Nhà hay

Những kích thước bếp từ phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bếp từ được đánh giá là một trong những loại bếp tiện lợi và an toàn nhất hiện nay. Do đó, cũng không quá ngạc nhiên khi nhu cầu sử dụng bếp từ của người tiêu dùng ngày một tăng cao. 

Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình là khác nhau: có người thích dùng bếp đơn, có người muốn bếp đôi, bếp ba,… hoặc có người muốn dùng bếp nổi nhưng cũng có gia đình thích bếp âm tường. 

Chính vì vậy mà kích thước bếp từ cũng rất đa dạng. Và nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua loại bếp từ có kích thước bao nhiêu, thì hãy cùng Vua Nệm tham khảo bài viết này nhé.

1. Bếp từ là gì?

Bếp từ là thiết bị nhà bếp thông minh, hiện đại dùng để đun nấu thay thế cho các loại bếp truyền thống cũ như: bếp củi, bếp than, bếp gas,… Loại bếp này sử dụng điện năng để hoạt động và có khả làm năng giảm thất thoát nhiệt hiệu quả hơn hẳn các dòng bếp truyền thống. Chính vì vậy, việc nấu ăn bằng bếp từ cũng sẽ tiết kiệm thời gian tốt hơn.

Không những vậy, các dòng bếp từ hiện nay được đánh giá có độ an toàn cao, thiết kế sang trọng, lịch sự rất phù hợp với không gian sống hiện đại.

bếp từ là gì
Bếp từ có nhiều ưu điểm nổi bật

1.1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường của dòng điện. Cuộn dây điện được đặt dưới vật liệu cách điện và cách nhiệt tốt, đó chính là tấm kính chắn trên bề mặt bếp từ. Tấm kính này thường được làm từ thủy tinh cao cấp, vừa có độ bền cao, vừa sang trọng hiện đại lại rất dễ dàng vệ sinh.

Do bếp hoạt động dựa trên cảm ứng điện từ nên chỉ những chiếc nồi nào có nhiễm từ tính mới có thể sử dụng được trên loại bếp này. Do đó, khi mua nồi, niêu, xoong, chảo cho bếp từ bạn cần chọn loại tương thích để có thể nấu nướng.

Ngoài ra, bếp từ còn có ưu điểm vô cùng thông minh là khả năng nhận biết kích cỡ xoong nồi khi nấu để sinh nhiệt cho hiệu quả. Nó chỉ tỏa nhiệt tại các vị trí có tiếp xúc với đáy nồi, vì vậy những vị trí xung quanh đó, không nóng và không nguy hiểm cho người dùng. Đây chính là lý do khiến bếp từ trở thành sản phẩm ngày càng được ưa chuộng.

1.2. Phân loại các loại bếp từ hiện nay

Hiện nay, bếp từ được chia thành 2 loại chính là bếp từ dương và bếp từ âm. Trong đó:

  • Bếp từ dương là loại bếp từ rất linh động, bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng theo nhu cầu. Để sử dụng loại bếp này, bạn chỉ cần đặt chúng lên mặt bếp hoặc các vị trí bằng phẳng, phù hợp rồi cắm điện là có thể sử dụng. Tuy nhiên, bếp từ dương sẽ khá tốn diện tích và có độ bền kém hơn bếp từ âm. Loại bếp này sẽ phù hợp hơn với các gia đình không muốn cắt, xẻ mặt bếp hoặc những ai đang đi ở trọ vì có thể đem chúng theo nếu sau này chuyển chỗ.
  • Bếp từ âm là loại bếp từ mà phần thân bếp sẽ được lắp đặt âm, chỉ để nguyên mặt bếp nổi lên. Cách thiết kế này vừa có tính thẩm mỹ cao, lại tiết kiệm rất nhiều diện tích cho không gian bếp. Tuy nhiên, để sử dụng bếp từ âm, bạn cần phải cắt mặt bếp vừa với kích thước của bếp từ để đặt chúng vào đó. Loại bếp này phù hợp với các gia đình muốn gọn gàng, tiết kiệm diện tích bếp, đồng thời cũng thích với với những ai đã mua nhà.
phân loại bếp từ
Bếp từ được chia thành 2 loại chính

Xem thêm: Công suất bếp từ bao nhiêu là phù hợp, có tốn điện không, loại nào tốt?

2. Những kích thước bếp từ phổ biến nhất hiện nay

Kích thước của bếp từ hiện nay vô cùng đa dạng. Nó tùy thuộc vào loại bếp từ và từng thương hiệu sản xuất mà có những kích thước khác nhau. Chẳng hạn:

  • Với loại bếp từ dương sẽ có 2 loại kích thước chính dành cho bếp đơn và bếp đôi.
  • Với loại bếp từ âm thì có kích thước cho các loại bếp 2 vùng nấu, bếp 3 hoặc bếp 4 vùng nấu.

Vì khi mua và sử dụng bếp từ âm sẽ liên quan đến việc khoét mặt đá để đặt bếp từ vào đó, nên Vua Nệm sẽ giới thiệu chi tiết hơn về kích thước bếp từ âm để khách hàng có thể nắm được. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, đây chỉ là kích thước cơ bản, không phải mọi thương hiệu bếp từ hiện nay đều dùng chung kích thước này. Và tất nhiên sẽ có sự dao động về số liệu mà bạn cần tìm hiểu kỹ trên các website của từng thương hiệu để lựa chọn cho phù hợp.

2.1. Kích thước bếp từ âm đôi

Đây là dòng bếp từ âm được sử dụng nhiều nhất hiện nay, bởi kích thước vừa đủ với diện tích căn bếp và nhu cầu sử dụng của các gia đình. Kích thước của loại bếp từ này sẽ dao động trong khoảng 42 x 73cm, có thể tăng lên hoặc giảm đi đôi chút, tùy thuộc vào từng thương hiệu.

kích thước bếp từ đôi
Kích thước bếp từ âm đôi

Để người tiêu dùng có được nhiều trải nghiệm hữu ích hơn thì bếp từ âm đôi ngày càng có thiết kế rộng và mỏng hơn so với đời cũ. Do đó, khi mua bếp từ âm đôi, bạn nên tham khảo kích thước trước khi khoét bề mặt bếp.

2.2. Kích thước bếp từ 3 vùng nấu

Với những gia đình thường xuyên phải đun nấu nhiều món trong cùng một lúc, hoặc những gia đình có diện tích bếp lớn thì bếp từ 3 vùng nấu là lựa chọn phù hợp hơn bếp có 2 vùng nấu.

Kích thước bếp từ 3 vùng nấu cũng không có sự chênh lệch quá lớn so với dòng bếp 2 vùng nấu. Tuy nhiên, bếp 3 vùng nấu sẽ có 2 loại là: 

  • Bếp hình chữ nhật thường có kích thước nằm trong khoảng là: 70x40cm.
  • Bếp từ hình vuông thường có kích thước nằm trong khoảng: 48x54cm, 52x60cm.

2.4. Kích thước bếp từ 4 vùng nấu

Loại bếp từ âm này chủ yếu được sử dụng tại các nước châu Âu, vì không gian bếp của họ vô cùng rộng rãi. Tại Việt Nam, những chiếc bếp từ này phần lớn là bếp nhập khẩu từ các thương hiệu bếp hàng đầu của châu Âu. Hiện nay, nó cũng được dùng tại Việt Nam nhưng không phổ biến.

Kích thước của loại bếp này sẽ khoảng 55x60cm hoặc lớn hơn đôi chút.

kích thước bếp 4 vùng nấu
Kích thước bếp từ 4 vùng nấu

3. Những thương hiệu bếp từ được ưa thích tại Việt Nam hiện nay

Nếu bạn vẫn đang phân vân trong khâu chọn lựa bếp, hãy tham khảo ngay top 10 thương hiệu bếp từ được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay là:

  • Bếp từ Bosch
  • Bếp từ Elmich
  • Bếp từ Sunhouse
  • Bếp từ Lorca
  • Bếp từ Kanzler
  • Bếp từ Electrolux
  • Bếp từ Kocher
  • Bếp từ Arber
  • Bếp từ Munchen
  • Bếp từ Pramie

4. Những lưu ý khi chọn mua bếp từ

Như đã nói phía trên biết, bếp từ hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, kích thước và kiểu dáng, chính vì vậy khi chọn mua chúng bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Lựa chọn loại bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng (chọn bếp âm hay bếp dương).
  • Chọn bếp của những thương hiệu chính hãng để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng và có chính sách bảo hành rõ ràng.
  • Chọn kích thước bếp từ phù hợp với kích thước bếp của gia đình bạn.
  • Chọn bếp có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Vì hiện nay, giá của bếp từ khá đa dạng và cũng khá cao.
  • Cần biết chính xác kích thước của bếp từ trước khi khoét, xẻ mặt bếp để tránh tình trạng bị hụt hoặc chật so với bếp.
chọn mua bếp từ
Những lưu ý khi chọn mua bếp từ

Đừng bỏ lỡ: So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại: Đâu là lựa chọn lý tưởng?

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những kích thước bếp từ phổ biến cũng như những thương hiệu bếp từ chất lượng và đang được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho quý độc giả của Vua Nệm trong quá trình chọn mua bếp từ thời gian tới.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều