phù hợp vào những ngày mùa hè nóng bỏng hay mùa thu êm đềm, lãng mạn. 

áo màu tím kết hợp với quần màu gì
Một chiếc áo màu cam nổi bật cũng có thể đi kèm với chiếc váy tím của bạn.

3.2. Màu trắng 

Không chỉ quần màu trắng mà áo màu trắng cũng có thể dễ dàng kết hợp với các trang phục khác dù là trang phục đó màu tím hay màu nào đi chăng nữa. Set đồ này rất phù hợp để mặc khi đi mua sắm, dạo phố, du lịch,… với bạn bè. Đi kèm với bộ trang phục có thể là một đôi giày cao cổ màu trắng cùng một chiếc mũ len ấm áp vào những ngày trời nổi gió.

màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp
Áo trắng kết hợp váy tím siêu thanh lịch

3.3. Màu đỏ

“Tưởng không hợp mà hợp không tưởng” là câu nói rất thích hợp để hình dung về set đồ này. Một chiếc váy màu tím nhẹ nhàng kết hợp cùng một chiếc áo màu đỏ nóng bỏng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, quần, váy với sắc tím khác nhau sẽ phù hợp với áo có sắc đỏ khác nhau. Ví dụ, váy màu tím nhạt thì hợp với áo màu đỏ đô, váy tím đậm thì hợp áo đỏ hồng, còn váy tím than thì hợp áo đỏ nhạt,… Nhìn chung, khi phối màu tím với màu đỏ bạn nên tuân theo nguyên tắc màu đậm của gam màu này kết hợp với màu đậm của gam màu kia. 

màu tím kết hợp với màu gì đẹp
Một chiếc váy màu tím nhẹ nhàng kết hợp cùng một chiếc áo màu đỏ nóng bỏng

3.4. Màu đen

Không chỉ áo màu trắng mà áo màu đen cũng có thể kết hợp với mọi mẫu quần, váy với những màu sắc khác nhau. Dù bạn có một chiếc váy màu tím đen, tím than, tím nhạt,… cũng đều có thể mix cùng chiếc áo đen được bởi gam màu đen mạnh mẽ, huyền bí sẽ kìm bớt sự “sến sẩm” của màu tím, khiến bạn trông thanh lịch hơn.

màu tím than kết hợp với màu gì
Áo đen + quần tím hoặc áo tím + quần đen đều siêu hợp

3.5. Màu vàng 

Như trong phần giải đáp màu tím kết hợp với màu gì phù hợp nhất chúng tôi có gợi ý cho bạn màu vàng. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết mix áo màu gì với chiếc váy hoặc quần màu tím thì cứ mạnh dạn chọn ngay chiếc áo màu vàng trong tủ đồ của mình. 

Bộ trang phục đầy tươi sáng này sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều. Bạn có thể thoải mái diện set đồ này vào các buổi hẹn hò hay đi chơi với bạn bè chẳng hạn.

màu tím đậm kết hợp với màu gì
Mix tím với màu vàng

4. Một số lưu ý khi phối đồ với màu tím

Để có thể tạo nên những set đồ với màu tím đẹp, thời trang mà lại phù hợp bản thân thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên hạn chế lựa chọn trang phục màu tím làm từ loại vải bóng vì nó có thể khiến người mặc trông mập và già hơn đáng kể. Vì vậy, hãy nói không với đồ tím bóng.
  • Khi phối màu cần phải tạo nên sự hòa hợp. An toàn nhất là phối với 2 màu trắng – đen bởi nó phù hợp với mọi độ tuổi, đối tượng và trường hợp 
  • Nên kết hợp thêm một số phụ kiện khác như trang sức, ví, giày dép, khăn quàng, mũ,… để tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục
quần tím kết hợp với áo màu gì
Khi mix đồ với màu tím đừng quên mang theo phụ kiện

>> XEM THÊM: Màu vàng kết hợp với màu gì?

Với những chia sẻ trên của chúng tôi chắc hẳn bạn đã biết màu tím kết hợp với màu gì đẹp và phù hợp nhất rồi. Mong rằng sau những chia sẻ này bạn có thể tự mình tạo nên những set đồ màu tím thu hút và tự tin hơn hơn khi diện chúng. Trong những bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ còn mang tới cho bạn nhiều cách phối đồ với các màu sắc khác hơn. Vì vậy, hãy luôn theo dõi chúng tôi để có thêm những kiến thức hữu ích về thời trang.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân