Chuyên gia nệm

Tổng hợp các mẫu nệm trải sàn đẹp giúp làm mới phòng ngủ của bạn

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Ngoài nệm dùng cho giường ngủ thì các mẫu nệm trải sàn cũng được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm mang lại tính tiện lợi khi sử dụng đồng thời góp phần làm mới phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, chọn được mẫu nệm trải sàn đẹp và phù hợp với không gian không phải là điều đơn giản. Bài viết của Vua Nệm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

1. Nệm trải sàn ngủ có thể thay thế giường ngủ? Những lợi ích khi sử dụng nệm trải sàn

1.1 Nệm trải sàn – giải pháp hoàn hảo thay thế giường nằm

Người Việt thường có thói quen sử dụng giường ngủ cao cùng với chiếu cói. Một mặt là do đặc điểm khí hậu ở Việt Nam khá khắc nghiệt, mùa hè rất nóng và mùa đông rất lạnh giá. Nằm giường sẽ giúp cho mọi người không bị nhiễm lạnh, đảm bảo an toàn cho cơ thể và tốt cho sức khỏe hơn. 

Nhất là vào những thời kỳ trước đây, khi vẫn còn là “nhà tranh vách lá”, thì một chiếc giường là rất cần thiết để đảm bảo một giấc ngủ ngon. Thật vậy, việc nằm ngủ trên đất là không nên, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người.

Tuy nhiên, giờ đây, khi cuộc sống con người có nhiều thay đổi, kinh tế – xã hội phát triển thì những ngôi nhà hiện nay đã được thiết kế và xây dựng khác xưa. Nền nhà được lát thêm gạch men, gạch đá, sàn gỗ…Thì một chiếc giường nằm cũng không còn là đồ nội thất thiết yếu nữa. 

Các gia đình dần chuyển sang sử dụng nệm trải sàn thay cho giường nằm. Đây thực sự là một giải pháp hoàn hảo để thay thế giường.

Nếu bạn đang thắc mắc nệm trải sàn có tốt hơn và thay thế được giường ngủ hay không thì chắc chắn câu trả lời là : Có. Loại sản phẩm có thể đảm nhận được vai trò của một chiếc giường ngủ thông thường. Hay nói cách khác, nó giữ chức năng như một chiếc giường. Mọi người có thể thoải mái nằm ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn trên chiếc “giường không chân” này.

nệm trải sàn ngủ
Nệm trải sàn được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo những chiếc giường to lớn

Nếu việc sử dụng giường ngủ lâu ngày có thể khiến chúng ta cảm thấy đau lưng, nhức mỏi cột sống, ngủ không ngon giấc, giấc ngủ chập chờn…thì một chiếc nệm mỏng trải trên sàn nhà sẽ giúp chúng ta thay đổi “môi trường” rất hiệu quả. 

Nệm có độ dày nhất định sẽ tạo khoảng cách an toàn giữa cơ thể người và sàn nhà. Đảm bảo cho người dùng không bị cảm lạnh. Mặt khác, nó còn giúp người dùng có được sự thoải mái, dễ chịu hơn khi ngủ. Thỏa thích thay đổi tư thế nằm, thả lỏng và giải phóng cơ thể hoàn toàn. 

Đồng thời, nệm êm ái, mềm mại sẽ giúp người nằm dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Việc xoay trở mình cũng dễ dàng hơn, không tạo ra tiếng động khi thay đổi tư thế nằm, hạn chế sự ảnh hưởng tới người nằm bên cạnh.

Nệm trải sàn được sản xuất từ những chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe con người. Những mẫu nệm sàn mặc có độ dày mỏng hơn những tấm nệm giường cao cấp thường thấy. Thế nhưng độ bền bỉ, tuổi thọ của nệm cũng rất cao, có thể dùng nhiều năm liền mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

1.2 Lợi ích khi sử dụng nệm trải sàn

Như đã thấy, nệm trải sàn tốt và đáng để sử dụng. Nó có rất nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể:

Trước tiên là, tiết kiệm diện tích không gian phòng ngủ. Các mẫu nệm sàn có kích thước rất nhỏ gọn và tính di động cao. Người dùng có thể gấp gọn khi không sử dụng và để vào một góc phòng. 

