Chuyên gia nệm

Lông vũ là gì? Các loại gối lông vũ được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhắc tới gối ngủ, có lẽ chúng ta đã được nghe nhiều tới gối bông gòn, gối cao su, gối làm mát,… mà ít được nghe về gối lông vũ. 

Một giấc ngủ ngon sẽ không thể thiếu đi sự góp mặt của một chiếc gối tốt. Và một chiếc gối được coi là tốt thì chắc chắn không thể thiếu những yếu tố như: êm ái, mềm mại, nhẹ nhàng, an toàn cho sức khỏe và khả năng nâng đỡ hoàn hảo. Và đây chính là dòng sản phẩm hội tụ đầy đủ ưu điểm này. Vậy gối lông vũ là gì? Có những loại gối lông vũ nào? Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết hơn về dòng sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Gối lông vũ
Gối lông vũ luôn có giá thành rất cao so với các loại gối thông thường

1. Lông vũ là gì?

Lông vũ (Down and Feather) là loại lông được lấy từ các loài thủy cầm như: chim, gà, vịt, ngan, ngỗng,… bao gồm phần lông nhung (down) và phần lông mình (feather). Đặc điểm chung của lông vũ chính là nhỏ, nhẹ, mịn mượt nhưng có thể chiếm một thể tích khí lớn nên có khả năng giữ ấm vô cùng tốt. 

Những sản phẩm được làm từ lông vũ đều rất nhẹ, xốp, có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt nên rất được ưa chuộng để làm: chăn, gối, áo phao,…Với những ưu điểm nổi bật của mình, các sản phẩm được làm từ lông vũ ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, nguồn cung lông vũ tự nhiên lại có hạn nên một loại lông vũ nhân tạo đã ra đời để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện nay. Lông vũ nhân tạo là loại lông được làm từ các sợi microfiber siêu nhỏ, nhập khẩu từ Hàn Quốc. Chúng cũng có những đặc điểm nhẹ, mềm, xốp, độ đàn hồi cao như lông vũ tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng chẳng khác nào gối lông vũ thật. Chính vì vậy, mà nó đã nhanh chóng trở thành sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường chăn ga gối nệm.

Xem thêm: Xu hướng sử dụng chăn ga gối nệm bằng lông vũ

2. Các loại gối lông vũ hiện có trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường, gối lông vũ được chia thành 2 loại chính là: loại gối tự nhiên và loại gối nhân tạo. Trong đó:

2.1. Gối lông vũ tự nhiên

Lông vũ tự nhiên
Lông vũ tự nhiên

Theo đó, đây là sản phẩm được làm từ lông các loại thủy cầm, đã qua các khâu chọn lọc, diệt khuẩn, và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất để tạo thành sản phẩm hoàn hảo về chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng.

Loại gối được làm từ chất liệu tự nhiên này lại được chia thành nhiều loại, phụ thuộc vào tỉ lệ lông nhung/lông mình trên mỗi sản phẩm:

  • Gối được làm từ 100% lông mình, loại này sẽ có giá thành rẻ nhất trong các loại gối lông vũ tự nhiên.
  • Gối có tỉ lệ lông nhung/lông mình là 30/70: tức là sử dụng 30% lông nhung tơ và 70% lông mình nhỏ trong một chiếc gối. Loại gối này sẽ có giá thành cao hơn gối lông vũ sử dụng lông mình 100%.
  • Gối có tỉ lệ lông nhung/lông mình là 70/30: đây là loại gối sử dụng 70% lông nhung tơ và 30% lông mình nhỏ. Loại gối này sẽ có giá thành cao hơn 2 mẫu gối lông vũ kể trên.
  • Gối được làm từ 100% lông nhung: đây là loại gối lông vũ có giá thành đắt nhất hiện nay. Vì lượng lông nhung càng nhiều, giá càng cao và chất lượng sản phẩm cũng đạt mức cao nhất.

2.2. Gối lông vũ nhân tạo

Gối lông vũ nhân tạo được làm từ các sợi nhân tạo, mang các đặc điểm tương tự như sản phẩm làm từ chất liệu tự nhiên. Bên cạnh đó, nhờ được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, nên các sản phẩm này có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc hiệu quả, tuổi thọ cao và an toàn với sức khỏe người dùng.

3. Ưu – nhược điểm của gối lông vũ

Ưu - nhược điểm của gối lông vũ
Ưu – nhược điểm của gối lông vũ

3.1. Ưu điểm

  •  Gối mang đến độ êm ái, mềm mịn và bông xốp cao, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu giúp người dùng ngủ ngon hơn.
  • Trọng lượng của gối rất nhẹ, chỉ bằng khoảng ⅓ so với các loại gối thông thường nên việc vận chuyển, mang vác gối không gây trở ngại gì cho người dùng.
  • Ruột gối luôn được trải đều, không bị vón cục như những mẫu gối khác.
  • Những chiếc gối từ thiên nhiên có khả năng làm mát khi thời tiết oi bức và giữ ấm khi thời tiết lạnh vô cùng hiệu quả.
  • Sản phẩm nhân tạo thường có giá thành rẻ hơn so với gối lông vũ tự nhiên. Do đó, dòng sản phẩm này rất phù hợp với những ai muốn sử dụng gối lông vũ với mức chi phí vừa phải.

3.2. Nhược điểm

  • Gối lông vũ tự nhiên có giá thành rất cao, thường giao động từ 1.000.000đ – 5.000.000đ/ 1 sản phẩm. Và với mức giá này, không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để sử dụng.
  • Gối lông vũ tự nhiên có độ bền kém hơn gối lông vũ nhân tạo, rất dễ phát sinh vi khuẩn nếu người dùng không sử dụng cẩn thận.

4. Gợi ý những mẫu gối lông vũ được ưa chuộng hiện nay

4.1. Gối lông vũ Doona Dream Cloud 70%

Gối lông vũ Doona Dream Cloud 70%

Gối lông vũ Doona Dream Cloud được làm hoàn toàn từ lông vũ tự nhiên với tỉ lệ lông nhung chiếm tới 70%. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng như: OEKO – TEX, ISO 9001, SA8000,… nên bạn có thể yên tâm lựa chọn cho người thân và gia đình của mình.

Vỏ gối được làm từ 100% vải cotton, có mật độ sợi dày, độ bền cao, ít bị rách hay hư hỏng theo thời gian. Bên cạnh đó, chất liệu này còn có độ thoáng mát cao, thấm hút vô cùng tốt.

Sản phẩm hiện có kích thước 45×65 cm, trọng lượng 850g. Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-dream-cloud-70.html 

4.2. Gối lông vũ Doona Sandwich 70%

Gối lông vũ Doona Sandwich 70%

Gối lông vũ Doona Sandwich là sản phẩm cao cấp, có tỉ lệ lông nhung chiếm tới 70%. Chính vì vậy mà gối có độ êm ái vô cùng lớn, siêu thoáng khí, rất bông xốp trong suốt quá trình sử dụng, mang lại giấc ngủ ngon cho người dùng.

Các sợi lông vũ đều trải qua quy trình chọn lọc kỹ càng, được tiệt trùng vi khuẩn tối đa, nên cực kỳ an toàn với người dùng, không gây phát sinh vi khuẩn trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế rất tinh tế, mang lại sự sang trọng, hiện đại cho không gian phòng ngủ của bạn.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua tại đây: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-sandwich-704565900gr.html 

4.3. Gối lông vũ nhân tạo Doona Microfiber CC

Gối lông vũ nhân tạo Doona Microfiber CC

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc gối có các đặc điểm tương tự như gối lông vũ tự nhiên nhưng mức giá rẻ hơn thì gối Doona Microfiber là lựa chọn không thể bỏ qua. Đây chính là mẫu gối lông vũ nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Sản phẩm được làm từ 100% sợi microfiber cao cấp, mang lại những trải nghiệm êm ái, thư giãn tuyệt đối như đang dùng gối lông vũ tự nhiên. Hơn nữa, loại gối này còn giữ được độ đàn hồi và hình dáng ban đầu ngay cả khi bạn đã giặt máy.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua tại đây: https://vuanem.com/ruot-goi-nam-doona-microfiber-cc.html 

5. Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản gối lông vũ

Khi sử dụng gối lông vũ, bạn nên:

  • Dùng thêm một lớp áo gối để giảm thiểu bụi bẩn xâm nhập vào ruột gối. Và khi vệ sinh, bạn chỉ cần giặt phần áo gối là được.
  • Phần ruột gối lông vũ, bạn không nên giặt thường xuyên, và cũng không nên giặt theo cách truyền thống. Thay vào đó, hãy sử dụng phương pháp giặt khô để giữ được độ bền tốt nhất cho sản phẩm.
  • Nếu tự giặt ruột gối lông vũ tại nhà, bạn cần phơi nó thật khô, tránh tình trạng ẩm mốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh trong gối, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Trước khi nằm, bạn nên vỗ nhẹ vào gối để phần lông vũ được trải đều, không bị vón cục.
  • Phơi gối định kỳ để gối luôn được thoáng khí, khử mùi và vi khuẩn hiệu quả.

Khi không sử dụng gối lông vũ, để bảo quản chúng, bạn có thể vệ sinh gối sạch sẽ, phơi thật khô, sao đó cho vào túi vải hoặc túi thoáng khí. Tránh để ở túi nilon vì dễ gây bí hơi, tạo nên mùi khó chịu. Với cách sử dụng và bảo quản này, độ bền của gối lông vũ có thể lên tới 10 năm.

Cách sử dụng và bảo quản gối lông vũ
Cách sử dụng và bảo quản gối lông vũ tự nhiên

6. Nên mua gối lông vũ ở đâu?

Những chiếc gối lông vũ thường có giá thành đắt, lại rất dễ bị làm nhái hoặc làm hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, nếu bạn chưa tìm được địa chỉ tin cậy hoặc không có nhiều kinh nghiệm chọn mua gối lông vũ thì Vua Nệm chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Bởi, các mẫu gối lông vũ được bán tại đây đều đảm bảo:

  • Được làm từ nguồn nguyên liệu cao cấp, đã qua quá trình xử lý vô cùng nghiêm ngặt và khắt khe để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Tại đây cũng có 2 dòng gối lông vũ tự nhiên và nhân tạo để bạn lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình.
  • Các mẫu gối lông vũ tại Vua Nệm đều là sản phẩm độc quyền được Vua Nệm phân phối tại thị trường Việt Nam, nên khi mua hàng tại Vua Nệm bạn không cần lo lắng về hàng giả, hàng nhái.
Vua Nệm
Vua Nệm là điểm đến đang tin cậy cho người tiêu dùng muốn mua chăn ga gối nệm

7. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu chi tiết đến bạn các thông tin về thế nào là lông vũ, có các loại gối lông vũ nào trên thị trường, cách sử dụng và bảo quản gối lông vũ chuẩn để có được độ bền tốt nhất. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn sẽ chọn được những chiếc gối lông vũ phù hợp nhất cho bản thân và gia đình của mình nhé.

Xem thêm: Vì sao gối lông vũ lại có nhiều mức giá khác nhau?

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân