Chuyện quanh ta

Công suất bếp từ bao nhiêu là phù hợp, có tốn điện không, loại nào tốt?

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Bếp từ là một thiết bị gia dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Nhờ những ưu điểm vượt trội như tận dụng tối đa lượng nhiệt tỏa ra vào việc nấu ăn, an toàn với người sử dụng, dễ dàng vệ sinh, điều chỉnh dễ dàng,…nên bếp từ đã chiếm trọn niềm tin từ các bà nội trợ. Nhưng để lựa chọn được công suất bếp từ phù hợp, không tốn điện thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn về mẹo lựa chọn công suất bếp từ bao nhiêu là phù hợp, có không tốn điện không, loại nào tốt? Bên cạnh đó là top 5 loại bếp từ tốt nhất hiện nay. 

Bếp từ
Bếp từ giúp phòng thêm sang trọng, đẳng cấp

1. Công suất của bếp từ bao nhiêu là phù hợp

1.1. Tìm hiểu về ý nghĩa của công suất bếp từ

Mặc dù có rất nhiều người, đã và đang sử dụng bếp từ, nhưng lại hề hiểu về ý nghĩa các công suất bếp từ. Thực ra, mỗi công suất đều có nghĩa khác nhau, ví dụ như:

  • Công suất 1000W

Công suất 1000w tức là bếp có khả năng đun sôi 1 lít nước trong vòng khoảng 4 phút. Đây là mức công suất nhỏ nhất, thường gặp trên các loại bếp đơn, phục vụ nhu cầu nấu ăn ít.

  • Công suất 1200W – 1400W

Đây cũng là mức công suất nhỏ, thường gặp ở bếp từ đơn hoặc các loại bếp từ 2 vùng nấu giá rẻ. Với công suất này, bạn chỉ mất 3 phút để đun sôi 1 lít nước.

loại bếp từ cao cấp
Một số loại bếp từ cao cấp, sang trọng còn có công suất Booster
  • Công suất bếp từ 1800W

Công suất 1800W giúp bạn đun sôi 1 lít nước trong khoảng 2 phút 20 giây, nên sẽ tiết kiệm thời gian nấu ăn. Mức công suất này thường được gặp ở các loại bếp tầm trung, phục vụ 2 đên 3 người ăn.

  • Công suất 2000W

Các loại bếp từ có công suất 2000W thường có giá cao hơn loại 1800W từ vài trăm đến 1 triệu. Với công suất này, bạn sẽ rút ngắn thời gian đun sôi 1 lít nước xuống còn 2 phút.

  • Công suất 2300W

Đây là mức công suất lớn, thường gặp ở các dòng bếp cao cấp, có 3 vùng nấu trở lên. Bếp có khả năng nấu ăn nhanh, nên có thể phục vụ được các gia đình có đông thành viên.

loại bếp từ có công suất 2000W
Các loại bếp từ có công suất 2000W thường có giá cao hơn loại 1800W

Bên cạnh đó, một số loại bếp từ cao cấp, sang trọng còn có công suất Booster. Loại công suất này thường đạt từ 3000W – 3200W, nên có khả năng nấu nướng nhanh.

1.2. Công suất bếp từ bao nhiêu là phù hợp?

Để trả lời cho câu hỏi “Công suất của bếp từ bao nhiêu là phù hợp” thì phải xét về rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là như cầu phục vụ nấu ăn cho bao nhiêu thành viên, sử dụng cho gia đình hay quán ăn, nhà hàng.

Nếu bạn lựa chọn bếp có công suất lớn thì bạn sẽ nấu ăn nhanh hơn, đỡ tốn thời gian và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Nhưng nhược điểm của chúng chính là mức tiêu thụ điện năng cao.

Công suất bếp từ phù hợp
Công suất bếp từ phù hợp phải phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia chủ

Nhưng nếu gia đình bạn ít người, có thể lựa chọn bếp từ công suất thấp, giúp tiết kiệm điện mà vẫn phục vụ tốt nhu cầu nấu ăn của gia đình.

Tốt nhất, là nên lựa chọn các loại bếp có khả năng điều chỉnh công suất dễ dàng, như vậy sẽ phù hợp với mọi trường hợp.

Nếu bạn muốn lựa chọn bếp sử dụng cho gia đình từ 2 – 6 người thì nên chọn loại bếp từ có công suất khoảng 4000W – 6000W, điện áp 220V/50Hz – 60Hz. Các loại bếp này thường được thiết kế sang trọng, âm tủ, hiện đại, và có 2 đến 3 vùng nấu ăn, nên sẽ đáp ứng được nhu cầu của gia đình.

Nhưng nếu bạn là sinh viên hoặc là người lao động, sống một 1 mình hoặc 2 người thì nên lựa chọn các loại bếp đơn, công suất nhỏ. Các loại bếp đơn, 1 vùng nấu cũng rất phù hợp cho các quán lẩu, vì chúng có thiết kế gọn nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển.

 lựa chọn các loại bếp đơn, công suất nhỏ
Nếu bạn sống một 1 mình hoặc 2 người thì nên lựa chọn các loại bếp đơn, công suất nhỏ

 2. Bếp từ có tốn điện không?

Bếp từ xưa nay luôn được đồn đoán là rất tốn điện, nhưng liệu có thật sự như vậy không. Mời bạn hãy theo tiếp nhé.

So với bếp gas hay bếp điện thì bếp từ được các chuyên gia đánh giá cao hơn về khả mức tiết kiệm điện. 

Khi sử dụng bếp ga hoặc bếp điện bạn sẽ phải chịu mức tiêu thụ năng lượng cao hơn, vì nhiệt lượng bị toả ra ngoài nhiều mà không tập trung một vị trí như bếp từ.

Đối với bếp gas, bạn chỉ tận dụng được 40 – 60% nhiệt lượng vào nấu ăn, còn lại sẽ bị thất thoát ra ngoài nên rất lãng phí. bên cạnh đó, bếp điện cũng không khá hơn là bao, chỉ đạt 60% nên sẽ gây tốn điện mà không hiệu quả.

 sử dụng bếp gas hoặc bếp điện
Khi sử dụng bếp gas hoặc bếp điện bạn sẽ phải chịu mức tiêu thụ năng lượng cao hơn

Trong khi đó, bếp từ chỉ làm nóng bằng cách truyền trực tiếp từ trường lên đáy nồi, làm nóng nhanh chóng mà không qua trung gian nên mức độ bị thất thoát là khá thấp. Do tập trung nhiệt lực vào 1 chỗ nên sẽ đạt hiệu suất cao từ 80 – 90%, từ đó sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

Theo các chuyên gia, khi sử dụng bếp từ, các bạn sẽ tiết kiệm được từ 25 – 30% tiền nhiên liệu so với các loại bếp khác.

3. Top 5 loại bếp từ chất lượng, tiết kiệm điện nhất hiện nay

3.1. Bếp từ CHEFS EH-DIH 320

CHEFS EH – DIH 320 là bếp từ có 2 vùng nấu. Sản phẩm có bề mặt được làm từ mặt kính Eurokera, nen rất chắc chắn, chống xước và dễ dàng lau chùi.

Bếp từ CHEFS EH - DIH 320
Bếp từ CHEFS EH – DIH 320

Bên cạnh đó, bếp từ còn có bảng điều khiển thông minh và nhiều tính năng phụ trợ nên rất thuận tiện trong việc nấu ăn, trong đó phải kể đến như nấu nhanh( booster), hẹn giờ, khoá trẻ em…vv. Hiện nay, bếp từ CHEFS EH – DIH 320 đang được nhà sản xuất bảo hành tại nhà lên đến 3 năm, tại các thành phố lớn nên khách hàng rất yên tâm.

3.2. Bếp từ DANN DS-IB 999 EGS

Bếp từ DANN DS – IB 999 EGS là một sản phẩm có nguồn gốc từ Malaysia và sở hữu lối thiết kế đẹp mắt, hiện đại.

Sản phẩm có 2 vùng nấu, với 1 size nồi lớn, 1 size nồi nhỏ và được tích hợp đầy đủ các tính năng nấu ăn hiện đại, ví dụ như nấu cơm cao tần, chiên, xào, rán, ủ ấm,…nên sẽ rất tiện lợi cho cho việc nấu ăn.

Bếp từ DANN DS - IB 999 EGS
Bếp từ DANN DS – IB 999 EGS

Bên cạnh đó, bếp còn sử dụng công nghệ Inverter, giúp tự động điều chỉnh lượng nhiệt cần dùng, tù đó sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng.

3.3. Bếp từ APELSON AIT-277B

Bếp từ APELSON AIT – 277B là một sản phẩm cao cấp đến từ Tây Ban Nha. Bếp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ, đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nên chất lượng là điều không cần phải bàn.

Sản phẩm được thiết kế với 2 vùng nấu ăn rộng và được tích hợp đầy đủ các chương trình nấu ăn, nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu nấu ăn của người dùng. 

Bếp từ APELSON AIT - 277B
Bếp từ APELSON AIT – 277B

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có bảng điều khiển cảm ứng thông minh, đèn led hiển thị rõ ràng, điều chỉnh công suất nấu thông qua dải công suất cảm ứng với 9 mức độ nhiệt cho từng bếp.

3.4. Bếp từ CATA IB 073 DC

Bếp từ CATA IB 073 DC dược nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, nên có chất lượng vượt trội và được khách hàng rất tin dùng trong thời gian qua.

Sản phẩm sở hữu lối thiết kế sang trọng, phù hợp với mọi không gian bếp hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có bề mặt được làm từ mặt kính Schott ceran của Đức, dày 88mm nên có thể chịu lực rất tốt, chống trầy xước và dễ dàng lau chùi khi bị bám bẩn.

Ngoài ra, sản phẩm còn có 3 vùng nấu ăn với công suất lên đến 2300W, từ đó sẽ giúp nấu ăn nhanh hơn, nên có thể phục được gia đình đông thành viên.

3.5. Bếp từ HAFELE HC-I773D

HAFELE HC-I773D là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu nổi tiếng HAFELE và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu về Việt Nam.

Sản phẩm sở hữu vẻ ngoài sang trọng, hiện đại và có đến 3 vùng nấu ăn, nên được rất nhiều người yêu thích. 

Bếp từ HAFELE HC-I773D
Bếp từ HAFELE HC-I773D

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có bảng điều khiển Slide, giúp bạn điều chỉnh công suất dễ dàng, phù hợp với món ăn mà mình đang nấu.

Nhìn chung, các sản phẩm đến từ thương hiệu HAFELE thì không cần phải giới thiệu quá nhiều. Vì các sản phẩm của họ luôn có đầy đủ các tính năng hiện đại và chất lượng vượt trội.

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về công suất bếp từ, cũng như cách chọn các loại bếp từ phù hợp với nhu cầu của mình. So với các loại bếp khác, thì bếp từ tiết kiệm điện hơn hẳn. Điều này đã được khẳng định từ các chuyên gia và được chứng minh qua hoá đơn tiền điện của khách hàng.

>> XEM THÊM: Các kích thước lò vi sóng phù hợp cho bếp gia đình hiện nay

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về công suất bếp từ cũng như biết được top 5 loại bếp từ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất 2022.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân