Chuyện quanh ta

Bật mí mẹo làm ấm phòng ngủ mùa Đông

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hương Lăng

Tiết trời lạnh giá là mùa được khá nhiều người yêu thích nhưng cái lạnh kéo dài từ ngày này qua ngày khác cũng khiến cho ngôi nhà trở nên lạnh lẽo khiến nhiều người phải “ngán ngẩm”. Đừng bỏ lỡ những mẹo làm ấm phòng ngủ mùa đông vô cùng hữu ích giúp bạn chống lại cái lạnh “cắt da cắt thịt” và giữ cho ngôi nhà của mình luôn ấm áp trong mùa đông này.

Miền Bắc nước ta đã bước vào mùa Đông với đợt rét giá buốt
Miền Bắc nước ta đã bước vào mùa Đông với đợt rét giá buốt

1. Đóng kín các cánh cửa

Nguyên nhân chính khiến ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo là do gió lạnh thổi vào qua cửa chính, cửa sổ… Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã đóng kín các cửa, đồng thời sử dụng khăn, vải, giấy, hoặc những vật liệu khác bịt kín những lỗ hổng hay khe cửa.

Gió lạnh từ bên ngoài sẽ bị chặn lại và không thể vào trong nhà theo đường này khi bạn đóng kín các cánh cửa và căn phòng của bạn chắc chắn sẽ ấm áp hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc tạo thói quen đóng tất cả các cửa phòng khi không sử dụng đến sẽ giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn.

2. Dùng trải thảm sàn nhà để làm ấm phòng ngủ mùa đông

Phần lớn nhiệt trong phòng có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch, khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo. Thảm trải sàn nhà vừa có tác dụng làm căn phòng trở nên ấm cúng, đồng thời chúng góp phần giữ ấm đôi bàn chân của bạn.

Sử dùng thảm trải sàn là cách giữ ấm nhà mùa Đông
Sử dùng thảm trải sàn là làm ấm phòng ngủ mùa đông

3. Tận dụng ánh sáng mặt trời làm ấm phòng ngủ mùa đông

Mỗi khi đứng dưới ánh nắng mặt trời, bạn sẽ luôn cảm nhận được hơi ấm tự nhiên, bởi vì “chiếc đèn tự nhiên” này tỏa ra một lượng nhiệt khổng lồ. Do đó, vào những ngày trời nắng, hãy tận dụng ánh nắng mặt trời chiếu vào ngôi nhà để sưởi ấm căn phòng bằng cách mở các rèm cửa chính và cửa sổ.

Đừng bỏ lỡ ánh sáng mặt trời vào ngày Đông ấm áp
Đừng bỏ lỡ ánh sáng mặt trời vào ngày Đông ấm áp

4. Trang bị thêm một lớp cách nhiệt cho tường nhà

Hầu hết nhà đều được bằng gạch, xi măng, đây cũng là vật liệu có tính hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài, làm nhiệt độ trong phòng dễ bị mất đi khi trời lạnh hoặc tăng cao khi trời nóng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần “mặc thêm” 1 lớp vách cách nhiệt cho bức tường, giúp giảm thiểu sự thất thoát nhiệt độ trong phòng khi trời trở lạnh.

5. Sử dụng rèm cửa dày

Những chiếc rèm cửa dày và nặng chính là một vị cứu tinh làm ấm phòng ngủ trong những ngày trời rét mướt. Việc rèm cửa che kín hết toàn bộ khung cửa sổ sẽ giúp ngăn chặn nhiệt thoát ra ngoài. Nếu nhà bạn không có sẵn rèm cửa dày cho mùa đông, bạn có thể tự treo thêm lớp rèm bằng tấm chăn ga để giữ nhiệt trong phòng nhà mình.

Dùng rèm cửa dày để chắn gió lạnh
Dùng rèm cửa dày để chắn gió lạnh, làm ấm phòng ngủ

6. Hơi ấm đến từ mùi hương

Có thể khá kỳ lạ nhưng mùi hương cũng là cách khá hiệu quả trong việc làm ấm căn nhà của bạn. Đốt tinh dầu những mùi hương dễ chịu như mùi gừng, mùi cà phê, mùi quế sẽ làm ấm phòng ngủ và tạo ra hương thơm dễ chịu đấy.

Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ
Sử dụng tinh dầu trong phòng ngủ

7. Sử dụng các loại thiết bị sưởi

Nếu áp dụng những cách trên nhưng căn phòng vẫn chưa đủ ấm, bạn nên sử dụng thêm các thiết bị sưởi như điều hòa, máy sưởi điện, máy sấy… đặc biệt với căn phòng của người già hoặc trẻ nhỏ.

Những thiết bị này chắc chắn sẽ làm ấm phòng ngủ của bạn hơn, tuy nhiên lại gây tốn điện, đồng thời, người dùng cũng cần lưu ý về khoảng cách của quạt máy để người dùng không bị bỏng do để dụng cụ sưởi quá gần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dụng túi sưởi, túi chườm, chai nước nóng cạnh cơ thể để tạo hơi ấm. Đặc biệt những ngọn nến mặc dù nhỏ nhưng khá hữu ích khi bạn luôn cất giữ ngọn nến trong nhà để tạo ánh sáng ấm áp cho căn phòng của bạn.

8. Treo thêm tranh ảnh trên tường

Một trong những lý do khiến bạn cảm thấy lạnh chính là bức xạ từ môi trường xung quanh. Thông thường, bức tường thường sẽ lạnh hơn so với nhiệt độ không khí khoảng từ 3 đến 4 độ C. Vì vậy, hãy giảm thiểu sự thất thoát năng lượng bằng cách treo thêm tranh ảnh trong căn phòng của mình.

Treo tranh ảnh có màu sắc rực rỡ
Treo tranh ảnh có màu sắc rực rỡ

9. Kê lại đồ đạc và thay đổi màu sắc để làm ấm phòng ngủ

Mặc dù nhiệt độ không khí lạnh bao phủ khắp nơi nhưng chắc chắn sẽ có những góc nhà khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn, nhất là vị trí càng sâu trong nhà thì càng ấm. Do đó, bạn nên di chuyển giường, sofa, bàn làm việc… xa cửa sổ và tường. Làm như vậy sẽ giúp bạn hạn chế được lượng nhiệt thất thoát trong cơ thể khi tiếp xúc gần không khí bên ngoài.

Hơn nữa, việc thay đổi màu sắc cũng tạo cho bạn cảm giác ấm cúng hơn. Hãy ưu tiên sử dụng những gam màu đỏ tía, socola, nâu,… cho các đồ dùng chăn, ga, gối, nệm, sofa, rèm cửa, khăn bàn, đèn ngủ, trang phục… cho căn phòng của mình.

10. Ưu tiên sử dụng chăn nệm ấm áp

Đối với nhiều người, không có gì dễ chịu hơn là cảm giác cuộn tròn trong đống chăn dày ấm áp khi trời rét. Mùa đông đến cũng là lúc bạn cất gọn những chiếc chăn chần mùa hè mỏng nhẹ để nhường chỗ cho chiếc chăn bông ấm áp và êm ái.

10.1. Nệm giữ ấm mùa đông nhưng vẫn đảm bảo khả năng thoáng khí

Nhiều người nghĩ rằng mùa đông nên nằm nệm càng ấm càng tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mình bị đánh thức giữa đêm bởi cảm giác bí bách và ẩm ướt do cơ thể đầy mồ hôi. Vậy nên bạn nên chọn một chiếc nệm thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt nhằm có thể yên giấc suốt đêm dài.

Trong đó, chiếc nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa sẽ là gợi ý tuyệt vời khi sử dụng chất liệu Gel Memory Foam cũng cho phép không khí lưu thông một cách hoàn hảo, giúp cân bằng nhiệt độ cho cơ thể trong suốt đêm dài. Đặc biệt, Casa tiện dụng trong tất cả các mùa bởi sở hữu áo nệm đặc biệt: Mặt áo nệm mùa hè sử dụng công nghệ Cooling Fibers mềm mại, và có độ thoáng khí cao mang lại cảm giác mát mẻ. Mặt áo nệm mùa đông sử dụng chất liệu vải dệt kim mềm nhẹ, mang lại cảm giác ấm áp.

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa
Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-amando-casa.html

10.2. Lựa chọn bộ chăn ga mềm mại và êm ái

Bộ chăn ga êm ái và mềm mại sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn vượt qua mùa đông lạnh lẽo.

Được làm từ loại vải Tencel Silky cao cấp, bộ ga chun chăn chần AMD Silky sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. Do đó, bạn sẽ không thấy bí bách, khó chịu trong giấc ngủ, cuộn tròn trong bộ sản phẩm Amando Silky, những giấc ngủ ngon trong mùa đông lạnh sẽ ghé thăm bạn hằng đêm.

Bộ ga chun vỏ chăn AMD Silky
Bộ ga chun vỏ chăn AMD Silky

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-cgvc-amd-silky.html

Trên đây là những mẹo giữ ấm phòng ngủ vào mùa đông mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn luôn cảm thấy ấm áp trong mùa đông lạnh lẽo này!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng