Sức khỏe giấc ngủ

Mách bạn 3 mẹo nhỏ chọn gối để có giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Gối ngủ là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình giúp đem lại những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn. Chính vì sự gần gũi này mà nhiều người chưa thực sự quan tâm tới lựa chọn gối ngủ sao cho đúng cách nhưng bạn không biết rằng, một chiếc gối phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ.

Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu 3 mẹo nhỏ dưới đây để chọn cho mình chiếc gối ưng ý nhất nhé!

1. Chọn gối theo tư thế ngủ

Tư thế ngủ và gối có mối liên quan mật thiết với nhau. Một chiếc gối phù hợp sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, tránh được tình trạng mỏi lưng, đau cổ khi thức dậy.

Nếu bạn có thói quen nằm ngửa khi ngủ thì bạn nên chọn chiếc gối không quá cao và lõm phần giữa. Với chiếc gối kiểu dáng này sẽ giúp phần cổ và lưng không chênh lệch, tạo cảm giác thoải mái khi thức giấc.

Với những bạn thường nằm nghiêng khi ngủ thì nên lựa chọn gối có độ phồng và hơi dày để cơ thể bạn cân bằng khi nằm ngủ. Còn đối với những người có thói quen nằm sấp, các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng gối khi ngủ vì khi tỉnh dậy phần cổ sẽ bị bẻ cong, gây cảm giác đau ê ẩm hoặc tốt nhất bạn chỉ nên dùng loại gối thật mỏng.

chọn gối theo tư thế ngủ
Chọn gối nằm theo tư thế ngủ

2. Chú ý tới chiều cao của gối khi ngủ

Chiều cao của gối rất quan trọng giúp bạn có giấc ngủ trọn vẹn nhất. Gối nhất định nên đặt cả và phần cổ. Nếu khi nằm, phần dưới cùng của cằm hướng lên trên thì nghĩa là gối quá thấp, còn nếu cằm ép xuống dưới cổ thì bạn đang gối quá cao. Chiều cao của gối chuẩn nhất là khi cằm giữ mức độ trạng thái ngang bằng.

3. Chọn gối theo chất liệu và màu sắc trang nhã

Khi lựa chọn gối, bạn cũng cần xác định mình muốn sở hữu loại gối theo chất liệu nào. Chất liệu gối có thể là nguyên liệu thiên nhiên, bông nhân tạo hoặc sợi tự nhiên nhân tạo. Người dùng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm gần gũi với tự nhiên. Kích thước gối 51X66 là phù hợp nhất.

Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn gối có độ đàn hồi tốt để hỗ trợ đốt cổ sống. Tuy nhiên bạn không nên lựa chọn những chiếc gối quá mềm vì sẽ gây cảm giác mệt mỏi khi thức dậy. Màu sắc của gối cũng là yếu tố mà người dùng quan tâm vì màu sắc còn ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, cảm xúc và chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên lựa chọn màu sắc vỏ gối hài hòa với các phụ kiện khác trong căn phòng để tạo nên phong cách riêng, thể hiện óc thẩm mỹ của chủ nhà. Chúc các bạn lựa chọn những chiếc gối ưng ý nhất để có một giấc ngủ ngon!

>> XEM THÊM: Cách chọn gối cho em bé đúng chuẩn nhất

chọn gối theo độ dày
Hướng dẫn cách chọn gối theo độ dày

Nguồn tham khảo: https://sleepopolis.com/guides/right-pillow-how-to-choose/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team