Nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất?

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Gối ngủ là vật dụng không thể thiếu để chúng ta có được giấc ngủ chất lượng nhất. Tuỳ vào mỗi người sẽ lựa chọn số lượng gối ngủ khác nhau, từ đó mọi người mới hay đặt ra câu hỏi là “Nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất?”. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến đến câu hỏi và muốn có được đáp án thì hãy theo dõi tiếp bài viết nhé.

1. Nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất ?

Như chúng ta đã biết, mỗi người sẽ có một tư thế ngủ khác nhau nên cũng cần đến các loại gối khác nhau, từ đó mới tạo cảm giác thoải mái khi nằm ngủ.

Theo một số thống kê cho thấy, hiện nay có 29% người Mỹ chỉ sử dụng 1 chiếc gối, 43% sử dụng 2 chiếc gối khi ngủ và có hơn 1/4 người dân của Mỹ dùng trên 3 chiếc gối khi ngủ.

Nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất?
Nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất?

Trên thực tế, hiện chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng, nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất. Thay vào đó, các nhà sản xuất thường cho ra các sản phẩm gối ngủ có chiều cao khác nhau để đáp ứng nhiều tư thế ngủ không giống nhau.

Ngoài ra, tùy vào thói quen ngủ của bạn để lựa chọn nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất. Nếu bạn có chiếc gối quá thấp nhưng lại muốn ngủ nghiêng thì cần phải xếp 2 đến 3 gối để giúp cho đường cong sinh lý đốt sống cổ được duy trì ở tư thế phù hợp, từ đó không gây ảnh hưởng đến đĩa đệm.

Ở một số người khác có thói quen ngủ kê cao đầu, họ có thể sử dụng gối cao hoặc nhiều gối chồng lên nhau để đảm bảo có cảm giác thoải mái khi ngủ.

Nhìn chung, các bạn không nên tìm câu trả lời xem nên ngủ bao nhiêu gối là tốt nhất, thay vào đó hãy lựa chọn số lượng gối hoặc loại gối phù hợp với từng tư thế ngủ để không ảnh hưởng đến xương sống của mình. Vì khi kê gối quá cao hoặc quá thấp, có thể gây ra rất nhiều tác hại không đáng có. Ví dụ như sẽ làm gập phần xương cổ, gây mỏi cổ, hạn chế máu lưu thông lên não, ảnh đến các đốt sống cổ,…vv. 

2. Cách lựa chọn gối theo từng tư thế ngủ

Như đã đề cập ở phía trên, mỗi tư thế ngủ sẽ cần các loại gối có chiều cao khác nhau, vì vậy các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được loại gối có chiều cao phù hợp nhất.

2.1. Chọn gối có chiều cao phù hợp với tư thế nằm ngửa

Khi các bạn nằm ngửa thì hình dạng cột sống sẽ giống như hình chữ S. Với tư thế này thì các bạn cần lựa chọn gối có chiều cao vừa phải, cụ thể là từ 10 – 13cm.

Nằm ngửa nên chọn gối có chiều cao từ 10 - 13cm
Nằm ngửa nên chọn gối có chiều cao từ 10 – 13cm

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại gối khác nhau. Những loại gối này được làm từ nhiều chất liệu và có hình dáng không giống nhau. Theo các chuyên gia và nhà sản xuất gối, thì những sản phẩm gối ngủ được làm từ chất liệu Memory foam và có thiết kế lượng sóng là phù hợp nhất với tư thế nằm ngửa.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn gối được làm từ cao su thiên nhiên, gối lông vũ,.. tất cả là tùy theo sở thích của bạn.

2.2. Chọn gối có chiều cao phù hợp với tư thế nằm nghiêng

Ngủ nghiêng là tư thế được rất nhiều người yêu thích. Với tư thế này thì bạn nên chọn một chiếc gối có độ cứng vừa phải và chiều cao từ 12 – 18cm.

Khi bạn ngủ nghiêng, phần xướng sống cổ sẽ bị cong xuống do vai quá cao. Nếu bạn chọn gối quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến đường cong của cột sống. Khi bạn chọn gối quá cao thì chúng sẽ làm cho bạn không thoải mái khi ngủ, gây mỏi cổ, từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ của mình.

Theo các chuyên gia, gối cao su thiên nhiên và gối được làm từ chất liệu foam là phù hợp nhất với tư thế ngủ nghiêng. Những chất liệu này sẽ không bị lún quá sâu, độ cứng vừa phải, từ đó giúp duy trì đường cong sinh lý của đốt sống cổ.

2.3. Chọn gối có chiều cao phù hợp với tư thế nằm sấp

Nằm sấp là tư thế ngủ mang lại rất nhiều tác hại cho cơ thể. Tư thế ngủ này sẽ làm tức ngực, khó thở, ảnh hưởng đến cột sống,…vv.

Để hạn chế những tác động xấu đến sức khoẻ thì các bạn cần phải chọn được những loại nệm và gối có độ êm ái cao, để giúp làm giảm trọng lực lên phần ngực, phần thân và cả phần mặt.

Trong tất cả các loại gối đang bán trên thị trường hiện nay thì gối được làm bằng lông vũ là phù hợp nhất với tư thế này. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể lựa chọn gối được làm từ cao su thiên nhiên, foam mật độ cao nhưng phải có chiều cao thấp, cụ thể là dưới 10cm để tạo cảm giác thoải mái khi ngủ.

3. Gợi ý 5 loại gối nên mua nhất hiện nay

3.1. Gối Cao su Gummi Contour Massage

Gối Cao su Gummi Contour Massage được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên nên có độ đàn hồi cao và rất an toàn khi sử dụng.

Gối Cao su Gummi Contour Massage
Gối Cao su Gummi Contour Massage

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế các gai trên bề mặt nên phần cổ sẽ được massage khi lăn trở đầu. Từ đó sẽ làm giảm các cơn đau mỏi, hỗ trợ lưu thông máu lên não, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Gối Cao su Gummi Contour Massage có chiều cao 12cm, thiết kế kiểu lượn sóng, nên rất phù hợp với những người thường xuyên nằm ngửa và cả nằm nghiêng.

3.2. Gối Doona Sandwich WDF

Gối Doona Sandwich WDF là sản phẩm được làm từ lông vũ tự nhiên nên có trọng lượng rất nhẹ, độ êm ái cao và rất phù hợp cho người nằm sấp.

Gối Doona Sandwich WDF
Gối Doona Sandwich WDF

Bên cạnh đó, vỏ gối còn được làm từ 100% vải cotton nên có khả năng hút ẩm tốt, độ thoáng khí cao, từ đó sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết trong năm.

3.3. Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool

Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool được sản xuất từ chất liệu Memory Foam cao cấp nên sở hữu rất nhiều ưu điểm.

Gối Foam Doona L'Amore Gel Cool
Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool

Gối có độ đàn hồi cao, êm ái, giúp nâng đỡ phần đầu và cổ rất tốt, từ đó sẽ hạn chế bị đau đầu, thoái hoá đốt sống cổ, mang lại giấc ngủ chất lượng cho người dùng.

Với chiều cao chỉ 10cm và rất êm ái nên sản phẩm sẽ rất phù hợp cho những người thường xuyên nằm sấp và nằm ngửa. 

3.4. Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Gối lông vũ Doona Dream Cloud cũng là một sản phẩm mà các bạn nên quan tâm khi lựa chọn gối ngủ cho tư thế nằm sấp.

Gối lông vũ Doona Dream Cloud
Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Gối có độ êm ái rất cao, thoáng mát, đạt nhiều chứng chỉ chất lượng quốc tế, ví dụ như: Oko-Tex standard 100 certificate, ISO9001, SA8000,…

Bên cạnh đó, do sản phẩm được làm từ lông vũ tự nhiên, đã qua xử lý rất kỹ, tiệt trùng nên rất an toàn với người dùng, kể cả những người hay bị dị ứng.

3.5. Gối Aeroflow iCool

Gối Aeroflow iCool là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Aeroflow. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa kết hợp giữa chất liệu Memory Foam và Contour Foam.

Gối Aeroflow iCool
Gối Aeroflow iCool êm ái và mềm mại

Gối Aeroflow iCool có khả năng định hình đầu, cổ, gáy và sống lưng đúng với tư thế tự nhiên, từ đó sẽ hạn chế các bệnh liên quan đến vai gáy, đốt sống cổ.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có độ thông thoáng cao, nên có thể phù hợp với điều kiện thời tiết nóng nực của nước ta.

Hy vọng, qua bài viết này các bạn đã có được đáp án cho câu hỏi “Nên dùng bao nhiêu gối ngủ là tốt nhất?”. Bên cạnh đó là 5 sản phẩm gối ngủ có chất lượng tốt, giá thành phải chăng và cách lựa chọn gối ngủ theo từng tư thế chuẩn nhất.

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM