Nhà hay

4 cách làm sạch lò vi sóng đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Để khử mùi và làm sạch lò vi sóng không hề khó, hãy áp dụng những mẹo dưới đây bạn sẽ thấy công việc này rất đơn giản. Thử xem đó là những mẹo nào nhé!

1. Làm sạch lò vi sóng bằng dấm ăn

cách làm sạch và khử mùi lò vi sóng
Làm sạch lò vi sóng bằng dấm ăn

Hòa tan một muỗng giấm ăn vào trong một tô nước, cho vào trong lò vi sóng và bật lò trong 5 phút. Dung dịch dấm bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu. Sau đó bạn lấy tô dấm ra rồi dùng khăn vệ sinh lò vi sóng một cách đơn giản.

2. Dùng nước cốt chanh vệ sinh lò vi sóng 

Bạn lấy một quả chanh cắt làm đôi, lấy 1/2 úp vào một cái bát, đổ thêm 1 muỗng nước rồi cho vào bên trong lò, quay trong khoảng 1 phút, cho chanh nóng lên và bốc hơi nước.

làm sạch lò vi sóng
Hơi nước và mùi chanh sẽ giúp làm lỏng vết bẩn, thực phẩm bám dính bên trong lò

Hơi nước và mùi chanh sẽ giúp làm lỏng vết bẩn, thực phẩm bám dính bên trong lò, đồng thời khử mùi hôi khó chịu. Bạn dùng khăn lau chùi xung quanh sẽ sạch mọi vết bẩn dễ dàng và không còn mùi hôi nữa. Sau đó, cho đĩa quay ra ngoài rửa bình thường với nước rửa chén.

3. Nước lau kính dùng để vệ sinh lò vi sóng

vệ sinh lò vi sóng bằng nước lau kính
Dùng nước lau kính để lau lò vi sóng cả bên trong và ngoài bề mặt

Bạn lấy 2 phần nước lau kính và một phần nước sạch, trộn đều vào nhau, dùng nước này để lau lò vi sóng cả bên trong và ngoài bề mặt. Nhớ dùng miếng bọt biển để lau sẽ tăng thêm hiệu quả cho việc lau chùi đấy.

4. Khử mùi,vệ sinh lò vi sóng bằng baking soda

làm sạch lò vi sóng bằng baking soda
Để làm sạch lò nướng, đầu tiên bạn cần một hỗn hợp baking soda.

Để làm sạch lò nướng, đầu tiên bạn cần một hỗn hợp baking soda. Trộn nửa chén baking soda với một ít nước sao cho hỗn hợp của bạn sền sệt là được. Kế đến bạn chỉ cần bôi đều hỗn hợp này lên bề mặt lò đặc biệt là những nơi bị vết bẩn bám vào và để khoảng vài tiếng. Sau đó bạn chỉ cần lau sạch lại bằng một chiếc khăn bông ẩm và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ.  

Chỉ với một quả chanh, 1 chút dấm, 1 ít nước lau kính hoặc bột baking soda bạn đã có thể làm sạch lò vi sóng một cách nhanh gọn. Chiếc lò vi sóng cũ kỹ sẽ thơm dịu nhẹ và không còn mùi khó chịu nữa. Chúc các bạn thành công và có một chiếc lò vi sóng sạch bóng và thơm mát.

Nguồn tham khảo: https://www.wikihow.vn/L%C3%A0m-v%E1%BB%87-sinh-l%C3%B2-vi-s%C3%B3ng

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team