Vì vậy, nó sẽ mang lại không gian rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng. Cùng với đó, nhờ có nệm trải sàn, người dùng có thể loại bỏ chiếc giường to lớn, cồng kềnh, tiết kiệm diện tích tối đa mà vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu nằm ngủ, nghỉ ngơi cho mọi người. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm phù hợp với những căn phòng nhỏ hẹp, hạn chế về diện tích.

nệm mỏng trải sàn ngủ
Dễ dàng gấp gọn nệm trải sàn khi không sử dụng, tiết kiệm diện tích hiệu quả

Tiếp đến là tiết kiệm chi phí mua sắm. So với việc mua một chiếc giường kèm theo một chiếc nệm thì tại sao chúng ta không chỉ sắm một chiếc nệm trải sàn mà thôi? Với nệm ngủ trải sàn nhà này, chúng ta sẽ tiết kiệm được không ít chi phí, vừa rẻ vừa đầy đủ tính năng.

Thêm nữa, những tấm đệm trải sàn rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ, nó đảm bảo an toàn cho trẻ một cách tối ưu. Nếu như sử dụng giường, trẻ có thể bị rơi, ngã khi nằm trên giường. Sẽ thật khó tưởng tượng được hậu quả khi trẻ rơi từ trên giường xuống. Nhưng với đệm sàn thì các bé sẽ thoải mái và thỏa thích vui chơi mà không lo trơn trượt, hạn chế các tình huống bị ngã và giảm sát thương cho trẻ nếu khi ngã.

Ngoài ra, các loại đệm trải sàn có thiết kế rất đẹp mắt, đa dạng về phong cách. Nó sẽ không chỉ đơn thuần là một chiếc nệm để nằm ngủ mà sẽ còn là một vật dụng trang trí, tạo sự mới lạ, độc đáo và thu hút cho căn phòng của bạn. Nệm trải sàn đẹp cũng sẽ thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng.

nệm mỏng trải sàn giá rẻ
Nệm trải sàn giúp trang trí cho phòng ngủ thêm ấn tượng, mới lạ

Một lợi ích khác khi sử dụng nệm trải sàn chính là sự tiện dụng. Người dùng dễ dàng di chuyển, xê dịch đệm đến vị trí mong muốn mà không cần có người hỗ trợ. Nệm rất nhẹ và mềm nên có thể nhẹ nhàng kéo đi rất thuận tiện. Khi đệm dính bẩn có thể đem đi giặt sạch rất đơn giản, gọn nhẹ. Trường hợp không sử dụng có thể gấp gọn và bảo quản trong tủ đồ tiện lợi.

Cuối cùng, đệm trải sàn còn giúp ích trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chất liệu êm ái, mềm mại cùng độ dày hợp lý, nệm sẽ giúp người nằm cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ, cho giấc ngủ thêm sâu và trọn vẹn hơn.

2. Làm mới phòng ngủ với những mẫu nệm trải sàn đẹp

Nhiều người thường có thói quen ngủ trên sàn nhà, thế nhưng điều này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm tới sức khỏe. Do đó, một chiếc nệm trải sàn đẹp sẽ là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục tình trạng này.

Vừa giúp làm mới phòng ngủ, thay đổi phong cách cho gian phòng, vừa giúp bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe con người. Tham khảo ngay những mẫu đệm trải sàn nhà đẹp đáng sở hữu dưới đây.

2.1. Nệm trải sàn đẹp đơn sắc gian phòng ngủ đơn giản, tinh tế

Mẫu nệm trải sàn cuộn đẹp được rất nhiều người lựa chọn hiện nay là mẫu nệm đơn sắc. Nệm chỉ có một tone màu duy nhất như: ghi, nâu, vàng, hồng, xanh than, trắng, xanh ngọc…Tất cả những tone màu này đều có tính thời trang cao, mang tới sự hiện đại cho căn phòng. Mẫu nệm này có phong cách đơn giản, phù hợp với những căn phòng ngủ tối giản, tạo nên sự tinh tế, giản dị và ấm áp cho phòng ngủ.

Một trong những lưu ý cần nhớ khi lựa chọn loại nệm đơn sắc này chính là cần chú ý màu sắc của nệm. Nên chọn màu tương đồng hoặc giống với tone màu chủ đạo của phòng ngủ để đảm bảo sự hài hòa, bắt mắt cho gian phòng. 

Ví dụ màu sơn tường, tủ quần áo, màu rèm cửa đều có tone màu trắng sáng thì có thể chọn màu nệm có màu hồng hoặc hồng nhạt. Chúng sẽ trở nên đồng điệu và hòa quyện với nhau hơn, mang tới không gian đồng bộ về màu sắc, tạo sự thu hút và ấn tượng hơn.

mua nệm trải sàn
Chọn nệm trải sàn đẹp đơn sắc phù hợp với phòng ngủ

2.2. Nệm trải sàn họa tiết đẹp cho phòng ngủ cá tính, tươi sáng

Nếu bạn không thích những tấm nệm trải sàn đẹp có một màu thì có thể tham khảo qua những mẫu nệm có thiết kế họa tiết, hoa văn độc đáo. Các hoa văn trên nệm rất đa dạng, có nhiều chủ đề khác nhau như hoa cỏ, khối hình vẽ, hình động vật dễ thương hoặc hình hoa lá cách điệu…Tùy vào đối tượng người dùng, lứa tuổi và sở thích, các bạn có thể chọn loại có họa tiết phù hợp.

mua nệm mỏng trải sàn
Nệm trải sàn họa tiết đẹp cho phòng ngủ thêm trẻ trung, cá tính

So với các loại đệm đơn sắc, nệm có hoa văn sẽ mang tới sự tươi sáng và cá tính hơn cho căn phòng. Vừa có tác dụng tạo điểm nhấn, vừa làm cho không gian thêm sinh động, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, không nên chọn loại nệm có quá nhiều chi tiết hoa văn rườm rà. Nó có thể gây rối mắt, phá vỡ bố cục không gian và thẩm mỹ chung của phòng ngủ.

Mặt khác, nệm quá nhiều màu sắc và hoa văn cũng có thể khiến cho tâm trạng của bạn trở nên phức tạp và ngột ngạt hơn, nhất là những thời điểm bạn đang gặp vấn đề trong cuộc sống và công việc. Một chiếc nệm có hoa văn vừa đủ sẽ tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và dễ chịu khi bước vào phòng ngủ.

2.3. Mát mẻ hơn với nệm trải sàn cotton

Như chúng ta đều biết cotton được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc và chăn ga gối nệm. Nó có đặc tính là khô thoáng, thấm hút tốt và mát mẻ. Vì vậy, lựa chọn nệm trải sàn với lớp vải cotton bên ngoài cũng là giải pháp rất phù hợp để giải tỏa và giảm bớt cảm giác nóng bức khi ngủ trong mùa hè.

nệm trải sàn cotton
Nệm trải sàn cotton tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè

Nệm cotton trải sàn sở hữu những ưu điểm vượt trội, phù hợp để sử dụng phục vụ nhu cầu nằm trên sàn nhà. Lớp vải cotton thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô ráo khi giặt giũ. Vào mùa hè, với thời tiết nóng nực, oi bức, mọi người thường đổ mồ hôi, cảm giác ướt dính khó chịu. Lúc này nệm trải sàn cotton sẽ hút mồ hôi trên cơ thể người, tạo sự khô ráo, mát mẻ hơn. Kết hợp với lớp vải này là phần ruột nệm, độ dày vừa phải cùng chất đệm mềm mại, êm ái sẽ giúp mang tới sự thoải mái, dễ chịu khi ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

2.4. Sang trọng hơn với nệm trải sàn cotton lụa

Không sử dụng hoàn toàn chất liệu cotton, các nhà sản xuất nệm đã có sự kết hợp với các loại chất liệu khác, đem lại sự đa dạng hơn cho thị trường nệm trải sàn. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến nệm trải sàn cotton lụa. Sự kết hợp giữa lụa và cotton sẽ giúp cho chiếc nệm được thừa hưởng những đặc tính vượt trội của hai loại vải này. Vừa có độ khô thoáng cao, thấm hút tốt của cotton, vừa có sự sáng bóng, trơn mịn và mát mẻ của chất liệu lụa. Từ đó tạo nên một chiếc nệm hoàn hảo, vừa thoáng mát vừa có tính thẩm mỹ cao.

nệm cuộn trải sàn
Nệm trải sàn cotton lụa sở hữu trọn vẹn ưu điểm của cotton và lụa

Một chiếc nệm trải sàn đẹp với lớp vỏ nệm từ cotton lụa bóng mượt, hoa văn tinh xảo sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn sang trọng hơn. Đừng quên lựa chọn loại nệm cotton lụa có màu sắc và thiết kế họa tiết phù hợp với phong cách trang trí của phòng ngủ đề tạo sự hài hòa cho căn phòng.

3. Top những mẫu nệm trải sàn đẹp được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Nệm trải sàn hiện nay có đa dạng các chất liệu, kiểu dáng và màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể, mang đến những giấc ngủ trọn vẹn thì bạn nên chọn nệm của các thương hiệu uy tín trên thị trường nhé. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm trải sàn bán chạy dưới đây.

3.1. Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm bông ép Goodnight Nova là mẫu nệm trải sàn phù hợp với mọi không gian phòng ngủ, nhất là những căn phòng có diện tích hạn chế. Nệm có bề mặt bằng phẳng, độ đàn hồi thấp nên có khả năng giữ cho cột sống thẳng, không bị võng lưng, hạn chế tình trạng đau nhức cột sống, thắt lưng.

Nệm Goodnight Nova có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ thoáng khí cao nhờ lớp áo nệm được làm từ vải cotton cao cấp. Thiết kế gấp 3 tiện lợi, giúp việc vận chuyển, bảo quản nệm trở nên dễ dàng hơn.

nệm trải sàn tốt
Nệm bông ép trải sàn Goodnight Nova có độ thoáng khí cao

Xem thông tin chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html

3.2. Nệm bông ép trải sàn kháng khuẩn Kim Cương Acness

Nệm được làm từ chất liệu bông polyester cao cấp của Hàn Quốc, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên có chất lượng tốt. Nệm có khả năng nâng đỡ cột sống, giảm thiểu các cơn đau nhức, mệt mỏi, mang đến cho người dùng những giấc ngủ trọn vẹn. Nệm bông ép Kim Cương Acnes có khả năng kháng khuẩn tốt, không bị ám mùi sau một thời gian dài sử dụng.

nệm để trải sản
Nệm bông ép Kim Cương Acness có khả năng kháng khuẩn tốt

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-bong-ep-kim-cuong-acness.html

3.3. Nệm foam Goodnight Eva

Nệm foam Goodnight Eva là mẫu nệm trải sàn đẹp với thiết kế thanh lịch và tinh tế, mang đến cảm giác dễ chịu cho phòng ngủ. Chất liệu foam cao cấp có độ đàn hồi cao, khả năng phân tán lực tốt, cách ly chuyển động hiệu quả, độ êm ái cao, nhờ vậy người dùng sẽ có những giấc ngủ chất lượng nhất.

Áo nệm được làm từ chất liệu gấm Polyester với độ bền cao, mang lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc với cơ thể. Vải gấm còn có khả năng giữ mà tốt, giúp phòng ngủ của bạn luôn tươi mới, đầy sức sống. Nệm được thiết kế dạng gấp 3 nên tiện lợi cho việc di chuyển, vệ sinh và bảo quản.

mẫu nệm trải sàn
Nệm trải sàn Goodnight Eva có thiết kế gấp 3 tiện lợi

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-goodnight-eva.html

3.4. Nệm foam trà xanh kháng khuẩn Goodnight Galaxy

Goodnight Galaxy là mẫu nệm trải sàn đẹp được đánh giá là phù hợp cho mọi gia đình, từ hình thức đến tính năng của nệm đều khiến người dùng cảm thấy hài lòng. Nệm được làm từ chất liệu foam trà xanh cao cấp với khả năng kháng khuẩn cao, có khả năng ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả.

Chất liệu foam còn mang đến khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, ôm sát đường cong cơ thể, hạn chế lan truyền chuyển động, từ đó giúp người dùng có giấc ngủ ngon trong cả đêm dài. Áo nệm được làm từ vải Polyester mịn màng và êm ái, khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Nệm được kiểm định là an toàn và thân thiện với môi trường, là sản phẩm an toàn trong dệt may.

nệm dùng trải sàn
Goodnight Galaxy là mẫu nệm trải sàn nhận được đánh giá cao từ người dùng

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-goodnight-galaxy.html

3.5. Nệm cao su thiên nhiên bảo vệ cột sống Gummi Classic

Gummi Classic là mẫu nệm được làm từ 100% chất liệu cao su thiên nhiên, nhờ vậy mà nệm có kết cấu bền vững và độ bền cao với thời gian. Nệm có khả năng nâng đỡ trọn vẹn cơ thể, hỗ trợ cột sống, thắt lưng và các điểm khác trên cơ thể một cách tối ưu nhất.

Chất liệu cao su thiên nhiên có khả năng kháng khuẩn tốt, thân thiện với làn da người dùng, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. Hai mặt của nệm cao su đều được thiết kế với hàng trăm lỗ tròn và vuông nhằm tăng khả năng lưu thông không khí, mang lại cảm giác mát mẻ trong những ngày nóng bức.

mẫu nệm trải sàn tốt
Nệm cao su Gummi Classic giúp nâng đỡ cơ thể trọn vẹn

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

>> Xem thêm: 

Nệm trải sàn phòng ngủ đang dần được sử dụng nhiều hơn tại Việt Nam. Nó có thể tối ưu hóa diện tích không gian, tạo sự gọn gàng cho phòng ngủ. Mặt khác, loại nệm này cũng giúp đảm bảo sự an toàn khi nằm ngủ trên sàn nhà. Nệm có giá rất rẻ, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, tiết kiệm chi phí mua sắm cho mọi nhà. Còn ngần ngại gì nữa! Hãy trang điểm cho phòng ngủ của mình theo một phong cách mới với những mẫu nệm trải sàn đẹp nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team