Chuyên gia nệm

Top 10+ mẫu nệm hình thú cực đẹp và độc đáo

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Các mẫu nệm hình thú với kiểu dáng độc đáo, đáng yêu đang được rất nhiều khách hàng yêu thích. Mẫu nệm này không chỉ mang tới một nơi nghỉ ngơi thoải mái mà còn có thể tăng tính thẩm mỹ trong không gian. Nếu bạn đang mua một chiếc nệm hình thú đẹp nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý thì có thể tham khảo các mẫu dưới đây!

nệm ngủ hình thú
Khám phá các mẫu nệm hình thú đẹp và độc đáo

1. Nệm hình thú là gì?

Nệm hình thú hay còn được gọi là nệm thú bông, nệm gấu bông,… đang ngày càng được ưa chuộng hơn trên thị trường. Mẫu nệm này có xuất xứ từ Nhật Bản và đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. 

Các mẫu nệm này có thiết kế mô phỏng dựa theo hình các động vật, nhân vật hoạt hình như: Mèo, chim cu, Pokemon, Doremon,… Kích thước của đệm rất đa dạng, kiểu dáng phong phú, màu sắc bắt mắt. Ngoài công dụng chính là mang lại thoải mái cho người nằm thì chiếc nệm này còn góp phần tạo thêm điểm nhấn cho không gian phòng ngủ.

2. Cấu tạo của nệm thú bông

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu nệm thú bông với kiểu dáng, chất liệu và xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đều có chung một cấu tạo, gồm: 

  • Vỏ nệm: Thường được may từ những chất liệu quen thuộc như vải cotton, nỉ, vải nhung Hàn Quốc,… Chất liệu vỏ nệm có ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng khi sử dụng cũng như giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn những loại nệm có chất liệu vỏ đảm bảo và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Ruột nệm: Đây chính là phần quan trọng nhất của mỗi chiếc nệm hình thú. Phần lớn loại nệm này thường được làm từ bông gòn cao cấp. Ưu điểm của chất liệu này đó là độ bền cao, không bị xẹp lún trong thời gian dài sử dụng và mang tới cảm giác êm ái, dễ chịu, nâng đỡ cơ thể tốt. Bạn cũng có thể giặt ruột nệm bông gòn cao cấp bằng máy giặt mà không lo ảnh hưởng tới chất lượng ruột nệm
cấu tạo nệm hình thú
Nệm hình thú có cấu tạo rất đơn giản

3. Tổng hợp các mẫu nệm hình thú đẹp, độc đáo

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu nệm hình thú đẹp, có kiểu dáng độc đáo đang được rất nhiều khách hàng yêu thích. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình mẫu đệm ưng ý nhất:

nệm hình thú nhỏ gọn
Mẫu nệm hình thú nhỏ gọn và đáng yêu
Nệm hình chú mèo Hello Kitty
Nệm hình chú mèo Hello Kitty cho bé gái
nệm thú bông đa năng
Một số mẫu nệm thú bông đa năng
Nệm hình con bọ cực độc đáo
Nệm hình con bọ cực độc đáo
Nệm hình thú gấu mèo
Nệm hình gấu mèo lớn, đáng yêu
Nệm hình thú gấu bông
Nệm hình gấu bông đơn giản dành cho một người
nệm hình thú màu hồng
Nệm thú bông màu hồng kích thước lớn
Nệm thú bông màu hồng
Nệm thú bông màu hồng kích thước nhỏ
Nệm hình thú gấu mèo màu xanh
Nệm hình gấu mèo màu xanh dương
Nệm hình thú bông cùng gối ôm
Nệm thú bông cùng gối ôm và gối tựa đầu đi kèm

4. Các ưu điểm của nệm hình thú

Sở dĩ các mẫu nệm hình thú ngày càng trở nên phổ biến, được không ít khách hàng tìm mua là bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

4.1. Mẫu mã, chất liệu và kích thước đa dạng

Điểm cộng đầu tiên cho các mẫu nệm này đó là mẫu mã, chất liệu và kích thước rất đa dạng, mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể chọn cho mình loại nệm được thiết kế theo hình Doremon, lợn cute, mèo Kitty, nhân vật hoạt hình Toronto, người nhện, siêu nhân,…  

Màu sắc của nệm cũng rất phong phú. Có loại màu tươi sáng, rực rỡ, trẻ trung nhưng cũng có cả loại với màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng, thanh lịch. Nệm hiện có nhiều kích thước khác nhau, trong đó phổ biến là loại 1.6 x 2m và 1.5 x 1.8m. Vì vậy không khó để bạn chọn được mẫu nệm phù hợp với không gian nội thất của gia đình mình.

Chất liệu làm nệm hình thú có thể là thô chun, nhung lạnh, cotton,… Tuy nhiên, phần lớn khách hàng đều thích loại nệm nhung lạnh vì khi nằm rất êm ái, thoải mái, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. 

4.2. Mức giá hợp lý

So với các mẫu nệm khác như nệm lò xo, nệm bông ép, nệm cao su,… thì giá của nệm hình thú có phần “mềm” hơn. Mức giá bán của nệm thú bông cụ thể bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào chất liệu và kích thước sản phẩm nhưng nhìn chung đều không quá cao, rất phù hợp với túi tiền của người Việt. 

giá bán nệm hình thú
Nệm thú bông có giá bán rất hợp lý

4.3. Dễ dàng vệ sinh

Việc vệ sinh nệm thú bông cũng khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian, công sức. Bạn cũng không cần phải mang tới các tiệm giặt ủi mà hoàn toàn có thể tự mình thực hiện.

Cụ thể, chỉ cần tháo lớp vỏ bọc bên ngoài của nệm hình thú và bỏ vào máy giặt rồi nhất nút. Chờ cho tới khi máy giặt giặt xong bạn có thể đem ra phơi và mang vào sử dụng tiếp khi vỏ bọc đã khô.

4.4. Linh hoạt và dễ dàng di chuyển

Do cấu tạo của nệm hình thú đơn giản, chỉ gồm một lớp vỏ bọc và lõi là bông gòn cao cấp nên trọng lượng khá nhẹ. Trung bình một chiếc nệm chỉ nặng khoảng 5 – 20kg mà thôi.

Chính vì vậy, khi cần di chuyển nệm từ vị trí này sang vị trí khác hay từ phòng này qua phòng khác cũng rất đơn giản. Một mình bạn cũng có thể tự làm được mà không cần nhờ tới sự giúp sức từ người khác. 

Cấu tạo của nệm hình thú
Cấu tạo của nệm hình thú đơn giản, chỉ gồm một lớp vỏ bọc và lõi

4.5. Cực kỳ đa năng

Một ưu điểm nữa của nệm hình thú đó là đa năng. Với chiếc đệm này bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đồng thời, chiếc nệm cũng có thể trở thành một món đồ decor độc đáo và hút mắt, tạo điểm nhấn cho cả căn phòng. Ngoài ra, nệm còn có thể biến hình, trở thành một chiếc túi ngủ ấm áp hay ghế tựa để xem phim, đọc sách, làm việc rất tiện lợi.

4.6. Độ bền cao

Độ bền của các mẫu nệm thú bông cũng rất cao, không kém gì các mẫu nệm cao su, lò xo,… Sau một thời gian sử dụng, nếu muốn bạn cũng có thể tự làm mới chúng bằng cách thay lớp vỏ bọc ngoài hoặc giặt hay nhồi thêm lớp bông bên trong. 

độ bền của nệm hình thú
Độ bền của đệm gấu bông rất cao

5. Hướng dẫn vệ sinh nệm hình thú

Khi muốn vệ sinh nệm hình thú bạn chỉ cần tách vỏ đệm và ruột đệm ra rồi cho từng phần vào trong máy giặt. Hoặc cũng có thể giặt tay nếu muốn. 

Trường hợp vỏ bọc nệm có các vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể thoa xà bông trực tiếp lên dính bẩn rồi chà sạch và xả lại với nước. Tuyệt đối không nên sử dụng loại xà bông có thành phần tẩy rửa mạnh, thuốc tẩy hay hóa chất bởi nó có thể làm giảm độ bền và chất lượng của vỏ bọc nệm. 

Lưu ý, với lần giặt đầu tiên bạn nên lật mặt phải của vỏ nệm và khóa dây kéo lại để đảm bảo trong quá trình giặt các lông vải còn sót khi cắt may có thể bị xả trôi hết đi. Khi giặt nên để máy giặt ở chế độ nhẹ. Còn các lần giặt sau thì bạn lộn trái vỏ nệm lại.

Đồng thời, nên giặt riêng vỏ nệm, ruột nệm và quần áo. Nguyên nhân là bởi vỏ nệm, ruột nệm đều khá lớn và dày nên khi giặt chung với quần áo có thể làm mọi thứ cuộn lại với nhau. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi phơi đồ.

vệ sinh nệm hình thú
Khi muốn vệ sinh chỉ cần đem vỏ và lõi nệm đi giặt

6. Giá nệm hình thú bao nhiêu?

Giá nệm hình thú bao nhiêu đang là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi muốn mua sản phẩm này. Như đã nói, mức giá của loại nệm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu, kích thước, phụ kiện đi kèm,… Tuy nhiên, nhìn chung, mức giá bán không cao, thường chỉ dao động trong khoảng 1 – 5 triệu đồng/chiếc. 

Dưới đây là bảng giá nệm thú bông trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo:

Kích thước đệm (cm) Khối lượng bông (kg) Nệm không mền (VNĐ) Nệm mền thun (VNĐ) Nệm mền nhung (VNĐ)
80 x 120 2 1.190.000 1.290.000 1.490.000
100 x140 3.5 1.540.000 1.640.000 1.890.000
120 x 160 4.6 1.890.000 2.000.000 2.190.000
120 x 180 5.9 2.090.000 2.190.000 2.390.000
140 x 190 7.2 2.440.000 2.540.000 2.790.000
160 x 210 9.8 2.790.000 2.890.000 3.190.000
180 x 220 12.4 3.190.000 3.290.000 3.640.000
200 x 250 15 3.640.000 3.740.000 4.140.000

Trên đây là tổng hợp các mẫu nệm hình thú đẹp, kiểu dáng độc đáo dành cho những ai đang quan tâm. Có thể thấy, đây là một mẫu nệm có rất nhiều ưu điểm vượt trội, thuận tiện khi sử dụng lại rất dễ vệ sinh. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc nệm để có thể nghỉ ngơi thoải mái thì nệm hình thú chính là lựa chọn đáng cân nhắc.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân