Sức khỏe giấc ngủ

Mua loại loa nghe nhạc phòng ngủ nào tốt, bí quyết chọn lựa

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trải nghiệm nghe nhạc trước khi ngủ sẽ giúp tinh thần thư thái và vào giấc nhanh chóng nhưng những chiếc loa thông thường có công suất lớn dễ gây ồn ào, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đây là nguyên nhân chính thúc đẩy sản phẩm loa nghe nhạc phòng ngủ ra đời, thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn, rất thích hợp để bạn trải nghiệm không gian riêng tư mà không ảnh hưởng đến nhiều người.

1. Bí quyết chọn lựa loa nghe nhạc phòng ngủ phù hợp

1.1. Chọn kiểu dáng, thiết kế

Chất lượng âm thanh là một phần nhưng người dùng cũng nên lưu ý đến vẻ ngoài của loa. Việc lựa chọn kiểu dáng, thiết kế cho loa nghe nhạc phòng ngủ cần lưu ý các vấn đề sau: thiết bị phải nhỏ gọn không chiếm diện tích, kiểu dáng đơn giản để không phá hỏng bức tranh toàn cảnh của phòng.

Chúng không thể quá to, điều này làm mất đi tính thẩm mỹ chung và gây khó khăn trong việc bố trí sắp xếp phòng sao cho hợp lý. Bề ngoài đơn giản sẽ mang lại tính sang trọng và tương thích với hầu hết các không gian khác nhau.

mua loa nghe nhạc phòng ngủ
Thiết kế nhỏ gọn sẽ là ưu tiên chọn lựa cho loa nghe nhạc phòng ngủ

Hiện nay có rất nhiều loại loa nghe nhạc phòng ngủ đáp ứng được những điều kể trên cho bạn những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhưng không làm mất đi sự hài hòa vốn có của phòng ngủ.

1.2. Chọn theo tiện ích và phù hợp diện tích phòng

Phòng ngủ thường không có diện tích quá lớn vì thế việc đầu tư một dàn âm thanh hoành tráng gây tốn kém mà lại không phát huy hết công dụng của chúng. Các loại loa có mức giá tầm trung hoặc thiết kế nhỏ gọn rất phù hợp cho những không gian như phòng ngủ, vừa không chiếm chỗ lại thanh lịch.

Tuy vậy công suất loa có ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm âm nhạc khi sử dụng, sản phẩm có công suất lớn giúp bạn tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc. Công suất sử dụng cho phòng ngủ thông thường là từ 3-5W nhưng nếu bạn có một căn phòng lớn và mong muốn âm thanh lan tỏa khắp không gian thì loa 5-8W hay thậm chí 10W là lựa chọn tốt.

Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc đến sự tiện ích, không ai muốn bước xuống giường tắt loa khi đang chuẩn bị chìm vào giấc ngủ say. Vì vậy hãy cân nhắc mua cho mình một chiếc loa nghe nhạc phòng ngủ thuận tiện, kết nối wifi, Bluetooth bất cứ đâu.

1.3. Chọn về chất âm

Loa nghe nhạc phòng ngủ không phải loại chuyên dụng nên người dùng cũng không cần phải lo lắng chọn lựa những loại phải đạt chuẩn âm thanh quá mức. Chúng chỉ cần đáp ứng âm lượng đủ lớn, chất ấm áp, du dương để dễ đi vào giấc, như thế là đủ đối với một thiết bị âm thanh phòng ngủ.

Tuy nhiên đây vẫn là yếu tố cực kỳ quan trọng và đáng tiền ở những thiết bị loa Bluetooth và bất cứ sản phẩm nào cũng có đầy đủ 3 dải âm: trầm (bass), trung (mid), cao (treble). Bạn có thể chọn qua loại loa thiên về một âm nhất định nếu thường xuyên nghe nhạc hoặc có sở thích âm điệu thiên về chất âm đó.

Ngoài ra dải tần số Hz cũng là một trong những yếu tố quyết định về chất lượng âm thanh, dải tần số Hz càng cao thì chất lượng âm càng rõ và hay hơn.

loa nghe nhạc phòng ngủ tốt
Không cần âm thanh quá chuẩn cho một chiếc loa nghe nhạc phòng ngủ

Bạn cũng không nên đòi hỏi sản phẩm có được chất lượng âm thanh chuyên nghiệp, trầm bổng vì nó không phục vụ cho việc làm nhạc hay những hoạt động mà âm thanh đóng vai trò chủ chốt. Các sản phẩm như vậy thường có giá thành rất cao, gây lãng phí khi chỉ đặt trong căn phòng hẹp.

1.4. Chọn về thời lượng pin

Thời lượng pin lớn đồng nghĩa với việc thiết bị loa nghe nhạc phòng ngủ có thể hoạt động nhiều giờ mà không bị gián đoạn từ đó trải nghiệm âm nhạc cũng trở nên trọn vẹn hơn. Đối với những loại loa nghe nhạc phòng ngủ không cắm điện trực tiếp thì dung lượng pin đóng một vai trò quan trọng và là yếu tố đáng chú ý khi chọn mua.

Tốt nhất bạn nên chọn qua các sản phẩm có thời gian hoạt động từ 3-5 tiếng cho một lần sạc đầy và ưu tiên chọn pin Lithium. Lý do nên chọn pin Lithium là vì chúng cũng giống như pin điện thoại có thể sạc và tái sử dụng nhiều lần.

2. Top 5 loa nghe nhạc phòng ngủ tốt, đáng tiền

2.1. Denon PMA-60

Denon PMA-60 được xem là sản phẩm hợp với xu hướng và nhu cầu của các bạn trẻ ngày nay. Khi các trang nhạc số và app stream phát triển giới trẻ bắt đầu dành sự quan tâm đến loa nghe nhạc phòng ngủ, tuy nhiên những loại truyền thống thường mang đến sự cồng kềnh, khó điều chỉnh.

chọn loa nghe nhạc phòng ngủ
Loa nghe nhạc phòng ngủ Denon PMA-60 đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của các bạn trẻ hiện nay

Hiểu được điều đó thương hiệu Denon cho ra đời dòng sản phẩm PMA-60 với thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng trong một. So với phiên bản trước, Denon PMA-60 nâng cấp lên một số linh kiện mới và tùy chọn 3 mức trở kháng từ thấp đến cao, âm thanh sẽ tuyệt vời hơn khi thưởng thức bằng tai nghe.

Vì có ngoại hình nhỏ gọn nên bạn có thể tùy thích đặt trên tủ, bàn làm việc, đầu giường,…để cùng đắm chìm trong không gian âm nhạc thoải mái nhưng không làm ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.

2.2. Bose SoundTouch 30 Series III

Điểm mạnh không thể bỏ qua của Bose SoundTouch 30 Series III là thiết bị không dây, kết nối nhanh chóng, dễ dàng. Không có những sợi dây vướng víu khiến loa có được vẻ ngoài đẹp mắt, thẩm mỹ.

Nếu bạn đang lo lắng loa không dây sẽ không thể có kết nối mạnh mẽ thì Bose SoundTouch 30 Series III là một ngoại lệ. Với công nghệ waveguide độc ​​quyền cho phép người dùng có được trải nghiệm hiệu suất cao, âm thanh rõ nét, chi tiết.

thương loa nghe nhạc phòng ngủ
Bose SoundTouch 30 Series III  là loa nghe nhạc phòng ngủ có thiết kế đơn giản

Thêm vào đó, loa nghe nhạc phòng ngủ này kết nối với nhiều ứng dụng phổ biến hiện giờ như: Spotify, Pandora, Deezer, iHeartRadio và thư viện âm nhạc của bạn. Sản phẩm mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng ở không gian nhỏ như phòng ngủ.

2.3. Marshall Stanmore

Nhìn vào thiết kế bên ngoài Marshall Stanmore mang dáng dấp của một chiếc radio cũ, phong cách vintage này có thể làm đốn tim bất cứ người yêu công nghệ nào. 

Chúng không chỉ là món đồ phát ra âm thanh mà còn được xem là vật trang trí siêu ngầu cho căn phòng. Chất bụi bặm của thiết kế giúp chúng ta liên tưởng tới amply của những tay chơi guitar chuyên nghiệp.

loa nghe nhạc phòng ngủ nên mua
Marshall Stanmore với vẻ ngoài vintage, mang hơi hướng bụi bặm

Sản phẩm kết nối với điện thoại, laptop, máy tính bảng bằng Bluetooth vì vậy bạn có thể phát nhạc thuận tiện dù trên tay cầm thiết bị gì đi chăng nữa. Với công suất lên đến 80W Marshall Stanmore hoàn toàn có thể phủ âm thanh lên căn phòng có diện tích 20 mét vuông.

Ngoài ra jack cắm 3.5mm hỗ trợ kết nối cho TV, máy nghe nhạc MP3 của bạn. Một thiết bị có đầy đủ tính năng lại đậm chất hồi cổ như vậy chắc chắn không làm những người yêu âm nhạc thất vọng.

2.4. Yamaha MusicCast 20 (WX – 021)

Nhắc đến loa nghe nhạc phòng ngủ đáng mua thì chắc chắn không thể bỏ qua em Yamaha MusicCast 20 (WX – 021). Điểm độc đáo của thiết bị này là sở hữu nền tảng MusicCast cho phép bạn liên kết các loa lại với nhau, tạo thành một hệ thống mang âm nhạc để cả căn nhà.

mẫu loa nghe nhạc phòng ngủ
Yamaha MusicCast 20 (WX – 021) có thể liên kết nhiều loa với nhau để tạo nên một hệ thống âm thanh

Loa hỗ trợ truy cập trực tuyến và phát nhạc trên các nền tảng nổi tiếng như Spotify, Tidal, Qobuz và Deezer. Ngoài ra chúng còn tích hợp chức năng báo thức thay thế cho đồng hồ, một tiện ích mà bạn không thể bỏ qua khi trang bị phòng ngủ.

Giống như những thiết bị kể trên Yamaha MusicCast 20 (WX – 021) cũng kết nối không dây, đầy đủ giao thức cơ bản như Bluetooth, AirPlay 2, Wi-Fi, Ethernet.

2.5. Klipsch Heritage The Three

Klipsch Heritage The Three là loại loa nghe nhạc phòng ngủ không dây đem lại cảm giác cổ xưa, thiết kế đơn giản cộng thêm điểm nhấn nhá màu đồng trên các chi tiết càng làm nổi bật thêm dáng vẻ cổ điển.

Một tín đồ âm nhạc thì không thể bỏ qua dịch vụ âm nhạc trực tuyến và những bài hát yêu thích trong danh sách cá nhân và Klipsch Heritage The Three sẽ giúp bạn tận hưởng tất cả chúng.

loa nghe nhạc trong phòng ngủ
Điểm nhấn trong thiết kế của Klipsch Heritage The Three là những chi tiết màu đồng

Loa hỗ trợ phát nhạc từ nguồn khác nhau tương ứng 5 dải đèn LED khác nhau: wifi (nhạc trực tuyến), Bluetooth, AUX, USB và pre-amp phono. Tính đa năng của chiếc loa này mang đến sự thuận tiện cho người dùng. 

Và đương nhiên không ai muốn thiết bị kết nối làm hạn chế trải nghiệm nghe nhạc của bản thân, Klipsch Heritage The Three có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu mà bạn cần đối với một loa nghe nhạc phòng ngủ.

Nhu cầu nghe nhạc là một hình thức giải trí không thể thiếu, nó giúp chúng ta thư giãn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Và loa nghe nhạc phòng ngủ là giải pháp mang đến không gian riêng tư tuyệt vời, đắm chìm trong sở thích của bản thân. Vì vậy 5 thiết bị loa kể trên là lựa chọn mà bất cứ tín đồ yêu âm nhạc nào cũng nên cân nhắc.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều