Nhà hay

Các kích thước lò vi sóng phù hợp cho bếp gia đình hiện nay

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, lò vi sóng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các gia đình và nhiều nhà ăn công ty, nhà hàng… Các kích thước lò vi sóng cũng rất đa dạng, có loại kích thước lớn cho bếp ăn công nghiệp, cũng có loại nhỏ cho bếp ăn nhỏ. Tùy vào mẫu mã, thương hiệu và loại sản phẩm dùng cho các đối tượng người dùng khác nhau chúng ta lựa chọn kích thước phù hợp.

Bạn đang muốn mua một chiếc lò vi sóng cho bếp gia đình nhưng không biết rõ các loại kích thước lò vi sóng như thế nào? Vậy thì hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này của Vua Nệm. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các kích thước của lò vi sóng phổ biến phù hợp với bếp ăn gia đình hiện nay.

Lò vi sóng
Lò vi sóng – thiết bị nhà bếp phổ biến trong căn bếp hiện đại

1. Tìm hiểu về lò vi sóng cho gia đình

Trong hầu hết các căn bếp trong các gia đình hiện đại hiện nay đều không thể thiếu một chiếc lò vi sóng. Nó là một thiết bị nhà bếp đặc biệt khi có thể hâm nóng, làm chín thức ăn chỉ trong vài phút đồng hồ.

1.1. Cấu tạo của lò vi sóng gồm những gì?

Lò vi sóng được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau, gồm có:

Nguồn phát vi sóng: Đây là bộ phận quan trọng bậc nhất của lò vi sóng. Nó còn được gọi bộ nguồn phát magnetron. Nguồn phát sẽ phát ra vi sóng để làm chín/ làm nóng thức ăn.

Ngăn nấu của lò vi sóng: Ngăn nấu thực chất là một khoang kim loại giống như một chiếc lò có khả năng phản xạ toàn bộ sóng bên trong để không cho sóng thoát ra ngoài. Các mặt của ngăn nấu được làm bằng kim loại có thiết kế đặc biệt để đảm bảo phản xạ sóng tốt nhất. Riêng mặt trước là một tấm kim loại có thiết kế dạng lưới. Bên trong ngăn sẽ thường có đèn chiếu sáng, người dùng có thể quan sát thấy thức ăn bên trong. Đồng thời, nó cũng giúp mọi người xác định được khi nào chúng đã chín.

Ngoài ra, trong ngăn nấu sẽ có thêm một chiếc đĩa, nó sẽ quay tròn khi chúng ta khởi động và sử dụng lò vi sóng. Mục đích ở đây chính là giúp thức ăn hấp thụ đều vi sóng, cho thức ăn chín đều, nóng đều.

Ngăn nấu của lò vi sóng
Ngăn nấu của lò vi sóng đựng thức ăn, nước uống cần làm nóng

Ống dẫn sóng trong lò vi sóng: Đây là một bộ phận được nối từ nguồn phát vi sóng magnetron đến ngăn nấu, nó có chức năng dẫn vi sóng vi ba và phát tán chúng đều trong ngăn nấu, làm nóng và chính thức ăn.

Bảng điều khiển: Đây cũng là một trong những bộ phận rất quan trọng trong cấu tạo của lò vi sóng. Nó bao gồm bảng mạch điện tử, các nút bấm và màn hình hiển thị. Thông qua bảng điều khiển, người dùng có thể điều chỉnh, cài đặt thời và chế độ nấu/hấp thức ăn phù hợp.

Ngoài những bộ phận quan trọng nhất ở trên thì lò vi sóng còn được cấu tạo bởi nhiều phần khác như: vỏ lò vi sóng, cánh tản sóng, quạt tản nhiệt, cầu chì nguồn, tụ cao áp, biến thế cao áp, tecmit bảo vệ. Mỗi một bộ phận đều đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng khác nhau giúp chiếc lò vi sóng hoạt động hiệu quả nhất.

1.2. Những chức năng của lò vi sóng

Mặc dù lò vi sóng đang được sử dụng nhiều hơn trong các căn bếp và không còn quá xa lạ với chúng ta. Thế nhưng không phải ai cũng biết và khai thác hết các chức năng của thiết bị này. Cùng xem những công năng của lò vi sóng để biết cách sử dụng nó hiệu quả hơn nhé.

công năng của lò vi sóng
Những công năng của lò vi sóng

1.2.1. Lò vi sóng giúp nấu nhiều món ăn ngon

Vốn là một thiết bị nhà bếp hiện đại, lò vi sóng hoàn toàn đảm nhận được chức năng nấu nhiều món ăn khác nhau mang đến hương vị thơm ngon và thời gian nấu nhanh chóng.

Các bạn có thể lựa chọn nấu những món ăn như xôi, mì, canh… Tùy vào loại thức ăn, người dùng cần điều chỉnh công suất và thời gian nấu sao cho phù hợp. Công suất càng cao thì nhiệt độ càng lớn và thức ăn càng nhanh chính nhưng nếu không chú ý chọn đúng công suất sẽ làm cháy thức ăn.

Lò vi sóng giúp chế biến nhiều món ăn
Lò vi sóng giúp chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng

1.2.2. Hâm thức ăn bằng lò vi sóng

Không còn phải bật bếp gas hay bếp từ nữa, giờ đây nếu muốn hâm nóng thức ăn các bạn chỉ cần bỏ chúng vào lò vi sóng là được. Chỉ sau vài phút, thức ăn sẽ nóng hổi như mới vừa nấu xong.

Nếu bạn hâm nóng thức ăn bằng bếp thường sẽ tốn nhiều thời gian. Thức ăn nấu lại và lâu thường mất đi màu sắc và hương vị, chất dinh dưỡng vốn có. Nhưng với cách hâm nóng bằng lò vi sóng, nhiệt độ cao và phản xạ tốt sẽ làm thức ăn nhanh ấm, ấm đều từ trong ra ngoài. Điều này khiến cho thức ăn không bị biến chất, giữ nguyên được dưỡng chất và màu sắc như ban đầu. Nó vượt trội hơn hẳn so với phương pháp hâm nóng truyền thống trên bếp.

1.2.3. Rã đông thức ăn trong tủ lạnh đã bị đông cứng

Muốn thức ăn tươi ngon, nhất là thịt cá, chúng ta thường cho vào ngăn đông tủ lạnh. Nó giúp làm đông lạnh thực phẩm, giúp giữ được sự tươi mới lâu dài. Thế nhưng vấn đề là để sử dụng thực phẩm đã đông lạnh sẽ phải chờ đợi thời gian lâu để rã đông. Lúc này một chiếc lò vi sóng sẽ giúp bạn rã đông thực phẩm nhanh chóng nhất.

Lò vi sóng không chỉ là một chiếc bếp nấu ăn, hâm nóng thức ăn mà nó còn là một công cụ giúp rã đông thực phẩm đông lạnh hiệu quả. Bạn chỉ cần cho thực phẩm cần rã đông vào bên trong lò, cài đặt thời gian và công suất để thiết bị thực hiện công việc rã đông.

 rã đông thực phẩm nhanh chóng nhất
Một chiếc lò vi sóng sẽ giúp bạn rã đông thực phẩm nhanh chóng nhất

Một số loại lò vi sóng cao cấp còn được trang bị chế độ rã đông theo khối lượng. Người dùng chỉ cần cho thực phẩm đông đá vào lò, thiết bị sẽ tự động tính toán thời gian, công suất và tự động rã đông nhanh chóng.

1.2.4. Hấp thức ăn ngon với lò vi sóng

Nếu các bạn muốn giữ được sự thơm ngon và dưỡng chất của thức ăn thì có thể thực hiện phương pháp hấp bằng lò vi sóng. Lò có học chứa nước đi kèm, bạn có thể bỏ thức ăn vào bên trong để hấp mà không cần dùng tới nồi hấp cách thủy như bình thường. Lúc này thức ăn sẽ được hấp chín đều, không bị khô, không bị mất nước.

Các bạn có thể hấp một số món bánh như: bánh bao, há cảo, sủi cảo, bánh giò, hấp giò chả…

1.2.5. Làm các món nướng bằng lò vi sóng

Nhiều người cho rằng chỉ có những loại lò nướng mới có thể chế biến những món nướng ngon đúng chuẩn. Nhưng không! Hiện nay các loại lò vi sóng đang dần được cải tiến hiện đại hơn. Chúng được tích hợp thêm chức năng nướng vô cùng chuyên nghiệp và tiện lợi.

Lò vi sóng giúp làm các món nướng
Lò vi sóng giúp làm các món nướng nhanh chóng, thơm ngon

Chính nhờ khả năng nướng siêu nhanh, siêu tiện ích mà nhiều người đã sử dụng lò vi sóng để làm các món nướng thơm ngon chuẩn hương vị. Các bạn có thể nướng bánh, gà, cá, thịt, trứng, hải sản…

Ngoài những chức năng chính như trên, lò vi sóng còn được sử dụng để làm rất nhiều các công việc khác như: làm ấm mỹ phẩm, kem dưỡng da, làm mật ong, làm mềm hoa quả trong tủ lạnh, khử mùi và khử trùng cho miếng bọt biển…

2. Các kích thước lò vi sóng phổ biến cho bếp ăn gia đình hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, hãng sản xuất lò vi sóng nổi tiếng. Người dùng Việt thường ưa chuộng sản phẩm của các nhãn hàng như: Sharp, Electrolux, Panasonic, Teka, Hafele, Fagor, Bosch… Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các kích thước lò vi sóng phổ biến từ những nhà sản xuất trên đây.

2.1. Các kích thước lò vi sóng để bàn phù hợp cho bếp ăn gia đình

Lò vi sóng để bàn là lựa chọn của nhiều gia đình, các bạn trẻ độc thân sống một mình… hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, lò vi sóng mang tới không gian hiện đại cho không gian nhà bếp. Bên cạnh đó, loại lò vi sóng này cũng thuận tiện lắp đặt, vệ sinh và sử dụng hơn. 

Lò vi sóng để bàn
Lò vi sóng để bàn có kích thước nhỏ gọn

Kích thước lò vi sóng dương đặt bàn hiện nay phổ biến là: Dài 46cm – 51cm, rộng 29cm – 47cm, cao 20cm – 31 cm. Tùy từng thương hiệu lò vi sóng khác nhau thì các kích thước lò vi sóng cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, kích thước lò sẽ nằm trong phạm vi các mức trên.

Tìm hiểu kích thước một số mẫu lò vi sóng của các nhãn hàng thịnh hành hiện nay:

Lò vi sóng Sharp R-205VN(S) 20 lít

  • Công suất: 800W.
  • Kích thước lò: Dài 48.5 cm – Rộng 37.8 cm – Cao 28.9 cm.
  • Trọng lượng: 11.9 kg.

Lò vi sóng Sharp R-20A1(S)VN 22 lít

  • Công suất: 800W.
  • Kích thước lò: Dài 46cm – Rộng 33cm – Cao 25 cm.
  • Trọng lượng: 12 kg.

Lò vi sóng Sharp R-G371VN-W 23 lít

  • Công suất: 800W.
  • Kích thước lò: Dài 48.5 cm – Rộng 29.3 cm – Cao 40.6 cm.
  • Kích thước khoang lò: Dài 30 cm – Rộng 33.4 cm – Cao 20 cm.
  • Trọng lượng: 15 kg.

Lò vi sóng Sharp R-C825VN(ST) 25 lít

  • Công suất: 900 – 1400 W.
  • Kích thước lò: Dài 51cm – Rộng 47cm – Cao 30.5 cm.
  • Trọng lượng: 12 kg.
Các kích thước lò vi sóng Sharp
Các kích thước lò vi sóng Sharp phù hợp với các bếp ăn hiện nay

Lò vi sóng Electrolux EMM2022MW 20 lít

  • Công suất: 700W.
  • Kích thước lò: Sâu 33cm – Rộng 43.95cm – Cao 25.82cm.
  • Trọng lượng: 10.5 kg.

Lò vi sóng Electrolux EMM2322MW 23 lít

  • Công suất: 700W.
  • Kích thước lò: Sâu 33cm – Rộng 43.95 cm – Cao 25.82 cm.
  • Trọng lượng: 10.5 kg.

Lò vi sóng Electrolux EMM2525MW 25 lít

  • Công suất: 1450 W.
  • Kích thước lò: Sâu 50.8 cm – Rộng 43cm – Cao 30.4 cm.
  • Kích thước khoang lò: Dài 36.8 cm – Rộng 32.8 cm – Cao 20.6 cm.
  • Trọng lượng: 17 kg.

Lò vi sóng Panasonic PALM-NN-ST253WYUE 20 lít

  • Công suất: 800W.
  • Kích thước lò: Sâu 44.3 cm – Rộng 25.8 cm – Cao 34 cm.
  • Kích thước khoang lò: Sâu 31cm – Rộng 28cm – Cao 17.5 cm.
  • Trọng lượng: 11 kg.
kích thước lò vi sóng panasonic
Các kích thước lò vi sóng panasonic để bàn đáp ứng được nhu cầu lắp đặt của mọi bếp ăn gia đình

Lò vi sóng inverter Panasonic NN-GD37HBYUE 23 lít

  • Công suất: 1000W.
  • Kích thước lò: Sâu 39.5 cm – Rộng 48cm – Cao 27.4 cm.
  • Kích thước khoang lò: Sâu 31.2 cm – Rộng 31.2 cm – Cao 19.6 cm.
  • Trọng lượng: 10 kg.

Lò vi sóng Panasonic NN-ST34H MYUE 25 lít

  • Công suất: 800W.
  • Kích thước khoang lò: Dài 34.9 cm – Rộng 31.5 cm – Cao 22.7 cm.
  • Kích thước lò: Dài 48.5 cm – Sâu 40cm – Cao 28.7 cm.
  • Trọng lượng: 12.5 kg.

2.2. Các kích thước lò vi sóng âm tủ phù hợp cho bếp ăn gia đình

Lò vi sóng âm tủ là loại lò được lắp đặt bên trong tủ, chỉ riêng mặt trước của lò mới có thể nhìn thấy được. Loại lò vi sóng này có thiết kế và kiểu dáng đẹp, mang lại sự sang trọng và tinh tế, gọn gàng, thẩm mỹ cao cho nhà bếp.

Sản phẩm lò vi sóng âm tủ thường có giá cao hơn so với lò vi sóng để bàn. Một mặt là do lò có thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp và có nhiều tính năng hiện đại hơn.

Lò vi sóng âm tủ
Lò vi sóng âm tủ mang tới sự hiện đại, sang trọng cho bếp ăn

Các kích thước lò vi sóng âm tủ rất đa dạng. Nó phụ thuộc vào thương hiệu của sản phẩm. Cụ thể, ở từng mẫu lò vi sóng âm tủ sẽ có những kích thước sau:

Lò Vi Sóng Bosch BFL634GS1

  • Công suất max: 900W
  • Kích thước khoang: Dài 22cm – Rộng 35cm – Cao 27cm.
  • Kích thước lò: Cao 38.2cm – Rộng 59.4cm – Sâu 31.8cm.
  • Kích thước lắp đặt 36.2cm – 56cm – 30cm.

Lò Vi Sóng Cata MC 20D

  • Tổng công suất: 1450 W.
  • Kích thước khoang: Cao 17.5cm – Rộng 29.8cm – Sâu 32cm.
  • Kích thước lắp đặt: 46.2cm – 38.8cm – 34.7cm.

Lò Vi Sóng Teka MWE 255 FI

  • Công suất max: 900W.
  • Dung tích lò: 25 lít.
  • Kích thước: Cao 38.8cm – Rộng 59.5cm – Sâu 40cmm
Các kích thước lò vi sóng âm tủ
Các kích thước lò vi sóng âm tủ tiết kiệm diện tích lắp đặt

Lò Vi Sóng Neff HLAWD53N0

  • Công suất: 1450W.
  • Kích thước khoang: Cao 20.8cm – Rộng 32.8cm – Sâu 36.9cm.
  • Kích thước lò: Cao 38.2cm – Rộng 59.4cm – Sâu 38.8cm.
  • Kích thước lắp đặt: 38cm – 38.2cm x 56cm – 56.8cm x 55cm.

Đọc thêm: Làm sạch lò vi sóng đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất

Trên đây là các kích thước lò vi sóng phù hợp cho bếp ăn gia đình phổ biến nhất hiện nay. Thông qua bài viết, tin rằng các bạn đã có thêm những hiểu biết về lò vi sóng, sử dụng hết công năng của nó và lựa chọn được một sản phẩm có kích thước thích hợp với bếp gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân