Nhà hay

Xu hướng kệ bếp hiện đại 2023 cho mọi gia đình

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Tại các gia đình phương Đông, căn bếp luôn là một phần quan trọng cần được chăm chút trong nhà. Đây không chỉ là nơi nấu ăn, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn là niềm vui, nguồn cảm hứng, nơi gắn kết các thành viên trong gia đình.

Để một căn bếp thật sự thoải mái và tiện lợi, ngoài những đồ dùng cần thiết như tủ, nồi, xoong, chậu… thì kệ bếp chính là một nhân tố quan trọng cần được đầu tư phù hợp. Cùng Vua Nệm khám phá những thiết kế kệ bếp hiện đại để có thêm nhiều ý tưởng mới cho căn bếp nhà bạn nhé!

1. Kệ bếp hiện đại gồm những gì?

Một kệ bếp hiện đại thường đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của người tiêu dùng, hình dung và giải quyết được mong muốn của bạn đối với 1 căn bên. Theo đó, kệ bếp sẽ được thiết kế với đầy đủ công năng và phân chia thành nhiều khu vực khác nhau như: khu vực chưa bát, đĩa; khu vực bảo quản đồ khô, thực phẩm; khu vực chậu rửa; khu vực nấu nướng;…

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 1

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 1

Bên cạnh khu vực để bát, đĩa, chén trong bếp và khu vực cất giữ gia vị, thực phẩm khô, phần kết cấu quan trọng của 1 kệ bếp hiện đại chính là chậu rửa. Hệ thống chậu, vòi rửa của kệ bếp hiện đại sẽ thể hiện được mức độ tiên tiến và tiện dụng của chiếc kệ bếp đó. Thường được đặt ở trung tâm, vị trí thuận tiện của kệ bếp, chậu rửa sử dụng từ khâu sơ chế thực phẩm, chế biến, nấu nướng đến khi kết thúc bữa ăn và dọn dẹp. Đây cũng là nơi xử lý 1 phần chất thải trong quá trình sử dụng nên cần đảm bảo tính an toàn vệ sinh.

Thông thường chậu rửa ở kệ bếp hiện đại sẽ có 2 ngăn với vòi nước thiết kế linh hoạt. Bên cạnh đó, một số kệ bếp hiện đại sẽ có khoang chứa thùng rác ngay dưới chậu rửa để thuận tiện giữ gìn vệ sinh.

Khu vực nấu là thành phần quan trọng nhất của kệ bếp. Tại đây các thiết bị như bếp ga, lò nướng, lò vi sóng, máy khử mùi… cần được thiết lập 1 cách khoa học và đẹp mắt. Quá trình nấu ăn sẽ diễn ra trực tiếp tại khu vực này, bởi thế, kệ bếp hiện đại thường dành phần diện tích tương đối lớn để bạn cảm thấy thoải mái di chuyển và nấu nướng tại đây.

2. Nhưng yếu tố cần xem xét khi chọn mua kệ bếp hiện đại

Để chọn mua và lắp đặt hoàn thiện 1 hệ thống kệ bếp hiện đại, bạn nên cân nhắc đến những yếu tố sau đây;

2.1. Xác định vị trí lắp đặt kệ bếp hiện đại

Tùy theo kết cấu và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn mà chọn vị trí đặt kệ bếp cho phù hợp. Nhiều gia đình có không gian bếp riêng biệt với các phòng khác thì kệ bếp thường được đặt tại trung tâm bếp hoặc sát tường, nơi thuận tiện nhìn thấy khi bước vào. 

Thế nhưng, ngày nay nhiều gia đình hiện đại, đặc biệt là tại các căn hộ cao cấp, kệ bếp được thiết kế trong không gian mở, giống như 1 quầy bar đối diện với sofa hay bàn trà. Đây là vị trí thích hợp cho những bữa tiệc đông vui, nơi vào bạn vừa có thể nấu nướng vừa có thể chuyện trò rôm rả cùng với các vị khách của mình.

Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để các gia đình lắp đặt kệ. Chẳng hạn, khu vực bếp nấu nên được thiết kế sát vào tường, không nên đặt gần cửa sổ. Ngoài ra, hạn chế để các góc nhọn chiếu thẳng vào khu vực nấu nướng vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới hòa khí trong nhà.

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 2

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 2

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 3

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 3

2.2. Xác định kích thước kệ bếp sao cho hài hòa, cân đối

Kích thước của kệ bếp sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên sự thoải mái thuận tiện trong quá trình sử dụng. Hãy cân nhắc dựa trên thói quen sinh hoạt, nấu nướng, chiều cao của người dùng chính… để lựa chọn kích thước cao, dài, rộng của kệ bếp sao cho phù hợp.

Nếu vợ bạn có chiều cao khiêm tốn và cô ấy là người thường xuyên nấu ăn cho gia đình, vậy đừng làm những kệ bếp quá cao lên tới trên 1,3m. Thiết kế kệ bếp cũng cần có sự hài hòa về kích thước đối với tổng thể gian bếp và các vật dụng khác như tủ lạnh, giá để đồ…

Sự hài hòa trong tỉ lệ sẽ giúp chiếc kệ bếp hiện đại của bạn đẹp mắt và cân đối, phù hợp với ngôi nhà mà không bị lạc lõng, rời rạc.

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 4

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 4

2.3. Kệ bếp nên dùng chất liệu nào?

Tuổi thọ của kệ bếp phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu sử dụng. Ngày nay, kệ bếp hiện đại có thể được sản xuất từ gõ, nhôm kính sơn tĩnh điện hay bằng đá qua xử lý công nghệ cao. Mỗi loại vật liệu lại có những ưu, nhược điểm riêng và mang đến trải nghiệm khác nhau trong quá trình sử dụng. Vì vậy, cần tham khảo và tìm hiểu kỹ từng loại chất liệu.

2.4. Kiểu dáng kệ bếp nào phù hợp với không gian nhà bạn?

Kệ bếp hiện đại ngày càng đơn giản và tối giản trong kiểu dáng. Nhiều gia đình ngày nay lựa chọn kệ bếp chữ I hoặc chữ L với kết cấu gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích. Ngoài ra, những thiết kế kệ bếp hiện đại hình chữ U lại mang đến cảm giác đầy đủ, tiện nghi trong quá trình sử dụng. 

Một số gia đình còn tích hợp kệ bếp chữ I và chữ L để có những không gian nấu nướng thật mới mẻ và thoáng đãng, thuận tiện di chuyển trong quá trình nấu ăn của mình.

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 5

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 5

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 6

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 6

Ngoài ra, ở 1 số gia đình hiện đại, kệ bếp còn được tích hợp cùng quầy bar mini mang đến cho không gian bếp trải nghiệm thú vị hơn.

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 7

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 7

2.5. Màu sắc, thiết kế kệ bếp như thế nào cho hiện đại

Một kệ bếp dù có chắc chắn và bền đẹp đến mấy mà màu sắc không được tính toán phù hợp thì cả căn bếp của bạn sẽ là sự thất bại. kệ bếp hiện đại cần được chọn lựa màu sắc hài hòa với màu sơn tổng thể, có sự thống nhất về màu sắc của từng khu vực trong kệ bếp. 

Ngoài ra, 1 số gia đình còn chọn màu kệ bếp dựa trên yếu tố phong thủy. Song nhìn chung, các thiết kế kệ bếp hiện đại thường hướng tới những gam màu nhã nhặn, ít họa tiết rườm rà và có độ bóng nhất định làm nên nét sang trọng cho căn bếp.

3. Xu hướng kệ bếp hiện đại đẹp nhất năm 2023

3.1. Gợi ý mẫu kệ bếp hiện đại làm bằng gỗ

Những chiếc kệ bếp hiện đại làm bằng gỗ đã trở thành xu hướng lớn được nhiều gia đình lựa chọn khi xây dựng và thi công căn bếp nhà mình. Sự phát triển trong công nghệ xử lý gỗ đã mang đến sự tin tưởng cho rất nhiều người tiêu dùng. Theo đó, nhiều sản phẩm tủ kệ bếp làm bằng gỗ có tuổi thọ lâu bền và tính thẩm mỹ cũng rất cao. 

Vật liệu gỗ sử dụng để sản xuất kệ bếp thường là gỗ tự nhiên hoặc một số loại gỗ công nghiệp như MFC hay laminate. Đối với sản phẩm kệ bếp hiện đại làm bằng gỗ tự nhiên sẽ mang đến vân gỗ độc đáo, màu sắc dễ chịu và ấm cúng. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn, hạn chế cong vênh móp méo hay ẩm mốc thì đòi hỏi ứng dụng công nghệ vô cùng hiện đại và chặt chẽ

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 8

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 8

Bên cạnh đó, kệ bếp hiện đại làm từ gỗ công nghiệp MFC thường được phủ lớp chống mối mọt nhưng chất lượng không được lâu bền như gỗ tự nhiên. Bởi vậy, giá thành loại kệ bếp này sẽ rẻ hơn, phù hợp với nhiều gia đình có kinh phí hạn chế. 

Đối với dòng sản phẩm từ gỗ công nghiệp, các gia đình có thể lựa chọn gỗ laminate với độ bền cao, chống ẩm tốt, có độ bóng và chắc vượt trội.

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 9

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 9

Mỗi loại tủ bếp bằng gỗ dù công nghiệp hay tủ bếp gỗ tự nhiên đều có những vẻ đẹp và khả năng tạo tính nghệ thuật cho không gian phòng bếp khác nhau. Và điều quan trọng là bạn đang cần gì ở một mẫu tủ bếp gỗ ngoài chức năng tiện dụng, xác định được điều này bạn sẽ lựa chọn được mẫu tủ bếp đẹp nhất và hợp với căn bếp của mình.

3.2. Gợi ý mẫu kệ bếp hiện đại làm bằng nhôm kính, inox

kệ bếp hiện đại với thiết kế bằng nhôm kính sơn tĩnh điện, kệ inox mang đến cho không gian bếp sự sáng sủa đồng thời thuận tiện cho quá trình lau chùi, bảo quản hàng ngày. Đây cũng là chất liệu tủ kệ bếp được nhiều người lựa chọn vì có độ bền cao mà không bị ẩm mốc như kệ gỗ. 

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 10

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 10

Một số gia đình lại lựa chọn kết hợp cả chất liệu gỗ và nhôm kính, inox để có 1 tổng thể kệ bếp hiện đại đa năng, bền đẹp.

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 11

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 11

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 12

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 12

3.3. Kệ bếp hiện đại mặt đá sang trọng và tiện lợi

Một chất liệu khác xuất hiện trong những thiết kế kệ bếp hiện đại không thể bỏ qua đó là mặt đá. Đây là chất liệu cao cấp mà nhiều không gian bếp sang trọng đang sử dụng.

Các loại mặt đá thường được sử dụng như đá marble và đá granite. Đây là 2 loại mặt đá được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Chúng mang đến cảm giác mát mẻ, sang trọng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên giá thành của những thiết kế này tương đối cao và đồi hỏi sự cẩn trọng lớn trong quá trình vận chuyển thi công.

 Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 13

Mẫu kệ bếp đẹp, hiện đại 13

Ngày nay, có rất nhiều thiết kế tủ bếp hiện đại mà các gia đình có thể tham khảo để lấy cảm hứng cho không gian nhà mình. Dù lựa chọn kiểu dáng, chất liệu kệ bếp như thế nào thì cũng cần tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng sao cho phù hợp. 

Đọc thêm: 20+ mẫu nhà bếp cho không gian nhỏ đẹp nhất 2023

Một kệ bếp ưng ý sẽ giúp cho đời sống sinh hoạt của gia đình bạn được cải thiện cũng như mang lại 1 không gian sống thật sự thoải mái và yên vui khi trở về nhà.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team