Nhà hay

13 Tuyệt chiêu khử mùi cho lò vi sóng hiệu quả, cực đơn giản

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Minh Anh

Khi sử dụng lò vi sóng, một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải là mùi hôi sau mỗi lần sử dụng. khử mùi cho lò vi sóng không chỉ mang lại không gian sạch sẽ và thơm tho mỗi khi nấu ăn, mà còn đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Vậy phương pháp nào làm sạch và loại bỏ mùi hiệu quả nhất? Hãy cùng Vua Nệm khám phá những cách đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Khử mùi lò vi sóng bằng trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt có khả năng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi từ lò vi sóng. Đặc tính tự nhiên của chúng không chỉ giúp khử mùi trước khi sử dụng mà còn xử lý mùi thức ăn dư thừa còn sót lại. 

Với cách làm này, bạn nên dùng loại quả thật mọng nước. Đặt những lát chanh cắt mỏng vào một cốc nước rồi đặt vào trong lò vi sóng. Sau đó, bật chế độ nấu trong 1 – 2 phút. Khi hơi nước bám đầy trên cửa kính của lò, tắt nguồn và chờ cho lò nguội. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau lại bằng khăn mềm là xong. 

cách khử mùi lò vi sóng bị hôi
Các loại trái cây họ cam quýt có khả năng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi từ lò vi sóng

2. Dùng nước trắng

Nghe có vẻ khó tin, nhưng thực sự đây là điều có thể. Chỉ cần một chén nước nhỏ, bạn có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi từ nhựa, kim loại và bụi bẩn bên trong lò vi sóng. Cách thực hiện rất đơn giản: Đổ nước vào cốc, sau đó đặt vào lò vi sóng và đun nóng. Sau khi làm xong, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mùi hôi đã biến mất hoàn toàn.

3. Hỗn hợp giấm và nước

Nếu chỉ sử dụng mỗi nước không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn có thể thử dùng hỗn hợp giấm và nước. Đây là giải pháp hữu ích nếu mùi trong lò vi sóng quá nồng. Tránh sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hóa học, vì chúng có thể gây hại cho lò và ảnh hưởng đến thức ăn sau này. 

Hãy chuẩn bị một cốc nước rồi thêm vài thìa giấm ăn vào đấy. Tiếp đến, đặt hỗn hợp này vào lò và hâm nóng trong khoảng 5 phút. Hơi giấm bay ra sẽ làm mất mùi hôi nồng bên trong. Nước cốt chanh cũng là một lựa chọn thay thế hữu ích trong trường hợp này.

cách khử mùi lò vi sóng hiệu quả
Hỗn hợp giấm và nước là giải pháp hữu ích nếu mùi trong lò vi sóng quá nồng

4. Khử mùi bằng muối ăn

Sau mỗi lần sử dụng, thức ăn thường bám dính ở đáy lò vi sóng và tạo ra mùi khá khó chịu. Cách đơn giản giúp bạn có thể khắc phục vấn đề này là rắc một chút muối lên vùng bám thức ăn dưới đáy lò. Sau khi lò nguội, bạn chỉ cần sử dụng miếng bọt biển đã ngâm trong nước ấm lau sạch vùng đó là được.

5. Sử dụng vỏ cam

Để áp dụng cách này, bạn hãy cắt vỏ cam thành những miếng lớn và đặt chúng lên khay. Sau đó, đặt khay với vỏ cam đã chuẩn bị vào lò vi sóng rồi hâm nóng trong khoảng 5 phút. Sau khi hoàn tất và lò được tắt, bạn sẽ cảm nhận không còn mùi hôi từ lò vi sóng nữa.

cách khử mùi cho lò vi sóng
Để áp dụng cách này, bạn hãy cắt vỏ cam thành những miếng lớn

6. Tận dụng baking soda

Baking soda đã trở nên quen thuộc với nhiều bà nội trợ Việt, thường được áp dụng trong nhiều mẹo vặt trong nhà bếp. Trong việc khử mùi lò vi sóng, baking soda một lần nữa chứng minh hiệu quả vượt trội của mình. 

Khi đã sở hữu baking soda, hòa tan 2 thìa vào một cốc nước. Đặt cốc này vào lò và hâm nóng trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, lấy cốc ra và dùng khăn khô để lau sạch lò. Hơi nước chứa baking soda sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi trong lò vi sóng, thích hợp khi bạn mới mua lò.

 7. Đặt trà túi lọc vào lò vi sóng

Nếu không sử dụng lò vi sóng trong khoảng 1 – 2 ngày, bạn thử đặt 2 – 3 gói trà túi lọc vào bên trong. Trà sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu từ lò vi sóng. Sau khi làm sạch lò, bạn có thể phơi khô túi trà để sử dụng lại trong vòng một tháng.

dùng trà túi lọc để khử mùi cho lò vi sóng
Trà túi lọc sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu từ lò vi sóng

8. Dùng than củi

Than củi là một phương pháp dân gian dùng để khử mùi và độc tố ít người biết. Bạn chỉ cần sử dụng một ít than củi, bọc kỹ trong tờ báo rồi đặt vào lò vi sóng khoảng vài ngày. Sau đó, mùi hôi sẽ tự biến mất mà không cần bật lò.

9.  Khử mùi hôi với đinh hương

Đưa một ít đinh hương vào lò vi sóng và để nó ở đó cho đến khi bạn cần sử dụng. Khi cần, chỉ cần lấy ra và tiếp tục sử dụng. Đây là một cách đơn giản để khử mùi lò vi sóng. Việc làm này nên thực hiện thường xuyên để duy trì môi trường thơm tho trong lò.

10. Thực hiện bằng vani

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ khoảng 4 muỗng vani vào một chén nước. Tiếp đến, đặt chén nước này vào lò vi sóng trong 30 phút rồi bật chế độ hâm nóng. Cuối cùng, bạn chỉ cần tắt lò để nguội và dùng khăn khô để lau sạch là được.

11. Lấy nước rửa chén

Bạn hòa nước rửa chén vào một chén nước ấm bỏ rồi đặt vào lò vi sóng. Kế tiếp, bật lò hoạt động trong khoảng 1 – 2 phút cho đến khi hơi nước bám vào thành lò rồi tắt. Chờ khoảng 4 – 5 phút cho lò nguội, sau đó sử dụng khăn lau sạch lò vi sóng là được.

12. Làm sạch mùi khó chịu bằng cà phê

Chỉ cần đổ 2 muỗng cà phê vào một chén nước. Sau đó, đặt chén này vào lò và đun nóng trong khoảng 10 phút. Hãy kiểm tra chén nước mỗi 2 phút, bổ sung thêm nước nếu cần. Sau khi tắt lò, sử dụng khăn khô để lau sạch là mùi hôi sẽ biến mất, thay vào đó là hương thơm dịu nhẹ của cà phê.

mẹo khử mùi cho lò vi sóng cực đơn giản
Cà phê cũng có thể dùng để khử mùi lò vi sóng được

13. Sử dụng khăn giấy ướt

Có một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi khét trong lò vi sóng là sử dụng khăn giấy ướt. Quy trình thực hiện rất đơn giản, nhanh và dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt vài tờ khăn giấy ướt vào lò vi sóng. Kế đến, bật lò trong khoảng 5 phút, hơi nước từ khăn giấy sẽ lan tỏa bên trong lò. Sau đó, tắt nguồn và chờ lò nguội rồi dùng khăn lau sạch là xong.

14.  khử mùi cho lò vi sóng bằng rượu

Hãy đặt một cái ly chứa rượu vào lò vi sóng và bật lò trong khoảng 3 phút. Khi rượu sôi và bốc hơi, bạn hãy tắt nguồn lò. 

Tuy nhiên, lúc này đừng mở cửa lò mà hãy để ly rượu trong đó khoảng 5 phút. Việc này sẽ giúp làm mềm vết bẩn và khử mùi. Cuối cùng, dùng khăn ướt lau các vết ố vàng rồi lau sạch lại bằng khăn khô.

>>> Mời bạn đọc thêm: 

Các kích thước lò vi sóng phù hợp cho bếp gia đình hiện nay

4 cách làm sạch lò vi sóng đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vua Nệm về 13 cách khử mùi cho lò vi sóng. Hãy áp dụng những cách trên để tận hưởng những bữa ăn ngon lành mà không cần lo lắng về mùi hôi từ lò bạn nhé!

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh