Nhà hay

Top 12 vật dụng trang trí nhà bếp đẹp hiện đại và đa năng

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại chính là cách để biến không gian nhà ở của bạn trở nên thú vị hơn. Trong quá trình bày trí, tất nhiên sẽ gặp một số khó khăn nhất định, đặc biệt là ở khâu chọn lựa đồ dùng nội thất. Đừng quá lo lắng, vì ở đây chúng tôi có giải pháp cho bạn. 

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại chính là cách để biến không gian nhà ở của bạn trở nên thú vị 

Hãy cùng nhau xem xét qua 11 món đồ bên dưới và những mẫu thiết kế nhà bếp đẹp bạn nhé.

1. Top vật dụng trang trí nhà bếp đẹp hiện đại, đa năng

1.1. Lưới sắt treo tường trang trí

Khoảng tường trống vắng và vô vị của nhà bếp sẽ trở nên hữu ích và tiện lợi hơn nếu chúng ta gắn cho nó một hoặc nhiều tấm lưới sắt trang trí.

Thời gian gần đây, trào lưu sử dụng lưới sắt trang trí ngày càng nở rộ. Có nhiều lý do giải thích hiện tượng này, tuy nhiên nhìn chung là nhờ vào 2 yếu tố chính, 1 là món đồ này không quá tốn kém và còn rất đa năng.

Tùy vào sở thích của người mua và phong cách phòng bếp mà lưới sắt có nhiều hình dáng cũng như màu sắc khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng bán phụ kiện.

Với thiết kế gồm nhiều lỗ nhỏ hình vuông, chúng ta có thể biến tấu lưới sắt thành giá treo các vật dụng làm bếp như vá, dao, tạp dề, bao tay nhắc nồi,…

lưới trang trí phòng bếp
Những tấm lưới sắt rất hữu ích trong việc trang trí nhà bếp

1.2. Những chiếc đĩa sang trọng

Sẽ ra sao nếu bạn chọn chính những chiếc đĩa trong nhà bếp để trang trí cho chính nó? Câu trả lời là chúng sẽ giúp không gian trở nên sang trọng hơn mà lại không làm mất đi sự gần gũi và ấm cúng.

Giờ đây, những chiếc đĩa không chỉ để dùng vào việc đựng thức ăn, mà chúng còn được thiết kế cho mục đích làm đồ nội thất. Thông thường, bề mặt đĩa sẽ có màu sắc tươi sáng với nhiều hoa văn tinh xảo, đó có thể là họa tiết hoa cỏ, những câu nói hay, những bức tranh tĩnh vật, phong cảnh,…

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại bằng đĩa chính là một trong những cách hiệu quả nhất nếu bạn muốn cân bằng 2 yếu tố tân tiến và cổ điển trong cùng một không gian.

trang trí nhà bếp bằng đĩa
Đĩa không chỉ để đựng thức ăn mà cũng có nhiều mẫu dùng để trang trí

1.3. Chuông gió vui mắt, vui tai

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại bằng chuông gió, tại sao không? Từ lâu chuông gió đã được nhắc đến như một món vật dụng dùng trong trang trí nhà cửa và rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với không gian có phong cách hiện đại.

Những chiếc chuông gió có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như thủy tinh, gỗ, kim loại, hay thậm chí là vỏ ốc,… Trong nhà bếp, các khu vực như cửa sổ chính là nơi đón gió tốt nhất, cũng là nơi thích hợp để treo chuông.

Tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể treo một hoặc nhiều chiếc chuông gió để tạo ra âm thanh thú vị và vui tai. Sử dụng chuông gió trong việc trang trí sẽ giúp cho nhà bếp của bạn tràn đầy năng lượng tích cực bên cạnh sự gần gũi, ấm cúng đấy.

trang trí nhà bếp bằng chuông gió
Chuông gió giúp cho nhà bếp có nhiều âm thanh vui tai

1.4. Móc treo tường độc lạ

Ở bất kỳ không gian bếp nào, bạn đừng bỏ qua việc sử dụng những chiếc móc treo để tận dụng triệt để diện tích tường. Ngày nay, có rất nhiều loại móc treo tường hình dáng độc lạ với đa dạng màu sắc và mức giá cho bạn thoải mái chọn lựa.

Những chiếc móc này được làm từ 2 chất liệu chính là gỗ và kim loại nhằm đảm bảo độ chịu lực tốt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hình dạng móc treo tường độc đáo như hình con chim, hình đầu trâu, hươu, hình chữ cái, hình bướm,…

Vì vật dụng này không chỉ có chức năng trang trí nhà bếp đẹp hiện đại mà còn là nơi để treo đồ nên ngoài yếu tố thẩm mỹ, bạn hãy kiểm tra cần thận tính bám dính của chúng trước khi đặt mua nhé.

trang trí nhà bếp bằng móc treo
Móc treo tường vừa đẹp mắt vừa có tính hữu dụng

1.5. Bộ đựng gia vị họa tiết trang nhã

Hãy thay thế ngay những hộp đựng gia vị bằng nhựa cũ kỹ nếu bạn muốn bắt tay vào việc trang trí nhà bếp đẹp hiện đại. 

Tuy là món đồ dùng không chiếm quá nhiều diện tích cũng như thường được để ở góc tường, nhưng nếu biết cách lựa chọn thì bộ đựng gia vị cũng có thể khiến nhà bếp của bạn trở nên cuốn hút hơn.

Lọ đựng gia vị đẹp mắt thường được làm từ thủy tinh, gỗ, kim loại, sứ,… và có những họa tiết đa dạng như hoa văn cổ điển, hình ảnh con vật, hoa cỏ, những câu nói hay,…

trang trí nhà bếp bằng hộp đựng gia vị
Bộ đựng gia vị có hoa văn sẽ là món đồ vật giúp gian bếp thêm sinh động

1.6. Chậu hoa nhỏ xinh, chậu cây xanh

Trong một không gian như nhà bếp, không thể nào thiếu vắng hình ảnh của những chậu hoa hay cây cảnh nhỏ xinh. Chúng chính là nguồn cung cấp sự tươi mát và làm đẹp thêm cho những bữa ăn gia đình.

Những loại cây thường được trưng bày trong nhà bếp có thể là:

  • Cây hương thảo: tạo hương thơm tự nhiên, cũng có thể làm gia vị
  • Cây húng bạc hà: mang lại sự thanh dịu và sảng khoái
  • Cây lưỡi hổ: dễ chăm sóc, có tác dụng thanh lọc không khí
  • Cây lan ý: khử mùi và có hoa mang lại tính thẩm mỹ cao
  • Cây phú quý: thanh lọc không khí hiệu quả

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể trưng bày thêm những lọ hoa màu sắc nhã nhặn như hoa hồng, lay ơn, hoa ly, cúc họa mi, hoa cẩm chướng,…

Ngoài ra, hình dáng và màu sắc của chậu cây hay lọ hoa cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc trang trí nhà bếp đẹp hiện đại. Hiện nay có rất nhiều loại chậu làm từ thủy tinh, sứ, gốm,… để chúng ta dễ dàng lựa chọn hơn.

trang trí nhà bếp bằng cây xanh
Những chậu cây nhỏ xinh vừa trang trí vừa lọc khí tốt

1.7. Chai khuếch tán tinh dầu

Nhằm giúp cho quá trình khử mùi trong nhà bếp được nhanh chóng hơn, các bà nội trợ ngày nay thường chọn những chai khuếch tán tinh dầu vừa sang trọng vừa tiện dụng.

Nhà bếp là nơi tích tụ nhiều mùi thức ăn và nếu để lâu ngày sẽ khiến cho không gian vô cùng bí bách. Do đó, sử dụng chai khuếch tán tinh dầu vừa khiến cho khu vực này có được hương thơm tự nhiên, vừa góp phần xua đuổi các loại côn trùng như ruồi, muỗi, kiến,…

Những loại tinh dầu thường xuyên được sử dụng trong phòng bếp có thể kể đến như tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, tinh dầu tràm,… vì chúng khử khuẩn rất hiệu quả.

trang trí nhà bếp bằng máy khuếch tán tinh dầu
Chai khuếch tán tinh dầu trong nhà bếp giúp xua đuổi các loại côn trùng

1.8. Terrarium

Terrarium là tên gọi của một thiết kế giống như hệ sinh thái thu nhỏ bao gồm đất, sỏi, nước, thực vật, không khí và đôi khi có cả con vật. Loại hình này có 2 kiểu chính là Terrarium kín và Terrarium mở.

Nếu có đầu tư và đam mê chăm sóc hệ sinh thái này, bạn hoàn toàn có thể làm một bể Terrarium bằng kính rộng lớn bao gồm nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn thêm màu sắc cho trang trí nhà bếp đẹp hiện đại, hãy chọn các thiết kế đơn giản hơn, chiếm ít diện tích và thường chỉ có cây cỏ, đất sỏi.

Terrarium ngoài việc giúp cho không gian nhà bếp thêm phần tươi mới còn là nơi để bạn nhìn ngắm và giải tỏa bớt căng thẳng, mệt nhọc trong công việc hay cuộc sống.

trang trí nhà bếp bằng Terrarium
Nghệ thuật Terrarium sẽ giúp nhà bếp trở nên tràn đầy sức sống

1.9. Kệ treo tường

Kệ treo tường ngoài làm vật trang trí nhà bếp đẹp hiện đại thì cũng có vô số những công năng tiện lợi cho chủ nhân căn nhà. Những chiếc kệ này thường phù hợp với không gian có diện tích khiêm tốn như nhà trọ hay căn hộ chung cư.

Bạn có thể đặt để nhiều đồ dùng hay vật trang trí lên chiếc kệ này ví dụ như đĩa trang trí, chậu cây cảnh, tranh ảnh, bộ đựng gia vị,…

trang trí nhà bếp bằng kệ treo tường
Những chiếc kệ treo tường giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích

1.10. Khăn trải bàn họa tiết hiện đại

Trong nhà bếp chắc chắn không thể nào thiếu bàn ăn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ trang trí cho nó bằng một tấm khăn trải thật xinh xắn hay chưa? Nếu chưa, hãy thử ngay nhé, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Tùy vào phong cách và tone màu mà nhà bếp hiện có, chúng ta sẽ lựa chọn các kiểu khăn trải bàn với họa tiết phù hợp. Hiện nay, những thiết kế khăn này rất dễ tìm thấy với nhiều mẫu mã và chất liệu đa dạng mà mức giá lại rất phải chăng.

Việc quan trọng trước khi mua khăn trải bàn chính là xác định phong cách của tổng thể không gian, sau đó không quên đo lại kích thước chiếc bàn kẻo lại mua nhầm phải chiếc khăn quá khổ hoặc nhỏ hơn.

trang trí nhà bếp bằng khăn trải bàn
Khăn trải bàn phù hợp sẽ làm tăng thêm sức hút cho gian bếp

1.12. Giấy dán tường họa tiết

Giấy dán tường trong trang trí nhà bếp đẹp hiện đại ngày càng thịnh hành khi mà chúng có nhiều mẫu mã đẹp và chất lượng được nâng cấp hơn so với trước đây.

Bạn có thể không cần dán giấy ở toàn bộ các mặt bức tường trong nhà bếp, thay vào đó chỉ dán ở nơi có khả năng bị bám bẩn như khu vực nấu ăn. Mục đích của việc này chính là giữ cho tường nhà không bị hư hỏng nhiều và cũng rất dễ để vệ sinh.

Điều cần chú ý nhất trong quá trình mua giấy dán tường đó chính là phải chọn lựa tone màu phù hợp với tổng thể. Đồng thời, hãy mua ở những nơi uy tín để đảm bảo tính bám dính cao.

trang trí nhà bếp bằng giấy dán tường
Giấy dán tường họa tiết khiến cho không gian thêm phần sinh động

2. Gợi ý một số mẫu trang trí nhà bếp đẹp hiện đại

2.1. Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách Hàn Quốc

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại kiểu Hàn Quốc ưa chuộng sử dụng những tone màu pastel tươi sáng, nhẹ nhàng như kem, da, vàng nhạt, màu gỗ,…

Phong cách thiết kế này chủ yếu lấy ánh sáng tự nhiên nên sẽ tích hợp nhiều cửa kính giúp không gian thêm phần thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

trang trí nhà bếp phong cách hàn quốc
Mẫu trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách Hàn Quốc

2.2. Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách tối giản

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại kiểu tối giản (Minimalism) khiến cho không gian này không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là chốn tụ hội bạn bè vì có nhiều diện tích để bày biện và vui chơi.

Thiết kế gian bếp tối giản giúp chúng ta gần gũi hơn với thiên nhiên và không tốn quá nhiều thời gian để dọn dẹp hay sắp xếp vì nó vốn đã rất gọn gàng.

trang trí nhà bếp phong cách tối giản
Mẫu trang trí nhà bếp phong cách tối giản

2.3. Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách Bắc Âu 

Dù mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian) lại được ưa chuộng bởi nhiều gia đình.

Tone màu màu phong cách này sử dụng cũng nhẹ nhàng và không có quá nhiều sự kết hợp nhằm tạo ra không gian gần gũi, đơn giản nhưng không thiếu nét tinh tế và sang trọng.

trang trí nhà bếp phong cách Scandinavian
Mẫu trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách Bắc Âu 

2.4. Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách Bohemian

Bạn sẽ phải bất ngờ khi biết được thông tin rằng phong cách Bohemian đã ra đời cách nay hơn 200 năm. Không gian thiết kế theo kiểu này thường đề cao sự phóng khoáng, tự do và yêu đời của chủ nhân căn nhà.

Điều đặc biệt khiến cho Bohemian nổi bật chính là việc sử dụng những đồ dùng có trang trí hoa văn mang hơi hướng du mục. Ngoài ra, không gian nhà bếp Boho còn được trang trí bởi rất nhiều loài thực vật giống mang cả khu vườn vào trong nhà vậy.

trang trí nhà bếp phong cách bohemian
Mẫu trang trí nhà bếp đẹp hiện đại phong cách Bohemian

Lời kết

Trang trí nhà bếp đẹp hiện đại giờ đây đã không còn là vấn đề nan giải cho mỗi gia đình nữa. Việc chúng ta cần chú ý chính là xác định thật chính xác đâu là phong cách phù hợp nhất và bắt tay vào thiết kế mà thôi.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều